5/12/12
590
7
28
39
Dongzinger nói:
Sao so với máy dầu được ? Bác thangbom86 thu sát máy, micro của điện thoại không lọc âm nên ồn thế chứ thực tế ở ngoài không ồn thế đâu. Sau khi mở máy phải để máy chạy ralenti cầm chừng khoảng 5-10 phút cho ổn định ga, tiếng máy nhẹ xuống và đều thì sẽ nghe rõ hơn.
Thậm chí, nếu không lắng tai định tâm và đề cập tiếng kêu nầy thì các bác sẽ không chú ý và sẽ không nghe được đâu. Ngay bác truong195 khi mới nghe cũng chưa kịp phân biệt rõ đâu là tiếng ồn của máy, đâu là tiếng gõ nầy.
Theo em, em cũng muốn biết nó từ đâu đến, giải quyết triệt tiêu nó thì càng tốt hơn nếu rẻ đẹp bền, còn nếu là cái tật của máy thì cũng không sao cả vì có ai mua xe về để ralenti rồi lắng nghe tiếng gõ nầy ? Còn hơi nhích ga lên là hết nghe rồi.
Nếu hãng nói vô tư, mà thật ra em nghe mấy năm nay vẫn thế, thế thì em vẫn vô tư cho khoẻ các bác à :D
Tự nhiên em thương bác truong195 quá :(:(:(
:D:D
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Có yêu v2 nhiều nên tốn công sức chăm lo, nếu đôi lúc bực mình, khó chịu cũng dzui dzẻ yêu luôn, v2 càng "vật" nhiều càng khoái................ nhưng mệt
bash.gif
bash.gif
:):).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/10/10
115
2
0
38
Em có tìm các bài trên mạng thì tiếng kêu này thì hầu hết đều nghiêng về gõ Supap, nguyên nhân thì có thể là do:
- Xăng (e đang đổ A92, để kỳ này e chuyển qua A95 thử xem có bớt không):D
-Nhớt không bơm lên được, cái này không biết có phải là cái bơm (oil pump) mà bác Dongzinger nhắc đến ko, nhưng đèn báo áp lực nhớt thì vẫn bình thường :cool:
-Bugi đánh lửa sớm...
Tiếng thì như bác Dongzinger nói là để ý thì mới nghe, nhưng "lỡ" nghe rồi nên mỗi lần đề là lại cứ lắng tai nghe các bác ạ;)
Em cũng chỉ muốn biết nguyên nhân tạo ra tiếng xem có ảnh hưởng gì lớn đến động cơ hay không thôi, khắc phục được thì càng tốt :D
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
49
Ngày mới lấy xe về, em đã ghi nhận hiện tượng máy Zinger "ồn như máy dầu", nhưng tài của em và 1 tài khác đang chạy Zinger nhất định là bình thường. Bây giờ có bác thangbom86 nêu lên, em mới thấy có đồng minh.


Em thì không rành máy, chỉ dựa trên cảm nhận bình thường. Nhưng tài em nói là do ga răng ti lớn.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Mỗi xe kêu một kiểu, đang trong nhà nghe tiếng là biết xe của ai :
- xe có tiếng hú (treble) cao là biết Su APV de vào nhà
- xe có tiếng máy ù trầm (bass) lớn : Innova đang ra,
- xe có tiếng máy to đều (middle) : xe em hoặc bác ttq245 chở con đi học.
- cành cành đều là Everest về.
- Đóng cửa ầm ầm : dứt khoát là Vinasun
đúng hông bác ttq245 ?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Các em nhà máy trả lời
<span style=""color: #0000ff;"">Chào anh,</span>
TH 1: Theo đánh giá của riêng em thì động cơ Zinger có âm thanh vận hành của kim phun (tiếng đóng mở của kim phun), nghe rõ nhất khi mở nắp ca-pô chạy máy cầm chừng. Khi tăng ga lên, do tần suất phun (hay đóng mở kim phun) tăng lên nên nghe âm thanh này sẽ đều hơn và người nghe có cảm giác âm thanh này nhỏ lại hoặc biến mất. Nếu là âm thanh này thì là bình thường, các anh yên tâm sử dụng.

[id="yui_3_7_2_1_1358504865840_2432"]TH2: Tuy nhiên, động cơ Zinger sử dụng con đội thủy lực (búc-xo tự động) làm cơ cấu triệt tiêu khe hở xúp-páp thay vì chỉnh bằng vít. Nếu các con đội này bị xì dầu thì sẽ phát ra tiếng kêu khi xúp-páp vận hành (tiếng gõ cò). Nguyên nhân làm hệ thống con đội này mau gây tiếng kêu có thể do sử dụng nhớt không đảm bảo chất lượng, vấn đề bảo dưỡng thay nhớt thay lọc không đều, thường hay chạy ép máy quá …. Tiếng kêu này thì cần kiểm tra và thay con đội thủy lực.

