RE: Thương hiệu "Made in Germany"
Tám với bác Kate và các bác về LIEBHERR .
Tập đoàn gia đình Liebherr được thành lập từ năm 1949 với sản phẩm đầu tiên là các cần cẩu di động, dễ tháo lắp và có giá dễ chịu:
Cho tới nay thì các sản phẩm của tập đoàn này trải rộng từ đồ mở chai, tủ lạnh gia đình tới các máy móc cơ khí, cần cẩu, đóng tàu, các hệ thống thủy lực máy bay, cất hạ cánh, các thiết bị cho máy bay trực thăng, các thiết bị quân sự, vận tải …
Khủng long T 282 B lớn vào loại nhất TG 6 bánh, chạy dầu, dài ~15m, công suất ~4000 mã lực, tốc độ tối đa trên 60km/h:
Xe xúc của Liebherr:
Năm 1993 ông kỹ sư, TS Liebherr chết đi để lại cho 5 người con hãng Liebherr với 9000 nhân công chỉ riêng ở Đức. Đến nay tập đoàn có ~30000 nhân công ở 100 hãng khắp thể giới, doanh thu 7.5 tỷ €
Trang nhà của Liebherr, cho các bác định mua cần cẩu, máy bay
http://www.liebherr.com/lh/en/1186.asp
Bonus: tử đựng rượu vang của Liebherr, giá 1400 €, đứng bên cạnh tủ lạnh tiết kiệm điện, không đóng băng, giá 1200 € :
xxxx
Tám với bác Kate và các bác về LIEBHERR .
Tập đoàn gia đình Liebherr được thành lập từ năm 1949 với sản phẩm đầu tiên là các cần cẩu di động, dễ tháo lắp và có giá dễ chịu:
Cho tới nay thì các sản phẩm của tập đoàn này trải rộng từ đồ mở chai, tủ lạnh gia đình tới các máy móc cơ khí, cần cẩu, đóng tàu, các hệ thống thủy lực máy bay, cất hạ cánh, các thiết bị cho máy bay trực thăng, các thiết bị quân sự, vận tải …
Khủng long T 282 B lớn vào loại nhất TG 6 bánh, chạy dầu, dài ~15m, công suất ~4000 mã lực, tốc độ tối đa trên 60km/h:
Xe xúc của Liebherr:
Năm 1993 ông kỹ sư, TS Liebherr chết đi để lại cho 5 người con hãng Liebherr với 9000 nhân công chỉ riêng ở Đức. Đến nay tập đoàn có ~30000 nhân công ở 100 hãng khắp thể giới, doanh thu 7.5 tỷ €
Trang nhà của Liebherr, cho các bác định mua cần cẩu, máy bay
http://www.liebherr.com/lh/en/1186.asp
Bonus: tử đựng rượu vang của Liebherr, giá 1400 €, đứng bên cạnh tủ lạnh tiết kiệm điện, không đóng băng, giá 1200 € :
RE: Thương hiệu "Made in Germany"
Xêm bài của bác Sáu rất thú vị , có vẻ người Đức có mặt trong top của hầu hết mọi lĩnh vực ,công nghệ, cái thiếu của họ ( nếu có ) là những người như bác Sáu ta thôi , em vote 1 phiếu cho bác
Xêm bài của bác Sáu rất thú vị , có vẻ người Đức có mặt trong top của hầu hết mọi lĩnh vực ,công nghệ, cái thiếu của họ ( nếu có ) là những người như bác Sáu ta thôi , em vote 1 phiếu cho bác
RE: Thương hiệu "Made in Germany"
Trong lĩnh vực quân sự, hãng Rheinmetall và hãng Krauss-Maffei-Wegmann (KMW) của Đức là những hãng sản xuất vũ khí và xe tăng lớn nhất. Cả hai hãng này đều có lịch sử lâu đời, hình thành từ các nhà máy nhỏ chuyên sản xuất súng đạn, xe tăng hạng nhẹ và theo thời gian nay đã trở thành các tổ hợp sản xuất các loại vũ khí, khí tài hiện đại.
Rheinmetall: vua súng đạn
Hãng Rheinmetall được nhà phát minh kiêm doanh nhân Heinrich Ehrhardt thành lập năm 1889 lúc đầu chủ yếu là sản xuất đạn dược. Sau này, hãng mở rộng sản xuất, cho ra đời các loại súng và pháo.
Trong thời gian đầu Thế chiến I, Rheinmetall là nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Đức. Đến cuối năm 1917, hằng ngày Rheinmetall sản xuất hơn 2.5 triệu viên đạn các loại, hơn 500 súng ngắn, súng trường, súng máy, 50 khẩu pháo các loại và súng cối.
Sau khi ký kết Hiệp định Versailles vào tháng 7 năm 1919, Đức bị cấm sản xuất các loại vũ khí lớn, Rheinmetall buộc phải chuyển qua sản xuất các mặt hàng công nghiệp dân dụng. Đến năm 1933, Rheinmetall mua lại hãng làm đường sắt bị phá sản August Borsig GmbH và đổi tên thành Rheinmetall-Borsig AG. Sau đó họ đẩy mạnh sản xuất súng ngắn, súng máy, súng chống tăng và xe bọc thép.
Vào năm 1937, công ty con của Rheinmetall-Borsig AG là hãng Alkett bắt đầu sản xuất xe tăng ở Berlin mà hồ sơ kỹ thuật được duyệt ghi là loại... máy kéo dành cho nông nghiệp, nhằm né các điều khoản của Hiệp định Versailles. Khi Thế chiến II xảy ra, lãnh đạo Rheinmetall được thay thế bằng các sĩ quan quân đội của Đức quốc xã. Hãng này chịu sự điều hành của hãng quốc gia Reichswerke AG Hermann, đơn vị chịu trách nhiệm chỉ huy các nhà máy quân sự của Đức.
Krauss-Maffei-Wegmann: vua xe tăng
Hãng Krauss-Maffei-Wegmann (KMW) đứng thứ hai về sản xuất vũ khí của Đức sau Rheinmetall, ra đời bằng sự sáp nhập của 3 hãng nhỏ và giữ nguyên tên từng hãng đến ngày nay. Hãng Maffei do Paul Maffi thành lập năm 1836 và lúc đầu chỉ chuyên sản xuất đầu máy xe lửa ở Munich. Đến năm 1931, Krauss & Comp nổi tiếng về sản xuất vũ khí mua lại Maffei và đổi tên thành Krauss-Maffei AG.
Trong 30 năm đầu thế kỷ 20 Krauss-Maffei AG đẩy mạnh việc thiết kế, sản xuất nhiều loại vũ khí, chủ yếu là xe thiết giáp chạy bánh hơi và xích sắt. Các nhà máy của hãng là nguồn cung cấp xe bọc thép, xe tăng hạng nặng và các khí tài khác cho quân đội Đức quốc xã trong TC 2, và đã cho ra đời hơn 6.000 xe.
Hãng thứ ba, Wegmann & Co, được thành lập vào năm 1882, chuyên sản xuất các loại bánh xe và sau đó là sản xuất xe tăng. Đến năm 1999 thì hãng này sáp nhập với Krauss-Maffei AG thành Krauss-Maffei-Wegmann.
Từ năm 1963 KMW đã bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tăng chiến đấu Leopard 1. Sang năm 1973 thì sản xuất pháo phòng không tự hành Gepard 35 mm. Đến năm 1979, hãng này bắt đầu cung cấp hàng loạt xe tăng Leopard 2 được gắn pháo 120 mm.
Các sản phẩm chủ yếu của KMW ngày nay là xe thiết giáp Puma, Boxer, GFF4, DINGO 2, FENNEK, xe tăng Leopard 1, Leopard 2, pháo tự hành Gepard ...
Xe tăng Con báo Leopard 1 của KMW trong QĐ Na uy:
Xe tăng Con báo Leopard 2 của KMW:
Pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Krauss-Maffei Wegmann và Rheinmetall kết hợp sx, được QĐ Đức và NATO mua nhiều:
Xe tăng với pháo chống máy bay Gepard 1A2 (2 khẩu pháo 35mm) :
Xe lội nước GTK Boxer, lớn nhất TG trong thể loại này, của hãng ARTEC, một hãng mà Rheinmetall và KMW có nhiều cổ phần:
Xe bọc thép Allschutz-Transport-Fahrzeug (ATF) Dingo (tên một loại chó rừng ở Úc), tham gia các nhiệm vụ hòa bình, dò mìn v.v... :
Từ vài năm nay đã nghe các tin đồn về việc sát nhập 2 hãng sx vũ khí lớn nhất của Đức này vào nhau. Nếu thương vụ thành công thì Đức có thể sẽ giành vị trí quốc gia sản xuất xe tăng hàng đầu thế giới.
