Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Chào các bác,

Bác nào là chuyên gia bảo hiểm xin cho thêm ý kiến về vấn đề những xe có tham gia bảo hiểm thủy kích và xe không có tham gia bảo hiểm thủy kích sẽ được xử lý như thế nào qua sự cố lụt ngập tại thủ đô Hà Nội vừa qua.

Theo em hiểu Thủy Kích chỉ áp dụng vào trường hợp xe đang chạy đi vào vùng lụt ngập ...chết máy. Thủy kích chỉ hỗ trơ kéo xe về và kiểm tra và sửa chữa miễn phí các thiệt hại nếu có, tuy nhiên trong phần hợp đồng có nêu rõ sẽ không bồi thường nếu chủ xe đề máy làm hỏng động cơ.

Còn đối với trường hợp không mua dịch vụ thủy kích, đậu xe ở lề đường hoặc dưới hầm đậu xe b..ị lụt hư hại xe thì bảo hiểm có bồi thường hay không?

1-Đã kiểm tra với nhân viên bảo hiểm Bảo Việt:
-Đối với các xe đang đậu trong hầm xe, nếu bị lụt ngập thì bảo hiểm vẫn phải bồi thường các thiệt hại mặc dù không có mua thêm gói thủy kích. Còn đối với các xe đậu ngoài đường thì không bồi thường .... cái này làm em hơi bối rối bởi vì nếu chủ xe đề trong hầm hay thấy ngập thì đậu vào lề thì đâu có gì khác nhau?? việc này sẽ tranh cãi ra sao??

2-Đã kiểm tra với nhân viên bảo hiểm Libery:

-Đối với 1 chiếc xe đang chạy và đi vào vùng nước chết máy, thì bên BH sẽ bồi thưởng như kéo về gara, sữa chữa hư hại nếu có mua thêm gói thủy kích. Còn đối với các xe được hiểu như đang đậu xe ở ngoài đường hay dưới hầm thì vẫn được bồi thường ... lý do thiên tai.


Các bác nào rành về mấy cái vụ này chia sẽ anh em, vì đa phần các bác nhà ta không mua gói thủy kích .
 
23/10/06
14.650
5.155
113
otosaigon nói:
1-Đã kiểm tra với nhân viên bảo hiểm Bảo Việt:
-Đối với các xe đang đậu trong hầm xe, nếu bị lụt ngập thì bảo hiểm vẫn phải bồi thường các thiệt hại mặc dù không có mua thêm gói thủy kích. Còn đối với các xe đậu ngoài đường thì không bồi thường .... cái này làm em hơi bối rối bởi vì nếu chủ xe đề trong hầm hay thấy ngập thì đậu vào lề thì đâu có gì khác nhau?? việc này sẽ tranh cãi ra sao??

Bác Bảo Việt này trả lời như vậy thì mâu thuẫn quá! BH 2 chiều là BH cho những tai nạn bất ngờ, không lường trước được ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong những trường hợp như:
- Đâm va, lật, đổ.
- Hỏa hoạn, cháy, nổ.
- Những tổn thất do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, xét đánh, động đất, mưa đá, sụt lở...
- Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe.
- Ngoài ra, BH còn bồi thường những rủi ro bất ngờ khác gây nên ngoài những điểm loại trừ (sẽ post sau nếu các bác cần)
- Ngoài ra, BH còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lý nhằm:
+ Ngăn ngừa và hạn chế tổn thất phát sinh thêm khi xe bị thiệt hại do các nguyên nhân trên;
+ Chi phí bảo vệ và đưa xe đến nơi sửa chữa gần nhất (hình như là có giới hạn bán kính di chuyển, nếu xa hơn thì chủ xe phải chịu phí này);
+ Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm BH;
+ Trong mọi trường hợp, tổng số tiền BH bao gồm chi phí không vượt quá số tiền BH đã ghi trên Giấy chứng nhận hay BĐ bảo hiểm (tất nhiên:D)

Như vậy, trường hợp như bác BV này nói là nó nằm trong rủi ro tổn thất do thiên tai cụ thể là do lụt, BH vẫn phải bồi thường thiệt hại cho dù không mua BH thủy kích.

Còn phần BH thủy kích thì khác. Trong lúc, xe di chuyển trong vùng ngập nước (tất nhiên là trên đường giao thông, nếu cho xe xuống ruộng mà cày thì là cố tình gây hại cho xe thì nằm ngoài phạm vi BH) làm xe chết máy; thì: BH sẽ bồi thường thiệt hại với điều kiện:
- Không đề máy (điều này em đề nghị các bác hiểu biết về kỹ thuật giải thích dễ hiểu hơn ạ!)
- Để nguyên hiện trạng và gọi BH tới kéo xe về.
Các bác mua BH thủy kích rất dễ bị từ chối bồi thường do thói quen là thấy xe tắt máy thì cố gắng đề máy và hậu quả là tranh cãi giữa BH và chủ xe![8D] và phần thắng thuộc về BH!:D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Các bác mua BH thủy kích rất dễ bị từ chối bồi thường do thói quen là thấy xe tắt máy thì cố gắng đề máy và hậu quả là tranh cãi giữa BH và chủ xe![8D] và phần thắng thuộc về BH!:D

Cảm ơn bác, chỉ riêng cái máy Mer E240 có báo giá gần 20 chai cứng cừng cưng (20,000 USD) chưa bao gồm các chi phí khác.. choáng luôn
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mua Bảo hiểm thủy kích Bảo việt theo qui định của Bảo việt thì khi bị sự cố không được đề máy tiếp ( bị cấm)- giử nguyên hiện trường và DT cho nhân viên bảo hiểm dù 12h đêm để nhân viên này quyết dịnh.
Điều kiện khắt khe hơn bảo minh, nhưng BV đền bù rất chuẩn.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Ngập nước chết máy hư hỏng phần điện, nội thất bên trong, đền là đúng, còn cố mà đề> gãy dên, bể máy là cái chết do kém hiểu biết> BH không đền. Vì khi máy đã bị tắt do ngộp nước vì có nước trong xy lanh, và đề thì nước không bị nén như hỗn hợp nhiên liệu được.
 
