Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:Cam bien bên phụ

Thấy bác chủ là người mới nên e tư vấn một ôố vấn đề bác sẽ gặp tron tương lai gần :D và không nên lo lắng vì các biểu hiện trên là do tuổi tác và nên chuẩn bị tâm lí keke :
Tất cả các biểu hiện bên dưới là do đã hoạt động nhiều năm :)
1.Hệ thống gầm
- Khi đạp thắng, qua ổ gà có tiếng lục cục : bạc càng A cần thay
- Xe chạy bị xỉa lái nặng ( xỉa lái nhẹ thì bỏ qua ): rotuyn và càng A cần thay .
- Xe chạy bị bồng bềnh , kiểm tra phuộc bị xì nhớt : sau thời gian hoạt động 7-8 năm thì các phuoc đều quan tèo hết , có thể bác không thấy xì nhớt luôn nhưng thực tế các phuộc đã k còn tác dụng nữa .
- Máy rung : cặp cao su chân máy ra đi
Tộng thiệt hại cho dàn gầm nếu cần thay thế toàn bộ là khoảng 20-25 chai (Quang vũ autopart làm tốt và giá rẻ )
2. Phần làm mát :
- Biếu hiện : nước làm mát hụt liên tục , toàn bộ dàn ống dẫn nước làm mát đã bị chai và xì do cao su bị lão hóa theo thời gian .Phân này sẽ tốn thêm khoảng 20-25 chai :) nhưng k nên tiết kiệm vì sẽ ảnh hưởng rất lớn.
(cái này thì qua Gara Phú Đạt order về chứ vào EA thì khủng khiếp lắm )
3. Máy lạnh
- Biếu hiện hết lạnh : tiến hành kiếm tra và bơm ga xem có bị xì két không , cái nay ngày xưa tiêu tốn của cá dân choi khoảng 20-30 chai ,nhưng nhờ có cải tiến khoa học mà giờ dàn lạnh lại dễ chịu hon khoảng 10-15 chai ( bác search tron forum có nhiều bác post chổ làm dàn lạnh)
4. Phần ron máy
- Biếu hiện xì nhớt :các ron cần thay : ron đáy cac te , ron nắp máy , ron lọc dầu
Phú đạt làm ok khoảng 5 chai :) vào EA là 10-12 chai đó nha :)

Tạm thời e nhớ có nhiêu đó ah :) sẽ viết tiếp cho bác ( các tự vân trên bắt nguồn từ kinh nghiệm của e đã trãi qua nên chỉ có hơn sự thật thôi ) . Thời gian đầu e cũng hoang mang lắm nhưng nhờ đi sửa xe hoài mà biết nhiều lắm ! Bác cần gì thì cứ lên đẩy hỏi ae , ae biết gì chỉ đó bảo đảm ngon bổ rẻ kekeke
 
Hạng B2
23/5/10
413
6
18
34
Re:Cam bien bên phụ

caubasg nói:
Bác kahnrm này chém kinh quá!haha!

Em nghĩ bac mới mua xe, đặc biệt là BMW thì nên chịu khó tìm hiểu về dòng xe
Mình trên các topic cũ trên diễn đàn này, trên goole, tra part phụ Tùng qua realoem roi vào google tìm hiểu nhiều hơn để trang bị chút kiến thức về xe mình và các chi phí gặp phải nếu có, cách hạ thấp chi phí bảo dưỡng nói chung...!

Bộ cầu sau nếu ko rỉ nhớt thì có chạy 200 ngàn km còn chưa ăn thua chứ hú gì! Chả có cái bạc đạn nào cầu sau mà 4 cái mà giá 50 triệu cả!

Vài lời cùng bác,
Dạ, em biết thế nào bác cũng vào đây để tư vấn cho mọi người mà trước giờ vài lời của bác lúc nào cũng chuẩn nên em muốn tư vấn cho bác chủ thì cũng chỉ có vậy thôi cauba ạ.
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
Toan ngo nói:
Trước đây tôi dùng VIOS E 2009, đi được 2,5 năm (<3v km) (7l/100km) chán quá bán 460T. Tậu em B 318i2003 (460T) (13l/100km).
Sau khi đi 3 tháng, vừa nghe ngóng, vừa bảo dưỡng. Chi phí đến giờ : 30T, đi quá ngon, không hối hận. Suýt lấy Civic 1.8 AT 2008 (560T), may mà thằng bạn không bán.
Những thứ đã thay:
- dầu+lọc dầu mobil 1, dầu hộp số, nạp ga điều hòa.
- 4 lốp michel, 4 má phanh, mài 4 đĩa phanh.
- bình nước phụ, van ống nước phụ, 1 chân máy, 1 giảm sóc trước, 2 vòng bi mayo sau
- Bảo dưỡng cầu sau (bạc đạn cầu sau)
Cảm giác lái khác hẳn Altis, Civic. Mặc dù hơi ồn 1 chút. Thằng bạn bảo thay <span style=""color: #ff0000;"">4 bạc đạn cầu sau</span> (50T) thì sẽ hết hẳn (thợ kiểm tra bảo chưa đến lúc phải thay). Gara tu nhân làm (có máy kiểm tra lỗi).
Tuyệt!!!!!

