Theo mình thì giảm có thể là có, nhưng giảm sâu đến mức ít nhất cả trăm triệu đối với các dòng xe phổ thông là khó lắm bác ạ. Ở mức này chênh lệch thuế nhập khẩu ko nhiều, hơn nữa còn nhiều thứ tác đông như thuế TTĐB, phí, chính sách bán hàng, cạnh tranh, rồi thì cân đối xe lắp ráp/xe nhập, giải quyết hàng tồn,v.v. Nên nếu có hiệu lực thì cũng chẳng giảm ngay đâu, chỉ khổ bác lại chờ rồi sau đó té ngửa vì biết đâu các bác quản lý lại điều chỉnh hay đẻ ra khoản phí gì mới nữa để bù vào, cũng vậy thôi.
- Tags
- thuế nhập khẩu
Cái này là ý kiến chủ quan của tôi: do hiện thị truờng đang chờ thuế giảm năm 2018 nên sức mua đang giảm, các hãng xe đua nhau giảm giá trong thời gian qua nên ai thật sự có nhu cầu thi mua thời điểm này là tốt nhất. Theo tôi, khi thuế nhập khẩu giảm thì ông nhà nước sẽ điều chỉnh các loại thuế khác hoặc đẻ ra một loại phí, thuế khác để bù trừ, ngân sách nhà nước mà không dễ bị thậm hụt do thất thu thuế đâu.
Xe nhập ngoài khối Asean làm gì giảm hử bácEm thì thích xe nhập. Hóng giá xe nhập giảm làm con cẩm ly mẽo.
Nếu tôi là các nhà nhập khẩu ôtô, khi giá đầu vào của tôi giảm 30% thì hãy cho tôi lý do tại sao tôi phải giảm 30% đó cho các bạn (chưa kể các yếu tố khác)
Thay vào đó, tôi sẽ tăng lợi nhuận của tôi lên 10%, tăng chi phí lên 15% (marketing, nhân công, quy mô bán hàng, dịch vụ hậu mãi), còn 5% tôi giảm giá thành
Thay vào đó, tôi sẽ tăng lợi nhuận của tôi lên 10%, tăng chi phí lên 15% (marketing, nhân công, quy mô bán hàng, dịch vụ hậu mãi), còn 5% tôi giảm giá thành
Chỉnh sửa cuối:
Cái xe đến với bác dưới hình thức nào đi nữa miễn phục vụ tốt nhu cầu của bác là được.
Việc để chờ sang năm mua thì không ai dám chắc bác lợi 100chai. Chỉ có một điều chắc hơn là bác mua mới bây giờ đến sang năm xe bác mất giá cỡ 100chai là có.
Việc để chờ sang năm mua thì không ai dám chắc bác lợi 100chai. Chỉ có một điều chắc hơn là bác mua mới bây giờ đến sang năm xe bác mất giá cỡ 100chai là có.