Hạng B2
25/11/15
448
312
63
Mình đang hỏi thèn làm bên kĩ thuật toy là nếu xe nhập về giá có giảm ko? còn mấy tháng tới giá sẽ tăng thông tin nội bộ bên toy.
là anh To sẽ tăng giá hả bác ?
 
Hạng B2
27/3/09
356
327
63
Chắc cà đau
Mình đang hỏi thèn làm bên kĩ thuật toy là nếu xe nhập về giá có giảm ko? còn mấy tháng tới giá sẽ tăng thông tin nội bộ bên toy.
Mấy cty lớn, bên kd với bên kt ngoài mặt thì ko nói nhưng ghét nhau như chó với mèo.
Cơ mà bác quan hệ rộng thiệt, quen cả bên kd và bên kt của toy luôn. Thấy bác nói lấy Kia chắc cũng có quen biết bên đó hả bác?
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Mấy cty lớn, bên kd với bên kt ngoài mặt thì ko nói nhưng ghét nhau như chó với mèo.
Cơ mà bác quan hệ rộng thiệt, quen cả bên kd và bên kt của toy luôn. Thấy bác nói lấy Kia chắc cũng có quen biết bên đó hả bác?
À mình quen thằng kĩ thuật bên chỗ tập gym chơi chung lâu rồi.Còn thằng kd là học cùng trường thời sinh viên với mình.Thằng kd trước làm khắp nơi nên cũng quen bên kia,nó bớt đc vài tr thôi chứ ko nhiều.Lấy kia thì mình giải thích ở trên rồi : 2 chiếc trên nhau 20tr thì thôi em lấy pk C,với em quen cái gara gần nhà nó kêu đồ toy đâm đụng thay thế phải mua ngoài ( đồ tàu )cho rẻ chứ đồ chính hãng đắt,mua kia chạy thẳng vô hãng mà thay đồ rẻ.Đi xe thì tầm 3-5 năm là đổi xe.Ko ai chạy 10 năm mới đổi.Thêm nguyên nhân nữa là trước giờ chạy vios đã mệt rồi nên thích êm ai tiện nghi 1 chút đó bác ơi :p
Đi vios muốn mở cốp phải chui vô xe mới mở được,đóng cốp bung lên bung xuống đập mạnh thì sợ hư,đập nhẹ thì ko vào,nên em thấy cốp điện là em thích.Em cũng ko định chạy xe đến 5 -7 năm đâu:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Mình đoán cuộc chiến giảm giá sẽ bắt đầu trong tháng 4 tới.
https://m.baomoi.com/thi-truong-o-to-viet-se-co-cuoc-dua-giam-gia-xe-moi/c/25123842.epi
Đọc hết bài bác nói và mình nghĩ là không!
Chỉ riêng con CRV giảm mà bài báo ghi những chiếc xe nhập đã giảm đáng kể :eek:
Ngay cả i10 nhập ấn hay attrage cũng có thấy giảm đâu mà thấy tăng nữa.
Thị trường Việt Nam hiện nay, những mẫu xe nhập khẩu tầm trung có giá bán từ 700 triệu đến 1,3 tỷ đồng như: Honda CR-V, Toyota Fortuner => xin lỗi trừ tết làm giá ra 2 con này 1tỉ 3 cờ hó nó mua.
Hay ở phân khúc xe giá rẻ, từ 400 - 500 triệu, những mẫu xe đã và đang ngấp nghé về Việt Nam như: Suzuki Celerio, Toyota Wigo => 400 500tr cho chiếc xe pkA chưa ra biển mà nói rẻ,chư kể về lại bị luộc hết option như jazz.Đòi cạnh tranh vs i10 cơ đấy,i10 option nó tận nóc mà rẻ hơn lại nhập Ấn.
Việc các mẫu xe nhập khẩu giảm giá cũng sẽ tạo sức ép lớn lên các mẫu xe lắp ráp tương tự kể trên => xe nào giảm giá? only crv? ko phải vì xe nhập về cắt hết option giá cao ngất nên thúc đẩy xe lắp ráp té nước theo mưa tăng giá theo sao.
Tóm lại em đoán ngược lại với bác : thứ nhất nguyên nhân xe nhập về giá còn khá đắt đỏ nên xe lắp sẽ tăng,thứ 2 các hãng khác chưa có xe nhập về kịp nên giá sẽ tăng,ít nhất đến tháng 9.
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Ngoài lề 1 tí,hồi chiều gặp 2 bác trai bác gái của thằng bạn hỏi 2 vấn đề :
1.Sao ko mua vios con,vios êm,bền,giữ giá ?
Em đáp,giữ giá thì nó giữ hơn mấy con khác 1 ít đấy,bền thì cũng có thể đấy nhưng êm thì cần phải xem lại con ngồi đau lưng quá nên muốn đổi gió => ngộ ra nhưng người chưa có xe khi mua xe lần đầu là do truyền miệng,vios mà nói êm thì em thua rồi.
2.Xe nhập về giá rẻ,cô chú xem tivi có 500tr/1 chiếc thôi :
Bài báo định hướng dư luận gần đây đã thành công chút ít => đa số những người mua xe ít biết lái mt mà chọn at là chính,giá ra biển của full at hơn 700tr cho pk B,còn đắt hơn cả xe lắp ráp hiện tại.Em ko hiểu rẻ cái chỗ nào :D
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Đọc hết bài bác nói và mình nghĩ là không!
Chỉ riêng con CRV giảm mà bài báo ghi những chiếc xe nhập đã giảm đáng kể :eek:
Ngay cả i10 nhập ấn hay attrage cũng có thấy giảm đâu mà thấy tăng nữa.
