Em có làm store trên Wallmart thì anh này cực chuối. Store Admin thì lúc cho, lúc không cho truy cập từ VN, API thì sơ sài, quản lý store thì chỉ có vài tính năng đơn giản. So với Amazon và eBay thì em nó còn xanh lắm ở góc độ kỹ thuật.Trước khi có aws thì shareholder vẫn invest nên giá cổ phiếu tăng, lý do là chưa tới earning stage nên tiêu chí lúc đó vẫn là scaling up. Giờ bạn amazon có con gà đẻ trứng vàng aws với margin cao hơn hẳn nên bạn shareholder lại càng nhào vô do bottom line quá healthy. Tuy nhiên, vụ mua wholefoods cùng operation plan đi kèm này mới bá đạo. Mình nghĩ wallmart giờ thì xác định rồi
Shopee thì thôi bỏ qua, vì em cũng mới có 1 order, để lần sau nếu order nữa em coi kỹ lại
Có một cái nữa khi mua ở mấy website này là coi xem hàng bán bởi chính cái cty đó hay của một shop thứ 3 (chỉ thuê gian hàng trên website đó). Tiki từ khoảng 1 năm nay cũng cho thuê shop kiểu đó (các bọn khác như Lazada thì từ lâu rồi, hãi nhất ông này, tìm một mặt hàng ra cả rổ, giá khác nhau tới 2-3 lần cũng có ), nếu là chính Tiki bán thì nó sẽ ghi là Tiki Trading. Tất nhiên nếu do chính cty bán thì là bảo đảm nhất về chất lượng và dịch vụ.
Mua ở shop thuê gian hàng bán là rủi ro cao hơn hẳn (ngay cả shop trên Amazon nó còn lừa đảo nữa là ở VN), tất nhiên trung gian như Tiki nó có trách nhiệm liên quan nhưng thực tế cho thấy từ nhiều vụ ở Lazada là trách nhiệm của các ông trung gian này rất hữu hạn . Nói chung khi mua ở shop thứ 3 thì nó giống như mua trực tiếp ở chính shop/website của họ, tức là mình phải dựa vào uy tín sẵn có của shop đó, cách trình bày thông tin sản phẩm, và tìm hiểu xem khách hàng feedback thế nào (nếu có).
Lần gần đây nhất em mua một món nhỏ nhỏ của một shop trên Tiki, ăn đòn luôn, thay vì ship 2 ngày như thường lệ thì nó ship mất 5 ngày, thay vì hộp đẹp của Tiki thì là tự package xấu mù, và nhục nhất là nó giao nhầm sp: model ngoài vỏ hộp ghi đúng nhưng ruột là model khác , em thì đoán là vì sp na ná nhau nên có thể cái model em mua đã out of stock nên nó quăng đại cái tương đương vào đúng kiểu tâm lý bán hàng xuề xoà (nhưng lợi cho mình) của dân VN . Em đoán thế vì khi đổi thì nó nói hết hàng thật .
Và em phải gọi đổi hàng, mất công vô ích rồi hết hàng phải đi mua chỗ khác. Và vì trả trước bằng credit card nên lại phải để ý nó refund (dù xưa nay chưa nhầm lẫn bao giờ, nhưng tiền nong là phải để ý).
Kinh nghiệm: mua của bất kỳ bọn nào, dù là Tiki, nếu là shop thứ 3 thì giờ cứ COD cho chắc và đỡ mất thời gian, trừ trường hợp mình biết chắc shop đó ngon.
1) Tiki Trading thì ngon rồi, không gì phải bàn nữa, mua cứ thấy hàng của nó là coi như đảm bảo, tất nhiên sẽ có phần trăm sai sót thôi nhưng vẫn ổn nhất.
2) Shopee thì có lần em trả hàng lấy tiền lại cũng khá đau thương, cũng hết 1 tháng. Lần đó em cũng mua bằng credit card. Thành ra mới nói là đi chợ trời cũng phải biết chút. Không biết thì lên CNL lập thớt hỏi
3) Nếu shop không ngon thì như thằng Lazada nó sẽ trả tiền lại, chắc cũng hơi lòng vòng chút, như bữa anh gì kể em quên mất rồi, trong vụ sim ân lí mít tịt dung lượng mà nhiều anh CNL cùng mua (này hơi ngược với cái số 2, phải nói CNL sừng sỏ nhưng vẫn bị sập hố). Chủ shop biến mất, xóa sản phẩm, nhưng không biết Lazada nó làm kiểu gì và trả tiền lại cho ảnh.
