Zụ này nhiều thớt bàn lắm rồi, không có Luật quy định khi ra vào bùng binh phải xi nhan nhưng nếu bùng binh to khi vào và ra có chuyển hướng thì nên bật để xe sau biết đường mà đi.
Thứ nhất hải bật khi chuyển hướng (vào vòng xuyến)Như tiêu đề, em đã đọc nhưng không thấy chỗ nào nói là khi TIẾN VÀO BÙNG BINH phải mở tín hiệu đèn cả, xin nhắc lại là TIẾN VÀO BÙNG BINH chứ ko phải từ bùng binh đi ra đường con cũng ko ohair chuyển làn trong bùng binh, gâu vàng gần nhà em hay bắt các chị em đi làm buổi sáng, phien các bác nào thấy đc ở đâu đieerm nào xin chỉ rõ cho em học hỏi ạ. P/s: em cần DẪN CHỨNG BẰNG VĂN BẢN, ĐIỀU LUẬT, chứ dưndg như các thánh chém bảo vào bùng binh là chuyển hướng mà chuyển hướng là phải xi nhan nào là tria nào là phải, bla bla bla... Ba cái đó để các thánh chém suy diễn thì ai cũng nói được, chứ em là em theo luật à mà luật là ko có kiểu suy diễn...
P/s: Vấn đề ở đây là bàn về luật ạ, còn về lý thì ngại gì ba cái xi nhan... Chẳng qua gâu gâu bắt bừa nên muốn vác luật ra nói cho nó vuông..
Thứ nhì hải bật, để phía sau biết mình đi hướng nào còn tránh (an toàn cho tất cả các phương tiện đang tham gia giao thông)
Thứ ba :cẩn tắc vô áy náy. Bật đi cho lành, khỏi phải mệt mỏi Triện tào lao!
Mình lưu thông để kiếm sống chứ rảnh rỗi đâu đi hầu bá tánh!
Thân!!!
Luật GTĐB Việt Nam không quy định phải bật xi nhan khi vào vòng xoay.
Mà chỉ có nghị định hay thông từ gì đó quy định phải bật xi nhan phải trong trường hợp rẻ phải ở đường liền kề bên phải kế tiếp. VD: ở vòng xoay Hồ Con Rùa, bạn chạy từ Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Nguyễn Đình Chiều về NVH Thanh Niên) nếu bạn rẻ phải vào Võ Văn Tần (đường liền kề bên phải kế tiếp) thì phải bật Xi nhan, nếu bạn tiếp tục đi thẳng ra Phạm Ngọc Thạch thì không cần. Tương tự nếu bạn chạy Phạm Ngọc Thạch từ NVH Thanh Niên quẹo Võ Văn Tần thì không cần bật xi nhan (do đây không phải là đường liền kề bên phải kế tiếp).
Mình đã nghiên cứu rất kỹ điều này từ 1 topic khác, mấy bạn đó có đăng cái điều này thuộc nghị định nào thì mình quên rồi.
Tuy nhiên luật là thế, nhưng mình cũng nên chạy xe theo phép lịch sự mà mọi người đã bàn ở trên. Còn về quan điểm của mình vào vòng xoay không cần xi nhan (do vòng xoay là 1 đường cong liên tục), nhưng khi ra thì nên xi nhan cho người ta biết.
Mà chỉ có nghị định hay thông từ gì đó quy định phải bật xi nhan phải trong trường hợp rẻ phải ở đường liền kề bên phải kế tiếp. VD: ở vòng xoay Hồ Con Rùa, bạn chạy từ Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Nguyễn Đình Chiều về NVH Thanh Niên) nếu bạn rẻ phải vào Võ Văn Tần (đường liền kề bên phải kế tiếp) thì phải bật Xi nhan, nếu bạn tiếp tục đi thẳng ra Phạm Ngọc Thạch thì không cần. Tương tự nếu bạn chạy Phạm Ngọc Thạch từ NVH Thanh Niên quẹo Võ Văn Tần thì không cần bật xi nhan (do đây không phải là đường liền kề bên phải kế tiếp).
Mình đã nghiên cứu rất kỹ điều này từ 1 topic khác, mấy bạn đó có đăng cái điều này thuộc nghị định nào thì mình quên rồi.
Tuy nhiên luật là thế, nhưng mình cũng nên chạy xe theo phép lịch sự mà mọi người đã bàn ở trên. Còn về quan điểm của mình vào vòng xoay không cần xi nhan (do vòng xoay là 1 đường cong liên tục), nhưng khi ra thì nên xi nhan cho người ta biết.
Vào vòng xoay không gọi là chuyển hướng được vì vào đó chỉ có 1 hướng xoay duy nhất là xoay ngược chiều kim đồng hồ. Vì vậy nếu không có yếu tố chuyển làn thì vào vòng xoay Luật không bắt buộc xi nhan.
Tuy nhiên theo em nếu vòng xoay nhỏ thì vào nên xi nhan trái, còn vòng xoay lớn như hồ Con Rùa thì vào xi nhan phải.
Ra khỏi vòng xoay "có thể" xem là chuyển hướng (từ hướng xoay vòng tròn rẽ ra 1 hướng cụ thể bên phải), khi đó ra cần xi nhan phải.
Tuy nhiên nếu từ lúc vào đến lúc ra hầu như đi thẳng (ví dụ Điện Biên Phủ đi thẳng qua vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm) thì không cần xi nhan gì cả, lập luận đơn giản là tôi đi thẳng qua vòng xoay chứ ko hề chuyển hướng.
Tuy nhiên theo em nếu vòng xoay nhỏ thì vào nên xi nhan trái, còn vòng xoay lớn như hồ Con Rùa thì vào xi nhan phải.
Ra khỏi vòng xoay "có thể" xem là chuyển hướng (từ hướng xoay vòng tròn rẽ ra 1 hướng cụ thể bên phải), khi đó ra cần xi nhan phải.
Tuy nhiên nếu từ lúc vào đến lúc ra hầu như đi thẳng (ví dụ Điện Biên Phủ đi thẳng qua vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm) thì không cần xi nhan gì cả, lập luận đơn giản là tôi đi thẳng qua vòng xoay chứ ko hề chuyển hướng.
Chỉ có 3 món là Luật GTDB 2008, QC41/2012, Nghị Định 171 nay là 107.Luật GTĐB Việt Nam không quy định phải bật xi nhan khi vào vòng xoay.
Mà chỉ có nghị định hay thông từ gì đó quy định phải bật xi nhan phải trong trường hợp rẻ phải ở đường liền kề bên phải kế tiếp.
Bác nhớ coi nó nằm chỗ nào để em tham khảo.
Tuy nhiên nếu từ lúc vào đến lúc ra hầu như đi thẳng (ví dụ Điện Biên Phủ đi thẳng qua vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm) thì không cần xi nhan gì cả, lập luận đơn giản là tôi đi thẳng qua vòng xoay chứ ko hề chuyển hướng.
Lập luận này chưa chính xác lắm. Trước khi vào vòng xoay bồ có thấy biển báo vòng xoay không? Nếu có thì vẫn phải tuân thủ theo các quy tắc khi tham gia vòng xoay, ví dụ vẫn phải nhường cho các xe từ bên trái.
Vẫn đúng quy tắc vòng xoay, chỉ có điều ko xi nhan thôi bácLập luận này chưa chính xác lắm. Trước khi vào vòng xoay bồ có thấy biển báo vòng xoay không? Nếu có thì vẫn phải tuân thủ theo các quy tắc khi tham gia vòng xoay, ví dụ vẫn phải nhường cho các xe từ bên trái.
Với bùng binh thì đúng là nên xi nhan: vào trái - ra phải. Nhưng thắc mắc của bác chủ thì cái vào trái trên có quy định trong văn bản nào không? Còn nếu vào mà ko trái thì bị CSGT vịn như vậy có đúng ko?
Cái bùng binh này gần nhà bác chủ và CSGT hay vịn lỗi đó thì bác chủ sách cái 2b làm chuột bạch xem họ giải thích như thế nào? yêu cầu nói đúng lỗi + chỉ dẫn luật + phải lập biên bản là biết liền mà
Cái bùng binh này gần nhà bác chủ và CSGT hay vịn lỗi đó thì bác chủ sách cái 2b làm chuột bạch xem họ giải thích như thế nào? yêu cầu nói đúng lỗi + chỉ dẫn luật + phải lập biên bản là biết liền mà
Cái vụ xi nhan bùng binh này coi bộ cũng rối đôi khi
nhiều lúc bẻ vô lăng qua phải nhưng lại phải bật xi nhan trái....
ví dụ đi hết đướng phổ quang gặp 1 bùng binh trước đường phạm văn đồng, phải bật xi nhan phải trước vì xe phải chuyển hướng qua phải rồi mới xi nhan trái....bác nào có đi ngang đây sẽ thấy
nhiều lúc bẻ vô lăng qua phải nhưng lại phải bật xi nhan trái....
ví dụ đi hết đướng phổ quang gặp 1 bùng binh trước đường phạm văn đồng, phải bật xi nhan phải trước vì xe phải chuyển hướng qua phải rồi mới xi nhan trái....bác nào có đi ngang đây sẽ thấy