Bác @lamxuan kệ thành phần trẻ nghé như này đi, tranh luận lịch sự thì ok. Ở đây mọi người đều hiểu tâm huyết của các bác, không cần phải đôi co đâu ạ, loãng topic.Ông tin tháng 4 chứ gì,ổng bảo tháng 4 xe nhập toy về cơ mà.Ngày 3 tháng 4 rồi đấy.Ai cũng biết giá xe sẽ giảm và ko biết khi nào thôi? ông nói tháng 4 thì tôi đang chờ xe toy ông nhập về đấy.Tin hay ko thì còn 27 ngày để xác định lời nói của bác đấy.Ráng lên
Ok bác. Như mình suy đoán, ND 116 đã khiến các xe mà các hãng đã chuẩn bị và lắp ráp trong cả năm 2017 hiện đang tồn số lượng rất lớn ở Thái và Indo. Đến nỗi Toy bên Indo và Thái nhảy nhổm đến cấp Chính phủ để cầu cứu thì đủ hiểu và Tổng Thống Indo đích thân gặp TT Phúc để đặt vấn đề tháo gỡ. Sau đó là màn cấp giấy xác nhận vội vã từ 2 nước trên để "cấp cứu" cho dù không kịp sửa luật. Là doanh nghiệp thì sức ép từ lợi nhuận và hạn chế chi phí lưu kho, bảo dưỡng thì chắc ai cũng hiểu.Bác @lamxuan kệ thành phần trẻ nghé như này đi, tranh luận lịch sự thì ok. Ở đây mọi người đều hiểu tâm huyết của các bác, không cần phải đôi co đâu ạ, loãng topic.
Do vậy, thông tin là Toy sẽ đũng đỉnh chạy tàu chở xe từ Indo đến tháng 9 mới đến VN là thông tin có chủ ý, được phổ biến rộng rãi trong nội bộ lẫn đối ngoại của Toy chỉ nhằm hạ gục những người đang cần sớm để họ mau xuống tiền mua xe còn tồn trong nước mà nếu để xe nhập mới về càng khó thanh toán hết.
Vì vậy, tui cho rằng thông tin của Toy sẽ là một bất ngờ lớn cho thị trường vào tháng 4 này.
OK bác ! Thì mình cũng có nhận định giá xe cũng giảm nhưng không nhiều màBác có suy nghĩ đến trường hợp đến tháng 9, các hãng xe buộc phải giảm giá để chạy doanh số không? Do từ đầu năm đến lúc đó, doanh số không đủ chỉ tiêu do người tiêu dùng vẫn chờ giá xe giảm nên không mua vì vậy buộc phải giảm. Tuy nhiên sẽ không thực sự giảm sâu mà chỉ giảm nhỏ giọt để những ai không chờ được nên phải xuống tiền.
Ngay từ khi lập thớt này cho đến hiện nay nhận đinh của bác về giá xe giảm có thể nói là chính các, hi vọng nhận định này của bác chính xác thêm lần nữa để mong ae sớm có cái xe dù đẹp hay xấu cũng không quan trọng mà cái quan trọng là có cái che nắng che mưa cho gia đình nhỏ của mình. Good luck.Ok bác. Như mình suy đoán, ND 116 đã khiến các xe mà các hãng đã chuẩn bị và lắp ráp trong cả năm 2017 hiện đang tồn số lượng rất lớn ở Thái và Indo. Đến nỗi Toy bên Indo và Thái nhảy nhổm đến cấp Chính phủ để cầu cứu thì đủ hiểu và Tổng Thống Indo đích thân gặp TT Phúc để đặt vấn đề tháo gỡ. Sau đó là màn cấp giấy xác nhận vội vã từ 2 nước trên để "cấp cứu" cho dù không kịp sửa luật. Là doanh nghiệp thì sức ép từ lợi nhuận và hạn chế chi phí lưu kho, bảo dưỡng thì chắc ai cũng hiểu.
Do vậy, thông tin là Toy sẽ đũng đỉnh chạy tàu chở xe từ Indo đến tháng 9 mới đến VN là thông tin có chủ ý, được phổ biến rộng rãi trong nội bộ lẫn đối ngoại của Toy chỉ nhằm hạ gục những người đang cần sớm để họ mau xuống tiền mua xe còn tồn trong nước mà nếu để xe nhập mới về càng khó thanh toán hết.
Vì vậy, tui cho rằng thông tin của Toy sẽ là một bất ngờ lớn cho thị trường vào tháng 4 này.
He he.Hình như bác ấy sút Cerato rồi hay sao chứ bác. Nhưng có chút gì đó bất an về giá... nên vẫn hay tìm hiểu.Hy vọng là bác ấy mau xuống tiền mua xe, sau đó sẽ hết quạu quọ. Kaka
Một nguồn tin cho biết, sắp tới mẫu Fortuner của Toyota nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam cũng không giảm nhiều so với giá công bố năm 2017. Theo nguồn tin này, xe nhập từ ASEAN về Việt Nam năm 2017 phải chịu thuế suất thuế nhập khẩu 30%. Nhưng năm 2017, giá xe trên thị trường ô tô Việt Nam đã giảm quá mạnh. Khi nhập khẩu về Fortuner đã giảm giá bán, thấp hơn so với mức thuế phải chịu 30%. Nếu không giảm giá mạnh thì Fortuner sẽ không bán được tại thời điểm 2017. Vì vậy, sang năm 2018 dù thuế nhập về 0% thì giá xe Fortuner sẽ không giảm nhiều.
Em giả dụ như các hãng đã nói thật, thì năm 2017 mặc dù lỗ đau, nhưng do sức ép doanh số mà các hãng phải hạ giá tầm 15%. Vậy chúng ta có thể thấy sức ép về doanh số, hàng tồn nó lớn đến thế nào. Nên bây giờ chúng ta càng đủng đỉnh, thì các hãng lại như lửa đốt đít. Với sức mua thế này, tầm tháng 7,8 ko lo đua nhau giảm giá mới lạ..
Câu chốt này em thấy hay: "Còn ý kiến từ giới kinh doanh cho biết, các mẫu xe nhập về tuy hưởng thuế 0%, nhưng sẽ bán theo giá thị trường. Tức là thị trường chấp nhận mức giá nào, sẽ bán ở mức đó, chứ không phải cứ thuế giảm là giá xe giảm sâu."
Em giả dụ như các hãng đã nói thật, thì năm 2017 mặc dù lỗ đau, nhưng do sức ép doanh số mà các hãng phải hạ giá tầm 15%. Vậy chúng ta có thể thấy sức ép về doanh số, hàng tồn nó lớn đến thế nào. Nên bây giờ chúng ta càng đủng đỉnh, thì các hãng lại như lửa đốt đít. Với sức mua thế này, tầm tháng 7,8 ko lo đua nhau giảm giá mới lạ..
Câu chốt này em thấy hay: "Còn ý kiến từ giới kinh doanh cho biết, các mẫu xe nhập về tuy hưởng thuế 0%, nhưng sẽ bán theo giá thị trường. Tức là thị trường chấp nhận mức giá nào, sẽ bán ở mức đó, chứ không phải cứ thuế giảm là giá xe giảm sâu."
Một nguồn tin cho biết, sắp tới mẫu Fortuner của Toyota nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam cũng không giảm nhiều so với giá công bố năm 2017. Theo nguồn tin này, xe nhập từ ASEAN về Việt Nam năm 2017 phải chịu thuế suất thuế nhập khẩu 30%. Nhưng năm 2017, giá xe trên thị trường ô tô Việt Nam đã giảm quá mạnh. Khi nhập khẩu về Fortuner đã giảm giá bán, thấp hơn so với mức thuế phải chịu 30%. Nếu không giảm giá mạnh thì Fortuner sẽ không bán được tại thời điểm 2017. Vì vậy, sang năm 2018 dù thuế nhập về 0% thì giá xe Fortuner sẽ không giảm nhiều.
Em giả dụ như các hãng đã nói thật, thì năm 2017 mặc dù lỗ đau, nhưng do sức ép doanh số mà các hãng phải hạ giá tầm 15%. Vậy chúng ta có thể thấy sức ép về doanh số, hàng tồn nó lớn đến thế nào. Nên bây giờ chúng ta càng đủng đỉnh, thì các hãng lại như lửa đốt đít. Với sức mua thế này, tầm tháng 7,8 ko lo đua nhau giảm giá mới lạ..
Câu chốt này em thấy hay: "Còn ý kiến từ giới kinh doanh cho biết, các mẫu xe nhập về tuy hưởng thuế 0%, nhưng sẽ bán theo giá thị trường. Tức là thị trường chấp nhận mức giá nào, sẽ bán ở mức đó, chứ không phải cứ thuế giảm là giá xe giảm sâu."
1 vote cho bác. Về mặt nguyên tắc ai học Kinh tế sẽ biết là giá sản phẩm là giá mà người dùng chấp nhận mua, vì nếu không có ai mua thì mời bác đi chỗ khác chơi ngay.
Em phân tích thêm chút : nếu giá 2017 với thuế 30% mà vẫn phải bán ở giá thấp, cứ đặt tình huống bán không lời nghĩa là tỉ suất lợi nhuận tầm 20-25%. Sang 2018 thuế suất về 0% mà vẫn bán giá cũ thì xin thưa các bác là các hãng nhà mình vẫn lời như cũ đó ạ vì phí của 116 không đáng kể !!!
Kết luận : chờ chút đi các chàng trai, để các hãng có thêm thời gian uống cà phê xem xét lại giá.
