Kể cả xe tải các loại, xe tải nặng cũng có ống giảm chấn như hình 2. Còn như hình 1 thì chỉ có xe ( theo tên gọi ngoài bắc) “ Công Nông” mới lắp như vậy thôi.Hầu hết xe bán tải tại VN hiện nay đang dùng hệ treo phía sau như thế này, chỉ có nhíp thôi.
View attachment 2501300
Bán tải Ranger dùng kiểu này : nhíp + phuộc giảm chấn
View attachment 2501301
Ranger Raptor và New Navara không còn dùng nhíp mà dùng lò xo cuộn + Phuộc giảm chấn
View attachment 2501302
Ông này 1 là thần thánh con ranger quá, 2 là chưa thấy xe bán tải khác bao giờ.
Gõ google từ khoá , phuộc sau hilux, dmax, bt50 ... Là biết
Gõ google từ khoá , phuộc sau hilux, dmax, bt50 ... Là biết
Nếu so Everest đời 2015 trở về trước với Ranger 2012 trở lên thì Ranger êm hơn. Đi qua sóng trâu, đường xấu, ổ gà Ev đời cũ hất lên khó chịu lắm, Ranger nó êm, không hất đít, dập tắt dao động tốt hơn. Phuộc giảm chấn Ranger đời sau hoạt động tốt hơn, cộng với trục cơ sở dài hơn EV đời cũ.Ui ranger êm hơn everest
Pác kiếm con bán tải rồi kíc gầm nên nhé. Chỉ có nhíp thì đến người ngoài hành tinh cũng ko ngồi nổi. Khác nào ngồi nên con thú nhún. Nó phải có thụt để khử dung động chứ. Chỉ có nhíp thì nó cứ bồng bềnh tưng tưng cả ngày ai mà chịu nổi
- Vị trí ngay mũi tên, chính là chổ để bắt phuộc nhún. Xe nào cũng phải có, nếu không.....người ngồi xe sẽ ói hết.
- Phản biện sai, mà up cái hình cũng sai.....
Ko phải là bán tải mới hay cũ pác ạ. Nó là nguyên tắc cơ bản của của 1 bộ giảm sóc phải có 2 thứ. Bộ đàn hồi là lò so hoặc lá nhíp, bộ giảm chấn người ta thường gọi là ti, thụt, ống giảm chấn...Bán tải mới giờ có phuộc sau hết mà, bởi vậy mới có phong trào độ BP-51 đó bác.
Triton
View attachment 2501506
Ông @mr kango gà mờ còn đi dạy khôn người khác
Bẩm bác, cụ ấy quen gọi cách đó...chịu thui bác...Cụ cụ ... này thì mod đóng gói chuyển ra bắc, gửi qua Otofun, các cụ xữ lý cho, đây toàn bác, với thằng ko thôi.^
E chua thấy xe nào ko có phuộc kkkBán tải mới giờ có phuộc sau hết mà, bởi vậy mới có phong trào độ BP-51 đó bác.
Triton
View attachment 2501506
Em xin dùng uy tín 3 đời dòng họ để cam đoan với bác là xe nào cũng có Ống giảm chấn ở phía sau cả (dĩ nhiên trước cũng có).Hầu hết xe bán tải tại VN hiện nay đang dùng hệ treo phía sau như thế này, chỉ có nhíp thôi.
View attachment 2501300
Bán tải Ranger dùng kiểu này : nhíp + phuộc giảm chấn
View attachment 2501301
Ranger Raptor và New Navara không còn dùng nhíp mà dùng lò xo cuộn + Phuộc giảm chấn
View attachment 2501302
Bác cho rằng xe nào KHÔNG có thì hãy liệt kê danh sách lên đây tham khảo nha.
Ngáo quá ông ơi. Đến xe tải người ta còn có cái thụt thuỷ lực giảm chấn nói gì con Ranger WT (bản XL, XLS, XLT cũng có nhé ông kẹ, không tin chạy ngang show room xin mấy thằng nhân viên cho ngó miếng). Dòng bán tải dùng treo liên kết đa điểm ở VN duy nhất hiện nay chỉ có Raptor với mấy con Navara mới bây giờ.Hầu hết xe bán tải tại VN hiện nay đang dùng hệ treo phía sau như thế này, chỉ có nhíp thôi.
View attachment 2501300
Bán tải Ranger dùng kiểu này : nhíp + phuộc giảm chấn
View attachment 2501301
Ranger Raptor và New Navara không còn dùng nhíp mà dùng lò xo cuộn + Phuộc giảm chấn
View attachment 2501302