Em nói nó là AWD giả cầy bị nhiều bác trong hội mazda chửi em ngu học mặc dù em cũng đang chạy mazda.FWD + trục láp thành AWD
Trong các hãng xe Nhật thì AWD của Mazda là tệ nhất, có cũng như không.
A đi Mazda, vậy lý do nào a đánh giá AWD của Mazda giả cầy, a đã đi được mấy loại xe có AWD ?Em nói nó là AWD giả cầy bị nhiều bác trong hội mazda chửi em ngu học mặc dù em cũng đang chạy mazda.
Nhà em có 3 xe lexus is 250, ford explorer và con cx8 pre 1 cầu em đang đi nên em cũng có biết chút ít về AWD đồng thời em đã chạy san 2021 full,cx5 full,cx8 full, sorento thì cảm nhận AWD của mazda ko phải toàn thời gian như quatro,xdrive hay 4matic nó chỉ dẫn động 4 bánh khi đi đường xấu nên khi đi phố nó chỉ là cầu trước nên sẽ có cảm giác ko bám đường như AWD xịn (có lẽ để tiết kiệm xăng), đó là lí do em chỉ lấy bản pre 1 cầu.A đi Mazda, vậy lý do nào a đánh giá AWD của Mazda giả cầy, a đã đi được mấy loại xe có AWD ?
a đi bản 1 cầu nên chê bản 2 cầu là phải rồi, Mazda thiết kế hệ thống AWD theo hướng chỉ kích hoạt 2 cầu khi gặp điều kiện mặt đường phức tạp, đó là quan điểm thiết kế chứ không liên quan gì đến chất lượng. Trên thực tế, điều kiện đường xá bình thường, không bùn lầy, không tuyết thì đi một cầu bình thường, chẳng có vấn đề gì, xe sang Lexus IS, ES của Toy vẫn thiết kế xe một cầu trước đấy thôi, có sao đâu.Nhà em có 3 xe lexus is 250, ford explorer và con cx8 pre 1 cầu em đang đi nên em cũng có biết chút ít về AWD đồng thời em đã chạy san 2021 full,cx5 full,cx8 full, sorento thì cảm nhận AWD của mazda ko phải toàn thời gian như quatro,xdrive hay 4matic nó chỉ dẫn động 4 bánh khi đi đường xấu nên khi đi phố nó chỉ là cầu trước nên sẽ có cảm giác ko bám đường như AWD xịn (có lẽ để tiết kiệm xăng), đó là lí do em chỉ lấy bản pre 1 cầu.
AWD nếu k có nút địa hình thì cứ giả cầy thôi bác. Vì nó đâu có biết đường khi nào đường lún khi nào đường sình lầy. Hỏng lẻ mazda có chức năng "All-Terrain Progress Control" à? Còn nếu chỉ như thế thì chỉ cần dùng ở các nước có băng tuyết vào mùa đông thôi. Bỏ ra thêm mớ tiền mà k tận dụng dc thì thôi nghỉ.a đi bản 1 cầu nên chê bản 2 cầu là phải rồi, Mazda thiết kế hệ thống AWD theo hướng chỉ kích hoạt 2 cầu khi gặp điều kiện mặt đường phức tạp, đó là quan điểm thiết kế chứ không liên quan gì đến chất lượng. Trên thực tế, điều kiện đường xá bình thường, không bùn lầy, không tuyết thì đi một cầu bình thường, chẳng có vấn đề gì, xe sang Lexus IS, ES của Toy vẫn thiết kế xe một cầu trước đấy thôi, có sao đâu.
Em chạy thử bản 2 cầu rất kĩ rồi quyết định lấy bản 1 cầu( chênh lệch gần 100 củ ko phải là vấn đề quá lớn cho con xe 1,5 tỷ năm 2019), khi chạy tốc độ cao trên cao tốc thì AWD mới thấy nó quan trọng (khả năng bám đường tốt) con ford explorer có AWD là minh chứng rõ nét nhất mặc dù so sánh cx8 và explorer hơi khập khiễng, còn con CUV đi phố ko ai chạy vào bùn cả,tuyết vn ko có chủ yếu đi mưa hay leo vỉa hè thì lúc đó AWD có kích hoạt ko? cx8 bác có dám đi đường giống đám SUV ko?a đi bản 1 cầu nên chê bản 2 cầu là phải rồi, Mazda thiết kế hệ thống AWD theo hướng chỉ kích hoạt 2 cầu khi gặp điều kiện mặt đường phức tạp, đó là quan điểm thiết kế chứ không liên quan gì đến chất lượng. Trên thực tế, điều kiện đường xá bình thường, không bùn lầy, không tuyết thì đi một cầu bình thường, chẳng có vấn đề gì, xe sang Lexus IS, ES của Toy vẫn thiết kế xe một cầu trước đấy thôi, có sao đâu.
Đã AWD là nó phải tự động nhận biết điều kiện mặt đường để đưa ra phản ứng phù hợp, nếu phải vặn nút thì đó là 4WD, nhiều xe TK AWD alltime, luôn luôn chạy 2 cầu, chỉ thay đổi tỷ lệ phân bổ lực kéo vào các cầu khác nhau, chẳng hạn 70%-30% hoặc 50%-50%.... Mazda thì đôi khi ngắt hẳn cầu sau, chỉ chạy cầu trước, đó là quan điểm thiết kế AWD thôi, gặp đường trơn trượt AWD của Mazda vẫn thừa sức xử lý tốt. AWD chính xác là dùng cho đường mùa đông băng tuyết, còn off-road lại là chuyện khác.AWD nếu k có nút địa hình thì cứ giả cầy thôi bác. Vì nó đâu có biết đường khi nào đường lún khi nào đường sình lầy. Hỏng lẻ mazda có chức năng "All-Terrain Progress Control" à? Còn nếu chỉ như thế thì chỉ cần dùng ở các nước có băng tuyết vào mùa đông thôi. Bỏ ra thêm mớ tiền mà k tận dụng dc thì thôi nghỉ.
Chỉnh sửa cuối:
Bác thử lái vào đường sình lún là thấy nó khác biệt. Bác thử chỉ dc con xe nào tầm giá mazda có AWD tự nhận diện dc địa hình chỉ e mua phát. Như e nói bỏ ra hơn người ta cả mớ tiền mà k thể tận dụng thì đúng là tốn tiền mà k dc việc. nếu chỉ phân bổ lực kéo 7 3 5 5 như bác nói thì đúng như mấy bác kia nói, lắp thêm cái trục láp thì gọi là AWDĐã AWD là nó phải tự động nhận biết điều kiện mặt đường để đưa ra phản ứng phù hợp, nếu phải vặn nút thì đó là 4WD, nhiều xe TK AWD alltime, chỉ thay đổi tỷ lệ phân bổ lực kéo vào các cầu khác nhau, chẳng hạn 70%-30% hoặc 50%-50%.... Mazda thì đôi khi ngắt hẳn cầu sau, chỉ chạy cầu trước, đó là quan điểm thiết kế AWD thôi, gặp đường trơn trượt AWD của Mazda vẫn thừa sức xử lý tốt.
Mazda ko phải đôi khi mà là thường xuyên ngắt hẳn cầu sau chỉ dẫn động cầu trước.giữa tỉ lệ 70-30 hay 50-50 so với 0-100 nó khác biệt hoàn toàn hơn nữa quatro,xdrive hay 4matic nó chủ động phân bổ lực kéo xuống từng bánh xe tùy tình hình thưc tế khi xe chạy.Em ko chê AWD của mazda ko xử lý được đường trơn trượt vì với tầm tiền này nó chỉ được đến thế thôi chủ yếu AWD là để quảng cáo bán hàng là chính.Đã AWD là nó phải tự động nhận biết điều kiện mặt đường để đưa ra phản ứng phù hợp, nếu phải vặn nút thì đó là 4WD, nhiều xe TK AWD alltime, luôn luôn chạy 2 cầu, chỉ thay đổi tỷ lệ phân bổ lực kéo vào các cầu khác nhau, chẳng hạn 70%-30% hoặc 50%-50%.... Mazda thì đôi khi ngắt hẳn cầu sau, chỉ chạy cầu trước, đó là quan điểm thiết kế AWD thôi, gặp đường trơn trượt AWD của Mazda vẫn thừa sức xử lý tốt. AWD chính xác là dùng cho đường mùa đông băng tuyết, còn off-road lại là chuyện khác.