Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Tôi yêu Việt Nam...đồng :D Honda city nhìn option thì đến tận răng, chắc để bù cái động cơ SOHC từ đời Tống. Vios thì thùng tôn dễ bị bẹp, trang bị nghèo nàn, tệ hơn là không cân bằng điện tử. Mazda 2 thì nội ngoại thất thời trang, trang bị khá đầy đủ, nhưng lại bị "lỗi cá vàng". Sunny thì máy yếu, lại có cái thiết kế quá coi thường người VN. Fiesta thì chật chội và nghe nói sau bán hàng kém. Phân khúc B giờ khó chọn ghê các bác nhỉ. Người tiêu dùng nước ta thiệt thòi quá!
Toyota chơi động cơ tiên tiến DOHC trục cam đôi nên động cơ siêu bền, tiết kiệm và ít khí thải hơn, nhược điểm của động cơ này là giá thành cao. Nhược điểm này làm Toy phải giảm option và vỏ mỏng để giảm giá thành. Chiến thuật này phù hợp với thị trường VN vì ít mất giá và tiết kiệm, nhưng lại tạo khe hở cho đối thủ. Các hãng khác chế tạo máy theo công nghệ cũ kỹ và tăng cường option để cạnh tranh khi hầu hết người tiêu dùng không hiểu về máy móc, cho rằng cùng thương hiệu Nhật thì độ bền tương đương nhau. Honda City là điển hình cho chiến lược này.
Có điều ngạc nhiên là Nissan Sunny cũng làm theo Vios với động cơ siêu bền và tiết kiệm nhưng ít option. Nhưng tại sao Sunny không thành công như Vios? Và trong các loại xe khác, còn xe nào sử dụng đông cơ DOHC không? Mình chỉ biết Honda CR-V thôi. Mọi người cho ý kiến giúp người tiêu dùng nhé.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Trời, Cruze LTZ còn 615 triệu thì ai thèm lấy Honda City chứ.
Vẫn lấy City đó bác, vì an toàn do có cân bằng điện tử, có EBD, có BA, khởi hành ngang dốc và nhiều túi khí hơn, vì tiết kiệm do xe nhẹ hơn, vì đi xe trong thành phố thường xuyên sẽ thấy mức độ tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn Cruze LTZ, vì dịch vụ hậu mãi phổ biến rộng rãi hơn, và cũng vì cái mác honda nữa. Cả gia đình chạy thì City hợp hơn, còn mua Cruze LTZ thì mình sẽ cân nhắc Focus Trend. Xem ra đây là lý do LTZ phải giảm giá. Mình chỉ đánh giá cao VIOS bản facelift khi so với City, bằng giá thì chắc City sẽ chết ngất.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Vẫn lấy City đó bác, vì an toàn do có cân bằng điện tử, có EBD, có BA, khởi hành ngang dốc và nhiều túi khí hơn, vì tiết kiệm do xe nhẹ hơn, vì đi xe trong thành phố thường xuyên sẽ thấy mức độ tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn Cruze LTZ, vì dịch vụ hậu mãi phổ biến rộng rãi hơn, và cũng vì cái mác honda nữa. Cả gia đình chạy thì City hợp hơn, còn mua Cruze LTZ thì mình sẽ cân nhắc Focus Trend. Xem ra đây là lý do LTZ phải giảm giá. Mình chỉ đánh giá cao VIOS bản facelift khi so với City, bằng giá thì chắc City sẽ chết ngất.
Hiii. Cruze LTZ dù không có cân bằng điện tử nhưng chạy tốc độ cao và ôm cua tốc đô an toàn hơn cái xác nhẹ của City nha bác. Hao xăng thì vì Cruze LTZ dung tích 1.8l mà. Nhưng khi ra đường trường nó ít hao vì quán tính xác nặng. Phân khúc C nên rộng rãi thoải mái sang trọng hơn nhiều. Hồi mình mua hình như nó đắt hơn City cả trăm triệu nên mới đành lấy City.
