Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Nhân dịp nghỉ lễ, em xin kể cho các bác nghe câu chuyện vui, các bác đừng đọc vào giờ ăn cơm nhé! :D Ở một làng nọ rất nghèo, người dân ở đó đi …ị cũng không có bô, đành phải bạ đâu thì tương luôn ở đó. Có bố con nhà nọ khôn ranh hơn người, nắm được xu thế thời đại, nên quyết định đóng bô kinh doanh. Mới đầu do tay nghề còn non, hiệu suất thấp, nên mỗi ngày chỉ đóng được vài cái bán. Dân nhà giàu thấy cái bô ngồi ị thật tiện dụng lại sạch sẽ, nên dù giá bán rất cao cũng vẫn mua về xài, vừa để dùng cho sướng cái mông, vừa để ra oai với hàng xóm. Dần dần, thấy được số nhà giàu tăng lên, bố con nhà nọ quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất để tăng sản lượng, tuy nhiên, sản lượng không bắt kịp nhu cầu, nên bố con nó căn cứ vào thu nhập bình quân đầu người của làng đó để áp giá, sao cho chỉ đám khá giả trở lên mới mua được. Lúc đó, đám khá giả sẵn sàng vung tiền, miễn là có bô để ị, đám dân nghèo thì còn lâu mới mua được nên chẳng ý kiến thắc mắc gì. Chỉ có đám dân ngấp nghé đủ tiền, chả nghèo cũng chả đến mức dư giả, thi nhau vào diễn đàn bức xúc, chửi mắng bố con nhà kia :p. Nhưng bố con nó do độc quyền, không phải chịu áp lực cạnh tranh gì, nên cứ giả điếc vậy, bố sản xuất để bán cho đám nhà giàu kiếm xiền, chứ bố éo sản xuất để phục vụ cả cái làng này, bán giá thấp thì chả lãi bao nhiêu mà chỉ tổ …mệt người. Đám ngấp nghé kia chửi chán xong, có anh vì không chịu được sự hôi thúi, nên đành xuống tiền mua bô về dùng; có anh thì kệ mẹ, đã vậy thì tiền bố để ngân hàng, thà chịu thúi còn hơn bị lừa. Vậy là ở cái làng đó, bố con nhà nọ ngày một giầu kếch xù, đám nhà giàu thì vẫn có bô, đám dân nghèo thì vẫn phải ị bậy, còn đường làng vẫn “sạch sẽ”, “thơm tho” như ngày nào.
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Nhân dịp nghỉ lễ, em xin kể cho các bác nghe câu chuyện vui, các bác đừng đọc vào giờ ăn cơm nhé! :D Ở một làng nọ rất nghèo, người dân ở đó đi …ị cũng không có bô, đành phải bạ đâu thì tương luôn ở đó. Có bố con nhà nọ khôn ranh hơn người, nắm được xu thế thời đại, nên quyết định đóng bô kinh doanh. Mới đầu do tay nghề còn non, hiệu suất thấp, nên mỗi ngày chỉ đóng được vài cái bán. Dân nhà giàu thấy cái bô ngồi ị thật tiện dụng lại sạch sẽ, nên dù giá bán rất cao cũng vẫn mua về xài, vừa để dùng cho sướng cái mông, vừa để ra oai với hàng xóm. Dần dần, thấy được số nhà giàu tăng lên, bố con nhà nọ quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất để tăng sản lượng, tuy nhiên, sản lượng không bắt kịp nhu cầu, nên bố con nó căn cứ vào thu nhập bình quân đầu người của làng đó để áp giá, sao cho chỉ đám khá giả trở lên mới mua được. Lúc đó, đám khá giả sẵn sàng vung tiền, miễn là có bô để ị, đám dân nghèo thì còn lâu mới mua được nên chẳng ý kiến thắc mắc gì. Chỉ có đám dân ngấp nghé đủ tiền, chả nghèo cũng chả đến mức dư giả, thi nhau vào diễn đàn bức xúc, chửi mắng bố con nhà kia :p. Nhưng bố con nó do độc quyền, không phải chịu áp lực cạnh tranh gì, nên cứ giả điếc vậy, bố sản xuất để bán cho đám nhà giàu kiếm xiền, chứ bố éo sản xuất để phục vụ cả cái làng này, bán giá thấp thì chả lãi bao nhiêu mà chỉ tổ …mệt người. Đám ngấp nghé kia chửi chán xong, có anh vì không chịu được sự hôi thúi, nên đành xuống tiền mua bô về dùng; có anh thì kệ mẹ, đã vậy thì tiền bố để ngân hàng, thà chịu thúi còn hơn bị lừa. Vậy là ở cái làng đó, bố con nhà nọ ngày một giầu kếch xù, đám nhà giàu thì vẫn có bô, đám dân nghèo thì vẫn phải ị bậy, còn đường làng vẫn “sạch sẽ”, “thơm tho” như ngày nào.
