Cảm ơn bác Auto_VN911, bác có thể cho biết thời gian tháo ra kiểm tra và hàn lại nếu chỗ xì o.k, bác post cho em cái chi phí luôn nhé.
auto_vn911 nói:hệ thống điều khiển ac mới phức tạp còn hệ thống lạnh thuần tuý thì đơn giản bác à, cái này bên ngoài làm cũng rất okay. nguyên nhân thì nhiều nhưng đáng ngại nhất là cái dàn lạnh bị xì ( hy vọng k phải vì xe bác mới mua thôi)
có lẽ xe bác chỉ bị rò rỉ ga đâu đó dẫn đến mất lạnh hoặc cũng có thể bị đứt cầu chì lốc lạnh. tuy nhiên kiểm tra mới biết chính xác dc bác ợ!!! nếu bác k ngại xa thì mời bác ly cafe gọi là làm quen!!
thân!!
Một căn bệnh tất yếu của dàn lạnh Bim 3series khi sử dụng ở VN : tầm 5-6 năm là lên đường !TUXEDO nói:9 chai cho dàn lạnh
3 chai van điều áp
công nhiêu em không nhớ
Đấy là dao đã mài rồi đấy : bác so sánh xem các chỗ khác dao có đỡ hơn không ?
*** Chú ý phần triệu chứng bệnh nhá ***
Xe em E46 - 12/2004 đây . Mới bị hư dàn lạnh cách nay 2 tuần . Vừa làm lại xong 1 tuần . (trước đó làm BH bên QH, chú service quen hỏi thăm bla bla ... xe anh thay dàn lạnh chưa ??? Chưa ! Vậy là ngon lắm đó. Người ta ... có người thay tới cái thứ hai !!! Sặc !!!
Sau đúng 2 tuần thì tới lượt em dính )
Triệu chứng bệnh : đề máy, mở A/C thì ... thấy mùi ga : mùi hôi thum thủm như mùi phân bò ! có thể nghe tiếng xì xì nhẹ phát ra từ khe gió . không có hoặc hơi lạnh cực yếu .
Cái dàn lạnh sau khi tháo ra nó vầy nè : Có dấu hiệu bị xì, ướt rõ ràng .
Sài gòn trưa tháng 6 mà phải chơi quả độ hàng độc này đây trong lúc chờ order hàng về
- Alo hỏi thì QH báo giá khỏang 11tr total - hàng OEM .
- Alo chú em Văn EA : báo giá .... 20 chai cả thảy !!!
- Thôi thì .... em order hàng Germany ...sx tại China tại autopart.vn : giá mềm : 3,3 chai / 1 tuần chờ đợi .
(hàng order không có van tiết lưu điều áp nhé)
Các bác cũng lưu ý là cái van này rất khó hư (Cũng rất dễ mua tại các cửa hàng phụ tùng oto giá tầm 450k - dưới 1 tr VNĐ thôi. Chủ yếu là nó khó hư.) . Nhưng ... đem vô QH thì ... nó không chịu làm vì không có cái van kia đính kèm với dàn lạnh !!! Bực hết sức ! Kèm theo phải bỏ xe nằm chờ 3 ngày !!!
Sau một hồi dò la, em tìm được cái garage mà vài anh em bạn bè cũng vài lần sửa Bim ở đó.
Rùi chơi lun ... sáng giao xe vào tầm cafe sáng 8am - chiều 6pm lấy xe về .
(Vụ này cực khổ nhất là khâu tháo tòan bộ dàn tablo )
Phí tổn : phần sửa chữa dưới 2 chai (thay luôn túi lọc ga 700k + sạc ga 450k + công tháo lắp tòan bộ tablo, thay dàn lạnh, ...)
Cảm thấy hài lòng . Nếu xài được trên 2 năm - khỏang 3năm rồi lại thay tiếp vẫn OK hơn là xài hàng "dao mài sẵn" kia .
Last edited by a moderator:
nếu dàn lạnh của xe bác có thể hàn dc thì thì chi phí như sau bác ạ!cold_november nói:Cảm ơn bác Auto_VN911, bác có thể cho biết thời gian tháo ra kiểm tra và hàn lại nếu chỗ xì o.k, bác post cho em cái chi phí luôn nhé.
- hàn dàn lạnh 250K
- thay phin lọc (nếu còn okay thì cái này khỏi) 550k
- châm thêm dầu máy lạnh 100k
- nạp ga lạnh 650K (ga đức) 350K (ga Trung quốc) nhưng xe đức thì nạp ga đức đi bác ui
- công tháo lắp toàn bộ 600K
- thời gian 12 tiếng
- về độ lanh của tất cả đều đạt độ lạnh khi nạp vào hệ thống.
- độ bền thì sau một thời gian độ lạnh sẽ giảm và mất đi nếu dùng ga trung quôc.
- điều đặt biệt là ga trung quốc sẽ gây ra ăn mòn kim loại và dẫn đến cái dàn lạnh rất nhanh thủng
- ga lạnh của Trung Quốc sẽ phản ứng hóa học với nước - phản ứng này em thấy khi vô tình dùng nước để súc rữa hệ thống, các loại ga khác k bị j hết, riêng ga trung quốc thì nó bốc khói và sinh ra nhiệt, thậm chí nếu là dàn nóng thì sẽ bị nổ ( em đã lèm nổ tiêu một cái dàn nóng rùi nên có kinh ngiệm vụ này ) khi dùng ga trung quốc nếu rút chân không không kĩ thì trong hệ thống còn không khí có độ ẩm sẽ sinh ra phản ứng và ...... một số thiết bị sẽ ra đi nhất là lốc lạnh.
P/S : không phải vì vụ biển đông mà em nói đâu bác ui!!!
thân!!
KInh nghiệm của em đang dùng e 46 đây ạ, hôm nọ mở máy lạnh chỉ thấy nóng, không lạnh.
Sau 1 hồi vật vã trên google em tháo cây cảm biến nhiệt bằng cây đũa trước bánh bên tài ra chùi sạch tiếp điểm, gắn vào thì máy lạnh lại lạnh như cũ, bệnh này mà không biết mang ra tiệm thì không biết bị thuốc tới cỡ nào.
Sau 1 hồi vật vã trên google em tháo cây cảm biến nhiệt bằng cây đũa trước bánh bên tài ra chùi sạch tiếp điểm, gắn vào thì máy lạnh lại lạnh như cũ, bệnh này mà không biết mang ra tiệm thì không biết bị thuốc tới cỡ nào.
tranvietanhtuan nói:KInh nghiệm của em đang dùng e 46 đây ạ, hôm nọ mở máy lạnh chỉ thấy nóng, không lạnh.
Sau 1 hồi vật vã trên google em tháo cây cảm biến nhiệt bằng cây đũa trước bánh bên tài ra chùi sạch tiếp điểm, gắn vào thì máy lạnh lại lạnh như cũ, bệnh này mà không biết mang ra tiệm thì không biết bị thuốc tới cỡ nào.
Đấy, em đã bảo ở trang 1 mà hehe. May quá có bác tranvietanhtuan kiểm chứng
hamcuala
Có khi chỉ đơn giản là cái cảm biến nhiệt độ ngoài nó hư hay rớt đâu mất rồi nên ECU tưởng bác đang đi ở Siberia nên nó thành máy sưởi bác ạ. Bác kiểm tra cái này trước nhé.
Last edited by a moderator:
Cái này đương nhiên là phải kiểm tra đầu tiên .hamcuala nói:tranvietanhtuan nói:KInh nghiệm của em đang dùng e 46 đây ạ, hôm nọ mở máy lạnh chỉ thấy nóng, không lạnh.
Sau 1 hồi vật vã trên google em tháo cây cảm biến nhiệt bằng cây đũa trước bánh bên tài ra chùi sạch tiếp điểm, gắn vào thì máy lạnh lại lạnh như cũ, bệnh này mà không biết mang ra tiệm thì không biết bị thuốc tới cỡ nào.
