Thảo Luận Chung Tìm hiểu về số AT

Hạng B2
23/9/04
165
11
18
RE: Tìm hiểu về số AT

Trích đoạn: kebab

Trích đoạn: Tieungoclang
...khi ta dừng xe mà không trả về N, thì số rõ ràng chuyển về 1 (D là 1,2,3,4 đúng không ạ?), nhưng nó không hề bị tắt máy. Vậy trong máy nó thiết kế lá côn hở ra khi đạp thắng à????
Vấn đề là xe dùng HS AT không sử dụng hệ thống lý hợp truyền thống như hộp số MT mà sử dụng bộ biến mô (torque converter - hay thợ còn gọi là trái bí). Hệ thống này đóng vai trò chuyền công suất từ máy sang hộp số thông qua hệ thống thủy lực. Do vậy khi xe dừng và không trả về N thì máy ko tắt do dầu hộp số bên trong hệ thống vẫn được bơm "qua lại"...:D

Bác để ý tìm lại các bài về HS AT sẽ có nhiều bài chi tiết hơn...:D
Haha, thanks bác cùi bắp nhiều. Em thề là sẽ tìm đọc thêm vài thứ trước khi hỏi tiếp, vì càng hỏi và càng được trả lời thì em thấy mình càng... dốt thêm. Bác giải thích cho em một việc khó hiểu bằng một thuật ngữ chuyên môn còn ... khó hiểu hơn :D. Nên em không hỏi tiếp nữa, nếu em mà hỏi tiếp cái tourque converte như thế nào, thì chắc được giải thích là nó nối vào một cái X converter nào đó để làm việc Y gì đó và cứ thế cứ thế hehe [8D]
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Tìm hiểu về số AT

Cái vụ chuyển số về N khi dừng đèn đỏ trước đây tôi cũng nhắc tới rồi, có mấy thằng bạn người nước ngoài đều bảo tôi là khi dùng số AT, đừng nghĩ là cứ dừng đèn đỏ là chuyển số về N là tốt
 
RE: Tìm hiểu về số AT

nhưng có điều chắc chắn là muốn về N thì tốt nhất vừa đạp thắng , vừa trả N., mà sao các bác đi cứ đèn đỏ mà dừng thì tốn xăng lắm, cứ gần đèn đỏ là phải quất qua ngay các bác ạ.:D:D:D
 
Hạng B2
10/4/06
130
0
16
RE: Tìm hiểu về số AT

Em nghĩ "N" dùng ở Việt Nam chỉ trong trường hợp "đường chỉ cho dừng, cấm đỗ, phải ngồi trên xe, máy bật, xinhan bật, vài phút lại cho xe nhúc nhích tý - nếu không có người ra hỏi thăm ngay". Còn đèn xanh đỏ ở Việt Nam, đặc biệt Hà nội - TP HCM thì cứ cắm "D" mà đè phanh không lâu quá 10s đâu vì còn phải "len, lách". 100km mình cứ bỏ vào cốp gói Vinataba coi như thêm xăng. Chạy AT ở Việt Nam mà cứ DNNDNDNDND....200m/cột đèn thế để tiết kiệm xăng nghe tội quá.
Còn nếu không
Trích đoạn: xdhungviet:
.........muốn về N thì tốt nhất vừa đạp thắng , vừa trả N., ...............cứ gần đèn đỏ là phải quất qua ngay các bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Tìm hiểu về số AT

Cơ leng ơi AT thiết kế hay như thế đấy để Cơ leng đi cho thoải mái. Dừng xe thích ra mo (N) thì ra mà thích tỳ phanh thì tỳ, tỳ mỏi chân thì ra mo... Hộp số không hỏng chỉ vì như thế đâu. Còn nếu muốn cặn kẽ hơn vì sao lại thế, sao tóc mẹ xanh mà tóc bà lại bạc trắng... thì đúng là phải đọc thêm các vấn đề chuyên ngành. Đi xe mới ngon bạn nhé.
@ Bác Ngọc thông minh ơi từ đầu bài này có ai nói gì về Tiết kiệm xăng đâu hở bác.
 
