Vấn đề này chỉ có cách tăng thu phí để đẩy xe công xe tải chạy chậm ra quốc lộ, chỉ xe con chạy cao tốc cho dù có xe chạy chậm thì cũng dễ vượt và an toàn hơn nhiều, xe con cũng hiếm th chạy tốc độ chậm song song, việc giới hạn tối thiểu để xử phạt gắt khá khó, nếu tăng tối thiểu lên rồi xe muốn chuyển làn, nhập làn từ làn dừng vào cũng dễ bị xử chung.
- Tags
- văn hoá giao thông
LT-DG giờ em thấy các bác tài cũng ngoan nhiều rồi nha chỉ thi thoảng mới thấyChấp nhận cấm bảng tốc độ tối thiểu trên từng làn đối với cao tốc thôi (có thể dở hơi, nhưng nó sẽ tạo thành ý thức ăn vô não mấy các bác tài), làn sát con lươn tối thiểu 80 (chỉ cấm biển tốc độ, không cấm các loại xe, ông tải nào đi xe không thì cũng ra đó mà đua bơi cho vui, bố nào lên đó làn sàn thì phạt nguội. Ý thức nó sẽ hình thành và từ từ cứ vậy mà làm. Mấy anh tải chạy tênh hênh giữa 2 làn, cũng áp lực, nhưng nếu xử lý nghiêm minh, xe nào tấp làn mà ngu ngu vô điểm mù là kao càn luôn, thì tự nhiên cũng không có cảnh cúp đầu xe tải (hàng xóm chúng ta, mình thấy nếu đi ẩu thì xe tải nó bươn luôn cho biết, không có cái cảnh xe lớn thì lỗi). Giống như cái lỗi chen làn khẩn cấp ở LT-DG đấy thôi, tích cực phạt vào thì giờ đố dám chạy, còn lúc kia nói hoài thì bọn nó vẫn chạy.
Nguyên cái xe tải, chở full tải và có thể quá tải, vừa qua cổng thu phí cái ổng chiếm làn trái bò lên cầu Đồng Nai, kao canh cho xe kao an toàn nhất, ai chậm kệ tụi bay. Kiểu này thì biết chừng nào mới khá nổi.
Em đi vẫn thấy đầy, đi chỉ 70 - 80km/h nhưng vẫn bám trụ lane trái, đá đèn, xi nhan, còi rồi nhưng vẫn như điếc + mù, xe tải, xe cá nhân có đầy đủ. Ủng hộ tăng tốc độ tối thiểu cho từng làn riêng biệt và thực hiện nghiêm việc phạt xe lưu thông trên làn không đủ tốc độ tối thiểu. Nếu ai nhập làn thì cứ nhập từ làn phải, chạy từ từ đủ tốc thì qua làn trái để ít nhất là cũng không bức xúc như hiện tại.LT-DG giờ em thấy các bác tài cũng ngoan nhiều rồi nha chỉ thi thoảng mới thấy
Lắp camera suốt tuyến đường nó không rẻ như bác chủ thớt nghĩ đâu. Cứ cái gì đem ra phơi nắng mưa mà muốn nó bền và xài được thì sẽ không rẻ. Đó là còn chưa tính đến hạ tầng phụ trợ, hệ thống thông tin, và chi phí vận hành.
Tốt nhất là cứ ban hành luật và chế tài trước đã. Giảm được bao nhiêu thì giảm. Việc này cần thời gian cho người "khôn" bớt "khôn", chứ không phải nói là có ngay được. Dạy một đứa trẻ cũng mất vài năm, huống hồ đây là "dạy" một bầy người lớn ...
Bên cạnh đó là các trường dạy lái cũng phải khắt khe với học viên hơn. Dạy lái xe ở đây là dạy người ta tham gia giao thông theo pháp luật và hành xử đúng chuẩn mực văn minh của cộng đồng. Chứ không phải dạy họ điều khiển được cái xe, rồi ra đường họ đi sao kệ họ ...
Tốt nhất là cứ ban hành luật và chế tài trước đã. Giảm được bao nhiêu thì giảm. Việc này cần thời gian cho người "khôn" bớt "khôn", chứ không phải nói là có ngay được. Dạy một đứa trẻ cũng mất vài năm, huống hồ đây là "dạy" một bầy người lớn ...
Bên cạnh đó là các trường dạy lái cũng phải khắt khe với học viên hơn. Dạy lái xe ở đây là dạy người ta tham gia giao thông theo pháp luật và hành xử đúng chuẩn mực văn minh của cộng đồng. Chứ không phải dạy họ điều khiển được cái xe, rồi ra đường họ đi sao kệ họ ...
Đúng là dạy cho người từ "không biết" gì "thành biết" nó dễ hơn nhiều so với việc dạy cho thằng "khôn" bớt "khôn" đi!
Nhiều "thánh" cứ nói cho 60 tui chạy 60, ngay cả chạy 100 hay hơn nữa cũng vậy. Mình thấy ở nhiều nơi chạy tốc độ cao họ vẫn bám làn giữa, hoặc đang bem tốc độ cao ở làn sát con lươn khi nhá đèn và xin thì hầu như (không phải tuyệt đối) từ từ họ cũng tấp vô cho qua (nơi đó hầu như không tồn tại ở VN, nó ra lại mắc công). Qua đó thấy là người Việt hầu như đặt vấn đề cá nhân lên hàng đầu, chỉ biết mình, thiên hạ ra sao mặc kệ.
