Đầu tư từ 2009 với tỷ lệ nội địa hóa của Grand i10 là 10% và theo "chia sẻ" sẽ đạt 40% vào năm 2020, nhưng hiện nay là bao nhiêu thì ..... không nói. Sự lớn mạnh của Hyundai thời gian qua nhờ vào chính sách bảo hộ móc túi người tiêu dùng khiến cho chiếc i10 từ 84 triệu ở Ấn độ sang VN giá hơn 400 triệu mà chất lượng tồi hơn. Giờ định thuê báo chí viết bài ca ngợi để hậu thuẫn cho ý định ủng hộ ND 116 nhằm tiếp tục đè đầu cởi cổ người tiêu dùng VN bất chấp cam kết và thông lệ quốc tế thôi.Được bảo hộ tận răng, giữ vị thế độc quyền, cắt trang thiết bị rồi bán ra với giá cao, doanh số tăng chỉ bởi một bộ phận người có tiền không hoãn được nhu cầu tất yếu của họ, chấp nhận đi làm công đức để đổi lại sự an toàn. Vậy có coi là ngoạn mục? Hyundai sau khi nghiên cứu kĩ tình hình thực tế khu vực ĐNA, đã “nhường” sân chơi Thái và Indo cho các hãng của Nhật, quyết định đặt chiến lược phát triển tại VN vì nhiều lí do có lợi cho họ. Thực tế, họ chỉ tận dụng chính sách ưu đãi và nhân công giá rẻ để mang linh kiện về lắp ráp. Chúng ta cũng không nên nhầm tưởng cái con số “nội địa hóa” 40% được nêu ra rất đẹp kia có nghĩa là “made in VN” mà vội mừng. ATIGA quy định tỉ lệ nội địa hóa để được xuất ngược ra nước bạn ở đây là nội địa hóa toàn khối ASEAN. Trong khi ta giờ mới làm được gương, kính, ghế ngồi, dây điện và bình ắc quy, ngay cả cái bố thắng, lọc dầu còn chưa làm được thì còn lâu mới tự làm được ra 40% cái xe. Nếu chỉ ỷ lại vào chính sách của doanh nghiệp FDI để hớt váng nổi mà không đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ, tiến tới hòa nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu, thì cái gọi là “công nghiệp ô tô” của ta thực chất chỉ là những công xưởng lắp ráp. Đến khi chính sách ưu đãi hết thời hạn, giá nhân công không còn rẻ, tiêu chuẩn chất lượng nâng cao, các doanh nghiệp này sẽ lại gây sức ép vòi vĩnh, hoặc …giũ áo ra đi, bỏ lại sau lưng là bãi rác công nghiệp, môi trường bị hủy hoại, những nhà máy bỏ hoang cùng hàng vạn lao động thất nghiệp. Hoặc là “vết đau nhát cắt” dẹp bảo hộ, để thị trường tự điều tiết. Hoặc là “khổ nhục kế” chấp nhận bị trừng phạt thương mại (đang thực hiện), nhưng phải có lộ trình rõ ràng, cũng như cam kết minh bạch với người tiêu dùng. Chứ cứ một mặt kêu gọi bên ngoài thông cảm, một mặt coi thường người tiêu dùng trong nước rồi… “tự sướng” với nhau kiểu này thì để ru ngủ ai đây?
http://vneconomy.vn/hyundai-thanh-cong-va-cu-nguoc-dong-ngoan-muc-20180225010153114.htm
Khi quảng cáo phủ gầm kèm theo quảng cáo chống ồn luôn đó bác.Vì bản thân của mình chỉ thích cái mà mình cảm nhận được.Ví dụ bác chọn phủ gầm,chả ai thấy xe bác đẹp hơn,và khi bán xe sẽ đc thích hơn còn đc giá hơn cũng chưa chắc à nha => vậy bác sướng cái chỗ nào? bác ko phủ gầm xe ko hỏng,bác ko cách âm thì bác đau đầu nhưng cũng ko đến nỗi chết,gặp em để tiền đó đầu tư 1 sub + 1 dvd xịn nghe nhạc lái xe kaka.Túm lại bác chống ồn hưởng thụ cái xe trong quá trình sử dụng hơn là cái giá trị vô hình phủ gầm tạo nên.Mục đích của phủ gầm là chống rỉ sét, còn chống ồn là chống ồn. Phủ gầm chỉ phun từ phía dưới còn chống ồn mới tháo sàn xe. Nhiều người đã kinh nghiệm cho biết phủ gầm rất hiệu quả khi ..... bán xe do ko bị rỉ sét sườn xe, đặc biệt là đường sá lầy lội ở VN và xe là ...... tài sản lớn. Theo tui thì nên phủ gầm.
