Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Nhưng ngoài Mazda thì bác có kinh nghiệm với hiệu xe khác chưa vậy? Mình chỉ nghĩ M đổ lỗi cho xăng mà quên rằng các dòng xe Honda City, Toy Vios G, Sunny, Fiesta, ...... cũng dùng chung loại xăng ấy. Cá nhân tôi chưa có trải nghiệm nhiều loại xe thì dù có ý gì cũng là suy luận hoặc dựa vào ý kiến của người khác nên chưa chắc đúng. Hiện nay, đã 4 hãng có động cơ Turbo, các hãng chưa có đã thể hiện sự yếu kém hơn trong nghiên cứu phát triển. Với sản xuất công nghiệp (hàng loạt), việc hàng hóa có lỗi là điều không thể tránh khỏi, nhưng nó phải là số ít. Còn lỗi cá vàng của M thuộc lỗi thiết kế, lỗi không chấp nhận được, còn tệ hơn lỗi hộp số của Ford trước đây mà Ford đã phải thay toàn bộ. Sau cùng là tuy không khắc phục được, nhưng vẫn tiếp tục bán sản phẩm lỗi đó với lời kèm theo: sản phẩm này bị lỗi nhưng cứ mua đi, khi nào lỗi thì đem tới chúng tôi sẽ sửa .....suốt đời. Và vậy là người mua cứ mua, hii.
Mình đi rất nhiều xe và luôn tự cảm nhận chứ không nghe ai nói cả,city khá ổn tiết kiệm xăng đáng mua nhất phân khúc B(cảm nhận riêng củ mình),toy vios thua,giá cao ko option gì,ai dám bảo vios tiết kiệm xăng ra đây test với mình,nội thành cực hao bác nhé(11-13lit/100km) ...lỗi mazda 3 là nầm ở kim phun xăng bị bám tro xăng ở bugi,vì động cơ skyactiv phun xăng trực tiếp vào buồng đốt,và chỉ bị lỗi cá vàng ở mazda 3 1.5(mấy hãng xe khác dùng động cơ VVT-i cũ hơn 10 năm rồi,họ chỉ cải tiến thôi,nên thường hay nghe dân chơi xe gọi đó là nồi đống cối đá..cá nhân mình thấy 1 động cơ hơn 10 năm cũng có rất nhiều lợi thế(dễ sửa chửa,phụ tùng rẻ,và ít bị lỗi động cơ vì bao năm qua lỗi gì họ cũng đã cải tiến hơn 10 năm rồi)VVT-i van biến thiên phun xăng gián tiếp nên ít xẩy ra trường hợp báo lỗi khí thải này)....như các bác thấy mazda 3 bị lỗi cá vàng,cty cũng đã công nhận và sửa free cho xe dính lỗi(ngày xưa họ không chấp nhận sửa đâu vì nhiều xe bị nên họ mới tìm hiểu kỹ nguyên nhân và biết được nguyên nhân đó là do xăng Việt Nam,sau đó mới cho sửa free ,chỉ cần lấy bugi ra vệ sinh là hết...xe bị xe ko bị là do vấn đề nằm ở những cây xăng ko đảm bảo..nên 1 số xe bị cá vàng,còn xe mình và những người quen biết cả năm trời có thấy đâu(chứng tỏ không phải do lỗi thiết kế,nếu lỗi thiết kế thì xe nào cũng phải báo lỗi)

Mình dám chắc với bác chẳng có sell nào bán hàng mà kèm mấy câu như bác nói: sản phẩm này bị lỗi nhưng cứ mua đi, khi nào lỗi thì đem tới chúng tôi sẽ sửa .....suốt đời. Và vậy là người mua cứ mua, hii
Mọi người phải công nhận sức hút của mazda vì điều đó đã xẩy ra.Các bác thấy đó mazda3 mang tiếng lỗi cá vàng ở bản 1.5 vậy đó nhưng doanh số từ 2014 tới nay luôn đứng thứ 1 phân khúc C(cách xa các đối thủ khác 600-800 xe mõi tháng
Thuế sắp giảm, nên mua xe thế nào?