(tư liệu và ảnh từ wiki)
Trong lĩnh vực quân sự, hãng Rheinmetall và hãng Krauss-Maffei-Wegmann (KMW) của Đức là những hãng sản xuất vũ khí và xe tăng lớn nhất. Cả hai hãng này đều có lịch sử lâu đời, hình thành từ các nhà máy nhỏ chuyên sản xuất súng đạn, xe tăng hạng nhẹ và theo thời gian nay đã trở thành các tổ hợp sản xuất các loại vũ khí, khí tài hiện đại.
Rheinmetall: vua súng đạn
Hãng Rheinmetall được nhà phát minh kiêm doanh nhân Heinrich Ehrhardt thành lập năm 1889 lúc đầu chủ yếu là sản xuất đạn dược. Sau này, hãng mở rộng sản xuất, cho ra đời các loại súng và pháo.
Trong thời gian đầu Thế chiến I, Rheinmetall là nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Đức. Đến cuối năm 1917, hằng ngày Rheinmetall sản xuất hơn 2.5 triệu viên đạn các loại, hơn 500 súng ngắn, súng trường, súng máy, 50 khẩu pháo các loại và súng cối.
Sau khi ký kết Hiệp định Versailles vào tháng 7 năm 1919, Đức bị cấm sản xuất các loại vũ khí lớn, Rheinmetall buộc phải chuyển qua sản xuất các mặt hàng công nghiệp dân dụng. Đến năm 1933, Rheinmetall mua lại hãng làm đường sắt bị phá sản August Borsig GmbH và đổi tên thành Rheinmetall-Borsig AG. Sau đó họ đẩy mạnh sản xuất súng ngắn, súng máy, súng chống tăng và xe bọc thép.
Vào năm 1937, công ty con của Rheinmetall-Borsig AG là hãng Alkett bắt đầu sản xuất xe tăng ở Berlin mà hồ sơ kỹ thuật được duyệt ghi là loại... máy kéo dành cho nông nghiệp, nhằm né các điều khoản của Hiệp định Versailles. Khi Thế chiến II xảy ra, lãnh đạo Rheinmetall được thay thế bằng các sĩ quan quân đội của Đức quốc xã. Hãng này chịu sự điều hành của hãng quốc gia Reichswerke AG Hermann, đơn vị chịu trách nhiệm chỉ huy các nhà máy quân sự của Đức.
Krauss-Maffei-Wegmann: vua xe tăng
Hãng Krauss-Maffei-Wegmann (KMW) đứng thứ hai về sản xuất vũ khí của Đức sau Rheinmetall, ra đời bằng sự sáp nhập của 3 hãng nhỏ và giữ nguyên tên từng hãng đến ngày nay. Hãng Maffei do Paul Maffi thành lập năm 1836 và lúc đầu chỉ chuyên sản xuất đầu máy xe lửa ở Munich. Đến năm 1931, Krauss & Comp nổi tiếng về sản xuất vũ khí mua lại Maffei và đổi tên thành Krauss-Maffei AG.
Trong 30 năm đầu thế kỷ 20 Krauss-Maffei AG đẩy mạnh việc thiết kế, sản xuất nhiều loại vũ khí, chủ yếu là xe thiết giáp chạy bánh hơi và xích sắt. Các nhà máy của hãng là nguồn cung cấp xe bọc thép, xe tăng hạng nặng và các khí tài khác cho quân đội Đức quốc xã trong TC 2, và đã cho ra đời hơn 6.000 xe.
Hãng thứ ba, Wegmann & Co, được thành lập vào năm 1882, chuyên sản xuất các loại bánh xe và sau đó là sản xuất xe tăng. Đến năm 1999 thì hãng này sáp nhập với Krauss-Maffei AG thành Krauss-Maffei-Wegmann.
Từ năm 1963 KMW đã bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tăng chiến đấu Leopard 1. Sang năm 1973 thì sản xuất pháo phòng không tự hành Gepard 35 mm. Đến năm 1979, hãng này bắt đầu cung cấp hàng loạt xe tăng Leopard 2 được gắn pháo 120 mm.