Ha ha. Chuẩn bác. Ngày ngỉ mà được đọc truyện hay. Ai chứ em bắt đầu thấy thối dần rồi bác ạ. Nên chăng theo cách lựa chọn 1 hay 2 ? Cách nào thì mình cũng là người chịu thiệt cả bác nhỉ.
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Em đọc nhiều bài review của Việt Nam thì hộp số Powershift của ford chạy lực khực không được coi là lỗi, thậm chí có review còn kêu chạy nội thành hộp số như vậy còn hay, thế sao ở Australia người ta phạt được nhỉ :
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...trieu-usd-vi-che-giau-loi-hop-so-3743126.html
Cái này sure là lỗi rồi mà bác. Ford VN câu giờ, thoái thác thôi, thái độ và service rất kém. Đây là lý do e chán Ford rồi, chắc năm nay mua xe chọn Huyndai quá. :)
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng B2
28/10/17
339
318
63
41
http://m.dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-thai-lan-don-dap-do-ve-viet-nam-20180430020244315.htm
Xe thì vẫn về ầm ầm, mà các hãng có vẻ im ắng. Phải chăng cứ muốn im lặng, nhẹ nhàng bán theo giá cũ, tham được đồng thuế nào hay đồng ấy.
Em ko biết báo chí nói đúng hay ko, mà em hỏi hãng nào cũng ko có xe, CRV tháng 7, Santafe tháng 6, Mit PSAN tháng 6, mà phải cọc trước mới có xe, chẳng hiểu, bực quá em đợi tiếp, hết lễ rùi, tới 2/9 mới lễ tiếp, đợi thôi, mua giờ cũng ko có xe mà phát bực, khách hàng hết là thượng đế rồi, cái này là “thượng đế cũng phải cười”
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Em ko biết báo chí nói đúng hay ko, mà em hỏi hãng nào cũng ko có xe, CRV tháng 7, Santafe tháng 6, Mit PSAN tháng 6, mà phải cọc trước mới có xe, chẳng hiểu, bực quá em đợi tiếp, hết lễ rùi, tới 2/9 mới lễ tiếp, đợi thôi, mua giờ cũng ko có xe mà phát bực, khách hàng hết là thượng đế rồi, cái này là “thượng đế cũng phải cười”
Cái này e đoán theo thuyết âm mưu là có 1 thỏa thuận nào đó giữa các bên nhập xe và các nhà làm chính sách. Các hãng sẽ phải " đợi" qua tháng 6 mới được tung xe nhập ra bán, để đổi lại sẽ không bị làm khó với các điều kiện nhập xe, kiểm định, đường thử......Nghĩa là bên nào cũng hưởng lợi, thị trường thì vẫn tiếp tục như trước năm 2018. Vì khách hàng thì cũng từng đó, lợi nhuận thì ta cứ bỏ túi, tốt hơn hết là không nên có sự thay đổi nào cả.....Thiệt thòi để dành " thượng đế".
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Cuối cùng vẫn là nỗi lo thiếu hụt ngân sách mà thôi. Giảm giá, tăng doanh số, hay tăng giá, giảm doanh số, phương án nào hơn? Nhìn qua thì có vẻ tổng không đổi, nhưng thực tế, trong cái hoàn cảnh quy mô sản xuất cò con, dây chuyền thiếu hiện đại, không có công nghiệp phụ trợ, tư duy khôn lỏi chộp giật này, thì có muốn tăng sản lượng để giảm giá cũng …chịu, thế nên thuật ngữ “áp lực doanh số” chỉ tồn tại ở cấp…đại lí trở xuống. Còn ở trên cao kia, tớ đã được bảo hộ, nên tớ thích thì tớ lắp, lắp ráp được bao nhiêu bán bấy nhiêu, tưởng có tiền mà mua được à. Do đó, chọn phương án tăng giá, giảm doanh số là …phù hợp với túi tiền ngân sách trong hoàn cảnh hiện tại hơn cả. Cái gọi là “nền công nghiệp ô tô” ấy sẽ cứ mãi tồn tại và nộp ngân sách bằng cách hút máu chính người dân nước mình, chứ đâu có cung cấp được cho người dân sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lí so với mặt bằng để nâng cao chất lượng sống, hay xa hơn là mang được đồng ngoại tệ nào về? Thế rồi còn lòng dân? Niềm tin của người tiêu dùng? Còn sức khỏe, tính mạng của biết bao con người? Còn gánh nặng phúc lợi xã hội và hệ thống giường bệnh? Còn tương lai của những đứa trẻ mồ côi cha mẹ vì tai nạn xe máy? Hay thậm chí là tầm tư duy, khi mà chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, thì chúng ta lại mất quá nhiều thời gian và tiền bạc dành cho nó, cũng chính là đã mất chi phí cơ hội mà lẽ ra phải dùng để đầu tư vào những điều lớn lao hơn thế. Tất cả sẽ tạo ra một hệ lụy vô cùng to lớn mà không thể nào cân đong đo đếm nổi.
https://methongthai.org/doan-chat-c...rce=AnhTp&utm_medium=Social&utm_campaign=lncs