Tập Lái
3/12/20
10
2
3
38
Thụt/phuộc sau Ranger có lắp được cho Everest không ạ?

*Ảnh minh họa

Bẩm các cụ, em đang chạy Everest 2014, thụt zin theo xe xóc, nẩy, hất đít quá. Cháu có nghe nói thay thụt sau của Ranger thì sẽ êm ái hơn. Không rõ trong diễn đàn các cụ nhà mình có thử qua cái này chưa cho cháu xin phản hồi với ạ.

Trân trọng cảm ơn các cụ!
 
Last edited by a moderator:
  • Love
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
16/8/12
1.985
1.596
113
Bến tre
Ever 2014 xóc do phần tử đàn hồi là nhíp lá, bác làm gì thì nó vẫn xóc thôi.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Ever 2014 xóc do phần tử đàn hồi là nhíp lá, bác làm gì thì nó vẫn xóc thôi.
Ranger Wildtrak cũng nhíp lá nhưng có bổ sung phuộc giảm chấn, tác dụng là rất rõ rệt, giảm hẳn xóc so với các loại bán tải khác.
 
  • Love
Reactions: Jackie Huy
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Ranger Wildtrak cũng nhíp lá nhưng có bổ sung phuộc giảm chấn, tác dụng là rất rõ rệt, giảm hẳn xóc so với các loại bán tải khác.
Xe nào chả có phuộc giảm chấn. Nhíp hay lò so đều phải có phuộc giảm chấn chứ pác.
 
  • Like
Reactions: mr kango
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Xe nào chả có phuộc giảm chấn. Nhíp hay lò so đều phải có phuộc giảm chấn chứ pác.
Bậy, hầu hết xe bán tải tại VN đều dùng hệ treo sau là nhíp lá, vài mẫu xe có thể có thêm lò xo giảm chấn, riêng Ranger Wildtrak có bổ sung thêm 2 ống phuộc để giảm chấn, triệt tiêu dao động, còn Ranger Raptor thì bỏ hẳn nhíp lá, chỉ có ống phuộc lớn + lò xo.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
16/8/12
1.985
1.596
113
Bến tre
Bậy, hầu hết xe bán tải tại VN đều dùng hệ treo sau là nhíp lá, vài mẫu xe có thể có thêm lò xo giảm chấn, riêng Ranger Wildtrak có bổ sung thêm 2 ống phuộc để giảm chấn, triệt tiêu dao động, còn Ranger Raptor thì bỏ hẳn nhíp lá, chỉ có ống phuộc lớn + lò xo.
Hình như kiến thức của bác hơi rối rồi.
Hệ thống treo từ đơn giản đến phức tạp đều có 2 thứ là: Phần tử đàn hồi và Ống giảm chấn. Xe Wildtrak phần tử đàn hồi là nhíp lá, navara mẫu mới và hầu hết xe ô tô không phải bán tải bây giờ đều dùng lò xo.
Bất cứ cái xe nào đều có Ống Giảm chấn, chứ bác nói wildtrak được bổ sung là nhầm rồi, xe nào không có đâu mà nó bổ sung???
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Hình như kiến thức của bác hơi rối rồi.
Hệ thống treo từ đơn giản đến phức tạp đều có 2 thứ là: Phần tử đàn hồi và Ống giảm chấn. Xe Wildtrak phần tử đàn hồi là nhíp lá, navara mẫu mới và hầu hết xe ô tô không phải bán tải bây giờ đều dùng lò xo.
Bất cứ cái xe nào đều có Ống Giảm chấn, chứ bác nói wildtrak được bổ sung là nhầm rồi, xe nào không có đâu mà nó bổ sung???
Hầu hết xe bán tải tại VN hiện nay đang dùng hệ treo phía sau như thế này, chỉ có nhíp thôi.
Thụt/phuộc sau Ranger có lắp được cho Everest không ạ?


Bán tải Ranger dùng kiểu này : nhíp + phuộc giảm chấn
Thụt/phuộc sau Ranger có lắp được cho Everest không ạ?


Ranger Raptor và New Navara không còn dùng nhíp mà dùng lò xo cuộn + Phuộc giảm chấn
Thụt/phuộc sau Ranger có lắp được cho Everest không ạ?
 
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Hầu hết xe bán tải tại VN hiện nay đang dùng hệ treo phía sau như thế này, chỉ có nhíp thôi.
View attachment 2501300

Bán tải Ranger dùng kiểu này : nhíp + phuộc giảm chấn
View attachment 2501301

Ranger Raptor và New Navara không còn dùng nhíp mà dùng lò xo cuộn + Phuộc giảm chấn
View attachment 2501302
Pác kiếm con bán tải rồi kíc gầm nên nhé. Chỉ có nhíp thì đến người ngoài hành tinh cũng ko ngồi nổi. Khác nào ngồi nên con thú nhún. Nó phải có thụt để khử dung động chứ. Chỉ có nhíp thì nó cứ bồng bềnh tưng tưng cả ngày ai mà chịu nổi