Hạng B2
22/5/07
110
0
0
53
TPHCM
http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200845/20081106112346.aspx

trong trường hợp ở HN vừa qua thì theo cách giải thích của bên nhân viên tư vấn của Bảo Việt là không xác đáng, không thể phân biệt xe đậu ngoài đường với xe trong hầm nếu xảy ra thiên tai. Những trường hợp thiên tai đều thuộc trách nhiệm của bảo hiểm, Nếu trường hợp là nguyên nhân khách quan (không có sự chủ ý của khách hàng) thì bảo hiểm sẽ buộc phải bồi thường cho khách hàng. Còn để xác định chủ quan hay khách quan không thì điều đó tuỳ thuộc vào nhan viên giám định và khách hàng làm việc với nhau và thoả thuận. Còn trường hợp xe bị bung máy ra rồi, chi phí sữa chữa có khi đến cả trăm triệu thì hơi căng vì như thế là tài xế xe đã tự ý đề máy nổ xe chạy tiếp khi xe đi vào vùng bị ngập nước (điểm loại trừ bảo hiểm).
 
23/10/06
14.650
5.155
113
khonglaaica nói:
.... Còn để xác định chủ quan hay khách quan không thì điều đó tuỳ thuộc vào nhan viên giám định và khách hàng làm việc với nhau và thoả thuận. Còn trường hợp xe bị bung máy ra rồi, chi phí sữa chữa có khi đến cả trăm triệu thì hơi căng vì như thế là tài xế xe đã tự ý đề máy nổ xe chạy tiếp khi xe đi vào vùng bị ngập nước (điểm loại trừ bảo hiểm).

Bắt giò bác: cái này không phải thỏa thuận là được đâu bác! Giám định thiệt hại là để xác định nguyên nhân và giá trị thiệt hại ước đoán để quy trách nhiệm và khác phục hậu quả. Người giám định không phải là nhân viên BH khai thác bình thường mà là người có chuyên môn cao, nếu khách hàng và người giám định của BH không đạt được điểm chung thì sẽ có bên thứ 3 giám định và chi phí giám định sẽ tính cho người thua (giống như đóng án phí vậy á!)
Việc xe ngập nước mà còn cố gắng đề máy thì khỏi nói, "ngu thì chết chứ có bệnh tật gì đâu" ( © của bác nào trên OS) :D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200845/20081106234306.aspx

1- Theo ông Nguyễn Tiến Đông, Phó giám đốc Hội sở Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO)Theo , việc bồi thường xe ngập nước xảy ra hai trường hợp. Nếu chủ xe tham gia điều khoản bổ sung về thủy kích (tức là những xe ngập nước khi chết máy, chủ xe vẫn đề nổ dẫn tới nước vào buồng khí đốt dẫn hỏng nặng) sẽ được bồi thường 100%.

2-Tuy nhiên, trong trường hợp các xe bị chìm dưới hầm như trường hợp ở chung cư C6 Mỹ Đình, do đây là sự cố do thiên tai, nên có nhiều khả năng chủ xe sẽ được bảo hiểm cho dù có mua thêm điều khoản ngập nước hay không.

Sáng nay đọc báo Thanh Niên bàn về vấn đề Thủy Kích mà em thấy buồn cười vài điểm, theo em biết Thủy Kích họ sẽ không bồi thường nếu chủ xe cố ý đề lại máy dẫn đến động cơ hỏng nặng, bác nào có cái HĐ bảo hiểm của PJICO cho em xem với .. :D

Một chiếc xe đậu trong hầm và nước vào hư thì được BH, còn chiếc xe đậu ngoài đường bị nước lụt cũng làm hư mà không được xem là sự cố thiên tai?? Pótay.com
 
23/10/06
14.650
5.155
113
Bác Lơ nói chí phải! Đã là thiên tai thì để xe ở chỗ nào trong vùng bị thiên tai cũng bị thiệt hại (không ít thì nhiều); và điều này thì hiển nhiên BH phải đền nếu có thiệt hại và trong phạm vi BH (ví dụ: thiệt hại trên 200.000đ hoặc bồi thường <= giá trị BH).
Còn việc bác PIJICO kia thoái thác trách nhiệm chắc do bị hiểu là chủ xe không bảo vệ tài sản của mình nên gay ra thiệt hại lớn hơn. Đây là điều hoàn toàn khác so với những tai nạn bất ngờ, không lường trước được ngoài sự kiểm soát của chủ xe. Hai ranh giới này rất mong manh! (giống như việc "trốn thuế" và "tránh thuế" vậy mà!)
Trích: <= giá trị BH: Đây là lý do tại sao khi khai giá trị BH, các bác nên khai đúng giá trị thực của xe mình. Để (nếu có) tại nạn hay sự cố gì đó gây thiệt hại lớn thì BH sẽ bồi thường đúng giá trị thực của xe mình. Đừng vì giảm chút đỉnh phí BH (cũng chẳng giảm được bao nhiêu) mà sau này hối hận!:D
 
Last edited by a moderator: