Thảo Luận Chung Tìm hiểu về số AT

DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
RE: Tìm hiểu về số AT

cho em hỏi là HS TD nếu để ga lớn (ép ga) rồi vào số D thì có làm sao cho HS TD k? em hỏi vậy để đề phòng khi cho mượn xe HS TD phải dặn dò người mượn phải chú ý, em có ông bạn ở Úc về mượn Matiz của em chạy thử mà ổng vào số 1 rồi nhấn 1/2 ga ---> buông côn xe xóay bánh y như need 4 speed vậy :D làm em cũng xót cả bụng vì xe là của mình chứ đâu phải của ổng đâu :D
 
Hạng C
1/2/05
683
127
43
RE: Tìm hiểu về số AT

@phantan: xem bình thường mà bác, www.vietco.com/tamauto , bác nhớ ủng hộ em nhe
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Tìm hiểu về số AT

Em nó vẫn thế: Gửi bác tham khảo, hình bé bên góc trái(trên) là iSupervise...Gặp cảnh báo thế là tắt luôn không xem vì ngại cước fone QT. Hông biết iSupervise có nhầm không?

webok3.jpg


Nếu máy không cài iSupervice thì bình thường thôi, vì đâu có cảnh báo fone QT.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/2/05
683
127
43
RE: Tìm hiểu về số AT

Cám ơn bác đã wan tâm, em đã thử vào các máy khác em cũng thấy bình thường, bác thử đổi máy khác xem
 
Tập Lái
6/12/05
24
2
3
RE: Tìm hiểu về số AT

Trích đoạn: LongVehicle

Bác Tiêu Ngó Cơ leng ơi ở đây chả ai bảo bác cả à? Bác làm thế này nhé:
Hộp số AT nói chung ở xe VN hiện nay và của bác sẽ có 2 hoặc 3 chế độ, 6 vị trí gì đó.
Chế độ thì chỉ cần để E (economic)
Vị trí có 6 vị trí sử dụng như sau:
- Khi vợ chồng bác đỗ xe tắt máy khóa cửa thì để cần gạt ở P.
- Khi dừng xe đường phẳng như đèn đỏ, dừng ngắn để vị trí N. (N giống như "mo" ở xe máy có số).
- Đi bình thường đúng tải vị trí D - vị trí này sẽ sử dụng trong 99% thời gian xe chạy.
- Lùi bằng R. Gạt cần về R là đèn lùi sáng.
- Đi đèo dốc cao tùy theo dùng 3 và L. (Rất ít dùng)
Đi thì như sau: Cần gạt ở P
Nổ máy,
Chân phải đè phanh,
Bấm nút kéo cần số vào D (nếu tiến) hoặc R (nếu lùi),
Quan sát đường, nhả dần chân phải khỏi phanh, xe bắt đầu đi,
Chuyển hẳn chân phải sang ga, cứ nhấn vào ga là đi thôi.
Dừng lại như sau:
Phanh lại cho xe đứng hẳn,
Gạt cần số về N nếu dừng xe, P nếu đỗ xe.
Lưu ý: Trong cả quá trình đi xe, coi chân trái như bị liệt, tuyệt đối không dùng đến. Có nhiều khả năng tai nạn.
Các bác khác đọc có chê gì thì bảo thêm cho bác ấy nhé.
Cám ơn bác. Bác cho em hỏi thế lúc dừng chờ đèn đỏ ở dốc thì cũng cứ nhả phanh rồi nhấn ga hả bác? và lúc đang đi chế độ D chuyển sang đi đèo dốc thì làm thế nào?
Và khi lùi xe thì nhấn phanh, chuyển số sang vị trí R, thế nhả phanh là xe lùi hả bác?
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Tìm hiểu về số AT

@vntrueloves

Bác cho em hỏi 1 chút, bác có bằng lái xe 4 bánh chưa vậy? :D
 
Tập Lái
6/12/05
24
2
3
RE: Tìm hiểu về số AT

Em chưa có bác ah, em chưa biết thì mới thắc mắc chứ còn biết rồi thì em đã chuyển nghề đi dạy lái, pác ah. Thế ở 4r này phải có bằng mới được hỏi hả bác?
 
Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: Tìm hiểu về số AT

Bác vntrueloves : Bác chỉ đề máy được khi ở N hoặc P mà thôi .
Theo Owner Manual và nhiều tạp chí Mỹ thì không nên chuyển từ DNNDDN khi đậu đèn , không lợi xăng bao nhiêu mà còn hại Hộp số

Nếu lên đèo mà hộp số cứ đổi liên tục thì hãy xuống số nhỏ hơn để tránh cháy hộp số

Hãy cho xe dừng hẵng trước khi vô số

Bác cần nên coi bài này AT duong doc

Nhớ gài thắng tay khi đậu xe lại ( trở về P)

Có gì thì PM em . Kinh nghiệm thời gian và quảng đường đả lái thì chắc em không thua ai trong 4R này đâu hehehe..