Hạng B2
19/4/06
159
0
0
46
HCM
www.toyoya.com
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

hay quá, cái chính vẫn là cách chạy tăng tốc và điềm tĩnh khi gặp người dễ thương
 
Hạng B2
4/11/06
195
5
0
Tp HCM
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

Trích đoạn: vdtducthuan

...cái này muốn thử rất dễ, các bác tìm 1 đọan đường vắng, mua chừng 4 ký nhớt tạp, đổ ra
77.gif
, lái xe trên đó. rồi đạp thắng, biết liền. hôm qua đánh liều chơi thử 1 phát. tuy hú hồn nhưng ESP nó làm việc.

ít dòng review, bác nào chưa tin cứ việc thử.
033102bigblink_1_prv.gif
63.gif
77.gif
tongue4.gif
Bác gan quá nhỉ, bác không sợ lỡ em nó (ESP) không làm việc thì ra sao nhỉ !? Bác nói em tin rồi, không cần phải thử đâu ạ :D
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

thử tí nó mới máu bác ơi.. hôm đó em cũng bị mamen nhập, sẵn tiện tay, chơi luôn :D
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

Hì...hì em xin thua bác luôn
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

Hình như các bác có sự hiểu nhầm về nút ESP.
1-Khi khởi động, đèn ESP sáng là để check thôi.
2-Nút ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo,có nghĩa là khi xe đi trên đường trơn trượt, nhân nút này sẽ kích hoạt hệ thống ESP làm xe không trượt nữa.
3-Khi nhân nút ESP thì đèn ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo trên đồng hồ sẽ đỏ, hoạt hệ thống ESP được kích hoạt.
Kết luận: chức năng ESP chĩ có tác dụng khi mình nhấn nút. ESP không mặc định "on" khi khởi động xe đâu các bác.
 
Hạng B2
1/3/07
415
3
18
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

Hình như các bác có sự hiểu nhầm về nút ESP.
1-Khi khởi động, đèn ESP sáng là để check thôi.
2-Nút ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo,có nghĩa là khi xe đi trên đường trơn trượt, nhân nút này sẽ kích hoạt hệ thống ESP làm xe không trượt nữa.
3-Khi nhân nút ESP thì đèn ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo trên đồng hồ sẽ đỏ, hoạt hệ thống ESP được kích hoạt.
Kết luận: chức năng ESP chĩ có tác dụng khi mình nhấn nút. ESP không mặc định "on" khi khởi động xe đâu các bác.

Các bác làm em rối tung mù lên rồi. Có hai trường phái đối lập ở đây: ESP off và ESP on mặc định khi khởi động, biết theo ai bây giờ!!!

Quyết giở user manual kiểm tra lại: cái hình có dấu xe trượt là "chỉ thị ESP tắt" (trong sách đánh số 10), rõ ràng giấy trắng mực đen chả lẽ lại có chuyện in sai.
Nếu ấn nút ESP thì cái hình trên hiện lên.
Ngoài ra theo sách hướng dẫn còn có 2 hình nữa là: Chỉ thị ESP chưa sẵn sàng* và Cảnh báo ESP hoạt động* (số 11 và 12).

Vậy theo em: ESP mặc định là ON khi khởi động.
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

Trích đoạn: sonnguyen

Hình như các bác có sự hiểu nhầm về nút ESP.
1-Khi khởi động, đèn ESP sáng là để check thôi.
2-Nút ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo,có nghĩa là khi xe đi trên đường trơn trượt, nhân nút này sẽ kích hoạt hệ thống ESP làm xe không trượt nữa.
3-Khi nhân nút ESP thì đèn ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo trên đồng hồ sẽ đỏ, hoạt hệ thống ESP được kích hoạt.
Kết luận: chức năng ESP chĩ có tác dụng khi mình nhấn nút. ESP không mặc định "on" khi khởi động xe đâu các bác.
@ Bác sonnguyen nhầm rồi bác vui lòng xem lại dùm em.
Về nút ấn của ESP đã là quy chuẩn tất cả các hãng xe đều giống nhau có nghĩa là mặc định là on khi ta nhấn nút "ESP off" là off bác à.

Có gì bác thứ lỗi cho em.
24.gif
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/6/07
50
0
0
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

mới lượn sang box Civic, thấy họ post mức tiêu thụ của Civic mà tôi đây ngẩn tò te, gì mà 2.0 auto nuốt có <11liter/100km thì hợp lý quá [8|]

hix, kg tính thì thôi chứ nếu tình bình quân 1 tháng chạy tầm 2.500km, tức 1 năm chạy 30.000km thì số tiền phải chi cho khoản nhiên liệu vượt trội cũng đáng kể thật. giả sử CAP auto nuốt tầm 18liter/100km thì chúng ta phải trả thêm 25.410.000 đồng (Civic: 39.930.000 đồng & CAP: 65.340.000 đồng)

đau đầu nhỉ các bác [:eek:]
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

Trích đoạn: sonnguyen

Hình như các bác có sự hiểu nhầm về nút ESP.
1-Khi khởi động, đèn ESP sáng là để check thôi.
2-Nút ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo,có nghĩa là khi xe đi trên đường trơn trượt, nhân nút này sẽ kích hoạt hệ thống ESP làm xe không trượt nữa.
3-Khi nhân nút ESP thì đèn ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo trên đồng hồ sẽ đỏ, hoạt hệ thống ESP được kích hoạt.
Kết luận: chức năng ESP chĩ có tác dụng khi mình nhấn nút. ESP không mặc định "on" khi khởi động xe đâu các bác.

bác nói cũng có lý, do nhầm lẫn trong biểu tựợng.
chiếc xe trơn + dấu gạch chéo : là kích họat để lọai bỏ sự trơn trượt của xe
chíêc xe trơn + dấu gạch chéo : tắt chức năng chống trơn trượt...

túm lại là sao vậy trời
riêng con vợ 2 em thì.. sau khi nhấn nút đó, xăng cộ bớt hao hơn đấy. không biết mấy chú kỹ thuật của Vidamco có lắp nhầm hay đảo chiều của công tắc hay không
43.gif
76.gif
 
Hạng B2
10/3/07
109
0
16
RE: Tiết kiệm xăng cho captiva.....

Trích đoạn: sonnguyen

3-Khi nhân nút ESP thì đèn ESP có hình cái xe bị trượt có dấu gạch chéo trên đồng hồ sẽ đỏ, hoạt hệ thống ESP được kích hoạt.
Kết luận: chức năng ESP chĩ có tác dụng khi mình nhấn nút. ESP không mặc định "on" khi khởi động xe đâu các bác.

Cái nút có biểu tượng cái xe bị trượt có dấu gạch chéo theo mình biết ở các xe khác thì đó là "tắt ESP" và mặc định các xe khác là tự bật ESP khi khởi động. Chắc GM không muốn làm ngược lại đâu.

P/S: Vậy khi bác đi Kamravan bác cua ở tốc độ 80km/h bác có nhấn cái nút đó không? Nếu có nhấn nút đó mà bác vẫn thấy xe ổn định thì chúc mừng các bác sở hữu CAP, xe quá tốt rồi còn gì (bởi vậy VDC lắp CAP LTZ nó cắt đi là phải :D).