Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Cho e xin chém tí. Keke
Tư duy của các hãng ko chỉ xe mà là nói chung luôn, khi kinh doanh 1 sản phẩm gì thì nó phải tốt ở 2 tiêu chí: doanh thu và thị phần. Lời anh chưa cao thì cũng ko quá vấn đề nếu doanh thu a đều, lớn và thị phần anh chiếm đa số.
Nhìn vào phân khúc mà Fortune góp mặt, việc vắng bóng 4 tháng là dâng hiến thị phần hoàn toàn vào tay câc đối thủ. Nếu kéo tới cuối năm, e là thị phần mất cực lớn, nhiều ng ko chờ được sẽ mua cx 5, crv, santa fe, liệu còn bao nhiêu ng sẽ chờ tới cuối năm để may ra nhận được phò tủn. Doanh thu a ko có, thị phần a đánh mất hoàn toàn, lúc đó giá a về giả sử ko giảm là 1 tỉ 3 ra biển với cái option làng nhàng, chưa phải bản Top gì. Thì các hãng khác nó chỉ 1 tỉ tới 1.1 tỉ ra biển, liệu a có dành lại được thị phần ko. Thực sự cùng 1 phân khúc Toy mắc hơn 10% thì nhiều ng còn phân vân chọn, chứ mắc hơn tới 20% thì mấy ai lựa chọn để được vặt lông.
Cho nên e tin là giá về Phò tủn chỉ khoảng hơn max 10% so với các xe bán chạy cùng phân khúc lúc đó.
P.s: tầm tiền phò tủn e sẽ mua Sedona ko hề do dự. Kaka.
Đúng vậy bác nhỉ. Mà làm ăn như thế đứt là phải. Ai đời đối thủ ko đội đội trời chung, mà CRV có xe bán từ tháng 3, ấy vậy mà Fortuner hẹn đến... Tháng 9. Em giả sử mà có xiền và chết đứ đừ Fortuner cũng chẳng ''chung thủy" được đến vậy. Nhưng toy là 1 hãng lớn, em nghĩ họ chỉ định hướng dư luận để lấy lợi vậy thôi, giống bác lamxuan đã "bắt bài". tháng 5 xe bán đầy bây giờ..
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Đúng vậy bác nhỉ. Mà làm ăn như thế đứt là phải. Ai đời đối thủ ko đội đội trời chung, mà CRV có xe bán từ tháng 3, ấy vậy mà Fortuner hẹn đến... Tháng 9. Em giả sử mà có xiền và chết đứ đừ Fortuner cũng chẳng ''chung thủy" được đến vậy. Nhưng toy là 1 hãng lớn, em nghĩ họ chỉ định hướng dư luận để lấy lợi vậy thôi, giống bác lamxuan đã "bắt bài". tháng 5 xe bán đầy bây giờ..
Ko đội trời chung?tôi lại nghĩ các hãng xe cùng 1 phe với nhau đấy.Xe gì ko dám chắc nhưng for phải đến tháng 9.Những ai thích for đa phần là dịch vụ, các anh ấy đợi được.Năm ngoái hãng taxi ts nhập 1 lô for dầu về chạy, đặt phải nửa năm gần tết xe mới về chứ bèo bọt gì.Đợi được ko? Vô tư nhé
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...o-gia-re-van-xa-voi-tai-viet-nam-3731387.html
Một bài viết khá chính xác nhưng ngụy biện để bênh vực cho tăng giá xe. Vì kiểm định ND 116 làm tăng thêm 5 triệu/xe cho hàng nhập nên Honda ko có cách nào khác là phải tăng giá xe. Còn khoản giảm thuế về 0% thì....... không nói tới. Honda VN ngày càng nguy hiểm một cách vô văn hóa nhỉ.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...o-gia-re-van-xa-voi-tai-viet-nam-3731387.html
Một bài viết khá chính xác nhưng ngụy biện để bênh vực cho tăng giá xe. Vì kiểm định ND 116 làm tăng thêm 5 triệu/xe cho hàng nhập nên Honda ko có cách nào khác là phải tăng giá xe. Còn khoản giảm thuế về 0% thì....... không nói tới. Honda VN ngày càng nguy hiểm một cách vô văn hóa nhỉ.
Honda đợt này chỉ có CRV là rất hót bác ạ. Chứ còn Jazz và các thể loại Civic, Accord đang ngồi vừa rao, vừa '' đuổi ruồi''. Giá cứ treo vậy sắp tới City thì có nhiều đối thủ mới, CRV hết độ hót thì lại treo niêu.
 
  • Like
Reactions: TamQuy and Bin Bin
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Honda đợt này chỉ có CRV là rất hót bác ạ. Chứ còn Jazz và các thể loại Civic, Accord đang ngồi vừa rao, vừa '' đuổi ruồi''. Giá cứ treo vậy sắp tới City thì có nhiều đối thủ mới, CRV hết độ hót thì lại treo niêu.
Crv rất hot giá lại tốt em có tiền xúc con này liền.Còn mấy con kia đuổi ruồi thật.Chắc đang ngó giá city để định giá jazz.Hơn 7xx tr cho xe nhập thái full option đối với nữ ko rành xe thật ko vấn đề gì to tát.Đối tượng rành xe thấp nên dự nó vẫn bán tốt.như 750 chiếc trước tết đắt thế vẫn có người mua, for 1 tỉ 3 vẫn có người mua.Người tiêu dùng vẫn là người chịu thiệt cả thôi,sao thắng được.
 