P/s: vừa xem lại thì Cruze LTZ xài động cơ DOHC. Giá và option vậy thì quá ngon rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Toyota chơi động cơ tiên tiến DOHC trục cam đôi nên động cơ siêu bền, tiết kiệm và ít khí thải hơn, nhược điểm của động cơ này là giá thành cao. Nhược điểm này làm Toy phải giảm option và vỏ mỏng để giảm giá thành. Chiến thuật này phù hợp với thị trường VN vì ít mất giá và tiết kiệm, nhưng lại tạo khe hở cho đối thủ. Các hãng khác chế tạo máy theo công nghệ cũ kỹ và tăng cường option để cạnh tranh khi hầu hết người tiêu dùng không hiểu về máy móc, cho rằng cùng thương hiệu Nhật thì độ bền tương đương nhau. Honda City là điển hình cho chiến lược này.
Có điều ngạc nhiên là Nissan Sunny cũng làm theo Vios với động cơ siêu bền và tiết kiệm nhưng ít option. Nhưng tại sao Sunny không thành công như Vios? Và trong các loại xe khác, còn xe nào sử dụng đông cơ DOHC không? Mình chỉ biết Honda CR-V thôi. Mọi người cho ý kiến giúp người tiêu dùng nhé.
Em phản biện bác nha :
Link : https://xe.thanhnien.vn/tu-van/su-khac-biet-giua-dong-co-dohc-va-sohc-7684.html
Nếu xét ở mức độ tiết kiệm thì rõ ràng DOHC tiết kiệm hơn, nhưng nói ở mức độ bền thì phải xem lại coi các thống kê ở mức độ rộng lớn cho ra kết quả thế nào. Nguyên tắc cơ khí là càng phức tạp, càng thêm kết cấu thì càng dễ hỏng và càng khó sửa chữa. Với một chiếc xe sinh ra chạy trong thành phố thì SOHC với City chưa hẳn là một điểm yếu. Công nghệ cũ cũng có cái lợi là dễ sửa chữa. Em nghĩ nếu có được báo cáo thống kê thì chắc chắn sẽ thuyết phục. Thời sinh viên em mà học giỏi hơn nữa chắc được thiết kế xe cho Renault rồi và biết đâu giờ này có thể viết một bài hoành tráng về các thể loại động cơ ^_^ (bác cho em mơ mộng chút, vì quá khứ đã qua không thay đổi được.)
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Hiii. Cruze LTZ dù không có cân bằng điện tử nhưng chạy tốc độ cao và ôm cua tốc đô an toàn hơn cái xác nhẹ của City nha bác. Hao xăng thì vì Cruze LTZ dung tích 1.8l mà. Nhưng khi ra đường trường nó ít hao vì quán tính xác nặng. Phân khúc C nên rộng rãi thoải mái sang trọng hơn nhiều. Hồi mình mua hình như nó đắt hơn City cả trăm triệu nên mới đành lấy City.
Em đề xuất là bác mua thêm 1 con nữa dành để chạy đường xa, vì City thì thực ra chạy trong City mới có lợi thế, tương lai mỗi nhà phải 2 xe thì mới đáp ứng đủ nhu cầu đó bác.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Em đề xuất là bác mua thêm 1 con nữa dành để chạy đường xa, vì City thì thực ra chạy trong City mới có lợi thế, tương lai mỗi nhà phải 2 xe thì mới đáp ứng đủ nhu cầu đó bác.
City của Honda là City của nước ngoài bác ui, còn trong HCM City thì chỉ nên đi 2b cho nó nhanh. Dù là nhỏ gọn đến đâu thì bán kính hoạt động của xe 4b ở VN cũng tầm 30km trở lên chứ chui rúc vào các quận trung tâm thì đuối chân và mất thời gian lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Hôm nay vẫn chưa có quyết định điều chỉnh gì của ND 116. Anh Toy lúc gởi văn bản đề nghị hoãn cũng hơi kém. Lẽ ra sau 2 lần gởi không có phản hồi thì trong văn bản kiến nghị hoãn lần 3 nên thêm 1 dòng đồng kính gởi Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội nữa.
