Chủ đề tương tự
mời bác đọc http://www.otosaigon.com/forum/S%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-em-b%E1%BB%9Bt-ch%C3%A1n-Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-H%E1%BA%A3i-c%E1%BA%ADp-nh%E1%BA%ADt-trang-1-m7427046.aspx, nhớ là phần này dc bảo hành nhé
vô kiểm tra thôi mà bác,đâu có bắt hãng bảo hành đâu mà sợ. trên em mấy bác chạy civic vô toyota bảo dưỡng luôn kìafutureneodo nói:Cerato nhập mà bảo hành cái giề, forte thì đc. ??
Rotun là cái gì? thay hết nhiêu tiền? Xe em cũng mới bị y chang luônHappyGuy nói:Cứ khoái đánh lái chết nên rotun mau tèo là phải
Rô tuyn lái là các khớp cầu, nối thanh răng của thước lái tới 2 bánh xe dẫn hướng ạ, có 2 rô tuyn bên trong và bên ngoài cho mỗi bánh, như vại là có tổng cộng 4 rô tuyn lái....Thay rô tuyn ko khó, nhưng thay làm sao để giữ nguyên được góc toe (độ chụm) thì ko dễ....để xe chạy thẳng, ko ăn vỏ, trả lái tốt, vô lăng ko bị vẹo này kia. Tóm lại là phải thay ở nơi chuyên nghiệp ạ.củ cải nói:Rotun là cái gì? thay hết nhiêu tiền? Xe em cũng mới bị y chang luônHappyGuy nói:Cứ khoái đánh lái chết nên rotun mau tèo là phải
Có hình không lão cho dễ hình dung...???Xe_chuong_ga nói:Rô tuyn lái là các khớp cầu, nối thanh răng của thước lái tới 2 bánh xe dẫn hướng ạ, có 2 rô tuyn bên trong và bên ngoài cho mỗi bánh, như vại là có tổng cộng 4 rô tuyn lái....Thay rô tuyn ko khó, nhưng thay làm sao để giữ nguyên được góc toe (độ chụm) thì ko dễ....để xe chạy thẳng, ko ăn vỏ, trả lái tốt, vô lăng ko bị vẹo này kia. Tóm lại là phải thay ở nơi chuyên nghiệp ạ.
Rotoyn hết đâu hơn 400k/ con. Phải thay nguyên cặp. Xe em trợ lực bên nặng bên nhẹ nên phải hạ thước lái kiểm tra. Nếu có trục trặc thì xử lý hệ thống thuỷ lực trợ lực.
Chắc làm hết cỡ trên 3 củ (công Hạ thước lái kiểm tra >500k, 2 rotuyn hết 900k, phục hồi hệ trợ lực nếu cần maximum 1800k).
Cũng hên xe em trợ lực dầu, trợ lực điện các chú Tư vấn nói ko sửa được mà thay thì hết 20 củ. Vãi xoài!
Để xe 1 ngày, chắc mai lấy được các bác ạ, em làm Kia PMH.
Chắc làm hết cỡ trên 3 củ (công Hạ thước lái kiểm tra >500k, 2 rotuyn hết 900k, phục hồi hệ trợ lực nếu cần maximum 1800k).
Cũng hên xe em trợ lực dầu, trợ lực điện các chú Tư vấn nói ko sửa được mà thay thì hết 20 củ. Vãi xoài!
Để xe 1 ngày, chắc mai lấy được các bác ạ, em làm Kia PMH.
Hình đây lão, tiếng Anh nói gọi là Tie rod...chimanthit777 nói:Có hình không lão cho dễ hình dung...???
Phần dài là inner tie rod, vặn vào thanh răng, phần ngắn là tie rod end, bắt vào cụm bánh lái, hai phần này được bắt vào nhau bằng ren, điều chỉnh bằng cách vặn phần dài sau đó cố định bằng ốc hãm....
Last edited by a moderator: