Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Nghe thông tin Honda HR-V 2018 sắp về VN vẫn được “ưu ái” trang bị động cơ SOHC, em lại vọc vạch lập bảng chơi:
[xtable=skin1|732x@]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:6}
Bảng so sánh tham số động cơ các đời Honda Fit*/ City Trung Của
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
Mã số{/td}
{td=center|119x@}
L13A3{/td}
{td=center}
L15A1{/td}
{td=center}
L13Z1{/td}
{td=center}
L15A7{/td}
{td=center}
L15B2{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
Dung tích{/td}
{td=center|119x@}
1339mL{/td}
{td=center}
1497mL{/td}
{td=center}
1339mL{/td}
{td=center}
1497mL{/td}
{td=center}
1498mL{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
Tỉ số nén{/td}
{td=center|119x@}
10.4:1{/td}
{td=center}
10.1:1{/td}
{td=center}
10.5:1{/td}
{td=center}
10.4:1{/td}
{td=center}
11.5:1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
Công suất cực đại{/td}
{td=center|119x@}
82Ps/5700rpm{/td}
{td=center}
107Ps/5800rpm{/td}
{td=center}
99Ps/6000rpm{/td}
{td=center}
120Ps/6600rpm{/td}
{td=center}
131Ps/6600rpm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
MM xoắn cực đại{/td}
{td=center|119x@}
116N·m/2800rpm{/td}
{td=center}
143N·m/4800rpm{/td}
{td=center}
127N·m/4800rpm{/td}
{td=center}
145N·m/4800rpm{/td}
{td=center}
155N·m/4600rpm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
cấu phối khí{/td}
{td=colspan:4|center|485x@}
SOHC
{/td}

{td=center}
DOHC{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
Công nghệ{/td}
{td=center|119x@}
i-DSI{/td}
{td=center}
VTEC{/td}
{td=center}
i-VTEC{/td}
{td=center}
i-VTEC{/td}
{td=center}
i-VTEC{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
Phương thức phun xăng{/td}
{td=center|119x@}
Đa điểm điện tử{/td}
{td=center}
Đa điểm điện tử{/td}
{td=center}
Đa điểm điện tử{/td}
{td=center}
Đa điểm điện tử{/td}
{td=center}
Trực tiếp trong
buồng đốt
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=125x@}
Mẫu xe{/td}
{td=colspan:2|center|241x@}
2007 Fit/City{/td}
{td=colspan:2|center}
2011 Fit/City{/td}
{td=center}
2014 Fit/City{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
* Honda Fit TQ chính là Honda Jazz Thái/VN.
Nguồn: https://www.autohome.com.cn/tech/201507/875929.html?pvareaid=3311700
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Titom and cdang
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Hạng B2
28/10/17
338
316
63
41
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Có thể thấy Hyundai Thành Công đã khá…thành công ở giai đoạn gần đây, khi tận dụng được chính sách…bảo hộ để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Với chiến lược đón đầu xu thế taxi trong tương lai không xa sẽ tất yếu nâng cấp lên sedan hạng B, HTC đã kịp thời đưa Accent số sàn ra thị trường. Đồng thời, hướng tới đối tượng khách hàng gia đình, các bản AT đều được trang bị options khá đầy đủ, đặc biệt là chức năng cân bằng điện tử, lại “hào phóng” sử dụng hộp số AT 6 cấp. Mặc dù về mặt hoàn thiện cơ khí, thực tế đã kiểm chứng Toy và Hon là vô địch.
https://news.otos.vn/chay-tren-300-000km-xe-nao-it-hu-nhat-8690
Tuy nhiên, hiếm có gia đình nào sử dụng một chiếc xe quá 15 năm, và cũng không nhiều người sẵn sàng mua lại một chiếc xe đã “tuổi trăng tròn” để về sử dụng gia đình. Thế nên, với đối tượng khách hàng sử dụng xe không quá 15 năm hoặc ODO dưới 30 vạn, lại có túi tiền eo hẹp, thì một chiếc xe Hàn có giá rẻ hơn khoảng 20% so với xe Nhật, với đầy đủ options (nếu túi khí có bung, cân bằng điện tử có hoạt động) là một lựa chọn không tồi. Thà 15 năm "huy hoàng" rồi vụt tắt, còn hơn buồn le lói suốt...30 năm :D
Không có hãng xe nào yêu người tiêu dùng vô điều kiện, và ở phía ngược lại, người tiêu dùng cũng không nên mù quáng yêu đơn phương bất kể một cái logo nào. Nếu cứ tiếp tục coi thường người tiêu dùng VN thế này, thì đối tượng mua xe của Toy và Hon chủ yếu sẽ là tài xế taxi và những người...thừa tiền.
https://autodaily.vn/2018/07/di-tim-muc-tieu-thu-nhien-lieu-thuc-te-cua-hyundai-accent-2018
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
https://m.baomoi.com/nissan-viet-nam-dieu-chinh-gia-ban-xe-lap-rap-trong-nuoc/c/26912452.epi
Cái này gọi là xấu mà còn chảnh hay xấu mà đóng vai ác nè mấy bác
Một thị trường lệch lạc và xấu xí! Cũng không thể trách các “mạnh thường quân” vác tiền đi biếu các hãng và các đại lí. Tất cả là bởi chính sách mà thôi. Họ có tiền, dù phải ngậm đắng nuốt cay, nhưng thà bỏ tiền mua hai cái xe rồi ném luôn đi một cái, mang một cái về đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, họ vẫn đành lòng rút hầu bao. Các hãng đang đánh trúng tâm lí ấy của người tiêu dùng VN.
Nếu như bộ phận thị trường của các hãng vào đọc topic này, hẳn đang mừng thầm vì topic đang tắt ngấm, không còn thảo luận rôm rả như xưa nữa. Có thể họ nghĩ cuối cùng thì “bọn gà” phải chịu thua rồi. Nhưng có lẽ nguyên nhân chính để topic này lắng xuống, đó là, CHÁN CHẢ BUỒN NÓI. Phải không các bác? :D
https://autopro.com.vn/toyota-wigo-...a-khoang-400-trieu-dong-20180716110039811.chn
 
Hạng B2
2/7/17
222
220
48
35
Hoàn toàn đồng ý với bác linhquan !!
Rất cảm ơn bác về những thông tin bổ ích bác cập nhật cho anh em.
Từ khi theo dõi topic đến giờ thu nhập tôi đã tăng gấp đôi nhưng tôi vẫn kiên quyết ko mua xe để ko phải thỏa hiệp với chiêu trò làm giá này.
Cần đi xa thì thuê xe chạy, đi gần thì phi ra taxi đi cho lẹ khỏi lo chỗ đậu khỏi lo công an. Việc gì phải đi hầu tụi Sale nhỉ