10năm vẫn chạy tốt ...
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:Cam bien bên phụ

Tiếp theo :
5. Phần này lien quan đến he thống xăng và lửa
- Xe chạy bị rung giật : bobin chết và bỏ máy , khuyến nghị thay toàn bộ bobin vì nếu không cũng chết 1cai / tháng nhứ bác Tuxedo ngày xưa :) , thay luôn 4 bugi đã cũ ( tổng thiệt hại phần này khoảng 6-8 chai tùy hàng bác order )
- Biểu hiện đạp ga bị hụt : kiểm tra áp lực bơm xăng , cái này sau 7-8 năm là tèo , thiệt hại 6 chai , sẽ có cách rẻ hơn nếu thay bơm Toyota giống y chang rẻ hon 4 chai, vào EA thì chắc phải 10 chai keke )
- Thay toàn bộ các loại lọc : loc xăng , loc gió , lọc dầu , lọc điêu hòa, lọc nhớt hộp số ( khoảng chai )
- thay nhơt hộp số : vào EA làm cho chắc khoảng 5-6 chai gì đó (hỏi cậuba)

Trên đây chỉ là bảo dưỡng theo đinh kì sau 7-9 năm phục vụ của xe , còn cái bệnh lạ thì Khi nào nhớ e lại viết tiếp , mà bác đừng nên lan tăn tại sao BMW 3 series cũ có nhiều giá và chênh nhau 5k USD cùng đời là bình thường ... vì nếu bác mua phải 1 chiếc 318,325 cũ có vấn đề thì việc mất thêm 100-200 chai để sửa xe là điều rất bình thường ( e đã từng chứng kiến lái xe bùa các cảm biến để dấu lỗi ) , mà toàn các cảm biến quan trọng mới ác chứ ... nen khuyến nghị biết chủ xe thì mới mua vì giang hồ hiếm ác lắm !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/5/12
1.338
964
113
google.com
Re:Cam bien bên phụ

Bác anniehoang làm em run quá...

ko có nút thanks, kính bác 1 ly
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:Cam bien bên phụ

E tính nhẩm sơ sơ nếu bác nào mua 3 series 2003-2005 không bị bệnh lạ thì chuẩn bị sẵn 100 chai thay thế và bảo dưỡng rùi chạy tiếp 5-7 năm nữa tính tiếp :) Con gặp bệnh lạ như hộp số , thước lái thì hơi căng ... nên cần vào EA kiểm tra cho chắc vì lái nó k bùa dấu được mấy check của EA , còn việc bảo dưởng thì e đã nói như trên và máy EA no không đọc được cái này :)
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:Cam bien bên phụ

tinnt nói:
Bác anniehoang làm em run quá...

ko có nút thanks, kính bác 1 ly
033102beer_1_prv.gif

Cái này là thực tế đó bác:D ... sau 7-9 năm hoạt động thì việc bảo dưỡng , thay thế là bắt buộc ... e nhấn mạnh là khống có ngoại lệ luôn ...sớm or muộn thôi:mad: , nên 3 series nào đã làm các bước trên thì giá nó cao hơn xe chưa làm . Nhiều bác ngoan cố không làm bảo dưỡng , chạy cố nên mới có chuyện xuất hiện bệnh lạ ... mà bệnh lạ thì thóc ơi chào mi nhé :p
 
Last edited by a moderator:
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
cuongf11 nói:
Bac co hình 2 vong bi mayo sau , bac đạn cầu sau cho kham khảo với . O biết là cái nào .

em không có bạc đạn của BMW, nhưng có cái của cadillac. các bác cứ coi và hình dung nó tương tự nhé:

Tiền ít vẫn hít được Bi
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Re:Cam bien bên phụ

Trở lại câu hỏi của bác chủ về cái cảm biến bên dưới bumper bên phụ!!
Thật ra không riêng gì bác mà nhiều người cũng thắc mắc về sự xuất hiện của nó nhưng vì nó ko ảnh hưởng gì cho các xe ở thị trường xứ nóng nên ko ai quan tâm!

Nó cũng là 1 loại cảm biến nhiệt cho gói weather package, tác dụng xác định nhiệt độ kích hoạt hoăc tắt chức năng rửa đèn và kiếng lái khi bên ngoài nhiệt độ xuống thấp gây mù hoặc băng tuyết bám làm mờ!

Vì vậy cái cảm biến này Là thừa cho điều kiện nước ta
Nhưng hãng vẫn gắn chờ ở đó như 1 điều kiện bắt buộc trên dòng xe E46 trước đây!

Trên realoem nó sẽ La cái trong Link bên dưới
http://realoem.com/bmw/sh...1059&hg=61&fg=35&hl=19
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:Cam bien bên phụ

@cauba : anh nhớ cái gì thì viết thêm luôn ... hay anh làm muc tổng hợp các bệnh lạ và các ca nan giải đi (như trường hợp nhai bơm trợ lực , đèn báo lỗi hộp số ...)