Ngoài ra, em còn thấy trên OS có bài hỏi về thay lọc xăng ở 80.000km, em cung cấp thêm thông tin nếu họ có hỏi anh:
Lọc xăng trong thùng nhiên liệu (VD đối với xe VSM : Grandis, các Lancer đèn xếch[id="yui_3_7_2_1_1358504865840_2435"], Zinger, Pajero Sport xăng…) theo nhà SX Nhật bản thì 60.000km mới thay nhưng vì chất lượng nhiên liệu ở VN, khuyến khích thay ở mỗi 40.000 km.
Lọc nhiên liệu bên ngoài thùng nhiên liệu (VD Jolie, Pajero …) đối với lọc nhựa (VD xe Jolie chế hòa khí), loại lọc bằng kim loại (Jolie MPI, Pajero, Lancer cũ đèn vuông …) thì khuyến cáo thay ở định kỳ 20.000 km, nhưng một số người thay lọc nhựa ở 20.000 km và lọc kim loại ở 40.000 km.

Chào thân mến.

Ý kiến cá nhân Nếu là tiếng kêu supap dầu (nếu bị hở) thì lúc máy nguội nghe ồn hơn máy nóng, ga lớn từ từ thì không giảm đi mà hòa vào tiếng máy.

Tiếng của kim phun, không phụ thuộc vào máy nóng hay nguội. Nếu đang nố máy mà tắt công tắc nhanh thì tiếng này chấm dứt, các bác kiểm tra xe mình thử, một người ở cabin nổ máy , một người đứng trong xe tắt nhanh, nếu tiếng này mất thì đích thị là kim phun.

Còn tại sau kim phun kêu thì tiếng kich nổ do xăng õctan thấp...
 
Hạng B2
3/10/10
115
2
0
38
truong195 nói:
Ý kiến cá nhân Nếu là tiếng kêu supap dầu (nếu bị hở) thì lúc máy nguội nghe ồn hơn máy nóng, ga lớn từ từ thì không giảm đi mà hòa vào tiếng máy.
Cám ơn bác Trường và nhà máy đã trả lời giúp em.
Xe em thì máy càng nóng (nổ càng lâu) thì tiếng đó càng rõ, lúc mới nổ hầu như không nghe luôn.
Trường hợp bị khô dầu của con đội thuỷ lực, nếu vẫn để chạy thì có ảnh hưởng gì lớn đến động cơ không ạ. Thời gian và chi phí để thay con đội ra sao :( và các thiết bị đọc lỗi của các đại lý có thể phát hiện ra lỗi này không vì lần trước khi cắm đọc lỗi thì vẫn báo bình thường :cool:

Tiếng của kim phun, không phụ thuộc vào máy nóng hay nguội. Nếu đang nố máy mà tắt công tắc nhanh thì tiếng này chấm dứt, các bác kiểm tra xe mình thử, một người ở cabin nổ máy , một người đứng trong xe tắt nhanh, nếu tiếng này mất thì đích thị là kim phun.
Cái này bác Trường chỉ rõ hơn được không ạ, vì tắt máy thì tiếng kim phun hay tiếng gõ supap nó cũng sẽ mất hết, làm sao phân biệt được :confused:
Chiều nay em sẽ vác lên Isamco cho mấy anh KTV khám lại :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/10/10
115
2
0
38
Em mới từ Isamco về, lên đó chắc do không gian rộng hơn nên tiếng cũng khó nghe hơn, lắng tai nghe một lúc thì anh KTV nói là xe kêu vậy là bình thường, chiếc của em kêu vậy là còn êm chứ chiếc khác kêu còn to hơn, túm lại là không sao, cứ đi bình thường :D
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
KTV nói vậy yên chí rồi, em kết zing này lắm nghe các bác nói có tiếng gì lạ trong máy làm em lo quá tuy ...




























chưa mua xe :).
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
thangbom86 nói:
...
Xe em thì máy càng nóng (nổ càng lâu) thì tiếng đó càng rõ, lúc mới nổ hầu như không nghe luôn.
... :cool:

...


Đặc điểm của con đội thủy lực là lúc máy nguội kêu lớn vì dầu chưa bơm lên đủ, chạy một lúc thì hết kêu.
Đặc điểm của rock máy là lúc nguội kêu nhỏ hay không kêu, lúc nóng máy (cháy nhanh hơn) thì kêu lớn.

Xe em thì máy càng nóng (nổ càng lâu) thì tiếng đó càng rõ, lúc mới nổ hầu như không nghe luôn.

Mình nghĩ đây giống tiếng kích nổ của xăng hơn.
Ở nước ngoài,xăng 92 là 92, 95 là 95; còn ở Viet nam, 92 thực ra chỉ chừng 85 và nó là một hổn hợp của xăng mà cái thấp nhất có thể là 70 và một số hóa chất khác; nên khi nổ, những thành phần này sẽ cháy trước gây tiếng click nổ như trên.

Bác thử đổ xăng nhiều cây xăng khác nhau rồi xem nó thay đổi thế nào.

Tiếng kêu do va dập) nếu có của supap do khe hở sau một thời gian sẽ càng ngày càng lớn sau chừng 10 -20 -30.000km thì chiếc xe sẽ tiêu luôn- nhưng thực tế không như vậy dù nhiếu xe đã chạy gần 200.000km.

Tóm lại mình nghì do xăng khôngđạt chát lượng.

Với KTV, nhiều nơi qui định chỉ có những người nhất định mới có quyền trả lời vơi khách. KTV thực ra không đủ kiến thức và điều kiên để trả lời.
Những trường hơp này, bác tìm những người có nhiệm vụ cao hơn.

Zinger sử dụng ở nước ngoài đã lâu mà không gặp vấn đề gì, thì khi sang viêt nam mình nghĩ không phải là lỗi kỷ thuật, các bác an tâm sử dụng.