Bác suy nghĩ đơn giản nhỉ. cái láp chỉ việc lắp thêm là có hay sao bác? Hệ thống dẫn động, hệ thống treo, khung gầm là giá trị cốt lõi của xe, là thứ tạo nên chiếc xe của hãng này tốt hơn chiếc xe của hãng khác đó bác. Nhìn thì chỉ thấy thêm có 1 cây lap + 1 cái cầu sau thôi. Nhưng AWD nó là cả một thành quả lao động của một đội ngũ nghiên cứu, lập trình, thiết kế và thử xe đó bác.Ok, gắn cây láp vô quay 4 bánh là lên "xe Sang".
Nói chứ mấy thằng Nhật nhiếm bỏ mẹ nhưng luôn đội cái lốt ta đây đơn giản không cầu kỳ mà bên trong thì lại tham như quỷ, cái gì cũng muốn.
Ví dụ muốn sang thì cứ thử hợp tác với Pininfarina hay vài hãng thiết kế cho riêng 1 mẫu.
Mình không cuồng xe Mazda hay xe Nhật, nhưng mình thấy Mazda hướng đến người dùng nhiều lắm, điển hình là vị trí lái, ai lên xe cũng cảm thấy vừa vặn với mình ở rất hiều thứ, cả cái núm chỉnh hay vị trí vô lăng, bệ tỳ tay, màn hình trung tâm...tất cả đều vừa vặn. Kể cả hệ thống điều chỉnh vector lực quán tính, không ai thấy được nó như thế nào, nhưng lái mới thấy là nó khác...