Các sản phẩm chủ yếu của KMW ngày nay là xe thiết giáp Puma, Boxer, GFF4, DINGO 2, FENNEK, xe tăng Leopard 1, Leopard 2, pháo tự hành Gepard ...
Xe tăng Con báo Leopard 1 của KMW trong QĐ Na uy:
Xe tăng Con báo Leopard 2 của KMW:
Pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Krauss-Maffei Wegmann và Rheinmetall kết hợp sx, được QĐ Đức và NATO mua nhiều:
Xe tăng với pháo chống máy bay Gepard 1A2 (2 khẩu pháo 35mm) :
Xe lội nước GTK Boxer, lớn nhất TG trong thể loại này, của hãng ARTEC, một hãng mà Rheinmetall và KMW có nhiều cổ phần:
Xe bọc thép Allschutz-Transport-Fahrzeug (ATF) Dingo (tên một loại chó rừng ở Úc), tham gia các nhiệm vụ hòa bình, dò mìn v.v... :
Từ vài năm nay đã nghe các tin đồn về việc sát nhập 2 hãng sx vũ khí lớn nhất của Đức này vào nhau. Nếu thương vụ thành công thì Đức có thể sẽ giành vị trí quốc gia sản xuất xe tăng hàng đầu thế giới.
(tư liệu và ảnh từ wiki)
Last edited by a moderator:
RE: Thương hiệu "Made in Germany"
Cái Leopard so với M1 Abraham của Mẽo và T90 của Nga thì thế nào bác Sáu nhỉ ?
Cái Leopard so với M1 Abraham của Mẽo và T90 của Nga thì thế nào bác Sáu nhỉ ?
RE: Thương hiệu "Made in Germany"
So sánh cũng khó, chắc phải đem 3 em đấy ra đua và uýnh nhau thật thì mới biết !
Leopard được trang bị cho các QĐ Nato ở châu Âu, còn M1 & Co. thì cho QĐ Mỹ và một số nước khác như Ả rập, Ai cập ...
Các bác quan tâm xe tăng thì vô trang này: http://www.fprado.com/armorsite/main.html
Nó cũng khen Leopard : "The Leopard 2 is, undoubtedly, one of the most sucessfull projects of the last generation of main battle tanks, with over 3,200 units produced. "
-> "Không nghi ngờ gì là Leopard 2 là một trong những đề án xe tăng hiện đại thành công nhất với 3200 chiếc đã được sản xuất"
Nhưng M1 và M1A1 thì được sx tới 8,800 chiếc !
So sánh cũng khó, chắc phải đem 3 em đấy ra đua và uýnh nhau thật thì mới biết !
Leopard được trang bị cho các QĐ Nato ở châu Âu, còn M1 & Co. thì cho QĐ Mỹ và một số nước khác như Ả rập, Ai cập ...
Các bác quan tâm xe tăng thì vô trang này: http://www.fprado.com/armorsite/main.html
Nó cũng khen Leopard : "The Leopard 2 is, undoubtedly, one of the most sucessfull projects of the last generation of main battle tanks, with over 3,200 units produced. "
-> "Không nghi ngờ gì là Leopard 2 là một trong những đề án xe tăng hiện đại thành công nhất với 3200 chiếc đã được sản xuất"
Nhưng M1 và M1A1 thì được sx tới 8,800 chiếc !
RE: Thương hiệu "Made in Germany"
Bác cho em xin , 3 thằng em đấy mà úynh nhau thật thì miểng nó văng tới Vịt Nan nhà ta ngay , Nhìn tên bác M113 là biết bác ấy vote cho M1 rồi , Bác Sáu thì dĩ nhiên là Leopard rồi ... thôi thì em chọn cái còn lại cũng được, vì chắc chắn là nó rẻ hơn 2 em kia
Bác cho em xin , 3 thằng em đấy mà úynh nhau thật thì miểng nó văng tới Vịt Nan nhà ta ngay , Nhìn tên bác M113 là biết bác ấy vote cho M1 rồi , Bác Sáu thì dĩ nhiên là Leopard rồi ... thôi thì em chọn cái còn lại cũng được, vì chắc chắn là nó rẻ hơn 2 em kia