Còn quyết định vẫn là do mỗi người,minh chỉ góp ý
Chỉnh sửa cuối:
Con này em ko được chạy, mà ở SG bắt grab và uber gặp mấy lần, lần nào đi cũng có cảm giác say xe do xe nó bồng bềnh ko ổn định, năm nay bổ sung ESC chắc sẽ khá hơn tí. Class A thấy con nào cũng chán, ko biết con Celerio của Su về sẽ thế nào, khá hơn ko. Chứ option để làm gì khi mà ngồi xe là đã thấy mệt rồi.Đầu tư từ 2009 với tỷ lệ nội địa hóa của Grand i10 là 10% và theo "chia sẻ" sẽ đạt 40% vào năm 2020, nhưng hiện nay là bao nhiêu thì ..... không nói. Sự lớn mạnh của Hyundai thời gian qua nhờ vào chính sách bảo hộ móc túi người tiêu dùng khiến cho chiếc i10 từ 84 triệu ở Ấn độ sang VN giá hơn 400 triệu mà chất lượng tồi hơn. Giờ định thuê báo chí viết bài ca ngợi để hậu thuẫn cho ý định ủng hộ ND 116 nhằm tiếp tục đè đầu cởi cổ người tiêu dùng VN bất chấp cam kết và thông lệ quốc tế thôi.
rất cảm ơn thông tin nay, Tuy nhiên vẫn đang chờ đầu tuần sau, tổ công tác Cp làm việc với các bộ để sửa NDD116 và TT03 không biết là nới lỏng ra hay xiết chặt thêm. Hy vọng có được tin tốt
Nó mà xiết chặt thêm thì anh em trong đây ngậm cười... Hahahaha. Drất cảm ơn thông tin nay, Tuy nhiên vẫn đang chờ đầu tuần sau, tổ công tác Cp làm việc với các bộ để sửa NDD116 và TT03 không biết là nới lỏng ra hay xiết chặt thêm. Hy vọng có được tin tốt
Chắc chắn rằng giữ nguyên hoặc nới ra trước sức ép hiện nay. Nếu nới được nữa, giá xe sẽ còn giảm nhanh hơn sắp tới.rất cảm ơn thông tin nay, Tuy nhiên vẫn đang chờ đầu tuần sau, tổ công tác Cp làm việc với các bộ để sửa NDD116 và TT03 không biết là nới lỏng ra hay xiết chặt thêm. Hy vọng có được tin tốt
Không biết có ai vướng cú lừa đầu năm này không.
http://xe.baogiaothong.vn/showroom-ban-thao-honda-cr-v-khi-biet-xe-moi-sap-ve-d245627.html
Nhưng nhũng người đã lấy trước Tết có quyền vỗ ngực tự hào là riêng tiền xe tiêu Tết đã hơn người khác 200 triệu đồng rồi.
Cho những người đã mua xe trước Tết coi cho đỡ buồn.
https://m.baomoi.com/can-canh-lo-nghin-o-to-honda-cap-cang-sap-ban-tai-viet-nam/c/25110796.epi
https://m.baomoi.com/can-canh-lo-nghin-o-to-honda-cap-cang-sap-ban-tai-viet-nam/c/25110796.epi
Rào cản từ hướng còn lại sẽ dỡ bỏ sớm.
http://xe.baogiaothong.vn/indonesia...n-de-xuat-khau-o-to-vao-viet-nam-d245753.html
http://xe.baogiaothong.vn/indonesia...n-de-xuat-khau-o-to-vao-viet-nam-d245753.html