,mazda skyactiv mới xuất hiện và dây chuyền lắp ráp ở Việt Nam 4-5 năm nay(các hãng khác đã có mười mấy năm rồi),nên việc tạo dựng thương hiệu như bây giờ chúng ta phải công nhận họ thật sự giỏi,sự cố thì xe nào cũng phải có,quan trọng họ giải quyết như thế nào...(các bác chờ xem mazda của Thaco nói riêng và trường hải nói chung sẽ là hãng ô tô lớn nhất Việt Nam,vì mình biết được chính phủ có thị phần trong nhà máy mới và lớn nhất đang xây dựng của Trường Hải,tiêu chuẩn quốc tế đấy)...và showroom lớn nhất Việt Nam sắp khai trương ở đường Võ Văn Kiệt quận 6

Mình luôn nói quan điểm luôn luôn đa chiều,người thích nghe nhạc chữ tình vì họ cho là nhạc dance ồn ào,ngược lại người thích nghe nhạc dance vì họ cho là nhạc chữ tình không hay(ko thể bắt người khác quan điểm theo ý mình được) nếu mình thích xe nào,thì nghiên cứu về nó và chạy thử rồi cảm nhận sau đó xuống $ ...còn chất lượng xe thì người mua đó phải tự cảm nhận,mình cảm giác thích là được
Mình không phải sell các bác nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Hiện nay trên diễn đàn có 3 luồng ý kiến về giá xe ô to năm 2018: nhóm 1- ko tin giá xe sẽ giảm, nếu có giảm thì nn cũng sẽ áp thuế đè thuế để kéo lên; nhóm 2 - tin là giá xe giảm, nhưng ko giảm sâu mà giảm từ từ (từ mức 50-100 vào mốc 1/1/2018), đồng thời nn sẽ có chính sách để tỷ lệ nội địa hóa tăng dần và ổn định giá xe vào khoảng 2020; nhóm 3 - giá sẽ giảm sâu và giảm quyết liệt, từ 150-200 triệu/con xe, xe ngoại từ asia tràn ngập thị trường. Em thuộc nhóm 2, đó là vẫn tin sang đầu 2018 giá ô tô sẽ giảm, và vẫn giữ quan điểm là sẽ ko giảm nhiều. Thứ 1 là vì mặc dù TT20 đã hết hiệu lực nhưng việc kinh doanh nhập khẩu xe vẫn đang bị cơ quan nn xiết, thế thì nhập hay ko nhập, nhập dòng nào và ko nhập dòng nào, vẫn ko thể do thị trường tự quyết định dc (mà do ông nào quyết thì e ko rõ). Thứ 2 là mặc dù mấy năm gần đây cp đã tăng cường qũy đất cho giao thông (ko bàn tới chất lượng nhé) như cao tốc, tỉnh-huyện lộ, ưu tiên giao thông công cộng: đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa, bãi giữ xe,.. nhưng vẫn còn là quá ít so với nhu cầu thực tế (về tỷ lệ % giữa dân số và đường giao thông xin để lại cho các nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ cầu đường tính). Thế thì hãy tưởng tượng xem, nếu sang năm xuất hiện ở VN những con xe (A hoặc B) với cái giá chỉ 300 quay đầu thì lúc đó nhà nhà sẽ ô tô, người người sẽ ô tô. Mà người có tiền ở VN tầm dưới 500 đâu có thiếu. Ví dụ đơn cử như e (cái này ko khoe, lấy thực tế dẫn chứng), đầu năm 2016 có 600 triệu, cuối năm 2016 trúng đất, bán một lô dc 1 tỏi còn lời thêm một lô. Vậy em sẽ mua cho e một chiếc tầm 500 (city chẳng hạn), mẹ e một con 300 đi cốp mắc và kiếm cho vợ chiếc cũ 200 quay đầu để hằng ngay đi uống cafe với lũ bạn. Một nhà mà đã có nhu cầu tới 3 chiếc xe, làm một phép tính đơn giản, khoảng 100.000 hộ gia đình VN thì lượng xe đăng ký mới chỉ sau những tháng đầu năm 2018 và áp lực lên hệ thống giao thông sẽ khủng khiếp biết chừng nào (chưa kể lưu lượng xe mô tô hiện hành). Đấy sẽ là giá xe mới giảm, kéo theo xe cũ giảm chóng mặt theo. Mà ở VN, xe dưới 9 chỗ ko tính đời nên xe cũ tràn lan. Khi đó nhiều khi 100 cũng kiếm đc một e cũ đi tốt. Mặc dù biết chất lượng đường xá, an toàn giao thông, tính mạng ng dân, tình trạng tắc đường (mà ko chỉ ở VN, ở nc ngoài đường xá nhiều, chất lượng thì tắc vẫn hoàn tắc) là trách nhiệm của 'ai đó' và ko thể vì những lý do đó mà đi ngc lại với xu thế phát triển của thế giới nhưng như phân tách ở trên, giá xe ô tô Việt Nam ở thời điểm hiện tại sẽ 'ko cho phép' quá rẻ được, ít nhất là tới khi có giải pháp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Tùy nhu cầu mọi người thôi. Mỗi hãng xe khi cho ra đời một dòng xe đều nhắm đến 1 nhóm đối tượng nhất định và đều có ưu nhược điểm riêng. Sẽ ko có chiếc xe nào hoàn mỹ cho tất cả mọi ng đâu ạh
Chuẩn bác,xe hạng sang còn không hoàn mỹ được thì xe hạng trung chắc chắn ko có chuyện hoàn mỹ,chỉ có hài lòng hay ko thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
12/3/17
25
16
3
36
Hiện nay trên diễn đàn có 3 luồng ý kiến về giá xe ô to năm 2018: nhóm 1- ko tin giá xe sẽ giảm, nếu có giảm thì nn cũng sẽ áp thuế đè thuế để kéo lên; nhóm 2 - tin là giá xe giảm, nhưng ko giảm sâu mà giảm từ từ (từ mức 50-100 vào mốc 1/1/2018), đồng thời nn sẽ có chính sách để tỷ lệ nội địa hóa tăng dần và ổn định giá xe vào khoảng 2020; nhóm 3 - giá sẽ giảm sâu và giảm quyết liệt, từ 150-200 triệu/con xe, xe ngoại từ asia tràn ngập thị trường. Em thuộc nhóm 2, đó là vẫn tin sang đầu 2018 giá ô tô sẽ giảm, và vẫn giữ quan điểm là sẽ ko giảm nhiều. Thứ 1 là vì mặc dù TT20 đã hết hiệu lực nhưng việc kinh doanh nhập khẩu xe vẫn đang bị cơ quan nn xiết, thế thì nhập hay ko nhập, nhập dòng nào và ko nhập dòng nào, vẫn ko thể do thị trường tự quyết định dc (mà do ông nào quyết thì e ko rõ). Thứ 2 là mặc dù mấy năm gần đây cp đã tăng cường qũy đất cho giao thông (ko bàn tới chất lượng nhé) như cao tốc, tỉnh-huyện lộ, ưu tiên giao thông công cộng: đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa, bãi giữ xe,.. nhưng vẫn còn là quá ít so với nhu cầu thực tế (về tỷ lệ % giữa dân số và đường giao thông xin để lại cho các nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ cầu đường tính). Thế thì hãy tưởng tượng xem, nếu sang năm xuất hiện ở VN những con xe (A hoặc B) với cái giá chỉ 300 quay đầu thì lúc đó nhà nhà sẽ ô tô, người người sẽ ô tô. Mà người có tiền ở VN tầm dưới 500 đâu có thiếu. Ví dụ đơn cử như e (cái này ko khoe, lấy thực tế dẫn chứng), đầu năm 2016 có 600 triệu, cuối năm 2016 trúng đất, bán một lô dc 1 tỏi còn lời thêm một lô. Vậy em sẽ mua cho e một chiếc tầm 500 (city chẳng hạn), mẹ e một con 300 đi cốp mắc và kiếm cho vợ chiếc cũ 200 quay đầu để hằng ngay đi uống cafe với lũ bạn. Một nhà mà đã có nhu cầu tới 3 chiếc xe, làm một phép tính đơn giản, khoảng 100.000 hộ gia đình VN thì lượng xe đăng ký mới chỉ sau những tháng đầu năm 2018 và áp lực lên hệ thống giao thông sẽ khủng khiếp biết chừng nào (chưa kể lưu lượng xe mô tô hiện hành). Đấy sẽ là giá xe mới giảm, kéo theo xe cũ giảm chóng mặt theo. Mà ở VN, xe dưới 9 chỗ ko tính đời nên xe cũ tràn lan. Khi đó nhiều khi 100 cũng kiếm đc một e cũ đi tốt. Mặc dù biết chất lượng đường xá, an toàn giao thông, tính mạng ng dân, tình trạng tắc đường (mà ko chỉ ở VN, ở nc ngoài đường xá nhiều, chất lượng thì tắc vẫn hoàn tắc) là trách nhiệm của 'ai đó' và ko thể vì những lý do đó mà đi ngc lại với xu thế phát triển của thế giới dc nhưng như phân tách ở trên, giá xe ô tô Việt Nam ở thời điểm hiện tại sẽ 'ko cho phép' quá rẻ được, ít nhất là tới khi có giải pháp.
Rất rất mong điều 3.nhưng e đoán điều 2 dễ xảy ra hơn
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Mình đi rất nhiều xe và luôn tự cảm nhận chứ không nghe ai nói cả,city khá ổn tiết kiệm xăng đáng mua nhất phân khúc B(cảm nhận riêng củ mình),toy vios thua,giá cao ko option gì,ai dám bảo vios tiết kiệm xăng ra đây test với mình,nội thành cực hao bác nhé(11-13lit/100km) ...lỗi mazda 3 là nầm ở kim phun xăng bị bám tro xăng ở bugi,vì động cơ skyactiv phun xăng trực tiếp vào buồng đốt,và chỉ bị lỗi cá vàng ở mazda 3 1.5(mấy hãng xe khác dùng động cơ VVT-i cũ hơn 10 năm rồi,họ chỉ cải tiến thôi,nên thường hay nghe dân chơi xe gọi đó là nồi đống cối đá..cá nhân mình thấy 1 động cơ hơn 10 năm cũng có rất nhiều lợi thế(dễ sửa chửa,phụ tùng rẻ,và ít bị lỗi động cơ vì bao năm qua lỗi gì họ cũng đã cải tiến hơn 10 năm rồi)VVT-i van biến thiên phun xăng gián tiếp nên ít xẩy ra trường hợp báo lỗi khí thải này)....như các bác thấy mazda 3 bị lỗi cá vàng,cty cũng đã công nhận và sửa free cho xe dính lỗi(ngày xưa họ không chấp nhận sửa đâu vì nhiều xe bị nên họ mới tìm hiểu kỹ nguyên nhân và biết được nguyên nhân đó là do xăng Việt Nam,sau đó mới cho sửa free ,chỉ cần lấy bugi ra vệ sinh là hết...xe bị xe ko bị là do vấn đề nằm ở những cây xăng ko đảm bảo..nên 1 số xe bị cá vàng,còn xe mình và những người quen biết cả năm trời có thấy đâu(chứng tỏ không phải do lỗi thiết kế,nếu lỗi thiết kế thì xe nào cũng phải báo lỗi)

Mình dám chắc với bác chẳng có sell nào bán hàng mà kèm mấy câu như bác nói: sản phẩm này bị lỗi nhưng cứ mua đi, khi nào lỗi thì đem tới chúng tôi sẽ sửa .....suốt đời. Và vậy là người mua cứ mua, hii
Mọi người phải công nhận sức hút của mazda vì điều đó đã xẩy ra.Các bác thấy đó mazda3 mang tiếng lỗi cá vàng ở bản 1.5 vậy đó nhưng doanh số từ 2014 tới nay luôn đứng thứ 1 phân khúc C(cách xa các đối thủ khác 600-800 xe mõi thángView attachment 691715
,mazda skyactiv mới xuất hiện và dây chuyền lắp ráp ở Việt Nam 4-5 năm nay(các hãng khác đã có mười mấy năm rồi),nên việc tạo dựng thương hiệu như bây giờ chúng ta phải công nhận họ thật sự giỏi,sự cố thì xe nào cũng phải có,quan trọng họ giải quyết như thế nào...(các bác chờ xem mazda nói riêng và trường hải nói chung sẽ là hãng ô tô lớn nhất Việt Nam,vì mình biết được chính phủ có thị phần trong nhà máy mới và lớn nhất đang xây dựng của Trường Hải,tiêu chuẩn quốc tế đấy)...và showroom lớn nhất Việt Nam sắp khai trương ở đường Võ Văn Kiệt quận 6

Mình luôn nói quan điểm luôn luôn đa chiều,người thích nghe nhạc chữ tình vì họ cho là nhạc dance ồn ào,ngược lại người thích nghe nhạc dance vì họ cho là nhạc chữ tình không hay(ko thể bắt người khác quan điểm theo ý mình được) nếu mình thích xe nào,thì nghiên cứu về nó và chạy thử rồi cảm nhận sau đó xuống $ ...còn chất lượng xe thì người mua đó phải tự cảm nhận,mình cảm giác thích là được
Mình không phải sell các bác nhé
Chuẩn bác. Đánh giá một con xe hay một dòng xe ko thể cứ tai nghe mà nói được. Phải mắt thấy mà ko những vậy phải 'xài thử' mới tin. TH với TC thì nhất VN rồi, tiên phong và bản lĩnh, mấy bác trong cp cũng biết thế nên ưu ái và 'đầu tư' vào 2 anh này khá nhiều. Đầu tàu và là niềm hi vọng của cái ngành ô tô dặt dẹo ở VN mà bác. Bác lamxuan phát biểu câu kia dìm hàng quá, e thấy Madza đâu đến nỗi nào. Có điều là làm ăn ở VN nó cũng nhiễm tính xấu, nói chung là ko xem khách hàng là cái đinh gì, bị nói quá thì làm cho qua loa vây thôi. Cái hay của Madza là chế tạo ra một con xe vừa đủ, ko thể chê mà cũng chả thể khen nức nở đc, nói theo kiểu dân dã là đủ xài (cũng mác Nhật, cũng ốp sừng đầu đủ, cũng dáng đẹp phóm chuẩn như ai). Cái đấy ko phải hãng nào vào VN cũng hiểu và làm dc đâu.
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
Mà cũng chia sẻ kinh nghiệm cho ae đang tìm hiểu về xe ở đây được biết. Đừng nghe hay tin quá một điều gì. Vì khi đó nó sẽ trở thành định kiến, mà định kiến thì nó ăn sâu vào tiềm thức và rất khó sửa. Lấy ví dụ, xe của thánh toyota, bị ae trên các diễn đàn chê là thùng tôn di động, xe chuyên để chạy dịch vụ hay mua xe mà cứ nghĩ tới việc giữ giá này nọ thì đừng mua còn hơn. Xin thưa, ko phải tự nhiên toy đc phong thánh ở VN đâu ah (thánh lật là một ví dụ :p) Ngoài lịch sử, dịch vụ sau bán hàng hay chuyện giữ giá e ko nói tới, nhưng nói về chất lượng sàn gầm và khung thì trong các dòng từ hạng trung xuống hạng ruồi, toy nhận hạng nhì chắc chẳng anh nào dám nhận hạng nhất đâu. Đây ko phải là PR cho toy (vì bản chất mình cũng ko ưa hãng này :cool:) nhưng sự thật nó vẫn cứ là sự thật. Có thể dẫn chứng rõ nhất là vios và innova, có nhiều con xe mình tiếp xúc đi gần 30 vạn rồi mà máy móc, khung gầm gần như y nguyên, ko phải bổ hay rơi mó gì. Giá thì giữ, bảo trì thì rẻ (hàng lạc xong gắn vào cũng được), đi dịch vụ 3 năm thì hoàn vốn. Chê nó thì vô số, ỉn đi 3 năm rất hao xăng, vios thì chẳng có vẹo gì để mà hư, an toàn kém, form từ thập niên 90, động cơ 10 năm ko chịu thay đổi, bla bla,... hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Không khéo đây là thớt bình luận xe hay nhất đấy các bác. Vì chỉ toàn người sử dụng đưa ý kiến chứ không có sales nên độ chính xác cao. Hiii.
Như đã nói, mình chưa trải nghiệm Mazda mà nhận xét thì chỉ biết dựa vào ý kiến nhiều chiều trên DD qua sự kiện cá vàng và suy luận riêng nên có thể kém chính xác nhưng không có cố ý dìm hàng M.
Nếu cho rằng động cơ mới của M là hiện đại hơn các thương hiệu khác đã tồn tại mười năm. Chưa nói đến con cá vàng, công suất của động cơ 1.5l cũng chỉ là 110 so với 118 mã lực của Honda Cty, độ tiết kiệm xăng cũng chưa hơn hẳn dù có istop? Không lẽ động cơ hiện đại nhất của M còn thua các đối thủ của mình cách đây 10 năm? Vậy nếu hiện đại hơn thì hơn ..... chỗ nào?
Còn câu nói trên là minh họa ý thôi bác. Nếu như khi mua bán xe mà sales của M cam kết sẽ bảo hành miễn phí suốt đời cho lỗi cá vàng thì cũng là ý mua xe lỗi đi, mỗi lần lỗi sẽ sửa free. Đúng ra phải thỏa thuận sẽ thay toàn bộ máy mới nếu xảy ra lỗi cá vàng. Như vậy mới đúng là M không tiếp tục bán sản phẩm lỗi. M có đám cam kết như vậy không các bác?
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Mà cũng chia sẻ kinh nghiệm cho ae đang tìm hiểu về xe ở đây được biết. Đừng nghe hay tin quá một điều gì. Vì khi đó nó sẽ trở thành định kiến, mà định kiến thì nó ăn sâu vào tiềm thức và rất khó sửa. Lấy ví dụ, xe của thánh toyota, bị ae trên các diễn đàn chê là thùng tôn di động, xe chuyên để chạy dịch vụ hay mua xe mà cứ nghĩ tới việc giữ giá này nọ thì đừng mua còn hơn. Xin thưa, ko phải tự nhiên toy đc phong thánh ở VN đâu ah (thánh lật là một ví dụ :p) Ngoài lịch sử, dịch vụ sau bán hàng hay chuyện giữ giá e ko nói tới, nhưng nói về chất lượng sàn gầm và khung thì trong các dòng từ hạng trung xuống hạng ruồi, toy nhận hạng nhì chắc chẳng anh nào dám nhận hạng nhất đâu. Đây ko phải là PR cho toy (vì bản chất mình cũng ko ưa hãng này :cool:) nhưng sự thật nó vẫn cứ là sự thật. Có thể dẫn chứng rõ nhất là vios và innova, có nhiều con xe mình tiếp xúc đi gần 30 vạn rồi mà máy móc, khung gầm gần như y nguyên, ko phải bổ hay rơi mó gì. Giá thì giữ, bảo trì thì rẻ (hàng lạc xong gắn vào cũng được), đi dịch vụ 3 năm thì hoàn vốn. Chê nó thì vô số, ỉn đi 3 năm rất hao xăng, vios thì chẳng có vẹo gì để mà hư, an toàn kém, form từ thập niên 90, động cơ 10 năm ko chịu thay đổi, bla bla,... hehe.

Không khéo đây là thớt bình luận xe hay nhất đấy các bác. Vì chỉ toàn người sử dụng đưa ý kiến chứ không có sales nên độ chính xác cao. Hiii.
Như đã nói, mình chưa trải nghiệm Mazda mà nhận xét thì chỉ biết dựa vào ý kiến nhiều chiều trên DD qua sự kiện cá vàng và suy luận riêng nên có thể kém chính xác nhưng không có cố ý dìm hàng M.
Nếu cho rằng động cơ mới của M là hiện đại hơn các thương hiệu khác đã tồn tại mười năm. Chưa nói đến con cá vàng, công suất của động cơ 1.5l cũng chỉ là 110 so với 118 mã lực của Honda Cty, độ tiết kiệm xăng cũng chưa hơn hẳn dù có istop? Không lẽ động cơ hiện đại nhất của M còn thua các đối thủ của mình cách đây 10 năm? Vậy nếu hiện đại hơn thì hơn ..... chỗ nào?
Còn câu nói trên là minh họa ý thôi bác. Nếu như khi mua bán xe mà sales của M cam kết sẽ bảo hành miễn phí suốt đời cho lỗi cá vàng thì cũng là ý mua xe lỗi đi, mỗi lần lỗi sẽ sửa free. Đúng ra phải thỏa thuận sẽ thay toàn bộ máy mới nếu xảy ra lỗi cá vàng. Như vậy mới đúng là M không tiếp tục bán sản phẩm lỗi. M có đám cam kết như vậy không các bác?

Các bác tập trung tranh luận phản biện thì topic này sẽ thành topic văn minh nhất diễn đàn rồi ấy.
Miễn đừng có tấn công cá nhân nữa thì sẽ tốt thôi
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Mà cũng chia sẻ kinh nghiệm cho ae đang tìm hiểu về xe ở đây được biết. Đừng nghe hay tin quá một điều gì. Vì khi đó nó sẽ trở thành định kiến, mà định kiến thì nó ăn sâu vào tiềm thức và rất khó sửa. Lấy ví dụ, xe của thánh toyota, bị ae trên các diễn đàn chê là thùng tôn di động, xe chuyên để chạy dịch vụ hay mua xe mà cứ nghĩ tới việc giữ giá này nọ thì đừng mua còn hơn. Xin thưa, ko phải tự nhiên toy đc phong thánh ở VN đâu ah (thánh lật là một ví dụ :p) Ngoài lịch sử, dịch vụ sau bán hàng hay chuyện giữ giá e ko nói tới, nhưng nói về chất lượng sàn gầm và khung thì trong các dòng từ hạng trung xuống hạng ruồi, toy nhận hạng nhì chắc chẳng anh nào dám nhận hạng nhất đâu. Đây ko phải là PR cho toy (vì bản chất mình cũng ko ưa hãng này :cool:) nhưng sự thật nó vẫn cứ là sự thật. Có thể dẫn chứng rõ nhất là vios và innova, có nhiều con xe mình tiếp xúc đi gần 30 vạn rồi mà máy móc, khung gầm gần như y nguyên, ko phải bổ hay rơi mó gì. Giá thì giữ, bảo trì thì rẻ (hàng lạc xong gắn vào cũng được), đi dịch vụ 3 năm thì hoàn vốn. Chê nó thì vô số, ỉn đi 3 năm rất hao xăng, vios thì chẳng có vẹo gì để mà hư, an toàn kém, form từ thập niên 90, động cơ 10 năm ko chịu thay đổi, bla bla,... hehe.
Đúng quá chứ mọi người. Một thương hiệu không dễ gì gầy dựng và kết quả là luôn nằm top 10 sản phẩm bán chạy chắc chắn không phải là ngẫu nhiên hay người tiêu dùng dễ bị lừa. Toy và Mazd đã làm được điều đó, và biết đâu sau khi tranh luận , tôi cũng sẽ thay đổi suy nghĩ và thích Mazda?