Tập Lái
14/1/06
38
0
6
RE: Tìm hiểu về số AT

Trích đoạn: LongVehicle

Bác Tiêu Ngó Cơ leng ơi ở đây chả ai bảo bác cả à? Bác làm thế này nhé:
Hộp số AT nói chung ở xe VN hiện nay và của bác sẽ có 2 hoặc 3 chế độ, 6 vị trí gì đó.
Chế độ thì chỉ cần để E (economic)
Vị trí có 6 vị trí sử dụng như sau:
- Khi vợ chồng bác đỗ xe tắt máy khóa cửa thì để cần gạt ở P.
- Khi dừng xe đường phẳng như đèn đỏ, dừng ngắn để vị trí N. (N giống như "mo" ở xe máy có số).
- Đi bình thường đúng tải vị trí D - vị trí này sẽ sử dụng trong 99% thời gian xe chạy.
- Lùi bằng R. Gạt cần về R là đèn lùi sáng.
- Đi đèo dốc cao tùy theo dùng 3 và L. (Rất ít dùng)
Đi thì như sau: Cần gạt ở P
Nổ máy,
Chân phải đè phanh,
Bấm nút kéo cần số vào D (nếu tiến) hoặc R (nếu lùi),
Quan sát đường, nhả dần chân phải khỏi phanh, xe bắt đầu đi,
Chuyển hẳn chân phải sang ga, cứ nhấn vào ga là đi thôi.
Dừng lại như sau:
Phanh lại cho xe đứng hẳn,
Gạt cần số về N nếu dừng xe, P nếu đỗ xe.
Lưu ý: Trong cả quá trình đi xe, coi chân trái như bị liệt, tuyệt đối không dùng đến. Có nhiều khả năng tai nạn.
Các bác khác đọc có chê gì thì bảo thêm cho bác ấy nhé.

bác nói quá đúng, những ai chưa từng xài qua AT bao giờ đọc cái hiểu liền, nhưng mà em nhắc bác thêm là lúc xuất phát thì theo SGK là phải làm thêm cái đèn xi nhan nữa bác ạ, anh em đừng vì 1-2 động tác mà thiếu an tòan cho người lưu hành giao thông.
 
Tập Lái
10/4/06
15
1
0
RE: Tìm hiểu về số AT

Bài viết của bác Long Vehicle tuy đơn giản nhưng rất dễ hiểu và bổ ích.Em cũng post một bài hỏi về AT nhưng mọi người bảo tìm trong forum nhiều lắm.Nhưng tìm mãi cũng chả thấy....nhiều gì!Thanks bác Long nhá!!!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Tìm hiểu về số AT

Hông biết: hỏi, nhưng chỗ em có nhiếu lái xe nhưng là lái kiếm cơm nên ít biết luôn (như em), thank bác Xe dài, dể hiểu ngắn gọn và đầy đủ....6 vị trí trong tiến trình sử dụng ổ rồi, còn 3 chế độ thì em lơ mơ 1 ú ớ 2 bác ạ.
Em mà chạy loại này để tránh liệt chân trái, nhờ lão Fẹt tìm cho cái nhịp phách, hay cái cần trống đại là ngon :D
 
Hạng C
1/2/05
683
127
43
RE: Tìm hiểu về số AT

em bị cái vụ chân trái này rồi, hồi đó khách hàng ghé salon em coi xe, họ đi con Gala 2.0 mới cứng, em de vô trong dùm, lúc de thì không sao, khi họ ra, em chạy ra dùm, cứ wen xe MT, em wất luôn hai chân, chân trái rà thắng cứ tưởng rà côn, chân phải nhấn ga cứ tưởng nhấn thắng, cứ thế bò từ từ, em nhấn thắng một phát, xe bay cái vèo, hồn vía lên mây, nó bay từ trên lề xuống đường nghe cái rầm, hậu wả: móp ống pô, cũng hên là chưa có gì đáng tiếc xảy ra, từ đó về sao em tởn luôn AT, lên AT cứ cho wè một chân là xong :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Tìm hiểu về số AT

@fgtambmw: website vietco.com của bác có nội dung hay link liên kết gì đặc biệt không? Em vừa thử truy cập xem xe TQ như bác giới thiệu: Thì iSupervise (Phần mềm chặn fone QT) cảnh báo làm không kịp xem được gì.:D