Bác mở chart cổ phiếu amazon ra xem coi lúc nó bắt đầu ngóc đầu lên là lúc nó tách cái report doanh thu aws ra báo cáo đóE thì ko nghĩ là phất lên nhờ AWS, AWS chiếm tỉ trọng khá nhỏ trong cơ cấu doanh thu của Amzn.
Đúng rồi do tiki cam kết hàng chính hãng 100% nếu k thì đền 111% nên nguồn hàng bán trên đó phải đảm bảo. Lazada/shopee thả nổi k kiểm soát nguồn gốc nên loạn xà ngầu.Với em tiki vẫn là ngon nhất, sau khi đăng bán tất cả các trang TMĐT em càng khẳng định điều này, Tiki quản khá chặt nên hơi ít mặt hàng hơn so với mấy trang kia.
Em thì điện thoại, ipad, máy rửa chén bosch em cứ quấy tiki. Tất cả đều trả góp 0% qua thẻ tín dụng quá đã
Đúng rồi do tiki cam kết hàng chính hãng 100% nếu k thì đền 111% nên nguồn hàng bán trên đó phải đảm bảo. Lazada/shopee thả nổi k kiểm soát nguồn gốc nên loạn xà ngầu.
Có dạo em cũng tìm hiểu bán hàng trên Lazada, thấy có điều kiện là order nào mà khách hàng đòi hoá đơn VAT là phải có, tất nhiên là có ma nào đòi, nhưng em không biết lỡ 10 phút nữa em vào mua đại cái gì TQ rõ rồi đòi hoá đơn thì có không nhỉ? Có bác nào đã mua cái gì linh tinh mà tick vào ô lấy hoá đơn chưa?
Em mua Tiki có thử đòi lấy hoá đơn VAT vài lần, nhưng toàn là hàng do phân phối chính hãng bán nên cái đó là hiển nhiên.
Của anh @Bán hoá đơn tuồn ra ngoài thôiCó dạo em cũng tìm hiểu bán hàng trên Lazada, thấy có điều kiện là order nào mà khách hàng đòi hoá đơn VAT là phải có, tất nhiên là có ma nào đòi, nhưng em không biết lỡ 10 phút nữa em vào mua đại cái gì TQ rõ rồi đòi hoá đơn thì có không nhỉ? Có bác nào đã mua cái gì linh tinh mà tick vào ô lấy hoá đơn chưa?
Em mua Tiki có thử đòi lấy hoá đơn VAT vài lần, nhưng toàn là hàng do phân phối chính hãng bán nên cái đó là hiển nhiên.
Có! Tôi vặt được mấy vụ rồi!Có dạo em cũng tìm hiểu bán hàng trên Lazada, thấy có điều kiện là order nào mà khách hàng đòi hoá đơn VAT là phải có, tất nhiên là có ma nào đòi, nhưng em không biết lỡ 10 phút nữa em vào mua đại cái gì TQ rõ rồi đòi hoá đơn thì có không nhỉ? Có bác nào đã mua cái gì linh tinh mà tick vào ô lấy hoá đơn chưa?
Em mua Tiki có thử đòi lấy hoá đơn VAT vài lần, nhưng toàn là hàng do phân phối chính hãng bán nên cái đó là hiển nhiên.
Tôi yêu cầu phải có hóa đơn nhưng khi giao hàng không có. Tôi liền gọi lên Lazada khiếu nại, Lazada đề xuất là có thể trả lại hàng hoặc Lazada sẽ trả lại 10% tiền thuế. Tôi chọn phương án thứ 2 vì thực ra cũng không lấy hóa đơn làm gì!
Vì thế hiện nay trên Lazada có một số gian hàng ghi chú "Đây là vật dụng cá nhân được đăng bán nên không thể cung cấp hóa đơn tài chính!".