Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Từ điển tiếng Việt lại được bổ sung thêm một mục từ mới khá thú vị. “Bìa các-tông”: là một loại vật liệu ép, được dùng làm linh kiện lắp ráp…ô tô, có thuộc tính nhẹ, tiết kiệm và an toàn cho người sử dụng. TMV càng mang “chuyên ra” ra giải thích “đây là chuyện bình thường”, càng cho thấy thêm việc nhiều hãng xe tại VN tôn trọng khách hàng là một thứ …bất thường.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-xe-toyota-co-gia-mot-trieu-dong-3738478.html
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Từ điển tiếng Việt lại được bổ sung thêm một mục từ mới khá thú vị. “Bìa các-tông”: là một loại vật liệu ép, được dùng làm linh kiện lắp ráp…ô tô, có thuộc tính nhẹ, tiết kiệm và an toàn cho người sử dụng. TMV càng mang “chuyên ra” ra giải thích “đây là chuyện bình thường”, càng cho thấy thêm việc nhiều hãng xe tại VN tôn trọng khách hàng là một thứ …bất thường.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-xe-toyota-co-gia-mot-trieu-dong-3738478.html
Em kiểm tra xe mình bằng nhựa bác ơi, mẹ cái miếng nhựa ép cùng lắm 10k cũng tận dụng cho đc.Thua
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Đang hoang mang quá, sell ford nói tháng sau các xe ford tăng giá và ko có KM khủng như tháng này.
Tháng nào sale nó chẳng nói thế từ năm 2017 đến giờ ...
- Sale " a ko cọc ngay xe về là hết ... ", " tháng sau hãng tăng giá và ko còn km khủng đâu a... " abcd và .... cdfg...
- Khách hàng " ok a cọc .. "
Kết quả: mua tháng này... tháng sau giảm 30 củ... tháng sau nữa giảm 100 củ....
Tối lọ mọ lăn qua lăn lại... "thề ... éo bao giờ nghe cái thằng sale.... "... muộn mẹ mất rồi... đời người mua xe được mấy lần mà đòi rút kinh nghiệm..
Sale " a thông cảm.. e cũng chỉ đi làm thuê.. cty nó đào tạo e nói như thế với khách... "
Tổng hợp nhiều nguồn từ kinh nghiệm của những người mua xe đi dịp lễ.. tết
 
Hạng B1
17/1/18
71
132
33
Từ điển tiếng Việt lại được bổ sung thêm một mục từ mới khá thú vị. “Bìa các-tông”: là một loại vật liệu ép, được dùng làm linh kiện lắp ráp…ô tô, có thuộc tính nhẹ, tiết kiệm và an toàn cho người sử dụng. TMV càng mang “chuyên ra” ra giải thích “đây là chuyện bình thường”, càng cho thấy thêm việc nhiều hãng xe tại VN tôn trọng khách hàng là một thứ …bất thường.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-xe-toyota-co-gia-mot-trieu-dong-3738478.html
Trời ơi. Không đọc bài này sớm. Sáng nay mới bán một mớ bìa này cho chị đồng nát. Biết thế đem bán thẳng cho Toyota Việt Nam chắc giầu cmnl. Mà từ giờ chuyển nghề buôn bìa carton chắc cũng phải giàu ngang ngửa với bọn buôn chổi đót đó các bác ạ
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
60
Với tình hình xe cộ im ắng mà sắp tới em phải đi lại nhiều nên chắc cuối tháng em chốt 1 ẻm đi lại rồi các bác ạ.
Em đang hỏi mirage mt bản thiếu, giá cũng chỉ chênh xấp xỉ chục triệu so với i10 bản taxi thôi mà đc cái tiếng xe nhập.
Cuối cũng thì cũng phải xuống tiền thôi ợ. Cảm ơn các bác, topic rất hữu ích !
Nhu cầu thì vẫn là nhu cầu, nếu cần quá thì vẫn phải xúc thôi bác. Nhịn được mãi thì không còn là nhu cầu nữa rồi. Thêm tí nữa chơi Attrage thì quá tốt, nhưng Mirage là lựa chọn hợp lý hơn i10 rồi.
Cái ND 116 làm chậm dòng xe nhập trong vài tháng chắc chắn làm khối người tiêu dùng phải mất tiền oan không thể tránh khỏi.
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
60
Thì ra là như vậy! Em ngóng phần tiếp theo của bác!
Từ câu chuyện chuyển giá và sự bất lực của ngành thuế nếu như công ty mẹ ở nước ngoài và công ty con trong nước thì quá rõ, cho dù ngành thuế có hô hào hay hăm dọa các kiểu thì câu phản bác của các doanh nghiệp cũng vẫn là: bằng chứng đâu?
Trong câu chuyện của GM với Hải Quan về giá xe nhập giảm, có 2 vấn đề đáng suy nghĩ.
1. Vì sao Hải quan không truy vấn giá trước kia là chuyển giá để truy thu mà cứ nằng nặc đòi GM phải tăng giá nhập hiện nay lên? (Chắc để giúp cho doanh nghiệp giảm thuế thu nhập?).
2. Chuyện lớn hơn nữa là các linh kiện được nhập để lắp ráp xe trong nước có "bị" chuyển giá không? Vì cũng không có biện pháp chắc chắn kiểm soát để họ không chuyển giá, và nếu các công ty lắp ráp chuyển giá linh kiện nhập thì việc bảo hộ cho xe lắp ráp trong nước càng vô nghĩa. Các công ty lớn mạnh đến đâu thì lợi nhuận ngân sách cũng không được hưởng mà dân VN phải móc túi nuôi béo các cty mẹ ở nước ngoài.
Theo các bác suy đoán, các công ty lắp ráp trong nươc có chuyển giá khi nhập linh kiện không? Hay họ rất tự giác khai đúng với giá trị linh kiện để nộp thuế đầy đủ?
Chắc ai cũng trả lời được.
 
