Hạng B2
28/10/17
339
318
63
41
Em cũng đang chờ như mấy bác đây
Em cũng me em Out 2.0 CTV . Thấy giá vẫn 80x ko đổi
Nên e chờ tiếp hehe
Mit nó chảnh lắm bác, như mấy bác bên room Mit nói chừng nào Mit ế xưng ế xỉa mới giảm giá, em cũng đang đợi PSAN mà muốn dài cổ luôn.
 
Tập Lái
20/5/17
11
15
3
33
Đọc bài của bác Bin Bin cũng hơi hoang mang. Nhưng em tin là giá xe sẽ giảm ít nhất là bằng hoặc thấp hơn cuối 2017. Đã chờ được thì ráng chờ thêm mấy tháng nữa xem sao thấy cũng nhanh thôi mà
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Đọc bài của bác Bin Bin cũng hơi hoang mang. Nhưng em tin là giá xe sẽ giảm ít nhất là bằng hoặc thấp hơn cuối 2017. Đã chờ được thì ráng chờ thêm mấy tháng nữa xem sao thấy cũng nhanh thôi mà
Đúng đấy bác, sang quí 3 cuối quí 3 là hòm hòm đi vào ổn định rồi.
Sang quí 4 nữa là đâu vào đó giá cả và sẽ giảm.
Bác nào kiên nhẫn hơn được nữa thì sang năm có hiệp định CPTPP.
Hi vọng sẽ có Hàn Quốc gia nhập hiệp định này.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Hiệp định CPTPP
Sang năm nếu không có gì thay đổi và có ít nhất 6/11 quốc gia thông qua thì hiệp định CPTPP sẽ có hiệu lực 60 ngày sau đó.
Hiệp định này đáng để ace trong thớt này Iưu tâm vì có Nhật Bản, Canada và Mexico tham gia (nhà máy Ford cũng có ở Mexico).
Nếu hiệp định được thông qua và có cả mặt hàng ôtô trong đó thì sang năm 2019 ace có khi lại mua được xe Nhật, xe của khu vực Bắc Mỹ giá mềm hơn bây giờ.
Ngoài ra Hàn Quốc cũng đang xem xét tham gia.
Hiện thời, các hiệp định tự do thương mại (Free Trade Agreement) giữa ASEAN và Hàn Quốc cũng như Nhật Bản thì mặt hàng ôtô không nằm trong diện miễn thuế. Hi vọng với sự thành công của CPTPP, điều này sẽ được thay đổi.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Nếu chờ là chờ ít nhất đến tháng 9 và đầu năm sau nhưng cam đoan với bạn là giá giảm ko nhiều,đừng mơ 23% như bác ở trên ảo tưởng,chả lẽ họ nhập qua đây bán lỗ cho bạn?
Vãi bác. Bác này cố đấm ăn xôi thật.
Nhưng bác nhìn CR-V đi, lúc trước 2016 1.2 tỏi giờ 1 tỏi hơn, chả 20% giảm là gì.
Ngoài ra giảm hay không cũng còn do cung cầu và đối thủ cạnh tranh.
Cũng dùng ví dụ CR-V, đối thủ của CR-V là Santa Fe, và dù là xe lắp ráp thì cũng phải giảm theo áp lực cạnh tranh.

Cái ví dụ Civic của bác có thể là một ngoại lệ, nhưng một ngoại lệ không thể áp dụng chung cho cả khối được bác à.
 
Hạng B2
28/10/17
339
318
63
41
Hiệp định CPTPP
Sang năm nếu không có gì thay đổi và có ít nhất 6/11 quốc gia thông qua thì hiệp định CPTPP sẽ có hiệu lực 60 ngày sau đó.
Hiệp định này đáng để ace trong thớt này Iưu tâm vì có Nhật Bản, Canada và Mexico tham gia (nhà máy Ford cũng có ở Mexico).
Nếu hiệp định được thông qua và có cả mặt hàng ôtô trong đó thì sang năm 2019 ace có khi lại mua được xe Nhật, xe của khu vực Bắc Mỹ giá mềm hơn bây giờ.
Ngoài ra Hàn Quốc cũng đang xem xét tham gia.
Hiện thời, các hiệp định tự do thương mại (Free Trade Agreement) giữa ASEAN và Hàn Quốc cũng như Nhật Bản thì mặt hàng ôtô không nằm trong diện miễn thuế. Hi vọng với sự thành công của CPTPP, điều này sẽ được thay đổi.
Không đợi nổi TPP đâu mấy bác ơi, 7 năm sau mới bỏ thuế bác ơi
http://m.dantri.com.vn/su-kien/vao-...da-gia-re-khi-thue-ve-0-20180309202030959.htm
 
Hạng B2
27/5/16
346
761
93
Đơn giản kinh doanh là phải có lời, tối đa hoá lợi nhuận cao nhất có thể. Không có chuyện đơn giản thuế giảm 30% là giá giảm 20-30%. Civic 1.5L nó không giảm giá vì Honda nó nhìn đối thủ tương đồng nhất là Toyota định giá con Altis 2.0 hơn 900tr mà trang bị, thông số ko hơn gì thì đặt giá Civic 898tr là cạnh tranh được rồi, phần thuế giảm 30% thì cứ đút túi đã, khi nào đối thủ hạ thì mình hạ.
Các xe khác cũng vậy thôi, Hyundai Thành Công lúc trước chưa có bọn 7 chỗ CRV, Outlander,... giá thấp thì định giá SantaFe rất cao, những 1,2 tỷ, giờ có đối thủ giảm ngay lập tức 200tr về mức loanh quanh 1 tỷ rồi. Cái cần là phải có/ tạo ra cạnh tranh giữa các hãng, giữa xe nhập với xe ráp trong nước thì mới hy vọng giá xe giảm thực sự được chứ thuế không thì chưa đủ, hy vọng chính sách có thể làm được điều này cho dân nhờ.
Bởi vậy Honda ăn dày ghê :|
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Tập Lái
20/5/17
11
15
3
33
Bài báo này phân tích khá rõ ràng rồi, khác với thông tin nhiều bài viết trước đây về khó khăn của NĐ116 bài viết này đã nêu khá rõ về chi phí, thời gian kiểm định chất lượng xe rồi. Có lẽ những thông tin trước đây đó cũng là chiêu trò của các hãng để dễ móc túi người tiêu dùng. Như vậy càng có cơ sở để tin là giá xe sẽ giảm trong thời gian tới.