Mít nó có cái kiểu bán hàng lạ lắm, luôn để niêm yết thật cao, cao hơn hẳn đám còn lại cùng phân khúc, như muốn đuổi khách đi vậy nhưng nếu khéo đàm phán thì bác sẽ mua được giá rất yêu. E lăn lộn khắp các hội mít nên được ae truyền dạy như thế. Thật ra đó cũng chỉ là một cách bán hàng kiểu khôn lỏi của Mít và mình ko đánh giá cao chiến thuật này, rõ ràng bảo dưỡng, dịch vụ kém hơn người ta thì phải cải tiến ở khâu bán hàng nhất là về giá chứ. Còn xe của mít thì nhìn chung là ngon, chất chơi, nó bán mình lại cho liên doanh nissan ko phải là do xe nó kém nhé. (So sánh jolie và zace là một ví dụ điển hình cho 2 từ chất chơi mà minh nói )Hi hi thanks bác chia sẻ kinh nghiệm. Em thì không fan cứng cửa anh nào cả vì lần đầu mới mua xe.
Giờ anh nào xe đẹp, giá mềm là em yêu thôi...
Theo quan sát và cảm nhận cá nhân thì cơ hội để bỏ ND116 (hoặc các ràng buộc với xe nhập khác) là rất khó vì Thaco, Thành Công và nhất là Vinfast của anh Vượng (đều có mối “quan hệ” rất tốt vs chính phủ hiện nay) đã xây dựng nhà máy quy mô lớn hường thẳng đến xuất khẩu Asean luôn rồi, và động thái mới nhất là Mitsubishi bắt đầu lắp ráp Outlander ngay tháng 1-2018 sau khi hội kiến thủ tướng CP máy tháng trước.ND 116 không còn là lệ được nữa khi vấp phải phản ứng của đối tượng chịu tác động. Giờ thì chưa thể bàn tới Thông tư khi quyết định cuối cùng về những bất cập của ND 116 vẫn chưa có như đã hứa.
https://autopro.com.vn/chuyen-sang-...giam-gia-165-trieu-dong-20180103003511668.chn
Hy vọng xe nhập khẩu tràn vào làm giá xe giảm liền 20-30% có lẽ ko xảy ra ngay đầu năm nay. Trường hợp xấu nhất là bảo hộ xe trong nước vẫn cao thì mong các cty đang được tạo cơ hội cuối này làm ăn đàng hoàng để giá xe ngang bằng các nước Asean.
(tiếp theo)Năm nay, kịch bản được giảm thuế nhưng không giảm giá được các hãng dự tính lập lại, nhưng tình thế lại khác. Ưu thế cho người tiêu dùng lớn hơn nhiều do các yếu tố sau:
1. Mức giảm quá lớn khiến công luận không thể đặt dấu hỏi. Tổng cộng 35% trên giá gốc tương đương 25% giá bán lẻ hiện nay, là con số hàng trăm triệu đồng cho phân khúc B và còn lớn hơn cho phân khúc cao hơn.
2. Dù cho chuyển sang nhập khẩu toàn bộ hay lắp ráp trong nước thì mức thuế cũng là 0%, cho dù theo ND 116 thì 2 tháng nữa, hàng nhập khẩu sẽ bình thường trở lại do các hãng sẽ chủ động nhập trước. Mức lợi nhuận quá lớn nên các hãng sẽ thi nhau xé rào để giành giật thị trường trước các đối thủ.
3. Thời gian để giảm đến mức hợp lý sẽ rất ngắn vì chỉ khoảng 2 tháng để hoàn tất theo ND 116 và cộng thêm sức ép từ khối Asean. Mua sớm khi giá tiếp tục giảm tương tự như "bắt dao đang rơi".
4. Yếu tố cuối cùng mang tính quyết định là người tiêu dùng mà năm vừa qua đã chứng minh quyền lực của mình khi nén lại nhu cầu. Hiện tại, quyền lực này còn nhiều lựa chọn hơn năm 2017 khi có thể lựa chọn cho mình sản phẩm của doanh nghiệp ủng hộ ATIGA và tẩy chay những doanh nghiệp ủng hộ hàng rào bảo hộ hoặc té nước theo mưa để bóc lột người tiêu dùng trong bối cảnh thi nhau xé rào về giá sắp tới.
Các dòng xe ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã, công nghệ và option thích hợp với nhiều tiêu chí lựa chọn. Thời gian chỉ có 2 tháng lại ủng hộ cho nhu cầu nén lại hay lựa chọn sản phẩm được giảm giá trước nhằm bảo vệ túi tiền của mình trước những biến động có lợi cho mình.
Hãy là người tiêu dùng thông minh.
Chỉnh sửa cuối:
City nói thẳng chỉ là hạng B thôi, được cái option an toàn khá đầy đủ nên trong bối cảnh các con B khác quá cùi bắp thì City nổi bật hẳn lên, nhưng đó là sáu tháng trước thôi chứ hiện nay con City Top bị định giá quá cao, hết ngon rồi. Chỉ thêm 20-50tr nữa thì quá nhiều con dòng C 2.0 full option, hay Mazda 3 1.5, nội cái nội thất + treo sau liên kết đa điểm so với treo sau giằng xoắn của City là một trời một vực rồi, chưa kể máy công nghệ hiện đại hơn, BH 5 năm,...Vâng đúng rồi bác. Nếu city cứ giữ giá đó mua mấy em hạng C như Elantra, Cerato hay Cruze là sự lựa chọn đúng đắn hơn nhiều.
City giống như nằm lửng lửng giữa B và C.
Tương lai muốn xuất khẩu sang ASEAN thì muốn thế phải tuân thủ luật chơi Bác nhỉ. Giờ ông làm ăn thế này sau này lại còn muốn xuất khẩu ô tô sang nước nó thì nó đập cho. Nghĩ mình khôn lỏi..Theo quan sát và cảm nhận cá nhân thì cơ hội để bỏ ND116 (hoặc các ràng buộc với xe nhập khác) là rất khó vì Thaco, Thành Công và nhất là Vinfast của anh Vượng (đều có mối “quan hệ” rất tốt vs chính phủ hiện nay) đã xây dựng nhà máy quy mô lớn hường thẳng đến xuất khẩu Asean luôn rồi, và động thái mới nhất là Mitsubishi bắt đầu lắp ráp Outlander ngay tháng 1-2018 sau khi hội kiến thủ tướng CP máy tháng trước.
https://autopro.com.vn/chuyen-sang-...giam-gia-165-trieu-dong-20180103003511668.chn
Hy vọng xe nhập khẩu tràn vào làm giá xe giảm liền 20-30% có lẽ ko xảy ra ngay đầu năm nay. Trường hợp xấu nhất là bảo hộ xe trong nước vẫn cao thì mong các cty đang được tạo cơ hội cuối này làm ăn đàng hoàng để giá xe ngang bằng các nước Asean.
Cái 116 nếu không thay đổi chẳng khác gì ra 1 nghị định cấm nhập ô tô, và thế thì chỉ có Cờ..hó... nó chơi với các ông. Em nghĩ chắc chắn nó sẽ được sửa lại một số nội dung, chỉ là vấn đề thời gian thôi.
Chiến lược các bác bây giò là ''đá bóng câu giờ''...
ND 116 vẫn vậy ko có động thái gì thay đồi, chuyện xuất sang các nước ASEAN thì thuế đánh sao chịu vậy thôi vì chính xác có nhiều mấu ASEAN ko ráp mà chỉ có a CÔng hay a Hải ráp thôi chẳng hạn. Thiết nghĩ các anh CÔng Hải Vượng chỉ còn 1 mạng cuối này để vực dậy nền sx thôi
Chính xác quá. Đợt bầu chọn của OS vừa qua mà City đứng đầu phân khúc B làm nhiều người lao vào mua mà quên rằng đợt giảm giá mới đây của các hãng khác khiến giá City hiện nay đang ngang bằng 1 số xe của phân khúc C. Thánh Toy Vios G từng trên City hơn 60 triệu giờ còn thấp hơn 40 triệu nữa.City nói thẳng chỉ là hạng B thôi, được cái option an toàn khá đầy đủ nên trong bối cảnh các con B khác quá cùi bắp thì City nổi bật hẳn lên, nhưng đó là sáu tháng trước thôi chứ hiện nay con City Top bị định giá quá cao, hết ngon rồi. Chỉ thêm 20-50tr nữa thì quá nhiều con dòng C 2.0 full option, hay Mazda 3 1.5, nội cái nội thất + treo sau liên kết đa điểm so với treo sau giằng xoắn của City là một trời một vực rồi, chưa kể máy công nghệ hiện đại hơn, BH 5 năm,...
Chính xác là xuất khẩu ..... thành thơ thôi. Grand i10 tại Ấn Độ giá chỉ 84 triệu chất lượng phải tốt, đem dây chuyền lắp ráp chất lượng cùi bắp sang xứ thiên đường rồi bán với giá 415 triệu thì ai ..... hổng ham. Sự thật là âm mưu cai trị thị trường VN với sự bảo kê của ..... 116.Tương lai muốn xuất khẩu sang ASEAN thì muốn thế phải tuân thủ luật chơi Bác nhỉ. Giờ ông làm ăn thế này sau này lại còn muốn xuất khẩu ô tô sang nước nó thì nó đập cho. Nghĩ mình khôn lỏi..
