Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
''Theo các DN, nếu không có ưu đãi về thuế TTĐB, để duy trì sản xuất trong nước, chỉ còn giải pháp ngăn chặn xe nhập khẩu giá rẻ hiệu quả. Tức là không cho xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN có thuế suất 0% tràn vào Việt Nam. Tuy nhiên, liệu có thực hiện được điều này? Hiện xe nhập khẩu hưởng thuế suất 0% chưa vào được Việt Nam vì vướng giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do cơ quan có thẩm quyền từ nước xuất khẩu xe cấp. Nếu thời gian tới, các DN lo xong thủ tục này và nhập xe về sẽ đặt các DN ô tô đang đầu tư lớn cho sản xuất lắp ráp trong nước trước rủi ro lớn.''
Thay từ "theo các DN" bằng " theo Thành Công và Thaco thì đúng hơn. Đừng mơ mà chặn được nhé các lão... Vấn đề chỉ là thời gian...
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
''Theo các DN, nếu không có ưu đãi về thuế TTĐB, để duy trì sản xuất trong nước, chỉ còn giải pháp ngăn chặn xe nhập khẩu giá rẻ hiệu quả. Tức là không cho xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN có thuế suất 0% tràn vào Việt Nam. Tuy nhiên, liệu có thực hiện được điều này? Hiện xe nhập khẩu hưởng thuế suất 0% chưa vào được Việt Nam vì vướng giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do cơ quan có thẩm quyền từ nước xuất khẩu xe cấp. Nếu thời gian tới, các DN lo xong thủ tục này và nhập xe về sẽ đặt các DN ô tô đang đầu tư lớn cho sản xuất lắp ráp trong nước trước rủi ro lớn.''
Thay từ "theo các DN" bằng " theo Thành Công và Thaco thì đúng hơn. Đừng mơ mà chặn được nhé các lão... Vấn đề chỉ là thời gian...
Bộ Công đề xuất miễn thuế TTĐB cho phần linh kiện tạo ra trong nước.
Bộ Tài nói như thế là vi phạm cam kết.
Hyundai nói nên ra ngoài mà học tập, các nước vẫn làm thế.
Suy ra:
1. Bộ Công không hiểu cam kết nên đề xuất …bừa. Hoặc:
2. Bộ Tài lúc thì hiểu cam kết, lúc thì …không, nên đề xuất của bộ Công vi phạm, còn NĐ 116 lại không vi phạm. Hoặc:
3. Hai Bộ này đang chơi trò đá bóng :D
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Bài báo này có từ năm 2017, lô này cũng về từ giữa tháng 12 rồi và hầu hết đều đã nhập cảng vào nước rồi
Nhập cảng nhưng chưa vào nước đâu bác, còn lênh đênh trên con tàu 116.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
Bộ Công đề xuất miễn thuế TTĐB cho phần linh kiện tạo ra trong nước.
Bộ Tài nói như thế là vi phạm cam kết.
Hyundai nói nên ra ngoài mà học tập, các nước vẫn làm thế.
Suy ra:
1. Bộ Công không hiểu cam kết nên đề xuất …bừa. Hoặc:
2. Bộ Tài lúc thì hiểu cam kết, lúc thì …không, nên đề xuất của bộ Công vi phạm, còn NĐ 116 lại không vi phạm. Hoặc:
3. Hai Bộ này đang chơi trò đá bóng :D
Bộ Tài không liên quan đến 116 vì chỉ chịu trách nhiệm liên quan đến thuế thôi bác.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
61
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/...thoi-o-to-giam-gia-manh-20180111071712663.htm
Nếu điều này xảy ra thì các hãng lắp ráp " buồn" mà ae mình cũng "buồn" các bác nhỉ?
Nếu ko được giảm thì sợ sẽ có "bài" khác dựng ra để chặn xe nhập. Lâu nay dùng 116 để câu giờ bán tết, đồng thời em nghĩ các hãng trong nước còn câu giờ đợi quyết định giảm thuế này ra đời mới hy vọng cân bằng giá với xe nhập. Khi 116 dỡ bỏ là thời điểm quyết định giảm thuế TTDB cho phần giá trị tạo ra trong nước ra đời. Vậy là vẹn cả đôi bên. Mà giờ lại thế này....
Ý của các bô lão (các lão còn ngồi bô) là vẫn ngăn chận xe nhập bằng những quy định kỹ thuật tốn kém chi phí để có giá thành cao rồi ưu đãi xe lắp ráp trong nước để có giá thành hạ hơn nhằm hỗ trợ dung dưỡng tiếp. Nhưng cả hai hành vi này đều vi phạm cam kết WTO. Trong khi biện pháp đúng để giảm giá xe có lợi cho người tiêu dùng là thực thi nghiêm túc tinh thần cam kết ATIGA là đương nhiên giá sẽ hạ thì cố tình không làm. Mục đích cũng là ...... bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Ý của các bô lão (các lão còn ngồi bô) là vẫn ngăn chận xe nhập bằng những quy định kỹ thuật tốn kém chi phí để có giá thành cao rồi ưu đãi xe lắp ráp trong nước để có giá thành hạ hơn nhằm hỗ trợ dung dưỡng tiếp. Nhưng cả hai hành vi này đều vi phạm cam kết WTO. Trong khi biện pháp đúng để giảm giá xe có lợi cho người tiêu dùng là thực thi nghiêm túc tinh thần cam kết ATIGA là đương nhiên giá sẽ hạ thì cố tình không làm. Mục đích cũng là ...... bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?
Điều này anh em os vẫn biết mà pak. Dung dưỡng miết, lợi ích nhóm miết, tận thu miết. Nhưng cái hay đáng chờ ở đây là xem các bô lão hội nhập quốc tế như thế nào đây nếu vẫn chơi theo kiểu cha thiên hạ đây nữa. Động lực phát triển của kinh tế VN bây h là kinh tế tư nhân, FDI, mà phần nhiều FDI vô VN là vì VN trong các hiệp định thương mại tự do. Các bô lão chơi kiểu cha thiên hạ rồi bị chơi lại lúc đó chả ma nào thèm đầu tư nữa thì vui. Nên xu hướng em nghĩ là phải bỏ 116 và mấy thứ tương tự thôi. Nhưng giờ là bài câu h thôi. Kịch vui còn trước mặt. :)
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Em mạo muội làm bài phân tích nhỏ :
Chúng ta có xe nhập khẩu và lắp ráp. Với tình hình hiện tại bây giờ, Chính phủ muốn câu kéo ngăn xe nhập khẩu.
Nếu chính phủ thành công ngăn xe nhập khẩu 3-4 tháng thì sau đó các xe này sẽ rất kén khách vì đã ngồi ngoài mưa nắng nhiều tháng trời ---> phải giảm giá khá nhiều ----> kéo theo xe trong nước cũng giảm theo ----> giảm chung.
Nếu chính phủ thất bại trong việc ngăn chận xe nhập, sau 1 tháng nữa xe nhập về được ----> với tình hình không giảm được thuế TTĐB cho phần làm trong nước thì giá xe nhập khẩu sẽ cạnh tranh hơn hẳn xe trong nước ----> xe trong nước phải giảm giá -----> giảm chung.

