Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Mình xin nói thêm về vụ sửa chữa máy lạnh xe mình,nếu đúng vậy để anh em rút kinh nghiệm,nếu không phải cũng xin mọi người bỏ qua: số là xe mình cách đây hơn 2 tháng thấy máy lạnh yếu có vào một gara ở đường Phạm hùng q8 để vệ sinh dàn lạnh và thêm ga.Thấy mát hơn được 1 tháng lại yếu lạnh lại ghé qua gara Ngọc vũ ở gần cầu Văn thánh để kiểm tra, thì được bảo là yếu ga,để kiểm tra phải có thời gian nên N vũ báo chỉ co thể thêm ga chạy tạm nhưng không bảo hành,mình sốt ruột nên đồng ý. Chạy đượ đúng 1 tuần thì mất lạnh luôn. Lúc đó mình mới vào EA( sai lầm khi quá trể ?). A Dũng bên EA nghe sơ đoán bịnh phải thay dàn lạnh vì chắc chắn bị xì dàn lạnh, giá dàn lạnh 10,5 t cộng công thay hết khoảng 13 ,5t, mình đồng ý và hàng có sẵn. Nhưng hai hôm sau điện lại thì a Dũng báo lốc yếu bơm không mạnh đang tìm cách cứu, nhưng sau đó báo không cứu được vì lốc cũng bị xì . Giá lốc mới là 26 t( lúc đầu báo nhầm 21 t). , và phải kèm thay luôn van tiết lưu( hình như 3,5 t) lọc ga 2t( mình nhớ không nhớ, còn bill lưu). Công thay cộng bơm ga, thuế vat hết 54 t, chờ gần 1 tháng mới xong. Mình dự là do bơm ga bên ngoài không đúng ( làm mất dầu lạnh hoặc lọt không khí) làm tắc lốc lạnh, chứ mình nghĩ lốc lạnh dòng xe này bền mà?mình nghĩ vậy có đúng không các bác? Nếu mua phụ tùng của autopart rồi đem gara ngoài như 3T thay được không ? Autopart chỉ bảo hành 6 tháng thôi, mình củng lo chày không bền càng mệt, có điều giá chỉ bằng 1/2 chính hảng. Nhờ các bác tư vấn
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Lustigbee nói:
Xe em vừa bị 1 chuyện hơi kì cục
21.gif
Đó là sau khi sửa lại phần trước thì đèn Bi-xenon chĩa thẳng lên trời , đi đường mà toàn pha lên lầu nhà 2 bên đường ko à . Hnay em mang vào EA chỉnh lại thì nó lại cúi gằm mặt xuống đất quá , cự ly chiếu sáng gần quá .
Em hỏi thì được biết là chỉnh ko có gì phức tạp , chỉ cần vặn mấy con ốc bên trong .
Bây giờ mang qua EA chỉnh lại thì mắc công quá . Các bác cho em hỏi chỉnh góc chiếu của đèn có dễ ko , mấy chỗ ADV , Khắc Trung làm dc ko ? Nếu đơn giản thì em chạy qua đó , còn nếu tháo ra phức tạp thì em lại mò qua EA vậy

Cứ như 325 cũ lại hay - có cái quay quay cao thấp theo ý muốn
Hóa ra X3 không bằng 325 - 2005 mà mất công đổi phí tiền hehe
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Nhân đây nhờ bác HT hay các bác khác chỉ cho cách tự kiểm tra dàn phuộc xem có cần thay không và thay đồ của autopart co ok không?xe mình gần 70k km chưa thay hiện chạy vẫn thấy được vì chưa chạy các xe khác nên chưa cảm nhận được vậy là ngon chưa, vì mình yêu nó quá híc
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Cá nhân thấy giá EA hơi cao!!

Mua trên Ebay, AC compressor hàng Denso hay OEM khá uy tín giá cũng từ 370$-410$!! Dàn lạnh AC condenser khỏan 110$-135$ nữa !

Nếu ship cả 2 thứ này về trong 2 tuần + thuế và phí thì cũng chỉ hơn 750$ là max, tương đương khỏan 16 chai thôi!!! Bác xem và check lại với các bác ship hàng trên OS này để có giá tốt!! Sau đó so sánh giá, source hàng với autopart, các store ngòai thị trường mà cân đo đong đếm rồi quyết định bác ạ!

Nhìn cái giá EA em chóang quá!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
Lustigbee nói:
Xe em vừa bị 1 chuyện hơi kì cục
21.gif
Đó là sau khi sửa lại phần trước thì đèn Bi-xenon chĩa thẳng lên trời , đi đường mà toàn pha lên lầu nhà 2 bên đường ko à . Hnay em mang vào EA chỉnh lại thì nó lại cúi gằm mặt xuống đất quá , cự ly chiếu sáng gần quá .
Em hỏi thì được biết là chỉnh ko có gì phức tạp , chỉ cần vặn mấy con ốc bên trong .
Bây giờ mang qua EA chỉnh lại thì mắc công quá . Các bác cho em hỏi chỉnh góc chiếu của đèn có dễ ko , mấy chỗ ADV , Khắc Trung làm dc ko ? Nếu đơn giản thì em chạy qua đó , còn nếu tháo ra phức tạp thì em lại mò qua EA vậy
Bác có lộn ko, dễ òm mà. Ra đường đậu xe ban đêm thọc tuốc nơ vít vào trên cái đèn có 2 con ốc nhựa vặn vặn...mò mò là hiểu nguyên lý thôi.
 
Hạng B2
4/11/10
167
1
0
52
thanhminh0806 nói:
Mình xin nói thêm về vụ sửa chữa máy lạnh xe mình,nếu đúng vậy để anh em rút kinh nghiệm,nếu không phải cũng xin mọi người bỏ qua: số là xe mình cách đây hơn 2 tháng thấy máy lạnh yếu có vào một gara ở đường Phạm hùng q8 để vệ sinh dàn lạnh và thêm ga.Thấy mát hơn được 1 tháng lại yếu lạnh lại ghé qua gara Ngọc vũ ở gần cầu Văn thánh để kiểm tra, thì được bảo là yếu ga,để kiểm tra phải có thời gian nên N vũ báo chỉ co thể thêm ga chạy tạm nhưng không bảo hành,mình sốt ruột nên đồng ý. Chạy đượ đúng 1 tuần thì mất lạnh luôn. Lúc đó mình mới vào EA( sai lầm khi quá trể ?). A Dũng bên EA nghe sơ đoán bịnh phải thay dàn lạnh vì chắc chắn bị xì dàn lạnh, giá dàn lạnh 10,5 t cộng công thay hết khoảng 13 ,5t, mình đồng ý và hàng có sẵn. Nhưng hai hôm sau điện lại thì a Dũng báo lốc yếu bơm không mạnh đang tìm cách cứu, nhưng sau đó báo không cứu được vì lốc cũng bị xì . Giá lốc mới là 26 t( lúc đầu báo nhầm 21 t). , và phải kèm thay luôn van tiết lưu( hình như 3,5 t) lọc ga 2t( mình nhớ không nhớ, còn bill lưu). Công thay cộng bơm ga, thuế vat hết 54 t, chờ gần 1 tháng mới xong. Mình dự là do bơm ga bên ngoài không đúng ( làm mất dầu lạnh hoặc lọt không khí) làm tắc lốc lạnh, chứ mình nghĩ lốc lạnh dòng xe này bền mà?mình nghĩ vậy có đúng không các bác? Nếu mua phụ tùng của autopart rồi đem gara ngoài như 3T thay được không ? Autopart chỉ bảo hành 6 tháng thôi, mình củng lo chày không bền càng mệt, có điều giá chỉ bằng 1/2 chính hảng. Nhờ các bác tư vấn
Hôm trước mình cũng ra garage gần cầu Văn Thánh đấy, có lẽ họ chỉ làm được xe thường thôi, em ra đó xe đang mát về là...nóng hỏi luôn! Em cũng nghe nói lốc lạnh xe Bim khó hư lắm đấy! Bác thay lốc lạnh,bá có mang lốc cũ về không? bác mang về thử mang cái lốc cũ ra ngoải nhờ bác nào biết kiểm tra sơ qua cái là biết EA có trung thực không!? Em thấy giao xe cho họ sửa, họ báo hư gì là biết vậy thôi, khó kiểm chứng được!
 
Hạng B2
4/11/10
167
1
0
52
Em mang qua EA, cố vấn kỹ thuận nói xì gas, thay dàn lạnh. Em nói thật lúc đó em không có tiền nên ko thay, em nói bơm gas cho em thử một lần nữa xem sao vì em đã bơm gas cách đó khoảng 1 tháng rồi. Vậy mà từ hôm bơm gas đến giờ cũng được hơn 1 tuần rồi mà xe vẫn mát. Bác Haichien nói em là có lẽ do cái cảm biến hay điểu khiến lốc lạnh bị sao đó vì nếu xì gas thì nó hết gas luôn rồi, sao lại còn mát được!? em nghĩ bác ấy nói cũng đúng, có lý. Bác nào có biết chỗ nào kiểm tra cảm biến hay điểu khiển của máy lạnh thì cho em biết nhé.

Cảm ơn các bác nhiều
 
Hạng D
26/3/11
1.315
3
38
40
Xe mới mà đã bị trục trac dàn lạnh rồi ah b cold, e cũng thấy xe em độ lạnh còn yếu hơn cả Tâxi 272727
 
Hạng B2
4/11/10
167
1
0
52
Kutkitkk nói:
Xe mới mà đã bị trục trac dàn lạnh rồi ah b cold, e cũng thấy xe em độ lạnh còn yếu hơn cả Tâxi 272727

Vậy mới đang buồn đây bác!
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
cold_november nói:
thanhminh0806 nói:
Mình xin nói thêm về vụ sửa chữa máy lạnh xe mình,nếu đúng vậy để anh em rút kinh nghiệm,nếu không phải cũng xin mọi người bỏ qua: số là xe mình cách đây hơn 2 tháng thấy máy lạnh yếu có vào một gara ở đường Phạm hùng q8 để vệ sinh dàn lạnh và thêm ga.Thấy mát hơn được 1 tháng lại yếu lạnh lại ghé qua gara Ngọc vũ ở gần cầu Văn thánh để kiểm tra, thì được bảo là yếu ga,để kiểm tra phải có thời gian nên N vũ báo chỉ co thể thêm ga chạy tạm nhưng không bảo hành,mình sốt ruột nên đồng ý. Chạy đượ đúng 1 tuần thì mất lạnh luôn. Lúc đó mình mới vào EA( sai lầm khi quá trể ?). A Dũng bên EA nghe sơ đoán bịnh phải thay dàn lạnh vì chắc chắn bị xì dàn lạnh, giá dàn lạnh 10,5 t cộng công thay hết khoảng 13 ,5t, mình đồng ý và hàng có sẵn. Nhưng hai hôm sau điện lại thì a Dũng báo lốc yếu bơm không mạnh đang tìm cách cứu, nhưng sau đó báo không cứu được vì lốc cũng bị xì . Giá lốc mới là 26 t( lúc đầu báo nhầm 21 t). , và phải kèm thay luôn van tiết lưu( hình như 3,5 t) lọc ga 2t( mình nhớ không nhớ, còn bill lưu). Công thay cộng bơm ga, thuế vat hết 54 t, chờ gần 1 tháng mới xong. Mình dự là do bơm ga bên ngoài không đúng ( làm mất dầu lạnh hoặc lọt không khí) làm tắc lốc lạnh, chứ mình nghĩ lốc lạnh dòng xe này bền mà?mình nghĩ vậy có đúng không các bác? Nếu mua phụ tùng của autopart rồi đem gara ngoài như 3T thay được không ? Autopart chỉ bảo hành 6 tháng thôi, mình củng lo chày không bền càng mệt, có điều giá chỉ bằng 1/2 chính hảng. Nhờ các bác tư vấn
Hôm trước mình cũng ra garage gần cầu Văn Thánh đấy, có lẽ họ chỉ làm được xe thường thôi, em ra đó xe đang mát về là...nóng hỏi luôn! Em cũng nghe nói lốc lạnh xe Bim khó hư lắm đấy! Bác thay lốc lạnh,bá có mang lốc cũ về không? bác mang về thử mang cái lốc cũ ra ngoải nhờ bác nào biết kiểm tra sơ qua cái là biết EA có trung thực không!? Em thấy giao xe cho họ sửa, họ báo hư gì là biết vậy thôi, khó kiểm chứng được!
Coi phần báo giá thì đúng là quá sốc luôn !!!
:mad:


cold_november nói:
Em mang qua EA, cố vấn kỹ thuận nói xì gas, thay dàn lạnh. Em nói thật lúc đó em không có tiền nên ko thay, em nói bơm gas cho em thử một lần nữa xem sao vì em đã bơm gas cách đó khoảng 1 tháng rồi. Vậy mà từ hôm bơm gas đến giờ cũng được hơn 1 tuần rồi mà xe vẫn mát. Bác Haichien nói em là có lẽ do cái cảm biến hay điểu khiến lốc lạnh bị sao đó vì nếu xì gas thì nó hết gas luôn rồi, sao lại còn mát được!? em nghĩ bác ấy nói cũng đúng, có lý. Bác nào có biết chỗ nào kiểm tra cảm biến hay điểu khiển của máy lạnh thì cho em biết nhé.

Cảm ơn các bác nhiều
Thực ra quá trình bị xì gas dàn lạnh nó cũng diễn biến từ từ theo mức độ "mục nát" của chỗ bị xì .
Ban đầu từ từ thì bơm / nạp thêm ga vào chạy được từ 1 tháng đến 2 tuần .
Sau đó thì ... nhanh tèo hơn .
Triệu chứng là khi A/C bắt đầu hết hơi lạnh sẽ phát ra mùi hôi như mùi phân bò .
Lúc này hơi ga làm lạnh đã bị xì từ dàn lạnh ra gần hết rồi .

Nếu do tình trạng lốc lạnh hay bộ phẩn cảm biến / điều khiển thì chắc chắn không ngửi thấy mùi hôi của ga .

thanhminh0806 nói:
Nhân đây nhờ bác HT hay các bác khác chỉ cho cách tự kiểm tra dàn phuộc xem có cần thay không và thay đồ của autopart co ok không?xe mình gần 70k km chưa thay hiện chạy vẫn thấy được vì chưa chạy các xe khác nên chưa cảm nhận được vậy là ngon chưa, vì mình yêu nó quá híc
Tự kiếm tra cách đơn giản nhất :
1- Đội các góc bánh xe lên, ngó bằng mắt coi các cây phuộc có triệu chứng xì dầu nhớt không . OK
2- Dùng tay áp váo 4 góc của xe, nhún người dùng sức đè mạnh xuống rồi buông nhanh ra .
- Nếu xe nảy lên 1 phát rồi dừng lại im ru ngay là tình trạng phuộc nhún còn tốt .
- Nếu xe nảy lên 2 hay 3 cái rồi mới ngừng là tình trạng phuộc đã hơi bị yếu.
- Nếu nảy nảy 3-4 cái thì ... lo xiền thay dàn nhún mới .
 
  • Like
Reactions: DuyVlong