Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Vì là quan điểm cá nhân, nên ai đồng cảnh thì đồng cảm. Bác nào có nhiều tiền xin mời cứ mua xe thôi!
Bác lamxuan nói đó là giải pháp tối ưu cho đối tượng người có thu nhập không cao, phải căn cơ nhiều thứ cho cuộc sống. Chứ có ai mà không đặt sức khỏe lên hàng đầu, nhất là khi đó là sự an toàn của người thân? Có ai hám tiền đến mức khi dư dả rồi vẫn muốn giữ khư khư nó trong ngân hàng, để thách thức tính mệnh của mình và gia đình mình khi đi xe máy ngoài đường? Chẳng qua là họ phải giải bài toán cuộc sống, nếu đi xe máy cự li gần tạm ổn, họ sẽ chấp nhận như vậy, đi xa thì thuê xe tự lái hoặc taxi, chứ không dồn cả gia tài của mình vào mua một chiếc ô tô có giá bán cao gấp 2-3 lần cái giá bên nước khác mà lại bị cắt gần hết trang bị an toàn. Trên khía cạnh tâm lí, cái cách người ta bán hàng cho người tiêu dùng, nó khiến người tiêu dùng cảm thấy bị coi thường, bị lừa đảo, chứ không hẳn tất cả chỉ vì tiền.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Thế với những người sẵn sàng chi tiền ra chỉ để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình thì sao
Như cầu chính đáng của người có tiền nhiều, biết bị vặt lông cũng không thèm kêu.
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Thấy các bác cứ mắng hãng xe.
E nghĩ giá xe ở VN cao là vì phần thuế cao.
Thứ 2 nữa là vì thu nhập trung bình của người dân cũng còn thấp.
Người đủ tiền mua xe không phải là nhiều thế nên dù là thị trường tiềm năng nhưng giá thành hoạt động vẫn cao. Một khi thương hiệu nào đã chiếm lĩnh thị trường thì các hãng khác khó cạnh tranh giành được thị phần.
Thiếu cạnh tranh dẫn đến các hãng đã có thị phần ổn định không bị áp lực giảm giá.
Hai yếu tố trên tạo thành cái vòng lẩn quẩn và là kết quả của chủ trương hạn chế ôtô dùng cho gia đình, chỉ muốn sản xuất xe để xuất khẩu.
Chính sách này đúng hay sai thì vẫn khó nói được trước mắt nhưng cơ chế thị trường sẽ tự chấn chỉnh lại những xu thế không phù hợp, chính sách khó có thể nào làm gì được có chăng là chỉ làm chậm phần nào thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Công nông.
Hạng B2
29/7/17
177
288
63
34
Thấy các bác cứ mắng hãng xe.
E nghĩ giá xe ở VN cao là vì phần thuế cao.
Thứ 2 nữa là vì thu nhập trung bình của người dân cũng còn thấp.
Người đủ tiền mua xe không phải là nhiều thế nên dù là thị trường tiềm năng nhưng giá thành hoạt động vẫn cao. Một khi thương hiệu nào đã chiếm lĩnh thị trường thì các hãng khác khó cạnh tranh giành được thị phần.
Thiếu cạnh tranh dẫn đến các hãng đã có thị phần ổn định không bị áp lực giảm giá.
Hai yếu tố trên tạo thành cái vòng lẩn quẩn và là kết quả của chủ trương hạn chế ôtô dùng cho gia đình, chỉ muốn sản xuất xe để xuất khẩu.
Chính sách này đúng hay sai thì vẫn khó nói được trước mắt nhưng cơ chế thị trường sẽ tự chấn chỉnh lại những xu thế không phù hợp, chính sách khó có thể nào làm gì được có chăng là chỉ làm chậm phần nào thôi.
Bác nói chuẩn. Em thấy có bác nói thuận mua vừa bán. Nhưng thuận và vừa ở đây là ở cơ chế thị trường đóng. Khi thị trường đóng không đủ yếu tố cạnh tranh thì người ta không gọi là nền kinh tế thị trường hoàn chỉnh cái này bác nào học kinh tế chắc biết. Và cái bảo chỉ để xuất khẩu hay cái gì đó theo em chỉ là chiêu của chính sách thôi. Cái này mình là dân đen chính sách có lỏng lẻo thì mình cũng dễ sống hơn.
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Các bác hơi sa đà vào phê phán hãng xe. Thôi em chỉ muốn nhấn mạnh xíu là ai có tiền, ko thấy vấn đề gì thì cứ mua thôi. Còn ai có tiền hoặc chuẩn bị đủ tiền để mua mà thấy có thể đợi để phản ứng giành quyền lợi thì làm. Em cũng chỉ có mong ước nhỏ nhoi là mỗi năm giảm 10-15% thôi, cứ thế đến khi tiệm cận các nước trong khu vực là được rồi. Và e thấy mong ước của e là có cơ sở, các hiệp định thương mại tự do, cộng với áp lực của khách hàng sẽ là cơ sở bền vững cho việc giảm giá. Còn các hàng rào phi thuế quan là các giải pháp ngắn hạn nhằm kìm hãm đà giảm giá thôi. Cho nên ai nói giảm phát 1 cục bự hay sẽ ko giảm thì theo e đều ko chính xác lắm. Dù gì thì các bác nào thấy mua được cứ mua thôi. Theo e thì ko có gì là tệ cả. Nhưng nếu đợi được thì các bác sẽ cùng nhau tạo áp lực lớn lên thị trường thôi. Và e thích điều đó. :)
 
Hạng B2
28/10/17
339
318
63
41
Các bác hơi sa đà vào phê phán hãng xe. Thôi em chỉ muốn nhấn mạnh xíu là ai có tiền, ko thấy vấn đề gì thì cứ mua thôi. Còn ai có tiền hoặc chuẩn bị đủ tiền để mua mà thấy có thể đợi để phản ứng giành quyền lợi thì làm. Em cũng chỉ có mong ước nhỏ nhoi là mỗi năm giảm 10-15% thôi, cứ thế đến khi tiệm cận các nước trong khu vực là được rồi. Và e thấy mong ước của e là có cơ sở, các hiệp định thương mại tự do, cộng với áp lực của khách hàng sẽ là cơ sở bền vững cho việc giảm giá. Còn các hàng rào phi thuế quan là các giải pháp ngắn hạn nhằm kìm hãm đà giảm giá thôi. Cho nên ai nói giảm phát 1 cục bự hay sẽ ko giảm thì theo e đều ko chính xác lắm. Dù gì thì các bác nào thấy mua được cứ mua thôi. Theo e thì ko có gì là tệ cả. Nhưng nếu đợi được thì các bác sẽ cùng nhau tạo áp lực lớn lên thị trường thôi. Và e thích điều đó. :)
Thật sự em thấy bác nào muốn mua xe nhập thì cũng phải đợi thôi, vì một số dòng muốn mua cũng đâu có xe mà mua, hy vọng trong năm nay sẽ giảm 10% để thỏa cơn khát cho khá nhiều bác trong đó có em vẫn đang đợi. “Chờ em chờ đến bao giờ, để anh...” hát tiếp thôi các bác ui.
 
  • Like
Reactions: langtubac