Quan trọng là ko có thời gian lê lết với Petrol, em đổ khi báo đèn vàng (chứ xe thiết kế cái đèn này để mấy bác làm kiểng thui sao?)...Đổ thì đổ đầy bình để kéo dài thời gian tới lui...
Chú ý là hỗn hợp xăng và không khí thì mới gây cháy nổ, đó là lí do vì sao người ta dám đặt nguyên cái bơm xăng(cuộn dây điện motor) vào thẳng trong bình xăng.Trừ khi đi xa thì đổ đầy bình, nếu ít đi hoặc đi trong TP thì chỉ nên đổ 1/2 bình vì vừa an toàn nếu có tai nạn hoặc cháy nổ, xe nhẹ ít hao xăng khi chạy. Chú ý đừng để cạn bình quá sẽ dễ hỏng cái bơm xăng trong bình xăng.
Riêng em thì xe về tới nhà là đầy bình để tránh trường hợp khi lấy xe đi còn phải lăn tăn chuyên đổ xăng cho nó nhẹ đầu đồng thời tránh được việc rỉ sét mặt trong thùng xăng sau thời gian dài sử dụng
E lun chừa tối thiểu nửa bình, lỡ lúc nào kẹt quá đi đâu gấp thì vẫn đủ xăng để chạy, chỗ e có mấy cây Petro to nên đưa xe vào đổ xăng cũng ổn,
bác làm như vậy còn tốt hơn cho cái bơm xăng được làm mát bằng xăng nữaE có thói quen từ lâu, với cả 2 lẫn 4 bánh là luôn dằn thùng 1/4 thể tích, cứ kim chỉ tới đó là đổ đầy, trừ những chuyến đi xa thì có khi đổ sớm hơn khi gặp cây xăng tốt. Như vậy, được cảm giác là xế yêu ko phải bị uống cặn, chả biết đúng không.
Còn các bác thì sao ạ?
View attachment 106797
Em cũng giống bác, còn 1/4 là đi đổ thêm hay tiện gặp cậy xăng PLM là em vào bơm thôi
Thiết kế chở được mà bácĐồng hồ báo còn đi được gần 100km thì đổ, mỗi lần đổ 800k thôi, đổ nhiều nặng xe
với đổ hoài cũng mắc công, còn 1/4 là được rồi, em còn 1/4 ra làm đầy hết toi 2 trẹoEm thấy mỗi lần đổ xăng đầy bình hình như đi lâu hơn đổ xăng nửa bình => đỡ xót tiền khi không phải móc túi nhiều lần