D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Khi mới nổ máy ! Đi thì lại ki sao, khi máy có vẻ nóng rồi thì lúc kêu lúc ko ? Mà chỉ bị khi tăng tốc ! Tiếng kêu như 1 puly nào đó hỏng nhưng ko phải ?
Em đọc comment dưới video đó, chủ video kêu là piston bị hở, đo áp buồng đốt thấy áp ko đạt đó.
Bác có thể ra kêu thợ tháo bugi thử đo áp xem.
Tất cả chỉ là phỏng đoán thôi, có bác khác thì kêu tăng-đơ dây cam. Nếu đo áp buồng đốt ok thì kiểm tra tơ đơ cam. Thay dây cammới. Thường là 10 năm thay 1 lần
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
8/11/19
177
40
28
37
Em đọc comment dưới video đó, chủ video kêu là piston bị hở, đo áp buồng đốt thấy áp ko đạt đó.
Bác có thể ra kêu thợ tháo bugi thử đo áp xem.
Tất cả chỉ là phỏng đoán thôi, có bác khác thì kêu tăng-đơ dây cam. Nếu đo áp buồng đốt ok thì kiểm tra tơ đơ cam. Thay dây cammới. Thường là 10 năm thay 1 lần
Em cũng đã đọc hết cm ở dưới ! Chủ đã thay 1 máy 2nd ! Trường hợp pistong bị hở thì em nghĩ công suất sẽ yếu và khi nổ ko tải hay ga tại chỗ cũng sẽ nghe thấy . Trường hợp của e chỉ bị khi tăng tốc thôi. Để em sẽ làm theo lời bác đi đo áp buồng đốt Bị tình trạng này dạo gần đây. Xe em khoảnh 13 vạn .
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.223
113
Pháp
Em cũng đã đọc hết cm ở dưới ! Chủ đã thay 1 máy 2nd ! Trường hợp pistong bị hở thì em nghĩ công suất sẽ yếu và khi nổ ko tải hay ga tại chỗ cũng sẽ nghe thấy . Trường hợp của e chỉ bị khi tăng tốc thôi. Để em sẽ làm theo lời bác đi đo áp buồng đốt Bị tình trạng này dạo gần đây. Xe em khoảnh 13 vạn .
Em thì nghĩ hở con cò và sú pắp ....vì chỉ tăng tốc (máy lạnh) và khi nóng thì hết ...
 
Hạng B2
8/11/19
177
40
28
37
Em thì nghĩ hở con cò và sú pắp ....vì chỉ tăng tốc (máy lạnh) và khi nóng thì hết ...
Trường hợp của em máy nóng mới bị chứ đỗ xe qua đêm hay lâu lâu ra nổ máy đi thì ko kêu ( khi bị kêu thì bật máy lạnh hay ko cũng kêu ạ ) ko kêu liên tục . Nó chỉ khó chịu thôi.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đọc cái nầy chưa hiểu

Đọc thêm cái nầy thì hiểu

Như bác tủn viết ...thì em tạm cho ra giải đáp là
A - độ hở của còn xú bắp, (nếu canh tay thì dể) qua mấy cái lam là xong
B - Các đồng tiền canh xú bắp cần canh lại pastille de reglage pour queue de soupapes

View attachment 2885319

C - Poussoir hydrolique (cái nầy kh biết tiếng việt) ....nhưng có hình nha
View attachment 2885314
D - Mòn trục cam (cái nầy em tạm bỏ qua ..vì hiếm hay rất ít gặm nguyên cà vòng đời xe).

nôm na là rốc máy, vì các con cò, xú bắp bắt đầu mệt mõi
Khi nổ máy bình thường khì không sao, nhưng khi đến độ nào đó thì độ hở sẽ nhiều hơn mức quy đình, thì sẽ có tiếng kêu (em từng bị trên Ford Escort 1.6i), để cũng không sao, kua máy khi rpm cao, nhưng bực mình ...
View attachment 2885316
Khi đó (1) khi đi lên lên sẽ có độ hở với bề mặt poussoir (6) tạo nên tiếng kêu khi nó đi xuống

Bệnh : không nặng, nhưng khó chịu khi tăng tốc ...nhất là đột ngột
Chuẩn bệnh : nhất là máy xe còn lạnh, tiếng kêu rốc máy ít hơn khi máy đã nóng đều
Tạm chửa : dùng nhớt đặc hơn w40 w50 (là tối đa) thử xem
Còn bán ; chơi nhớt hộp số W80 (cái nầy em không xúi, nhưng em biết) thì máy êm hơn , nhưng kéo nặng hơn :):):)

Có thể là đại tu lại máy ... là biện pháp hay nhất nếu bác chủ thớt muốn giử xe lâu dài

Không biết em giải thích như thế có đúng không nhỉ ???
Cha nội!
Van biến thiên trục cam ( Variable Valve Timing Intelligent _ VVT-i), gọi là Cam điện tử đi cho dễ hiểu vì Nó phối hợp các Cảm biến và ECU điều khiển để tối ưu
Nó đâu phải chỉ cái Trục Cam với Xú Páp như cái xe năm 1900...hồi đó!
Ngày xưa Toyota chỉ có VVT, sau này upgrade lên VVT-i.
Để nói tại sao đoán là do VVT-i, đơn giản nếu Xú Páp và Cò hở thì bởi vì Nó là cơ phận chết, Nó sẽ gõ và gào bất chấp mọi lúc mọi nơi. Và tiếng gõ cò nghe rất là đặc trưng. Còn đây, theo bài, thì lúc gõ lúc không.
Còn k/n thực tế thì... Nhà Mình Corolla, Camry đều có và... Chúng nó đang cùng bệnh na ná xe bài viết.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin