Hạng B1
29/5/17
55
28
28
39
Đến hôm nay 06/2017, giá nhiều xe giảm 60-80 rồi. E cũng tin là còn giảm nữa. Ko quá gấp thì chờ 2018 cũng bao nhiêu nữa đâu.
 
  • Like
Reactions: lelelala and QT75
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
39
May cho Bác , còn thằng em tôi thì không may mắn như bác, nhưng ngay cả đem xe vào làm rồi có xe cũng bị lại. Chưa kể còn nghe sales của M nói muốn lộn ruột, có xe nào nằm đường chưa, có xe nào bị cháy nổ, máy bị chảy xăng chảy nhớt chưa. Người ta bỏ gần 1 tỷ để mua xe mà nói xe chưa nằm đường, chưa bị cháy nổ, chưa bị chảy xăng chảy nhớt là tốt lắm rồi.
Theo tôi, xe Mazda ngoài cái vỏ sắt được uổn éo để nhìn cho đẹp thì động cơ của Mazda không sánh được với Toyota hay Honda. Nên theo quan điểm tốt gỗ hơn tốt nước sơn, tôi sẽ đặt tiêu chí động cơ lên hàng đầu rồi mới xét đến option và mẫu mã hàng thứ ba.
Bắc lelelala ác là yêu cầu so sánh xe vào đây, chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất trong mọi diễn đàn. Vì nó là quan điểm, mà quan điểm thì không có đúng sai.
Bác có lập trường giống e. Trước tiên là mình ko chê TH và Madza. Nhờ họ mà nhiều ae có xe giá rẻ để đi, lại được mang mác Nhật, form xe lại hợp thời trang. Nói chung ngành ô tô VN ta phải mang ơn mấy doanh nghiệp như TC hay TH lắm lắm. Họ có tư duy đổi mới, dám làm dám nghĩ. Tuy nhiên. Về chất lượng thì phải xem lại. Tôi ko chê, nhưng xe madza có một số chi tiết thua các hãng khác. Đề cử là CX5, một chiếc 5 chỗ hết sức trung tính, ko quá chất lượng mà cũng chẳng quá lởm (các bác cứ sờ nhựa taplo, soi la zang, chui xuống sàn, coi từng đường chỉ, các khớp nối, .. thì sẽ hiểu e muốn nói gì), cái gì cũng trung bình +, kiểu như đủ xài ấy, giá lại rẻ từng ngày, hợp với túi tiền dân mình. Nói chung dân mình có cái xe đi là may rồi, chất lượng trung bình cũng dc :p:p:p
 
Hạng B1
2/2/17
73
95
18
41
Đến hôm nay 06/2017, giá nhiều xe giảm 60-80 rồi. E cũng tin là còn giảm nữa. Ko quá gấp thì chờ 2018 cũng bao nhiêu nữa đâu.
- Bạn nhận định kỳ vậy. Mới giảm 10% thuế nhập khẩu asian mà đã 60_80 triệu. Còn giảm tiếp 30% thuế nhập khẩu và 5% thuế trước bạ nữa thì lại không giảm được bao nhiêu.
- Thời điểm tháng 12.2016 có ai dám nhận định toyota đến tháng 5. Tháng 6/2017 giảm giá như vậy không.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
- Bạn nhận định kỳ vậy. Mới giảm 10% thuế nhập khẩu asian mà đã 60_80 triệu. Còn giảm tiếp 30% thuế nhập khẩu và 5% thuế trước bạ nữa thì lại không giảm được bao nhiêu.
- Thời điểm tháng 12.2016 có ai dám nhận định toyota đến tháng 5. Tháng 6/2017 giảm giá như vậy không.
Ý bác ấy là thời gian, từ đây đến 2018 còn bao nhiêu thời gian nữa đâu ấy.
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
May cho Bác , còn thằng em tôi thì không may mắn như bác, nhưng ngay cả đem xe vào làm rồi có xe cũng bị lại. Chưa kể còn nghe sales của M nói muốn lộn ruột, có xe nào nằm đường chưa, có xe nào bị cháy nổ, máy bị chảy xăng chảy nhớt chưa. Người ta bỏ gần 1 tỷ để mua xe mà nói xe chưa nằm đường, chưa bị cháy nổ, chưa bị chảy xăng chảy nhớt là tốt lắm rồi.
Theo tôi, xe Mazda ngoài cái vỏ sắt được uổn éo để nhìn cho đẹp thì động cơ của Mazda không sánh được với Toyota hay Honda. Nên theo quan điểm tốt gỗ hơn tốt nước sơn, tôi sẽ đặt tiêu chí động cơ lên hàng đầu rồi mới xét đến option và mẫu mã hàng thứ ba.
Bắc lelelala ác là yêu cầu so sánh xe vào đây, chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất trong mọi diễn đàn. Vì nó là quan điểm, mà quan điểm thì không có đúng sai.
Đúng là toy+honda ok,bền,option ít và fashion ko ưng,giá xe thì khá cao,nếu 2018 toyota nhập nguyên con Camry mẫu 2018 thì mình sẽ lấy camry(mấy bản cũ xấu quá,option thì ko có gì),riêng quan điểm cá nhân mình trải nghiệm m3 hơn 1 năm(mình cũng nghiên cứu xe rất nhiều nên mới mua,không phải thích cái là mua ngay), động cơ skyactiv mới của mazda rất tiết kiệm,hơi trễ gas xíu với mình không quá quan tâm vì 1.5 mà,mình thử nghiệm thực tế,đổ tràn xăng(cầm sẵn khăn lâu khi xăng tràn)chạy 100km đúng vào đổ tràn lại và con số chính xác là 100km nội thành 7,4lit,100km ngoại thành chỉ tốn 4.7lit(con số quá kinh ngạc,tiết kiệm hơn cả thông số của mazda đưa ra trên cung đường hoàn hảo)ngoại và nội thất ok,kiểu dáng ko chê vào đâu được,option đầy đủ(bản facelift thuộc hạng option full nhất trong phân khúc,ô tô trung cấp mà phanh tay điện tử nhìn nó sang ra hẳn,giá thành very good và bảo dưỡng ổn,1 nhược điểm mình ko ưng nổi đó là vì mâm to vỏ mỏng nó vọng vào xe trê cung đường xấu khá khó chịu.....cảm nhận thật của mình sau 1 năm,quan điểm của mình động cơ skyactiv rất là tốt,không đùa đâu,cá vàng chỉ bị ở Việt Nam! Thôi,vì động cơ nén mạnh phun xăng trực tiếp mà tiếp xúc xăng ko đạt chuẩn thì dễ bị báo lỗi,Toyota đã mua bản quyền động cơ skyactiv lắp vào yaris phiên bản mới(xăng Việt Nam là lấy từ xăng 85,83 nước ngoài về chế thành 92,95 ấy chứ,Mỹ vẫn đang chạy xăng 83,85 mà đạt chuẩn khi thải euro 4-5 rồi,xăng 92-95 Việt Nam chỉ đặt chuẩn khí thải euro 2-3 thôi)...riêng xe mình và 1 số xe của bạn bè người thân chưa thấy cá xuất hiện trong hơn 2-3 trăm xe bị ,số may quá...theo mình thấy quan điểm luôn luôn nhiều luồng,nên ai thích xe nào thì múc xe đó thôi...ủng hộ giảm giá xe thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Hình như Mazda 6 nhập chuẩn bị về phải ko các bác , thêm M3 , CX5, morning .... đi :rolleyes:
Mỏning hàn quốc ko liên quan,xe nhập giờ chỉ có thái lan và indo là liên quan tới asian(chỉ có honda,toy,mazda là được2 quốc gia này sản xuất chủ lực thôi,cx3,cx4 hình như chỉ hợp với trung quốc nên ko mong chờ ở Việt Nam,m6 thấy Trường Hải lắp ráp ổ định chưa biết có động thái nào để nhập nguyên chiếc chưa
 
Hạng C
3/12/16
769
1.731
93
60
cảm nhận thật của mình sau 1 năm,quan điểm của mình động cơ skyactiv rất là tốt,không đùa đâu,cá vàng chỉ bị ở Việt Nam! Thôi,vì động cơ nén mạnh phun xăng trực tiếp mà tiếp xúc xăng ko đạt chuẩn thì dễ bị báo lỗi,
Nhưng ngoài Mazda thì bác có kinh nghiệm với hiệu xe khác chưa vậy? Mình chỉ nghĩ M đổ lỗi cho xăng mà quên rằng các dòng xe Honda City, Toy Vios G, Sunny, Fiesta, ...... cũng dùng chung loại xăng ấy. Cá nhân tôi chưa có trải nghiệm nhiều loại xe thì dù có ý gì cũng là suy luận hoặc dựa vào ý kiến của người khác nên chưa chắc đúng. Hiện nay, đã 4 hãng có động cơ Turbo, các hãng chưa có đã thể hiện sự yếu kém hơn trong nghiên cứu phát triển. Với sản xuất công nghiệp (hàng loạt), việc hàng hóa có lỗi là điều không thể tránh khỏi, nhưng nó phải là số ít. Còn lỗi cá vàng của M thuộc lỗi thiết kế, lỗi không chấp nhận được, còn tệ hơn lỗi hộp số của Ford trước đây mà Ford đã phải thay toàn bộ. Sau cùng là tuy không khắc phục được, nhưng vẫn tiếp tục bán sản phẩm lỗi đó với lời kèm theo: sản phẩm này bị lỗi nhưng cứ mua đi, khi nào lỗi thì đem tới chúng tôi sẽ sửa .....suốt đời. Và vậy là người mua cứ mua, hii.