  • Like
Reactions: NSMinhNhat
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Có một điều kì quặc là các hãng đều đã lo xong mọi thủ tục, giấy tờ theo quy định của NĐ 116, việc kiểm tra theo lô cũng không quá tốn kém, vậy tại sao, số lượng xe nhập về nhỏ giọt, và cùng với đó, giá bán vẫn bị neo cao? Điều này cho thấy mấy vấn đề sau:
1. Các doanh nghiệp nhập khẩu nhận thấy động thái 300 quy chuẩn VN sắp ban hành, chính sách bất ổn và không rõ ràng, nên hoặc là chưa dám nhập, hoặc chỉ nhập nhỏ giọt.
2. Vì nhập nhỏ giọt, hàng ít, nên giá bán bao nhiêu nằm trong tay họ quyết định.
3. Có một thế lực nào đó rất mạnh, khống chế hoạt động nhập khẩu của các doanh nghiệp, bởi với 116, chỉ một số ít doanh nghiệp được phép nhập về, số ít này “phải như thế nào” thì người ta mới cho nhập. Có thể thấy 116 hay 03 chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
4. Chủ tịch VAMA chưa xuống tay, có nghĩa là còn nhiều bất ổn và thỏa thuận cần dàn xếp, còn khi anh ta đã thực hiện, thì không rào cản nào ngăn được nữa, vì anh ta đủ mạnh để gây áp lực lên chính sách.
5. Người nào chưa quá bức thiết thì hãy ráng đợi, ít nhất cho tới khi anh chủ tịch VAMA có động thái rõ ràng.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
http://m.dantri.com.vn/su-kien/o-to...-cua-nguoi-viet-chua-ve-20180404114044224.htm
Không biết các cụ làm chính sách đã thấy cái sai chưa, nhưng nhưng hậu quả thì cả nhà nước và người tiêu dùng phải chịu. Thuế thì thất thu mà người dân vẫn phải mua xe giá cao. Nên chăng thời điểm tới cởi trói cho các công ty nhập xe tư nhân, tránh việc tác oai tác quái của bọn nhập chính hãng.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
http://m.dantri.com.vn/su-kien/o-to...-cua-nguoi-viet-chua-ve-20180404114044224.htm
Không biết các cụ làm chính sách đã thấy cái sai chưa, nhưng nhưng hậu quả thì cả nhà nước và người tiêu dùng phải chịu. Thuế thì thất thu mà người dân vẫn phải mua xe giá cao. Nên chăng thời điểm tới cởi trói cho các công ty nhập xe tư nhân, tránh việc tác oai tác quái của bọn nhập chính hãng.
Sai chỗ nào? Người tiêu dùng mua xe giá cao liên quan tới tụi tôi ko? Thuế ko thu đc liên quan đến bọn tôi ko? Miễn sao tiền đều đều chảy vào túi riêng bọn tôi được rồi hí hí hí
 
Hạng B1
17/1/18
71
132
33
http://m.dantri.com.vn/su-kien/o-to...-cua-nguoi-viet-chua-ve-20180404114044224.htm
Không biết các cụ làm chính sách đã thấy cái sai chưa, nhưng nhưng hậu quả thì cả nhà nước và người tiêu dùng phải chịu. Thuế thì thất thu mà người dân vẫn phải mua xe giá cao. Nên chăng thời điểm tới cởi trói cho các công ty nhập xe tư nhân, tránh việc tác oai tác quái của bọn nhập chính hãng.
Trước tới giờ chúng ta vẫn vậy mà. Thấy sai vẫn làm. Chỉ 1 lý do là bỏ tiền túi được là được. Thuế có thất thu thì đó là nhà nước, là của chung cần thì lại vẽ ra thuế phí khác để thu từ dân. Còn túi ai có tiền và có tiền để chia nhau là đc.
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Ngày trước mền đi buôn, mền nhập lô hàng mới với giá nhập thấp hơn trước kia, mền bèn dặn đám nhân viên là kêu với khách hàng chuẩn bị tăng giá, khách mới đầu không tin, sau mền tăng 5%, khách nhào vào mua vì sợ tăng giá tiếp, sau mền đẩy được hàng tồn cũ, mền ung dung kiếm lời thêm nữa cho đến khi đối thủ (là thằng em của mền) bắt đầu giảm giá, khi đối thủ mền giảm giá 20% thì mền giảm luôn 30%, khách lại bu vào với mền, mền lại ung dung kiếm lời, thằng em của mền được mền lại quả cho một mớ. Hớ hớ, đám dân ngu ku đen làm sao mà đấu lại với huynh đệ mền?