  • Like
Reactions: Phno1 and linhquan
Tập Lái
21/12/17
25
27
13
39
Nhu cầu thì vẫn là nhu cầu, nếu cần quá thì vẫn phải xúc thôi bác. Nhịn được mãi thì không còn là nhu cầu nữa rồi. Thêm tí nữa chơi Attrage thì quá tốt, nhưng Mirage là lựa chọn hợp lý hơn i10 rồi.
Cái ND 116 làm chậm dòng xe nhập trong vài tháng chắc chắn làm khối người tiêu dùng phải mất tiền oan không thể tránh khỏi.
Vầng. Nhu cầu đi lại nhiều và mirage bản eco đang có đợt sale để dọn hàng đón đợt sắp tới về nên giá hấp dẫn quá (gỉam 25tr so với giá niêm yết nhưng có thể lên đến 40tr) nên em quyết lấy đợt này bác à.
 
  • Like
Reactions: lamxuan and Bin Bin
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Từ câu chuyện chuyển giá và sự bất lực của ngành thuế nếu như công ty mẹ ở nước ngoài và công ty con trong nước thì quá rõ, cho dù ngành thuế có hô hào hay hăm dọa các kiểu thì câu phản bác của các doanh nghiệp cũng vẫn là: bằng chứng đâu?
Trong câu chuyện của GM với Hải Quan về giá xe nhập giảm, có 2 vấn đề đáng suy nghĩ.
1. Vì sao Hải quan không truy vấn giá trước kia là chuyển giá để truy thu mà cứ nằng nặc đòi GM phải tăng giá nhập hiện nay lên? (Chắc để giúp cho doanh nghiệp giảm thuế thu nhập?).
2. Chuyện lớn hơn nữa là các linh kiện được nhập để lắp ráp xe trong nước có "bị" chuyển giá không? Vì cũng không có biện pháp chắc chắn kiểm soát để họ không chuyển giá, và nếu các công ty lắp ráp chuyển giá linh kiện nhập thì việc bảo hộ cho xe lắp ráp trong nước càng vô nghĩa. Các công ty lớn mạnh đến đâu thì lợi nhuận ngân sách cũng không được hưởng mà dân VN phải móc túi nuôi béo các cty mẹ ở nước ngoài.
Theo các bác suy đoán, các công ty lắp ráp trong nươc có chuyển giá khi nhập linh kiện không? Hay họ rất tự giác khai đúng với giá trị linh kiện để nộp thuế đầy đủ?
Chắc ai cũng trả lời được.
Tự cổ chí kim, buôn thì gian, bán thì lận, kinh doanh thì lợi nhuận luôn đặt lên hàng đầu. Vấn đề chuyển giá này đã chạm tới "kiến trúc thượng tầng", người dân chỉ còn có thể trông chờ vào cái Tâm và Tầm của nhà quản lí. Những phân tích sâu sắc của bác đã thêm phần lí giải vì sao trong khi các hãng từ nhập khẩu đến lắp ráp đều đã được miễn giảm nhiều loại thuế, NĐ116 đã được thỏa mãn, mà giá xe vẫn đồng loạt không chịu giảm.
 
  • Like
Reactions: Phno1 and lamxuan
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Huyndai lại chơi cái chiêu đungs như em dự đoán.Hỏi thì 450tr mà ra giá cái khác bọt ngay.Ai cọc tiền y chang như anh honda phải rút cọc mất thời gian,có 1 chiêu mà hãng nào cũng xào đi xào lại
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Vẫn biết rằng trình độ cơ khí của Nhật (Toy và Hon) cao hơn của Hàn một bậc, tuy nhiên, những tích lũy về lượng sẽ dần đem lại những biến đổi về chất. Đứng trước một cô gái hiền dịu nết na, ít đỏng đảnh, nhưng lại…già nua, răng vẩu ngực lép chân cong, hỏi “option” gì cũng không có, tiền thách cưới lại cao, thì cánh đàn ông dù tôn trọng giá trị cốt lõi đến mấy cũng khó tránh khỏi bị dao động.
https://autopro.com.vn/mua-hyundai-...au-tam-ly-cua-nguoi-tre-20180419013732572.chn