Cò Đất
22/6/12
5.357
40.234
113
Geromino nói:
Ba Văn nói:
2. Có bác àh. Em lo là lý lịch em nó bên trời tây nên sẽ khó kiếm phụ kiện.
3. Có cách nào khắc phục / hay do lỗi gì tạo nên líp nhỏ -> líp lớn cứng?
- số 2: không quan trọng. Xe lăn bánh êm, ngọt là được.
- số 3: đem xe ra thợ, nhờ tháo hết dây nhợ, tra dầu mỡ, vệ sinh lò xo derailleur. Nếu cần thì thay luôn bộ tay bấm mới, ko xài vặn vặn nữa.
03cf49daf879b1e104cfaa4ad014e745_49089776.dsc0009.jpg
Thank's Mợ.
Ý em là khắc phục chổ này. Mợ nói đúng ý em, không nhất thiết thay cả bộ groupset. Nhưng phải biết nó bị cái chi.
Ghi đông của em với cái "vặn, vặn" có phải nó liền 1 khối? Nếu liền khối phải thay cả ghi đông + tay nắm?
 
Hạng D
12/12/11
2.933
14
38
52
Mấy tiệm làm yên xe honda chắc họ làm đó bác
Ba Văn nói:
Em mở hàng nhoen.
1. Cái yên của em còn tốt, chỉ tội rách bao nên thấm nước miếng mút, mỗi lần ngồi là ướt mịa nó cái ***. Giờ em muốn ra chổ may yên bao nó lại được không nhỉ?:
Tiệm sửa/nâng cấp xe đạp.

Dưới cái yên như thế này: Mình tháo mấy con ốc kẹp cái bao mới chắc là ổn, nhưng không biết chổ để may.
Tiệm sửa/nâng cấp xe đạp.
 
Hạng F
21/3/12
5.004
627
113
Bác show hình cái tay lái lên thử đi. Nhựa và sắt thì không thể 'liền 1 khối', và dĩ nhiên có thể tháo ra nghiên cứu được, em nghĩ vậy.
9038.png
 
Last edited by a moderator:
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.234
113
Hesovi nói:
Mấy tiệm làm yên xe honda chắc họ làm đó bác
Ba Văn nói:
Em mở hàng nhoen.
1. Cái yên của em còn tốt, chỉ tội rách bao nên thấm nước miếng mút, mỗi lần ngồi là ướt mịa nó cái ***. Giờ em muốn ra chổ may yên bao nó lại được không nhỉ?:

Dưới cái yên như thế này: Mình tháo mấy con ốc kẹp cái bao mới chắc là ổn, nhưng không biết chổ để may.
Cám ơn bác. Bác Giuvung giải quyết thấu đáo chuyện này rồi. :)
 
Hạng F
21/3/12
5.004
627
113
Có chỗ mở ra mà bác, ngay con ốc lục giác đó. Thay tay bấm mới cho dễ xài. Bộ này hơi xưa nên phải vặn và trả. Chưa kể vỏ dây đóng bụi làm mất độ nhạy khi chuyển 'số'. Đang leo dốc cầu, đã mất trớn rồi mà còn loay hoay vặn vặn là xuống dẫn bộ luôn
21.gif
 
Last edited by a moderator:
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.234
113
Mợ Ger:
cái này để chỉnh líp:
Tiệm sửa/nâng cấp xe đạp.

cứng quá nên Mợ thấy nó biến dạng và bể nhựa luôn rồi đó (phần mập là để vặn)
 
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.234
113
Geromino nói:
Có chỗ mở ra mà bác, ngay con ốc lục giác đó. Thay tay bấm mới cho dễ xài. Bộ này hơi xưa nên phải vặn và trả. Chưa kể vỏ dây đóng bụi làm mất độ nhạy khi chuyển 'số'.
Đúng rồi xe này đời Tống (em đoán 2009). Vỏ dây nhão là cũng phê.
 
Hạng F
21/3/12
5.004
627
113
Ba Văn nói:
Đúng rồi xe này đời Tống (em đoán 2009). Vỏ dây nhão là cũng phê.
Xuất xưởng thì groupset chiếc này đã là cấp Altus thấp nhất của Shimano rồi...
 
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.234
113
Geromino nói:
Có chỗ mở ra mà bác, ngay con ốc lục giác đó. Thay tay bấm mới cho dễ xài. Bộ này hơi xưa nên phải vặn và trả. Chưa kể vỏ dây đóng bụi làm mất độ nhạy khi chuyển 'số'. <span style=""color: #ff0000;"">Đang leo dốc cầu, đã mất trớn rồi mà còn loay hoay vặn vặn là xuống dẫn bộ luôn</span>
21.gif
Chính xác luôn, trưa nay chạy về, leo cầu SG, mất trớn vặn vặn rồi xuống dẫn bộ.
bash.gif
:D. Bởi vậy em mới đưa vụ này ra để giải quyết sớm là thế.