Như vậy nếu mua vào tầm quý 3, quý 4 thì chắc chắn là có rất nhiều sự lựa chọn và giá sẽ vô cùng hấp dẫn. Còn mua bây giờ chắc chắn bị bắt chẹt hết ga để bù cho mấy tháng sau ế ẩm.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Em mạo muội làm bài phân tích nhỏ :
Chúng ta có xe nhập khẩu và lắp ráp. Với tình hình hiện tại bây giờ, Chính phủ muốn câu kéo ngăn xe nhập khẩu.
Nếu chính phủ thành công ngăn xe nhập khẩu 3-4 tháng thì sau đó các xe này sẽ rất kén khách vì đã ngồi ngoài mưa nắng nhiều tháng trời ---> phải giảm giá khá nhiều ----> kéo theo xe trong nước cũng giảm theo ----> giảm chung.
Nếu chính phủ thất bại trong việc ngăn chận xe nhập, sau 1 tháng nữa xe nhập về được ----> với tình hình không giảm được thuế TTĐB cho phần làm trong nước thì giá xe nhập khẩu sẽ cạnh tranh hơn hẳn xe trong nước ----> xe trong nước phải giảm giá -----> giảm chung.

Như vậy nếu mua vào tầm quý 3, quý 4 thì chắc chắn là có rất nhiều sự lựa chọn và giá sẽ vô cùng hấp dẫn. Còn mua bây giờ chắc chắn bị bắt chẹt hết ga để bù cho mấy tháng sau ế ẩm.
Em cũng ngĩ vậy bác a.
1. Nếu chặn xe nhập vĩnh viễn - không bao giờ có thể
2. Ko chặn được- khi xe nhập vào chắc chắn thuế giảm- giá xe nhập giảm- giá tất cả 2 loại nhập và lắp giảm
3. Nếu CP nghĩ ra 1 loại thuế tăng chi phí mua xe nhập- sai luật
4. May ra giảm chi phí xe lắp ráp còn cứu vãn được.
Chung quy xe sẽ giảm, vấn đề là thời gian. Ae cùng dự đoán thời điểm?
 
  • Like
Reactions: linhquan and TamQuy
Hạng B2
27/3/09
356
327
63
Chắc cà đau
Em cũng ngĩ vậy bác a.
1. Nếu chặn xe nhập vĩnh viễn - không bao giờ có thể
2. Ko chặn được- khi xe nhập vào chắc chắn thuế giảm- giá xe nhập giảm- giá tất cả 2 loại nhập và lắp giảm
3. Nếu CP nghĩ ra 1 loại thuế tăng chi phí mua xe nhập- sai luật
4. May ra giảm chi phí xe lắp ráp còn cứu vãn được. -> GIẢM VÔ TƯ NHƯNG ĐANG CỐ HỐT CÁI BÁNH DÀY CÚ CHÓT.
Chung quy xe sẽ giảm, vấn đề là thời gian. Ae cùng dự đoán thời điểm?
Chiếc xe sản xuất ở Ấn 84 củ mang về VN ~400 củ.
Chiếc xe sản xuất bên Thái ~90 củ mang về VN ~600 củ.
Các lão cố chiều thằng con cưng cho qua thời hạn cho phép "áp dụng trả đũa" thì 116 giã từ dĩ vãng ngay thôi.