Dạ không bao giờ ạ, chỉ đến khi phát hiện ra tiếng hú em mới thử về N thả trôi để kiểm tra xem nó hú trong những tình huống nào thôi ạ.Do bác chạy hay về N thả trớn nên quá nhiệt lâu ngày dẫn đến hư "torque converter" là cái ụ tròn tròn bác trên mô tả.
Chỉnh sửa cuối:
Cho em hỏi xe chưa dừng mà về N có hại cho hộp số hả anh?Do bác chạy hay về N thả trớn nên quá nhiệt lâu ngày dẫn đến hư "torque converter" là cái ụ tròn tròn bác trên mô tả.
Em hay có thói quen về N khi sắp tới đèn đỏ tầm 5-10 mét (nếu thấy đèn đỏ lâu), vậy có hại ko?
Thói quen của bác ko hại xe. Nhiều người chạy xe 50 60km/h rồi về N để xe trôi đi mới hại xe.Cho em hỏi xe chưa dừng mà về N có hại cho hộp số hả anh?
Em hay có thói quen về N khi sắp tới đèn đỏ tầm 5-10 mét (nếu thấy đèn đỏ lâu), vậy có hại ko?
Cái này cũng gây tranh cãi nhiều lần và chưa ai chứng minh đcThói quen của bác ko hại xe. Nhiều người chạy xe 50 60km/h rồi về N để xe trôi đi mới hại xe.
thường thì tiếng hú phát ra từ bộ bánh răng, khi tăng hoặc giảm tốc độ thì bộ bánh răng sẽ có tiếng hú nhất định, xe của bác bị hú do lúc trước xài nhớt ko đúng hoặc để quá lâu ko thay nhớt làm bộ nhông hú trong bộ bánh răng bị mòn ko đều dẫn tới bị hú, cách giải quyết là bác thay nhớt hộp số mắc tiền hơn xem sau, ko thay nhớt hãng khuyến cáo mà là thay nhớt xịn Liqui Moly ,Mobil chẳng hạn!
Khi đổi số không theo quán tính thì bắt buộc xe ngừng hẳn nhé các bạn, bất cứ xe nào từ AT/MT, Nếu không ,ngày nào đó sẽ khóc vì hộp số.
Và trở lại bài, xem kỹ các ổ bạc đạn lực truyền động của hộp số của nó ...
Giống như các bạc đạn bánh xe , bắt đầu hư là có tiếng hú khi chạy, còn đứng yên thì kh có gì . Thân !
Và trở lại bài, xem kỹ các ổ bạc đạn lực truyền động của hộp số của nó ...
Giống như các bạc đạn bánh xe , bắt đầu hư là có tiếng hú khi chạy, còn đứng yên thì kh có gì . Thân !
Chỉnh sửa cuối:
E có đọc ở đâu đó trong OS, thậm chí các hãng xe khuyên ko cần về N để chờ đèn đỏ lâu nữa kìa.Cái này cũng gây tranh cãi nhiều lần và chưa ai chứng minh đc