Đây là cuộc chơi " Xem ai lì hơn". Thời gian vừa qua chỉ một số ít người có lên OS, đọc báo , tìm hiểu về giá xe và chờ đợi thì doanh số bán xe đã sụt giảm rồi, nếu chúng ta làm công tác tuyên truyền, vân động tốt... nhiều người sẽ biết và khi đó giá xe sẽ sớm trở về giá trị thật của nó thôi. Cái khó là bệnh sĩ diện của người Việt còn cao quá, không như bọn giãy chết chỉ mua cái mình cần cho nên các hãng xe không có cái kiểu muốn làm gì thì làm, chúng bán xe cho cái Sĩ của chúng ta chứ không phải bán cho người Việt ( Vì so với các nước xung quanh các option đã cắt hết mẹ rồi còn đâu ).Một nguồn tin cho biết, sắp tới mẫu Fortuner của Toyota nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam cũng không giảm nhiều so với giá công bố năm 2017. Theo nguồn tin này, xe nhập từ ASEAN về Việt Nam năm 2017 phải chịu thuế suất thuế nhập khẩu 30%. Nhưng năm 2017, giá xe trên thị trường ô tô Việt Nam đã giảm quá mạnh. Khi nhập khẩu về Fortuner đã giảm giá bán, thấp hơn so với mức thuế phải chịu 30%. Nếu không giảm giá mạnh thì Fortuner sẽ không bán được tại thời điểm 2017. Vì vậy, sang năm 2018 dù thuế nhập về 0% thì giá xe Fortuner sẽ không giảm nhiều.
Em giả dụ như các hãng đã nói thật, thì năm 2017 mặc dù lỗ đau, nhưng do sức ép doanh số mà các hãng phải hạ giá tầm 15%. Vậy chúng ta có thể thấy sức ép về doanh số, hàng tồn nó lớn đến thế nào. Nên bây giờ chúng ta càng đủng đỉnh, thì các hãng lại như lửa đốt đít. Với sức mua thế này, tầm tháng 7,8 ko lo đua nhau giảm giá mới lạ..
Câu chốt này em thấy hay: "Còn ý kiến từ giới kinh doanh cho biết, các mẫu xe nhập về tuy hưởng thuế 0%, nhưng sẽ bán theo giá thị trường. Tức là thị trường chấp nhận mức giá nào, sẽ bán ở mức đó, chứ không phải cứ thuế giảm là giá xe giảm sâu."
Cho e xin chém tí. Keke1 vote cho bác. Về mặt nguyên tắc ai học Kinh tế sẽ biết là giá sản phẩm là giá mà người dùng chấp nhận mua, vì nếu không có ai mua thì mời bác đi chỗ khác chơi ngay.
Em phân tích thêm chút : nếu giá 2017 với thuế 30% mà vẫn phải bán ở giá thấp, cứ đặt tình huống bán không lời nghĩa là tỉ suất lợi nhuận tầm 20-25%. Sang 2018 thuế suất về 0% mà vẫn bán giá cũ thì xin thưa các bác là các hãng nhà mình vẫn lời như cũ đó ạ vì phí của 116 không đáng kể !!!
Kết luận : chờ chút đi các chàng trai, để các hãng có thêm thời gian uống cà phê xem xét lại giá.
Tư duy của các hãng ko chỉ xe mà là nói chung luôn, khi kinh doanh 1 sản phẩm gì thì nó phải tốt ở 2 tiêu chí: doanh thu và thị phần. Lời anh chưa cao thì cũng ko quá vấn đề nếu doanh thu a đều, lớn và thị phần anh chiếm đa số.
Nhìn vào phân khúc mà Fortune góp mặt, việc vắng bóng 4 tháng là dâng hiến thị phần hoàn toàn vào tay câc đối thủ. Nếu kéo tới cuối năm, e là thị phần mất cực lớn, nhiều ng ko chờ được sẽ mua cx 5, crv, santa fe, liệu còn bao nhiêu ng sẽ chờ tới cuối năm để may ra nhận được phò tủn. Doanh thu a ko có, thị phần a đánh mất hoàn toàn, lúc đó giá a về giả sử ko giảm là 1 tỉ 3 ra biển với cái option làng nhàng, chưa phải bản Top gì. Thì các hãng khác nó chỉ 1 tỉ tới 1.1 tỉ ra biển, liệu a có dành lại được thị phần ko. Thực sự cùng 1 phân khúc Toy mắc hơn 10% thì nhiều ng còn phân vân chọn, chứ mắc hơn tới 20% thì mấy ai lựa chọn để được vặt lông.
Cho nên e tin là giá về Phò tủn chỉ khoảng hơn max 10% so với các xe bán chạy cùng phân khúc lúc đó.
P.s: tầm tiền phò tủn e sẽ mua Sedona ko hề do dự. Kaka.