Re:Tình hình đường xá trên QL51 - Cho các bác có thắc mắc.
Chạy xe em liên tục nhìn các gương để đề phòng mọi trường hợp.
Bác Sonata nói vậy là đúng rồi
Chạy xe em liên tục nhìn các gương để đề phòng mọi trường hợp.
Bác Sonata nói vậy là đúng rồi
Ha Sonata nói:Cái này do kinh nghiệm, năng lực của người lái xe bác à. Muốn nhìn kịp hay ko nhìn kính hậu khi thắng xe thì phải luôn biết sau đít mình có xe bám hay không? Làm sao để "luôn biết..." chả có cách nào khác là có thói quen quan sát kiểm soát qua kính chiếu hậu.Lã Bố nói:nhìn xong kính chiếu hậu, ngó lại đàng trước nhìu khi cái mũi xe không còn
Bangonen nói:Bác Hà nói đúng đó,mỗi khi thắng gấp đều nhìn kiếng hết....quan trọng phán đoán trước tình huống xảy ra để xử lý,....hong thôi hun đít như chơi...
Re:Tình hình đường xá trên QL51 - Cho các bác có thắc mắc.
Chả biết bác có hiểu từ thắng gấp không nữa! Giả dụ là bác kịp ngó kính chiếu hậu, xong nhìn ra đàng trước (thường cả hai động tác này của bác mất thêm khoảng 2g), nhưng nếu trong trường hợp phía sau có xe ôm đít, phía trước có chướng ngại vật phải thắng thì bác làm gì, rà thắng để tông thằng phía trước bảo vệ cái đuôi xe, hay đạp lút cán để cứu thằng phía trước, bể đít xe?! Bởi vậy luật rất rõ ràng, thằng nào tông đít thằng đó lỗi, do đó khi gặp trường hợp cần thắng khẩn thì cứ lo mà đạp lút cán, bể đít có thằng sau chịu, lo đừng tông thằng phí trước mà thôi
Chả biết bác có hiểu từ thắng gấp không nữa! Giả dụ là bác kịp ngó kính chiếu hậu, xong nhìn ra đàng trước (thường cả hai động tác này của bác mất thêm khoảng 2g), nhưng nếu trong trường hợp phía sau có xe ôm đít, phía trước có chướng ngại vật phải thắng thì bác làm gì, rà thắng để tông thằng phía trước bảo vệ cái đuôi xe, hay đạp lút cán để cứu thằng phía trước, bể đít xe?! Bởi vậy luật rất rõ ràng, thằng nào tông đít thằng đó lỗi, do đó khi gặp trường hợp cần thắng khẩn thì cứ lo mà đạp lút cán, bể đít có thằng sau chịu, lo đừng tông thằng phí trước mà thôi
Ha Sonata nói:Cái này do kinh nghiệm, năng lực của người lái xe bác à. Muốn nhìn kịp hay ko nhìn kính hậu khi thắng xe thì phải luôn biết sau đít mình có xe bám hay không? Làm sao để "luôn biết..." chả có cách nào khác là có thói quen quan sát kiểm soát qua kính chiếu hậu.Lã Bố nói:nhìn xong kính chiếu hậu, ngó lại đàng trước nhìu khi cái mũi xe không còn
Bangonen nói:Bác Hà nói đúng đó,mỗi khi thắng gấp đều nhìn kiếng hết....quan trọng phán đoán trước tình huống xảy ra để xử lý,....hong thôi hun đít như chơi...
Cái phà Cát Lái này em cũng hay đi. Lúc ước lượng thấy cái gầm xe em nó ko đủ chịu khó chặt xéo là Ok, chiêu này em xài chưa bị cạ gầm chỗ ni lần nào!
Re:Tình hình đường xá trên QL51 - Cho các bác có thắc mắc.
./.
Vâng. Có lẽ em không hiểu từ "thắng gấp " của bác. Bàn chuyện ở đây cũng chỉ là truyền đạt kinh nghiệm để tích cực phòng ngừa, chủ động chọn phương án tối ưu thôi. Không được tối ưu thì em chọn phương án ... ít xấu nhất. Lý thuyết là thế. Thực tế còn tùy./.Lã Bố nói:Chả biết bác có hiểu từ thắng gấp không nữa! Giả dụ là bác kịp ngó kính chiếu hậu, xong nhìn ra đàng trước (thường cả hai động tác này của bác mất thêm khoảng 2g), nhưng nếu trong trường hợp phía sau có xe ôm đít, phía trước có chướng ngại vật phải thắng thì bác làm gì, rà thắng để tông thằng phía trước bảo vệ cái đuôi xe, hay đạp lút cán để cứu thằng phía trước, bể đít xe?! Bởi vậy luật rất rõ ràng, thằng nào tông đít thằng đó lỗi, do đó khi gặp trường hợp cần thắng khẩn thì cứ lo mà đạp lút cán, bể đít có thằng sau chịu, lo đừng tông thằng phí trước mà thôi
Ha Sonata nói:Cái này do kinh nghiệm, năng lực của người lái xe bác à. Muốn nhìn kịp hay ko nhìn kính hậu khi thắng xe thì phải luôn biết sau đít mình có xe bám hay không? Làm sao để "luôn biết..." chả có cách nào khác là có thói quen quan sát kiểm soát qua kính chiếu hậu.Lã Bố nói:nhìn xong kính chiếu hậu, ngó lại đàng trước nhìu khi cái mũi xe không còn
Bangonen nói:Bác Hà nói đúng đó,mỗi khi thắng gấp đều nhìn kiếng hết....quan trọng phán đoán trước tình huống xảy ra để xử lý,....hong thôi hun đít như chơi...
./.
Re: Tình hình đường xá trên QL51 - Cho các bác có thắc mắc.
Cách lên, xuống phà tốt nhất là chặt xéo không những dành cho sedan mà cả những dòng xe khác để tránh những trường hợp bác tài lái phà kê cái mỏ chưa bằng phẳng với cầu phà + xe chở đủ tải trọng.xetrau1973 nói:Cái phà Cát Lái này em cũng hay đi. Lúc ước lượng thấy cái gầm xe em nó ko đủ chịu khó chặt xéo là Ok, chiêu này em xài chưa bị cạ gầm chỗ ni lần nào!
Re: Tình hình đường xá trên QL51 - Cho các bác có thắc mắc.
Các bác cho em hỏi đường đi Vtau bữa nay đã hoàn tất chưa ?
Em tính đi, mà vẫn sợ đường đang thi công gây kẹt xe cục bộ.
Từ SG nên đi qua ngả ngã tư Vũng tàu hay qua Cát lái - Nhơn Trạch ?
Mong các bác tư vấn, Em xin cảm ơn.
Các bác cho em hỏi đường đi Vtau bữa nay đã hoàn tất chưa ?
Em tính đi, mà vẫn sợ đường đang thi công gây kẹt xe cục bộ.
Từ SG nên đi qua ngả ngã tư Vũng tàu hay qua Cát lái - Nhơn Trạch ?
Mong các bác tư vấn, Em xin cảm ơn.