Đọc cái nầy chưa hiểu
Đọc thêm cái nầy thì hiểu
Như bác tủn viết ...thì em tạm cho ra giải đáp là
A - độ hở của còn xú bắp, (nếu canh tay thì dể) qua mấy cái lam là xong
B - Các đồng tiền canh xú bắp cần canh lại pastille de reglage pour queue de soupapes
C - Poussoir hydrolique (cái nầy kh biết tiếng việt) ....nhưng có hình nha
View attachment 2885314
D - Mòn trục cam (cái nầy em tạm bỏ qua ..vì hiếm hay rất ít gặm nguyên cà vòng đời xe).
nôm na là rốc máy, vì các
con cò, xú bắp bắt đầu mệt mõi
Khi nổ máy bình thường khì không sao, nhưng khi đến độ nào đó thì độ hở sẽ nhiều hơn mức quy đình, thì sẽ có tiếng kêu (em từng bị trên Ford Escort 1.6i), để cũng không sao, kua máy khi rpm cao, nhưng bực mình ...
View attachment 2885316
Khi đó (1) khi đi lên lên sẽ có độ hở với bề mặt poussoir (6) tạo nên tiếng kêu khi nó đi xuống
Bệnh : không nặng, nhưng khó chịu khi
tăng tốc ...nhất là đột ngột
Chuẩn bệnh : nhất là máy xe còn lạnh, tiếng kêu
rốc máy ít hơn khi máy đã nóng đều
Tạm chửa : dùng
nhớt đặc hơn w40 w50 (là tối đa) thử xem
Còn bán ; chơi nhớt hộp số W80 (cái nầy em không xúi, nhưng em biết) thì máy êm hơn , nhưng kéo nặng hơn
Có thể là đại tu lại máy ... là biện pháp hay nhất nếu bác chủ thớt muốn giử xe lâu dài
Không biết em giải thích như thế có đúng không nhỉ ???