Đấy, em đã bảo ở trang 1 mà hehe. May quá có bác tranvietanhtuan kiểm chứng
hamcuala
Có khi chỉ đơn giản là cái cảm biến nhiệt độ ngoài nó hư hay rớt đâu mất rồi nên ECU tưởng bác đang đi ở Siberia nên nó thành máy sưởi bác ạ. Bác kiểm tra cái này trước nhé.
Nhưng ... 3series ... đến tuổi (ở VN) thì ... dàn lạnh nó lên đường thôi
hi người cùng quê!!! trên tinh thân trao đổi cùng học hỏi thì okay!!! k ai hoàn toàn giỏi và k ai dỡ hoàn toàn. hoanh nghênh nếu bác có niềm đam mê!!! và đến bằng cái tâm nghề nghiệp và tham vọng chinh phục.Kardel nói:Bác auto_vn911 nhận em làm đệ tử đi.
rãnh mời bác cafffe !!
thân!!
HIc, cảm ơn bác nhiều, nhưng như bác Pro thế còn biết gas nào của Đức, gas nào của Trung Quốc.auto_vn911 nói:nếu dàn lạnh của xe bác có thể hàn dc thì thì chi phí như sau bác ạ!cold_november nói:Cảm ơn bác Auto_VN911, bác có thể cho biết thời gian tháo ra kiểm tra và hàn lại nếu chỗ xì o.k, bác post cho em cái chi phí luôn nhé.
nhân đây em nói luôn sự nguy hiểm giữa ga đức, nhật, ấn độ và trung quốc. bằng kinh ngiệm trong nghê nhiệp dc rút ra.
- hàn dàn lạnh 250K
- thay phin lọc (nếu còn okay thì cái này khỏi) 550k
- châm thêm dầu máy lạnh 100k
- nạp ga lạnh 650K (ga đức) 350K (ga Trung quốc) nhưng xe đức thì nạp ga đức đi bác ui
- công tháo lắp toàn bộ 600K
- thời gian 12 tiếng
nhưng kinh ngiệm thu nhặc dc chia sẽ cùng mấy bác
- về độ lanh của tất cả đều đạt độ lạnh khi nạp vào hệ thống.
- độ bền thì sau một thời gian độ lạnh sẽ giảm và mất đi nếu dùng ga trung quôc.
- điều đặt biệt là ga trung quốc sẽ gây ra ăn mòn kim loại và dẫn đến cái dàn lạnh rất nhanh thủng
- ga lạnh của Trung Quốc sẽ phản ứng hóa học với nước - phản ứng này em thấy khi vô tình dùng nước để súc rữa hệ thống, các loại ga khác k bị j hết, riêng ga trung quốc thì nó bốc khói và sinh ra nhiệt, thậm chí nếu là dàn nóng thì sẽ bị nổ ( em đã lèm nổ tiêu một cái dàn nóng rùi nên có kinh ngiệm vụ này ) khi dùng ga trung quốc nếu rút chân không không kĩ thì trong hệ thống còn không khí có độ ẩm sẽ sinh ra phản ứng và ...... một số thiết bị sẽ ra đi nhất là lốc lạnh.
P/S : không phải vì vụ biển đông mà em nói đâu bác ui!!!
thân!!
Còn mù như em, gas bơm vào thì chẳng biết của nước nào, chỉ biết tay thợ chặt em 300k ( em bơm tạm ở chỗ CV Hoàng Văn thụ đó)
Xe em E46 đời 2002 vừa rồi cũng phải hàn lại dàn lạnh vì xì gas, về chạy được khoảng 1 tuần thì bị tình trạng lúc thì lạnh ngắt, lúc thì chỉ toàn....gió thổi. khoảng 10p ( đổ mồ hôi ) thì lại lạnh cóng
Cuối cùng phải chỉnh gì ở cái block lạnh ấy ( thợ làm), và bây giờ thì ngon lành rồi
Vậy nên có cách nào nhận biết được rằng, mình được sạc gas của nước nào không bác