Nhiều "thánh" cứ nói cho 60 tui chạy 60, ngay cả chạy 100 hay hơn nữa cũng vậy. Mình thấy ở nhiều nơi chạy tốc độ cao họ vẫn bám làn giữa, hoặc đang bem tốc độ cao ở làn sát con lươn khi nhá đèn và xin thì hầu như (không phải tuyệt đối) từ từ họ cũng tấp vô cho qua (nơi đó hầu như không tồn tại ở VN, nó ra lại mắc công). Qua đó thấy là người Việt hầu như đặt vấn đề cá nhân lên hàng đầu, chỉ biết mình, thiên hạ ra sao mặc kệ.
Chỉnh sửa cuối:
Có mấy việc có thể làm ngay và không tốn kém quá nhiều:
1. Nhanh chóng tổ chức thu phí để đưa Cao tốc về đúng bản chất Trả phí - Đi nhanh.
2. Phân làn để giới hạn tốc độ, làn trái: tối thiểu 80 km/h; làn phải: tối thiểu 60 km/h.
3. Cứ 5 km thì cắm cái 2 biển xen kẽ nhau:
- biển cảnh báo "Đi dưới tốc độ => phạt".
- biển nhắc nhở "Xe đi chậm đi về làn phải".
4. Cảnh sát bắn tốc độ tự động/hóa trang => phạt lỗi đi chậm.
=> 1 vài anh bị phạt tội đi chậm sẽ lên FB, OS kêu than khóc lóc các kiểu => làm tỉnh người 1 mớ anh nữa => kết quả là sau tầm 1 năm, đảm bảo tình trạng chạy chậm làn trái giảm hẳn ngay.
1. Nhanh chóng tổ chức thu phí để đưa Cao tốc về đúng bản chất Trả phí - Đi nhanh.
2. Phân làn để giới hạn tốc độ, làn trái: tối thiểu 80 km/h; làn phải: tối thiểu 60 km/h.
3. Cứ 5 km thì cắm cái 2 biển xen kẽ nhau:
- biển cảnh báo "Đi dưới tốc độ => phạt".
- biển nhắc nhở "Xe đi chậm đi về làn phải".
4. Cảnh sát bắn tốc độ tự động/hóa trang => phạt lỗi đi chậm.
=> 1 vài anh bị phạt tội đi chậm sẽ lên FB, OS kêu than khóc lóc các kiểu => làm tỉnh người 1 mớ anh nữa => kết quả là sau tầm 1 năm, đảm bảo tình trạng chạy chậm làn trái giảm hẳn ngay.
Em thì đá đèn đúng 3 lần, ko xe nào tăng/giảm tốc tạo khe hở em lách qua là em phi sang lane khẩn vượt lên tấp đầu cả 2 nói chuyện phải quấy liền. Mình ra đường thấy sai ở đâu là chỉnh đốn ở đó, chứ im im thì XH ko khá được.
Anh "tứ đẳng" mấy môn phái hay là anh có "thẻ" gì đó phù hộ hả? Xe nó dán kính đen thùi lùi, nhiều khi đá đèn nó không thấy đâu + thêm còi vô (trường hợp này còi ok) để đủ chứng cứ nói chuyện.Em thì đá đèn đúng 3 lần, ko xe nào tăng/giảm tốc tạo khe hở em lách qua là em phi sang lane khẩn vượt lên tấp đầu cả 2 nói chuyện phải quấy liền. Mình ra đường thấy sai ở đâu là chỉnh đốn ở đó, chứ im im thì XH ko khá được.
Mà chơi kiểu anh phiêu quá, đâu phải ai cũng đủ đk, kkk.
Xe em có logo Otosaigon.comAnh "tứ đẳng" mấy môn phái hay là anh có "thẻ" gì đó phù hộ hả? Xe nó dán kính đen thùi lùi, nhiều khi đá đèn nó không thấy đâu + thêm còi vô (trường hợp này còi ok) để đủ chứng cứ nói chuyện.
Mà chơi kiểu anh phiêu quá, đâu phải ai cũng đủ đk, kkk.
P/s: các anh ô sờ nói logo này còn hơn xe ưu tiên, nên bao nhiêu năm nay em chẳng ngán xe nào
Chuẩn bài!! Ca này khó, bởi em có tìm hiểu tại sao lại thích ôm làn trái khi chạy chậmĐúng là dạy cho người không biết thành biết nó dễ hơn nhiều so với việc dạy cho thằng "khôn" bớt "khôn" đi!
- Xe bồn y như rằng 100 ông thì 99,9 ông ôm làn trái.
- Xe trở hàng nặng, xe truck trở xe con, trở xe máy.. xe cont..
- Xe hơi loại nhỏ như các anh chào buổi sáng, i10..
- Tài mới, tài bảo thủ... Tài khôn hết phần người khác..
--> Rất đơn giản là các xe này tự coi là xe chạy làn trái là an toàn nhất, ko phải tránh xe nào khi tèn tèn chạy chậm, và phía trước là cả bầu trời ko bị xe nào chắn mặt.. Còn mấy ông xe tải xe, cont, xe bồn thì tiện cho việc quăng rác, quăng vỏ lon bên trái vô con lươn...
--> Các bác muốn vợt thì tự tìm đường khác mà vợt...