Theo khoản 3 điều 164 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Ủy Ban TVQH được hoãn Nghị Định, còn Quốc Hội được bãi bỏ ND.
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Nghị định ra, đã áp dụng, có rất nhiều bất cập, bị kiến nghị nhiều và các DN thì chưa có cách để thực hiện. Vậy mà thông tư hướng dẫn cũng chưa có.
Cả 1 ngành CN hàng trăm triệu Usd mà các bác nhà ta xem như không,làm chậm trễ và kém chuyên nghiệp quá.
Theo hướng nào thì cũng phải quyết mà làm sơm sớm đi chớ các bác nhỉ.
Theo «lệ» từ trước đến nay thì thông tư hướng dẫn thi hành Nghị định luôn ra sau từ 3 - 6 tháng, dị biệt có trường hợp hơn 1 năm :p. Tình hình này bèo cũng phải qua đến tháng 3 thì xe nhập mới về nhiều được. Ae cứ bình tõm đợi qua tết nhé. Thật ra thì các hãng cũng sốt ruột ko kém dân đâu, ai cũng muốn mua hàng giá rẻ, bán hàng giá cao cả mà :cool:
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Toyota chơi động cơ tiên tiến DOHC trục cam đôi nên động cơ siêu bền, tiết kiệm và ít khí thải hơn, nhược điểm của động cơ này là giá thành cao. Nhược điểm này làm Toy phải giảm option và vỏ mỏng để giảm giá thành. Chiến thuật này phù hợp với thị trường VN vì ít mất giá và tiết kiệm, nhưng lại tạo khe hở cho đối thủ. Các hãng khác chế tạo máy theo công nghệ cũ kỹ và tăng cường option để cạnh tranh khi hầu hết người tiêu dùng không hiểu về máy móc, cho rằng cùng thương hiệu Nhật thì độ bền tương đương nhau. Honda City là điển hình cho chiến lược này.
Có điều ngạc nhiên là Nissan Sunny cũng làm theo Vios với động cơ siêu bền và tiết kiệm nhưng ít option. Nhưng tại sao Sunny không thành công như Vios? Và trong các loại xe khác, còn xe nào sử dụng đông cơ DOHC không? Mình chỉ biết Honda CR-V thôi. Mọi người cho ý kiến giúp người tiêu dùng nhé.
Sunny thiết kế quá lỗi mốt (thuần Nhật), chỉ hợp với mấy bác u40 (ngay cả sau khi gắn bộ bodykit) và tương tự với thiết kế thực dụng từ những năm 90 như em nó là Su Ciaz. Cruze thì xác nặng, chấm cao nên bị định kiến hao xăng, với lại dịch vụ của Chev ở Việt Nam cũng ko được đánh giá cao cho lắm. Mitsu thì chất là đấy nhưng bán kiểu chảnh d.o.g, thích một mình một dòng nên chỉ có fan mới theo. City tuy dùng động cơ cũ từ thời Tống lại kết hợp với CVT gây cảm giá lái nhàm chán nhưng chất lượng động cơ đã được kiểm định, tưởng là dở nhưng hóa ra lại hay. Sau này sửa chữa cũng dễ cho ae thợ thuyền » thích hợp cho những gia đình nho nhỏ lần đầu mua xe. Vios chỉ tệ cái vỏ mỏng, ít ốp sừng và túi khí bền còn lại good hết nên lại cực thích hợp chạy dịch vụ. Tóm lại có mua dòng A, dòng B thì ngó mấy em Hàn :eek:, chạy 2-3 năm bán đổi xe khác hố hố
P/s: em đang tăm tia Mirage :p