Cái 116 nếu không thay đổi chẳng khác gì ra 1 nghị định cấm nhập ô tô, và thế thì chỉ có Cờ..hó... nó chơi với các ông. Em nghĩ chắc chắn nó sẽ được sửa lại một số nội dung, chỉ là vấn đề thời gian thôi.
Chiến lược các bác bây giò là ''đá bóng câu giờ''...
https://chugiong.com/blog/toyota/khi-nao-vios-2018-ra-mat-chinh-thuc-tai-viet-nam--hjie.htmlChính xác quá. Đợt bầu chọn của OS vừa qua mà City đứng đầu phân khúc B làm nhiều người lao vào mua mà quên rằng đợt giảm giá mới đây của các hãng khác khiến giá City hiện nay đang ngang bằng 1 số xe của phân khúc C. Thánh Toy Vios G từng trên City hơn 60 triệu giờ còn thấp hơn 40 triệu nữa.
Em city kiêu cho lắm vào đến khi vios 2018 ra mắt thì lại khóc. Hy vọng tháng 2 như dự đoán.
Các cậu cứ đánh nhau cho to vào, chúng tớ hưởng lợi tí...
Điểm yếu nhất của con người là “nhu cầu”, nên sẽ phát sinh một điều trớ trêu là, với ai chỉ có tầm 500 triệu trong túi, nghĩa là ngấp nghé mua được xe (mua được thì tốt, không mua được thì nhịn, vì 500 là cả một gia tài), thì tâm lí sẵn sàng nhịn mấy tháng, thậm chí mấy…năm để mong giá xe giảm về cái giá mình cảm thấy nó xứng đáng/ tương đối xứng đáng với giá trị của nó. Nhưng bác nào trong túi rủng rỉnh hơn, khi nhu cầu mua xe đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, đảm bảo sức khỏe để tái đầu tư sức lao động là bức thiết, thì lại rất khó mà nhịn nổi, có khi vẫn xuống tiền mua một chiếc xe (dù không lí tưởng, dù vẫn ấm ức)(tiếp theo)
4. Yếu tố cuối cùng mang tính quyết định là người tiêu dùng mà năm vừa qua đã chứng minh quyền lực của mình khi nén lại nhu cầu. Hiện tại, quyền lực này còn nhiều lựa chọn hơn năm 2017 khi có thể lựa chọn cho mình sản phẩm của doanh nghiệp ủng hộ ATIGA và tẩy chay những doanh nghiệp ủng hộ hàng rào bảo hộ hoặc té nước theo mưa để bóc lột người tiêu dùng trong bối cảnh thi nhau xé rào về giá sắp tới.
Các dòng xe ngày càng đa dạng hơn về mẫu mã, công nghệ và option thích hợp với nhiều tiêu chí lựa chọn. Thời gian chỉ có 2 tháng lại ủng hộ cho nhu cầu nén lại hay lựa chọn sản phẩm được giảm giá trước nhằm bảo vệ túi tiền của mình trước những biến động có lợi cho mình.
Hãy là người tiêu dùng thông minh.
Người dân chẳng còn cách nào khác đành phải vừa nhịn, vừa mong chờ:
1. Nhà nước có nhiều nguồn thu lớn khác cho ngân sách, chứ đừng “dựa” vào ô tô quá nhiều.
2. Chiến lược kinh doanh của các hãng xe là có lợi cho người tiêu dùng. Nếu như một hãng xe vẫn kinh doanh kiểu sản xuất một vài dòng xe ở VN, một vài dòng xe ở Thái/Indo, thì cuộc chiến xe nhập, xe lắp ráp không bao giờ kết thúc, nhập hay lắp thì cũng cùng một hãng, cùng phục vụ lợi ích cho một hãng, chất lượng xe lắp ráp ở VN cũng không bằng xe nhập, vì người VN được tiếng là thân thiện dễ tính, chịu thương chịu khó hơn người Thái . Nhưng khi hãng xe đó chuyển hẳn dây chuyển sản xuất tất cả các dòng xe của hãng mình về một quốc gia, ví dụ Hyundai, Kia, Mazda ở VN; còn Toyota, Honda, Ford bên Thái… Thì cuộc chiến mới thực sự công bằng, sẽ có sự cạnh tranh về chất lượng cũng như giá cả giữa các hãng trong khối ASEAN, và thị trường xe hơi trong khối là một thị trường phẳng, sẽ chẳng thể có hàng rào nào kiểu như nghị định 116 ràng buộc được các hãng nữa. Anh người Thái muốn đi xe Hyundai thì phải mua xe lắp ráp tại VN, còn anh VN muốn mua xe Honda thì phải mua xe lắp ráp của Thái, còn không thì đi “xe nội địa” có chất lượng và giá cả cạnh tranh với các dòng “xe nhập”. Và khi ấy, người dân mới mua được chiếc xe vừa có chất lượng theo chuẩn quốc tế, vừa có giá cả về đúng với giá trị.