Chủ đề tương tự
- Tags
- văn hoá giao thông
Mấy thầy dạy lái, các "đàn anh" cũng phải dạy, nói cho học viên, "đàn em" việc lái xe thì phải đi vào làn bên phải nữa. Chứ đừng tiêm nhiễm câu "mình lái mới, yếu nên chạy bên trái cho an toàn. Ai muốn vượt thì họ tự mà xử lý"
Cách này không ổn rồi anh, như mình đã nói, việc tuyên truyền, giáo dục chưa đem lại kết quả tốt, chỉ còn giải pháp là đập vào lợi ích thì họ mới nhớ thôi.Mấy thầy dạy lái, các "đàn anh" cũng phải dạy, nói cho học viên, "đàn em" việc lái xe thì phải đi vào làn bên phải nữa. Chứ đừng tiêm nhiễm câu "mình lái mới, yếu nên chạy bên trái cho an toàn. Ai muốn vượt thì họ tự mà xử lý"
Cái này hiện tại thuộc về ý thức. Giờ cứ đưa vào luật rồi phạt nóng phạt nguội thì sau một thời gian ý thức chấp hành sẽ tốt hơn. Ví dụ như nồng độ cồn hiện làm rất tốt nhưng cũng có tiêu cực nhỏ nhưng ko quan trọng
Để em nhờ bác Elon Musk cấy chip lên đầu mọi tài xế luôn kkk.
Chấp nhận cấm bảng tốc độ tối thiểu trên từng làn đối với cao tốc thôi (có thể dở hơi, nhưng nó sẽ tạo thành ý thức ăn vô não mấy các bác tài), làn sát con lươn tối thiểu 80 (chỉ cấm biển tốc độ, không cấm các loại xe, ông tải nào đi xe không thì cũng ra đó mà đua bơi cho vui, bố nào lên đó làn sàn thì phạt nguội. Ý thức nó sẽ hình thành và từ từ cứ vậy mà làm. Mấy anh tải chạy tênh hênh giữa 2 làn, cũng áp lực, nhưng nếu xử lý nghiêm minh, xe nào tấp làn mà ngu ngu vô điểm mù là kao càn luôn, thì tự nhiên cũng không có cảnh cúp đầu xe tải (hàng xóm chúng ta, mình thấy nếu đi ẩu thì xe tải nó bươn luôn cho biết, không có cái cảnh xe lớn thì lỗi). Giống như cái lỗi chen làn khẩn cấp ở LT-DG đấy thôi, tích cực phạt vào thì giờ đố dám chạy, còn lúc kia nói hoài thì bọn nó vẫn chạy.
Nguyên cái xe tải, chở full tải và có thể quá tải, vừa qua cổng thu phí cái ổng chiếm làn trái bò lên cầu Đồng Nai, kao canh cho xe kao an toàn nhất, ai chậm kệ tụi bay. Kiểu này thì biết chừng nào mới khá nổi.
Nguyên cái xe tải, chở full tải và có thể quá tải, vừa qua cổng thu phí cái ổng chiếm làn trái bò lên cầu Đồng Nai, kao canh cho xe kao an toàn nhất, ai chậm kệ tụi bay. Kiểu này thì biết chừng nào mới khá nổi.
Tôi nghĩ đến lúc làm điều luật về vấn đề này rồi. "Làn trái chỉ dành vượt xe" cứ thấy biển này mà chạy hoài trên làn trái là ăn đòn, cho dù bạn có chạy tốc độ tối đa trên làn đó đi nữa. Dần dần nó thành cái ý thức cho các tài xế.
Stay to the right: It's the law
“Slower traffic keep right” isn't a driving suggestion: It's the law in Florida. The black-and-white traffic signs on divided highways are regulatory signs, said Florida Highway Patrol Sgt. Steve Gas…
www.theledger.com
Lắp camera không đơn giản đâu, tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ đấy. Trong khi camera hành trình đã đầy đường, chỉ cần có đủ luật rồi dựa vào đó mà xử phạt là ổn ngay.
Vượt xong e đi lù lù chậm lại trước mặt họ tầm 1p cho họ hiểu cảm giác. Tốt nhất là phạt do cản trở giao thông.