- Tags
- thuế nhập khẩu
Vấn đề là giá xe nó chắc chắn giảm 30%, còn cái phí khác nếu có thì xe tồn từ 2017 cũng chịu như vậy, tóm lại lúc đó nếu có phí thì xe cũ hay mới đều chịu như nhau cả, chỉ khác mua bây giờ đến lúc đó bị lỗ hơn mấy trăm triệu tiền thuế.Thuế nó về 0% thì phí nó sẽ tăng lên vài chục % để bù vào chỗ đấy bác ạ. Sướng khi nào thì chơi khi ấy thôi!
Vậy nên em mới nghĩ nếu sướng thì đi thuê xe 15-20 triệu/tháng, giờ cũng nhiều hàng để lựa mà .
vẫn một niềm tin phấn son.....giá xe sẽ rẻ....Vấn đề là giá xe nó chắc chắn giảm 30%, còn cái phí khác nếu có thì xe tồn từ 2017 cũng chịu như vậy, tóm lại lúc đó nếu có phí thì xe cũ hay mới đều chịu như nhau cả, chỉ khác mua bây giờ đến lúc đó bị lỗ hơn mấy trăm triệu tiền thuế.
Vậy nên em mới nghĩ nếu sướng thì đi thuê xe 15-20 triệu/tháng, giờ cũng nhiều hàng để lựa mà .
Mua xe là do nhu cầu còn kinh tế vẫn còn phải tính toán lời lỗ thì bác đừng mua oto cho nó nhẹ đầu
Đồng ý với bác này. Mua về chắc đậu mãi trong nhà vì tiếc tiền xăng, bảo hiểm, phí cầu đường, phí đường bộ, phí đăng kiểm, phí gửi xe, phí bảo dưỡng....Mua xe là do nhu cầu còn kinh tế vẫn còn phải tính toán lời lỗ thì bác đừng mua oto cho nó nhẹ đầu
Hạng B2
Riêng em thì em lun mún giá xe sẽ rẻ để người dân mình có thể thoải mái lựa chọn các dòng xe phục vụ cho mình và gia đình. Còn ngu kiến của em về thuế thay đổi như sau:View attachment 677706 Trước thông tin 2018 thuế về 0%, vậy giả sử làm con Ford Focus lúc đó phải rẻ hơn ít nhất 100 triệu (các khoản phí tăng trong nước khác nếu có thì xe cũ/mới nào cũng như nhau nên ko tính). Vậy nếu có nhu cầu đi xe từ giờ thì làm bài toán đơn giản, thuê con xe khoảng 15 triệu/tháng đi từ giờ đến năm 2018 là 15x6=90 triệu. Lúc đó mua xe vừa lời 10 triệu, vừa có xe mới vừa ko sợ mất giá xe. Vậy lý do gì phải mua xe bây giờ? các bác có cao kiến gì ko? l[pagebreak][/pagebreak]
- Thứ nhất: Thuế giảm sẽ là thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN. Những dòng xe nhập khẩu thì em ko biết như thế nào, nhưng các dòng xe hiện nay đa số các hãng đều là lắp ráp trong nước hết nên nếu giảm em nghĩ chỉ giảm nhẹ thui các bác. Nhưng hiện nay các hãng đều đang có chính sách đón đầu trước nên quan trọng là nhu cầu các bác đã đến chưa thui. Nếu đã mún thì cứoi em nó ngay thui các bác.
- Thứ hai: Nếu thuế nhập khẩu giảm, thì nhà nước mình sẽ tăng các mức thuế như thuế trước bạ lên xíu, phí bấm BS ( giống như ngoài HN: Thuế trc bạ 12% và phí lấy biển số là 20tr).
++++ Túm cái váy lại theo em thì giá xe lắp ráp trong nước sẽ giảm nhẹ nhưng sẽ bị tăng các loại chi phí khác nên giá xe sau khi lăn bánh sẽ về như cũ. Quan trọng là nhu cầu cuối cùng của các bác như thế nào thui. Bác nào thực sự cần, thấy chiếc xe đem lại lợi ích cho mình và gia đình thì hãy chọn ngay dòng xe thích hợp nhất với mình. Còn các bác nào hok cần gấp có thể chờ xem tình hình biến động như thế nào
Bác quên số tiền mà bác thuê xe mấy tháng trời à. Đó chính là số tiền mà bác bảo "lỗ tiền thuế" đấyVấn đề là giá xe nó chắc chắn giảm 30%, còn cái phí khác nếu có thì xe tồn từ 2017 cũng chịu như vậy, tóm lại lúc đó nếu có phí thì xe cũ hay mới đều chịu như nhau cả, chỉ khác mua bây giờ đến lúc đó bị lỗ hơn mấy trăm triệu tiền thuế.
Vậy nên em mới nghĩ nếu sướng thì đi thuê xe 15-20 triệu/tháng, giờ cũng nhiều hàng để lựa mà .
Đúng là số tiền đó bé hơn hoặc bằng tiền thuế, ngoài ra bác chưa tính khấu hao từ giờ đến lúc đó nữa.Bác quên số tiền mà bác thuê xe mấy tháng trời à. Đó chính là số tiền mà bác bảo "lỗ tiền thuế" đấy
Hehe....Vấn đề đơn giản, em muốn trở thành người tiêu dùng thông minh thôi!Đồng ý với bác này. Mua về chắc đậu mãi trong nhà vì tiếc tiền xăng, bảo hiểm, phí cầu đường, phí đường bộ, phí đăng kiểm, phí gửi xe, phí bảo dưỡng....