Trời ơi. Không đọc bài này sớm. Sáng nay mới bán một mớ bìa này cho chị đồng nát. Biết thế đem bán thẳng cho Toyota Việt Nam chắc giầu cmnl. Mà từ giờ chuyển nghề buôn bìa carton chắc cũng phải giàu ngang ngửa với bọn buôn chổi đót đó các bác ạTừ điển tiếng Việt lại được bổ sung thêm một mục từ mới khá thú vị. “Bìa các-tông”: là một loại vật liệu ép, được dùng làm linh kiện lắp ráp…ô tô, có thuộc tính nhẹ, tiết kiệm và an toàn cho người sử dụng. TMV càng mang “chuyên ra” ra giải thích “đây là chuyện bình thường”, càng cho thấy thêm việc nhiều hãng xe tại VN tôn trọng khách hàng là một thứ …bất thường.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-xe-toyota-co-gia-mot-trieu-dong-3738478.html
Nhu cầu thì vẫn là nhu cầu, nếu cần quá thì vẫn phải xúc thôi bác. Nhịn được mãi thì không còn là nhu cầu nữa rồi. Thêm tí nữa chơi Attrage thì quá tốt, nhưng Mirage là lựa chọn hợp lý hơn i10 rồi.Với tình hình xe cộ im ắng mà sắp tới em phải đi lại nhiều nên chắc cuối tháng em chốt 1 ẻm đi lại rồi các bác ạ.
Em đang hỏi mirage mt bản thiếu, giá cũng chỉ chênh xấp xỉ chục triệu so với i10 bản taxi thôi mà đc cái tiếng xe nhập.
Cuối cũng thì cũng phải xuống tiền thôi ợ. Cảm ơn các bác, topic rất hữu ích !
Cái ND 116 làm chậm dòng xe nhập trong vài tháng chắc chắn làm khối người tiêu dùng phải mất tiền oan không thể tránh khỏi.
Từ câu chuyện chuyển giá và sự bất lực của ngành thuế nếu như công ty mẹ ở nước ngoài và công ty con trong nước thì quá rõ, cho dù ngành thuế có hô hào hay hăm dọa các kiểu thì câu phản bác của các doanh nghiệp cũng vẫn là: bằng chứng đâu?Thì ra là như vậy! Em ngóng phần tiếp theo của bác!
Trong câu chuyện của GM với Hải Quan về giá xe nhập giảm, có 2 vấn đề đáng suy nghĩ.
1. Vì sao Hải quan không truy vấn giá trước kia là chuyển giá để truy thu mà cứ nằng nặc đòi GM phải tăng giá nhập hiện nay lên? (Chắc để giúp cho doanh nghiệp giảm thuế thu nhập?).
2. Chuyện lớn hơn nữa là các linh kiện được nhập để lắp ráp xe trong nước có "bị" chuyển giá không? Vì cũng không có biện pháp chắc chắn kiểm soát để họ không chuyển giá, và nếu các công ty lắp ráp chuyển giá linh kiện nhập thì việc bảo hộ cho xe lắp ráp trong nước càng vô nghĩa. Các công ty lớn mạnh đến đâu thì lợi nhuận ngân sách cũng không được hưởng mà dân VN phải móc túi nuôi béo các cty mẹ ở nước ngoài.
Theo các bác suy đoán, các công ty lắp ráp trong nươc có chuyển giá khi nhập linh kiện không? Hay họ rất tự giác khai đúng với giá trị linh kiện để nộp thuế đầy đủ?
Chắc ai cũng trả lời được.
Vầng. Nhu cầu đi lại nhiều và mirage bản eco đang có đợt sale để dọn hàng đón đợt sắp tới về nên giá hấp dẫn quá (gỉam 25tr so với giá niêm yết nhưng có thể lên đến 40tr) nên em quyết lấy đợt này bác à.Nhu cầu thì vẫn là nhu cầu, nếu cần quá thì vẫn phải xúc thôi bác. Nhịn được mãi thì không còn là nhu cầu nữa rồi. Thêm tí nữa chơi Attrage thì quá tốt, nhưng Mirage là lựa chọn hợp lý hơn i10 rồi.