Thị trường Việt Nam hiện nay, những mẫu xe nhập khẩu tầm trung có giá bán từ 700 triệu đến 1,3 tỷ đồng như: Honda CR-V, Toyota Fortuner => xin lỗi trừ tết làm giá ra 2 con này 1tỉ 3 cờ hó nó mua.
Hay ở phân khúc xe giá rẻ, từ 400 - 500 triệu, những mẫu xe đã và đang ngấp nghé về Việt Nam như: Suzuki Celerio, Toyota Wigo => 400 500tr cho chiếc xe pkA chưa ra biển mà nói rẻ,chư kể về lại bị luộc hết option như jazz.Đòi cạnh tranh vs i10 cơ đấy,i10 option nó tận nóc mà rẻ hơn lại nhập Ấn.
Việc các mẫu xe nhập khẩu giảm giá cũng sẽ tạo sức ép lớn lên các mẫu xe lắp ráp tương tự kể trên => xe nào giảm giá? only crv? ko phải vì xe nhập về cắt hết option giá cao ngất nên thúc đẩy xe lắp ráp té nước theo mưa tăng giá theo sao.
Tóm lại em đoán ngược lại với bác : thứ nhất nguyên nhân xe nhập về giá còn khá đắt đỏ nên xe lắp sẽ tăng,thứ 2 các hãng khác chưa có xe nhập về kịp nên giá sẽ tăng,ít nhất đến tháng 9.
Giá hiện nay là còn "ăn theo" ND 116 thôi. Xe nhập khẩu vào VN chủ yếu từ 2 nước là Thái Lan và Inđônêxia sẽ quyết định giá cả thị trường. Cửa ngỏ Thái đã mở, Indo chắc chắn cũng nhanh chóng nối gót để không mất thị phần. 2 lý do giá không giảm ngay là, nút thắt cuối cùng của xe nhập: kiểm định từng lô và ..... độc quyền nhập khẩu của các hãng.
Kiểm định xe sẽ phải thay đổi vì sức ép của các quốc gia xuất khẩu, còn chính các hãng sẽ tự phá dần thế độc quyền để cạnh tranh nhau.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Giá hiện nay là còn "ăn theo" ND 116 thôi. Xe nhập khẩu vào VN chủ yếu từ 2 nước là Thái Lan và Inđônêxia sẽ quyết định giá cả thị trường. Cửa ngỏ Thái đã mở, Indo chắc chắn cũng nhanh chóng nối gót để không mất thị phần. 2 lý do giá không giảm ngay là, nút thắt cuối cùng của xe nhập: kiểm định từng lô và ..... độc quyền nhập khẩu của các hãng.
Kiểm định xe sẽ phải thay đổi vì sức ép của các quốc gia xuất khẩu, còn chính các hãng sẽ tự phá dần thế độc quyền để cạnh tranh nhau.
Trong cuộc chơi này bác phân phe : phe chính phủ - phe kia -phe toy -phe v.v...
Theo em chỉ có 2 phe : Phe chính phủ + các hãng xe và phe người tiêu dùng :D
Em nghĩ thoáng hơn bác 1 tí : nhập khó khăn theo NĐ 116 chỉ là bức bình phong của chính phủ và các hãng xe làm trò với nhau để móc túi người tiêu dùng mãnh liệt hơn,bán ít xe lời nhiều ai chẳng thích như xe máy bây giờ đó :D Tương lai có thể thay đổi nhưng hiện tại gần có lẽ là không.
Tóm lại là tiền về túi ai? ai là người thiệt hại? ai là người có lợi? câu trả lời ai cũng biết
 
  • Like
Reactions: Công nông.
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Đọc hết bài bác nói và mình nghĩ là không!
Chỉ riêng con CRV giảm mà bài báo ghi những chiếc xe nhập đã giảm đáng kể :eek:
Ngay cả i10 nhập ấn hay attrage cũng có thấy giảm đâu mà thấy tăng nữa.
Thị trường Việt Nam hiện nay, những mẫu xe nhập khẩu tầm trung có giá bán từ 700 triệu đến 1,3 tỷ đồng như: Honda CR-V, Toyota Fortuner => xin lỗi trừ tết làm giá ra 2 con này 1tỉ 3 cờ hó nó mua.
Hay ở phân khúc xe giá rẻ, từ 400 - 500 triệu, những mẫu xe đã và đang ngấp nghé về Việt Nam như: Suzuki Celerio, Toyota Wigo => 400 500tr cho chiếc xe pkA chưa ra biển mà nói rẻ,chư kể về lại bị luộc hết option như jazz.Đòi cạnh tranh vs i10 cơ đấy,i10 option nó tận nóc mà rẻ hơn lại nhập Ấn.
Việc các mẫu xe nhập khẩu giảm giá cũng sẽ tạo sức ép lớn lên các mẫu xe lắp ráp tương tự kể trên => xe nào giảm giá? only crv? ko phải vì xe nhập về cắt hết option giá cao ngất nên thúc đẩy xe lắp ráp té nước theo mưa tăng giá theo sao.
Tóm lại em đoán ngược lại với bác : thứ nhất nguyên nhân xe nhập về giá còn khá đắt đỏ nên xe lắp sẽ tăng,thứ 2 các hãng khác chưa có xe nhập về kịp nên giá sẽ tăng,ít nhất đến tháng 9.
Xe Ấn có nằm trong ảnh hưởng của ATIGA đâu mà giảm, bác nói mà không tìm hiểu kĩ.
Đâu có ai trong thớt này nói giá xe sẽ rẻ? Mọi người đều đồng ý là giá chỉ giảm kha khá 23-25% mà chỉ là xe nhập trong khối ASEAN.