Không phải ở chỗ bán lốp mà chỗ nào bán lốp xe có máy căn chỉnh!Thước lái của em bị đụng xe nên nghiêng luôn từ đó đến nay.
Để yên volant xe lại cứ chạy về bên phải!
Còn lái thì thấy nặng hơn trước một tí thôi.
Mà không lẽ cái đó sửa ở chỗ bán lốp là xong dễ thế à!!
À đúng rồi bác.Không phải ở chỗ bán lốp mà chỗ nào bán lốp xe có máy căn chỉnh!
Nhưng ko lẽ xe bị đụng đến nghiêng thước lái như em mà vào chỗ ấy nó bẻ cái là xong sau.
Trước nhất
1 - tại sao thước lái phải chỉnh ?
2 - Bánh và các rotule thay chưa (xe cũ)
3 - Xe còn mới (nhưng không nói tại sao)
Còn như xe cũ chưa đụng, thay cao su routule và canh lại trừ khi xe bác bị đụng . mà xe mới thì nặng nửa. vì chưa nói đến trật tay lái và có thể ảnh hưởng đến chassis, trục giửa, với các càng tứ tung ...Khai thiệt thì nhẹ tội, ,còn khai man thì ráng chịu
- Nếu như chỉnh bánh thì ...garage chỉnh bánh mang hoạ vì ..chỉnh bánh nếu xe bị tai nạn (không thay đồ hư và cần thay)
- Nếu như thay đồng bộ thì bác chủ thớt bắt buộc phải biết ...chứ em chỉ tư vấn đến đây thôi
4 - Cái cuối cùng là dìm hàng Đức/Âu ..kiểu bác Dmqtrieu ở Vnexpress ..và sau đó bấm nút biến ... Thân !
1 - tại sao thước lái phải chỉnh ?
2 - Bánh và các rotule thay chưa (xe cũ)
3 - Xe còn mới (nhưng không nói tại sao)
Còn như xe cũ chưa đụng, thay cao su routule và canh lại trừ khi xe bác bị đụng . mà xe mới thì nặng nửa. vì chưa nói đến trật tay lái và có thể ảnh hưởng đến chassis, trục giửa, với các càng tứ tung ...Khai thiệt thì nhẹ tội, ,còn khai man thì ráng chịu
- Nếu như chỉnh bánh thì ...garage chỉnh bánh mang hoạ vì ..chỉnh bánh nếu xe bị tai nạn (không thay đồ hư và cần thay)
- Nếu như thay đồng bộ thì bác chủ thớt bắt buộc phải biết ...chứ em chỉ tư vấn đến đây thôi
4 - Cái cuối cùng là dìm hàng Đức/Âu ..kiểu bác Dmqtrieu ở Vnexpress ..và sau đó bấm nút biến ... Thân !
E nghĩ vì điều kiện đường xá tại VN mà theo giang hồ ng ta cho là điều kiện khắc nghiệt, nên cho dù kg đâm đụng thì cũng nên kiểm tra để canh chỉnh sau mỗi 10k hoặc 20k km. Kiểm tra nếu kg lệch thì chỉ cần đảo vỏ (nếu có thể) để các vỏ xe mòn đều theo mặt đường....Trước nhất
1 - tại sao thước lái phải chỉnh ?
2 - Bánh và các rotule thay chưa (xe cũ)
3 - Xe còn mới (nhưng không nói tại sao)
Còn như xe cũ chưa đụng, thay cao su routule và canh lại trừ khi xe bác bị đụng . mà xe mới thì nặng nửa. vì chưa nói đến trật tay lái và có thể ảnh hưởng đến chassis, trục giửa, với các càng tứ tung ...Khai thiệt thì nhẹ tội, ,còn khai man thì ráng chịu
- Nếu như chỉnh bánh thì ...garage chỉnh bánh mang hoạ vì ..chỉnh bánh nếu xe bị tai nạn (không thay đồ hư và cần thay)
- Nếu như thay đồng bộ thì bác chủ thớt bắt buộc phải biết ...chứ em chỉ tư vấn đến đây thôi
4 - Cái cuối cùng là dìm hàng Đức/Âu ..kiểu bác Dmqtrieu ở Vnexpress ..và sau đó bấm nút biến ... Thân !
Có thể là đúng và sai ....E nghĩ vì điều kiện đường xá tại VN mà theo giang hồ ng ta cho là điều kiện khắc nghiệt, nên cho dù kg đâm đụng thì cũng nên kiểm tra để canh chỉnh sau mỗi 10k hoặc 20k km. Kiểm tra nếu kg lệch thì chỉ cần đảo vỏ (nếu có thể) để các vỏ xe mòn đều theo mặt đường....
Nhưng cái sai nếu đảo vỏ (nhất là xe có cảnh báo lốp) thì bạn làm thế nào, không lẽ tháo lốp ra khỏi niềng xe ... Do đó cái nầy phải suy nghĩ lại ... Vì có sự cố là nó báo trước, sau , trái phải nha ...
Em kg biết với xe có TPMS mặc định theo xe thì có cài đặt lại vị trí bánh xe dc kg, nếu kg dc thì chắc phải tháo lốp ra rồi bác. Còn xe em gắn TPMS rời bên ngoài thì chỉ cần đảo cả bộ qua vị trí khác và set lại vị trí bánh xe trên monitor thôiCó thể là đúng và sai ....
Nhưng cái sai nếu đảo vỏ (nhất là xe có cảnh báo lốp) thì bạn làm thế nào, không lẽ tháo lốp ra khỏi niềng xe ... Do đó cái nầy phải suy nghĩ lại ... Vì có sự cố là nó báo trước, sau , trái phải nha ...
Ngoài ra theo em biết là cảnh báo lớp đời sau (em chưa...nghiên cứu, mới xem sơ sơ) thì nó tính theo vòng tua của bánh ...để xem bán nào xệp, do đó đảo bánh cũng không sao.Em kg biết với xe có TPMS mặc định theo xe thì có cài đặt lại vị trí bánh xe dc kg, nếu kg dc thì chắc phải tháo lốp ra rồi bác. Còn xe em gắn TPMS rời bên ngoài thì chỉ cần đảo cả bộ qua vị trí khác và set lại vị trí bánh xe trên monitor thôi
Ngoài ra hình như cũng có TPMS mặc định bởi cảm biến, thí dụ trái cách 2m, phải 2m10 bánh sau,
bánh trước trái 80 cm, phải 1m20 ..sau khi đổi bánh thì bấm nút reset, với điều kiện là bánh xe phải thẳng ..không di chuyển
Để có tin tức gì mới trên kỹ thuật về xe, em sẽ tìm và thông báo cho các bác, chứ kiểu mà đổi lốp mà TPMS phải đổi thì phiền phức quá.
Để em thử xe em thuộc loại nào rồi cho các bác hay