Cái ND 116 làm chậm dòng xe nhập trong vài tháng chắc chắn làm khối người tiêu dùng phải mất tiền oan không thể tránh khỏi.
Tự cổ chí kim, buôn thì gian, bán thì lận, kinh doanh thì lợi nhuận luôn đặt lên hàng đầu. Vấn đề chuyển giá này đã chạm tới "kiến trúc thượng tầng", người dân chỉ còn có thể trông chờ vào cái Tâm và Tầm của nhà quản lí. Những phân tích sâu sắc của bác đã thêm phần lí giải vì sao trong khi các hãng từ nhập khẩu đến lắp ráp đều đã được miễn giảm nhiều loại thuế, NĐ116 đã được thỏa mãn, mà giá xe vẫn đồng loạt không chịu giảm.Từ câu chuyện chuyển giá và sự bất lực của ngành thuế nếu như công ty mẹ ở nước ngoài và công ty con trong nước thì quá rõ, cho dù ngành thuế có hô hào hay hăm dọa các kiểu thì câu phản bác của các doanh nghiệp cũng vẫn là: bằng chứng đâu?
Trong câu chuyện của GM với Hải Quan về giá xe nhập giảm, có 2 vấn đề đáng suy nghĩ.
1. Vì sao Hải quan không truy vấn giá trước kia là chuyển giá để truy thu mà cứ nằng nặc đòi GM phải tăng giá nhập hiện nay lên? (Chắc để giúp cho doanh nghiệp giảm thuế thu nhập?).
2. Chuyện lớn hơn nữa là các linh kiện được nhập để lắp ráp xe trong nước có "bị" chuyển giá không? Vì cũng không có biện pháp chắc chắn kiểm soát để họ không chuyển giá, và nếu các công ty lắp ráp chuyển giá linh kiện nhập thì việc bảo hộ cho xe lắp ráp trong nước càng vô nghĩa. Các công ty lớn mạnh đến đâu thì lợi nhuận ngân sách cũng không được hưởng mà dân VN phải móc túi nuôi béo các cty mẹ ở nước ngoài.
Theo các bác suy đoán, các công ty lắp ráp trong nươc có chuyển giá khi nhập linh kiện không? Hay họ rất tự giác khai đúng với giá trị linh kiện để nộp thuế đầy đủ?
Chắc ai cũng trả lời được.
Huyndai lại chơi cái chiêu đungs như em dự đoán.Hỏi thì 450tr mà ra giá cái khác bọt ngay.Ai cọc tiền y chang như anh honda phải rút cọc mất thời gian,có 1 chiêu mà hãng nào cũng xào đi xào lại
Vẫn biết rằng trình độ cơ khí của Nhật (Toy và Hon) cao hơn của Hàn một bậc, tuy nhiên, những tích lũy về lượng sẽ dần đem lại những biến đổi về chất. Đứng trước một cô gái hiền dịu nết na, ít đỏng đảnh, nhưng lại…già nua, răng vẩu ngực lép chân cong, hỏi “option” gì cũng không có, tiền thách cưới lại cao, thì cánh đàn ông dù tôn trọng giá trị cốt lõi đến mấy cũng khó tránh khỏi bị dao động.
https://autopro.com.vn/mua-hyundai-...au-tam-ly-cua-nguoi-tre-20180419013732572.chn
https://autopro.com.vn/mua-hyundai-...au-tam-ly-cua-nguoi-tre-20180419013732572.chn
Trình độ gì thì sau cùng vẫn qui về cùng 1 mối cả thôi.Lúc trước thì được chứ giờ thì điện thoại máy kanhj máy giặt hay đồ gì đi nữa thì hàn hay nhật xài cũng bền như nhau cả chứ đừng nói đồ âu hay mĩ.Công nghệ càng tiến tới chứ đâu còn tụt như xưa.Sony trước làm mưa làm gió mà k chịu đầu tư ko chịu tiến bộ đã bị anh Lg samsung bỏ xa.Giờ chỉ còn cái tiếng nét như sony mà éo có cái miếng.Vẫn biết rằng trình độ cơ khí của Nhật (Toy và Hon) cao hơn của Hàn một bậc, tuy nhiên, những tích lũy về lượng sẽ dần đem lại những biến đổi về chất. Đứng trước một cô gái hiền dịu nết na, ít đỏng đảnh, nhưng lại…già nua, răng vẩu ngực lép chân cong, hỏi “option” gì cũng không có, tiền thách cưới lại cao, thì cánh đàn ông dù tôn trọng giá trị cốt lõi đến mấy cũng khó tránh khỏi bị dao động.
https://autopro.com.vn/mua-hyundai-...au-tam-ly-cua-nguoi-tre-20180419013732572.chn
em đi sang Hàn được biết một điều khá hay là người HQ rất ghét Nhật do Nhật trước xâm lược, gây tội ác chiến tranh, bắt phụ nữ của họ làm nô lệ td, nên em sang bên ý họ cực ít chạy xe Nhật. Tuy nhiên lối sống, tác phong thì ảnh hưởng của Nhật quá nhiều. Và dân HQ ghét Nhật theo kiểu hướng tới là làm đồ gì cũng cố làm tốt hơn Nhật, và sau mấy chục năm họ bắt đầu hưởng trái ngọt khi myx phẩm, ti vi, điện thoại của họ vượt Nhật, ô tô, tàu thuỷ họ có những thương hiệu lớn hơn cả Nhật. Do đó các bác cứ yên tâm là hàng HQ sẽ ngày càng tốt và hướng tới bằng hoặc vượt anh Nhật . giờ đi con xe Hàn bắt đầu sướng hơn xe Nhật và độ bền gần đuổi kịp Nhật rồi đó ạ. nhiều khi còn ít lỗi vặt hơn xe Mỹ nữaTrình độ gì thì sau cùng vẫn qui về cùng 1 mối cả thôi.Lúc trước thì được chứ giờ thì điện thoại máy kanhj máy giặt hay đồ gì đi nữa thì hàn hay nhật xài cũng bền như nhau cả chứ đừng nói đồ âu hay mĩ.Công nghệ càng tiến tới chứ đâu còn tụt như xưa.Sony trước làm mưa làm gió mà k chịu đầu tư ko chịu tiến bộ đã bị anh Lg samsung bỏ xa.Giờ chỉ còn cái tiếng nét như sony mà éo có cái miếng.
Chỉnh sửa cuối:
Các bác cho em hỏi chút với.
Honda hiện tại đang chảnh cún với giá Civic chỉ tăng chứ ko giảm. Sau khi đã được giảm thuế 35% với giá hiện tại lăn bánh là 1.010tr đồng và sớm nhất tháng 6 này mới có xe. Còn Mazda 6 2.5 2016 thì có giá 920tr lăn bánh và có xe ngay. Theo các bác thì nên chọn xe nào bây giờ ạ? Thích thì em vẫn thích Civic hơn chút nhưng với giá đó em thấy Honda ăn dày quá nên ko cam tâm ạ.
Honda hiện tại đang chảnh cún với giá Civic chỉ tăng chứ ko giảm. Sau khi đã được giảm thuế 35% với giá hiện tại lăn bánh là 1.010tr đồng và sớm nhất tháng 6 này mới có xe. Còn Mazda 6 2.5 2016 thì có giá 920tr lăn bánh và có xe ngay. Theo các bác thì nên chọn xe nào bây giờ ạ? Thích thì em vẫn thích Civic hơn chút nhưng với giá đó em thấy Honda ăn dày quá nên ko cam tâm ạ.
Chỉnh sửa cuối: