Status
Không mở trả lời sau này.
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Trước khi khóa đề tài này , xin được trích dẫn mô tả của Economax trên địa chỉ mà Bác tuandq đã giới thiệu , cảm ơn bác tuandq , tui đã đọc kỹ lưỡng quảng cáo và mô tả nguyên lý của họ , nay được phép có ý kiến vè Sản phẩm trên , thông qua các chữ viết in đậm để tiện trình bày các ý kiến phản bác hay đồng tình :

" Cấu tạo: Bên trong mỗi thiết bị FS có chứa từ một tới bốn lõi hợp kim đặc biệt và một lõi sắt từ. Xem hình vẽ:

Nguyên lý hoạt động: ở đầu vào của FS nhiên liệu đi qua lõi hợp kim xúc tác, lõi hợp kim này được chế tạo đặc biệt để tạo nên sự nhiễu loạn trong cấu trúc electron tự do của phân tử nhiên liệu( Electron tự do nếu có thì chỉ thay đổi quỹ đạo tức thời , không thể thay đổi nhiễu loạn cấu trúc phân tử ), tiếp theo đó nhiên liệu đi qua một lõi sắt từ, lõi này có tác dụng phân cực phân tử nhiên liệu( Chỉ là tức thời , sau khi đi qua từ trường thì hiệu ứng đó không còn nữa ). Hai quá trình trên làm tăng khả năng hoà trộn của nhiên liệu với ô xy khí quyển( Nhiên liệu không kết hợp hóa học với Oxy , mà nhiên liệu phun thành bụi cùng với Oxy tạo ra hỗn hợp chế hòa khí ), làm tăng hiệu suất của quá trình đốt, làm giảm trực tiếp các sản phẩm phụ của quá trình cháy như CO, HC, NOX…, ( Các sản phẩm phụ sinh ra khi quá trình đốt cháy không hoàn hảo , bao gồm việc tỷ lệ hòa khí không hợp lý và còn do cả đặc điểm cấu tạo của thiệt bị hòa khí , phun nhiên liệu hoặc cấu tạo buồng đốt , ngoài ra thì đặc điểm vận hành cũng làm thay đổi mức độ đào thải SP phụ ví dụ : Động cơ bị quá tải ! Người ta có thể chỉnh để thay đổi thành phần CO trong khí thải mà không cần đến Ecônomax) hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tăng dẫn tới cùng một lượng nhiên liệu được đưa vào buồng đốt của động cơ thì áp lực lên Piston sẽ lớn hơn và như vậy sẽ công suất phát ra của động cơ sẽ tăng lên sát đỉnh cuả công suất thiết kế.( Thế thì mới gần bằng CS thiết kế , lấy đâu ra thêm mấy ngựa nữa ?? ) Kết quả là, với cùng một lượng nhiên liệu được đưa vào buồng đốt của động cơ xe sẽ đi được quãng đường xa hơn. Như vậy với cùng một quãng đường thì lượng nhiên liệu tiêu hao sẽ ít hơn. Kết quả thử nghiệm tại trường Soundwell - Vương Quốc Anh cho thấy FS làm giảm hầu hết các khí thải HC, NOX, lượng khí CO giảm trung bình 7,36%. Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy công suất động cơ tăng bình quân 4,68%, mức tiêu hao nhiên liệu giảm bình quân 18,7%.

Thêm vào đó các phân tử của lõi xúc tác khuyếch tán một hàm lượng cực nhỏ vào nhiên liệu, khi nhiên liệu được đốt cháy các phân tử này liên kết với nhau phủ lên bề mặt của xy lanh, séc măng, piston một màng siêu mỏng ( Tại sao nó không phủ dày mà lại là siêu mỏng , ai cấm nó tiếp tục phủ !!?? )bảo vệ chúng chống lại sự quá nhiệt, ( Phủ kín sao lại chống quá nhiệt ? Nó giải nhiệt làm sao ? ) giúp làm kín, tăng khả năng bôi trơn ( Thế lớp phủ nằm trong hay nằm ngoài lớp dầu bôi trơn được bơm thường trực lên các chi tiết chuyển động của buồng đốt ??? ) và làm mát động cơ. ( Nhiệt sinh ra trong buồng đốt đi đâu , giải tỏa vào chỗ nào để làm mát ? ) , Điểm vô lý nổi bật là : Nhiên liệu bị khuyếch tán thêm một lượng nhỏ tạp chất ( Không cháy được ) thì làm sao quá trình cháy nổ lại hoàn hảo hơn trước kia ????
FS thích hợp với tất cả các loại xe, các máy móc thiết bị có động cơ đốt trong sử dụng xăng hay dầu, nó có thể dùng cho cả động cơ 4 thì lẫn 2 thì, có thể dùng cho xe đang vận hành và xe mới, khi lắp cho xe sử dụng xăng không pha chì thì tuổi thọ của FS sẽ dài hơn (do tăng được tuổi thọ của chất xúc tác)." Nhưng : Chất xúc tác phải hoà trộn với nhiên liệu để Giải Nhiệt và bảo vệ động cơ theo cách viết ở trên cơ mà , vậy mục đích cuối cùng là chất xúc tác cần được giữ lại trong ống Economax hay là cần phải khuyếch tán theo nhiên liệu ???
Mà như vậy là : ( Chì ăn mòn chất xúc tác hợp kim chăng ? Vậy là chì từ người bảo vệ cách ly tuyệt vời trở thành kẻ tấn công kim loại mất rồi !!!

Bài giới thiệu SP của Economax còn dài , nhưng lập luận cũng không chặt chẽ và sáng sủa hơn , có quá nhiều từ kỹ thuật nhưng để nối chúng lại với nhau thì ...hơi vụng về !!!:D Thiển ý tui nghĩ : SP này chủ yếu nhằm giải quyết công ăn việc làm hơn là một sáng tạo Kỹ thuật .;)
 
Status
Không mở trả lời sau này.