- Tags
- văn hoá giao thông
Một bộ phận tài xế nghĩ/hiểu rằng...tốc độ tối đa cho phép 90km/h (làn nào cũng vậy) nên cứ giữ làn trái và chạy với 90km/h vì ai cũng không được vượt quá tốc độ tối đa cho phép, với cách nghĩ như vậy nên họ cứ giữ nguyên làn trái cho khỏi phải thường xuyên chuyển làn so với khi chạy làn bên phải.
Cũng tương tự cách nghĩ trên, khi xe khác đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép, nếu muốn vượt thì tài xế phải tăng ga vượt quá tốc đô cho phép thường trên cả 10km/h và nếu có bắn tốc độ thì xe vượt chắc chắn dính lỗi nên cuối cùng cả hai xe đều dàn hàng ngang với max tốc độ cho phép cả một đoạn dài..thực tế lái xe ở VN.......
Cũng tương tự cách nghĩ trên, khi xe khác đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép, nếu muốn vượt thì tài xế phải tăng ga vượt quá tốc đô cho phép thường trên cả 10km/h và nếu có bắn tốc độ thì xe vượt chắc chắn dính lỗi nên cuối cùng cả hai xe đều dàn hàng ngang với max tốc độ cho phép cả một đoạn dài..thực tế lái xe ở VN.......
Đúng là chạy đúng tốc độ cho phép thì không xe nào được ý kiến ý cò j hếtMột bộ phận tài xế nghĩ/hiểu rằng...tốc độ tối đa cho phép 90km/h (làn nào cũng vậy) nên cứ giữ làn trái và chạy với 90km/h vì ai cũng không được vượt quá tốc độ tối đa cho phép, với cách nghĩ như vậy nên họ cứ giữ nguyên làn trái cho khỏi phải thường xuyên chuyển làn so với khi chạy làn bên phải.
Cũng tương tự cách nghĩ trên, khi xe khác đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép, nếu muốn vượt thì tài xế phải tăng ga vượt quá tốc đô cho phép thường trên cả 10km/h và nếu có bắn tốc độ thì xe vượt chắc chắn dính lỗi nên cuối cùng cả hai xe đều dàn hàng ngang với max tốc độ cho phép cả một đoạn dài..thực tế lái xe ở VN.......
này là trong trường hợp chạy dưới tốc độ cho phép thì mình nên ý thức chạy vào làn trong, nhường đường cho xe khác chạy
Luật nhường đường là cần thì phải nhường, không quan tâm anh đang chạy tốc độ nào, kể cả khi anh đang quá tốc độ.Đúng là chạy đúng tốc độ cho phép thì không xe nào được ý kiến ý cò j hết
này là trong trường hợp chạy dưới tốc độ cho phép thì mình nên ý thức chạy vào làn trong, nhường đường cho xe khác chạy
Thói quen chạy làn bên phải cũng vậy, cho dù anh đang chạy quá tốc độ cho phép nhưng anh đang chạy ổn định, không vượt ai thì anh nên chạy làn bên phải.
Vụ này, đã có AEOS trích bài lên OS. Chậm để hiểu mà chấn chỉnh còn hơn không hoặc cố chấp cho rằng mình đúng nên cứ hành động theo cách suy diễn, cách hiểu của cá nhận......không chịu nhường đường cho ai cả (ngoại trừ xe ưu tiên) khi mình đã chạy tốc độ tối đa cho phép...hihihi.
Phần lớn tài xế Việt hiểu sai luật nhường đường trên cao tốc
Nhiều người cho rằng nếu đã chạy tốc độ tối đa cho phép thì không cần nhường đường, nhưng luật quy định khác.
vnexpress.net
hi các bác,
Nếu nhận định của em chưa đúng xin các bác bỏ qua và góp thêm ý kiến nhé:
. Vượt bên phải chỉ xét cho đường 1 lane (thường lớn), cần đi về bên phải nhường đường cho xe xin vượt khi đủ điều kiện an toàn.Đường có 2 lane thì 2 xe cứ việc chạy theo tốc độ cho phép, không có khái niệm vượt trái, phải
. Đối với cao tốc hoặc đường 2 lane trở lên luôn giữ nguyên tắc nghiêm ngặt: Không cho xe chạy ngang hàng với xe bên cạnh ở bất kỳ tốc độ nào; Chạy dưới tốc độ max thì tìm cách vào lane phải; Chạy tới tốc độ max thì nên giữ lane trái vì nếu vào lane phải sẽ phải ra vô liên tục dễ gây mất an toàn, do không chạy ngang hàng với xe bên cạnh nên luôn có khoảng hở để những xe vượt quá tốc độ max vẫn có thể vượt bằng lane bên phải hoặc trường hợp xe xin vượt cứ xin đèn vượt thì vào lane phải nhường đường.
Nếu nhận định của em chưa đúng xin các bác bỏ qua và góp thêm ý kiến nhé:
. Vượt bên phải chỉ xét cho đường 1 lane (thường lớn), cần đi về bên phải nhường đường cho xe xin vượt khi đủ điều kiện an toàn.Đường có 2 lane thì 2 xe cứ việc chạy theo tốc độ cho phép, không có khái niệm vượt trái, phải
. Đối với cao tốc hoặc đường 2 lane trở lên luôn giữ nguyên tắc nghiêm ngặt: Không cho xe chạy ngang hàng với xe bên cạnh ở bất kỳ tốc độ nào; Chạy dưới tốc độ max thì tìm cách vào lane phải; Chạy tới tốc độ max thì nên giữ lane trái vì nếu vào lane phải sẽ phải ra vô liên tục dễ gây mất an toàn, do không chạy ngang hàng với xe bên cạnh nên luôn có khoảng hở để những xe vượt quá tốc độ max vẫn có thể vượt bằng lane bên phải hoặc trường hợp xe xin vượt cứ xin đèn vượt thì vào lane phải nhường đường.
trừ khi xe sau là xe ưu tiên thì nhường thôi anh.Luật nhường đường là cần thì phải nhường, không quan tâm anh đang chạy tốc độ nào, kể cả khi anh đang quá tốc độ.
Thói quen chạy làn bên phải cũng vậy, cho dù anh đang chạy quá tốc độ cho phép nhưng anh đang chạy ổn định, không vượt ai thì anh nên chạy làn bên phải.
Còn đi đúng tốc độ thì xe sau muốn vượt thì tìm cách, mình đâu có nghĩa vụ "phải nhường". Mình đang đi đúng mà ...!!
Ở VN, theo luật VN thì không ai nói anh sai cả. Cái đang nói là nên hay không nên làm gì.trừ khi xe sau là xe ưu tiên thì nhường thôi anh.
Còn đi đúng tốc độ thì xe sau muốn vượt thì tìm cách, mình đâu có nghĩa vụ "phải nhường". Mình đang đi đúng mà ...!!