Tập Lái
7/10/06
35
0
6
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

Lại là một cách phát biểu vô trách nhiệm hay trốn tránh trách nhiệm.
Khi đưa ra bất kỳ một đề nghị hay chủ trương nào xin các “bác” nêu rõ đây là ý kiến của ai, cơ quan nào, bộ nào chứ đừng nói chung chung là chính phủ.
Ví dụ như: Theo ý kiến của bộ TC, hay Ban an toàn giao thong vvvv
Dám xúi mà không dám chịu trách nhiệm về đề nghị của mình là cách mà những người ngồi nhầm chỗ hay sử dụng.
Tôi Leaky_hole đề nghị
• Bộ thương mại : là ơn coi lại luật cạnh tranh, luật chống độc quyền qua đó phạt VAMA về việc thỏa thuận tăng giá làm hại cho người tiêu dung việt nam
• Bộ tài chánh: coi lại việc sử dụng ngân sách cho việc phát triển hạ tầng có đúng và hợp lý chưa
• Các sở giao thong công chánh: ai ký lệnh đào đường , thi công rùa khi ùn tắc giao thông ngày càng tăng
“Thêm 100 công trình đào đường”
http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/12/14/219194.tno
“Ngay trong tháng 12.2007, 19 tuyến đường trên địa bàn thành phố sẽ bị sử dụng một phần mặt đường để triển khai lắp đặt các công trình hạ tầng. Sang quý 1/2008, thêm 38 tuyến đường khác sẽ bị đào xới và từ quý 2/2008 đến cuối năm 2008 lại có thêm gần 40 tuyến đường khác tiếp tục bị đào. Hầu hết các công trình đào đường này đều sẽ kéo dài, trong đó không ít công trình phải đến cuối năm 2009 mới hoàn tất.”

Khổ nổi chả có ai nghe tui
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

"Việc Bộ Tài chính liên tục điều chỉnh thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô mới nguyên chiếc từ 90% xuống 80%, 70% rồi 60% thời gian qua đã tác động đáng kể đến thị trường xe hơi trong nước."

Chỉnh phát là ăn ngay! Quả là những vị cầm cân nảy mực vĩ đại!

"Chiến lược phát triển nền công nghiệp ôtô VN" vậy là thực hiện xong rồi các bác ạ. Nay đến lúc ta phải "chủ trì", "phối hợp", "rà soát", "bổ sung", "đề xuất" v.v. và v.v để "khắc phục" vấn đề "tình trạng giao thông ùn tắc", nói nôm na là ... hết đường đi rùi các bác ạ.

Vậy yêu cầu bác nào chưa mua được xe thì tiếp tục ... nhịn để các bác đã mua xe có đường mà đi :D[8D][&:].
 
Hạng C
7/3/07
574
1.843
93
HCM
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

Trích đoạn: Ody

Làm mình nhớ đến 1 công ty không quản lý nổi nhà vệ sinh nên bịt luôn cửa nhà vệ sinh vào. Không hiểu công nhân sẽ đi VS ở đâu :mad:

Đi vào bịch nilon rồi vứt sang nhà hàng xom!
04.gif



Mình nghỉ CP nhắc nhở BTC không cho giảm thuế nhập khẩu thêm nữa thôi chứ chắc không dám làm trò cười cho thiên hạ đâu!
 
Hạng B2
12/2/05
236
1
20
45
Hà Nội
egsm.com.vn
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

Thuế thì thu nhiều, chả chịu đầu tư nâng cấp mở rộng đường xá, vậy tiền đó đi đâu nhỉ ?:D
 
Hạng C
26/11/06
561
3
0
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

vô bến chắc luôn :D
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

Nghe xong muốn đánh! khốn nỗi là không biết đánh ai?
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

em vửa định làm một bài ,. ức chế quá mà vô đây đã có các bác làm trước ...:D...Luc trước em cũng ko nghĩ là đều óc các bác CÓ TẦM NHÌN cao như thế ..:D....em chưa thấy Việtnam làm cái gì mà được trọn vẹn cả ....quản lý tầm vĩ mô mà cứ như quản lý cái chợ trời đầu thập niên 20 , lúc còn nhuộm răng , mang chân đất ...:D...bây giờ giải quyết không nổi vấn đề giao thông thì lại đổi thừa là do xe otô ...đất nước phát triển , dân có mức sống cao hơn , họ có quyền mua xe hơi để phục vụ nhu cầu của họ , có đất nước nào mà có tiền mà không dám ăn sợ bị vả vào mồm không ???...vấn đề ách tắc giao thông ..như một thằng trẻ con dân tộc nó còn biết là tại vì đường xá không đáp ứng được chứ không phải là tại xe otô,mặt khác nếu nền kinh tế phát triển càng cao , chắc chắn nhu cầu mua xe otô sẽ tăng cao , không thể nào giảm được , kỉm hãm xe có nghĩa là kìm hãm phát triển kinh tế,ai cũng mua được otô thì xe máy giảm dần , xe chạy có làn có rẽ đàng hòang thì đường xá nó cũng thông hơn...bây giờ giống như là giải quyết cái ung thư giai đoạn cuối ..làm đường to ra thì lại vướng các ông công trình rùa, quy họach rùa, rồi lại đụng chạm đến vấn đề chống ngập của các con đường.....cho nên gải pháp là CẤM ....:D...đấy ..ý kiến sáng suốt quá , nhanh , gọn , lẹ ...ít tốn noron thần kinh ..có gì để mấy thắng em bên banh ngành khác nó lo ...xong việc ..
 
Hạng B2
12/3/06
313
16
18
46
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

:mad::mad::mad::mad: nghe tin này xong cảm xúc của tôi :mad: không thể diễn tả thành lời công nhận thật là XXXX......bế tắc..và .ấu trĩ
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
HP confirmed
Hạng C
11/12/03
789
1.935
93
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

Kiểu này hàng mua xe trong nước ngày càng dài ra, tha hồ làm giá, sướng:D.

Lúa thật, hoan hô trước khi ... bài vào bến.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Tiếp tục điều chỉnh thuế nhập khẩu

Thực ra bài viết này cũng chưa có gì rõ ràng cả, không khéo lại là đòn gió của phe Vama thôi.
Theo tôi nghĩ thì chắc CP cũng phải tách rõ đươc (ít nhất) là 3 vấn đề sau chư:

1/Việc tăng số lượng ôtô là một nhu cầu tất yếu, cần thiết cho sự phát triển nền kinh tế VN;

2/Ôtô (cả xe tải và xe du lịch) vừa có thể là xe gia đình, dùng cho nhu cầu cá nhân, vừa có thể là phương tiện kinh doanh;

3/Hiện tượng ách tắc giao thông chỉ phổ biến ở 2 thành phố lớn là HN & SG chứ không phải ở tất cả 61 tỉnh thành.

Do vậy, chính sách quản lý của Nhà nước vừa phải phát triển được thị trường oto, vừa phải giải quyết được ách tắc ở (chỉ) 2 thành phố nói trên. Do vậy việc giữ thuế NK ở mức cao hay duy trì thuế TTĐB đều không giải quyết được mâu thuân này.

Giải pháp chỉ có thể là: áp dụng đồng thời giảm thuế (NK & TTĐB); tăng các loại phí sử dụng oto tại những thành phố bị quá tải; và đầu tư cho hạ tầng (dài hạn).