1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Xe khởi động lại rất dể biết vì sẻ gây hư hỏng thêm ở bộ phận khởi động. Dù riêng bản thân việc vào nước cũng đả hư hõng nặng rồi. Nhưng do thói quen, ít người tránh khỏi đề thêm.

X108 nói:
Chuyện đi xe vào vùng ngập nước, xe bị tắt máy rồi "đề lại" gây ra hiện tượng cong tay biên hay hỏng lốc máy đã rõ. Tuy nhiên có trường hợp tài xế ko "đề máy lại" mà máy vẫn bị hỏng không?

Em trộm nghĩ động cơ xe có 4 hoặc 6 máy, khi nước tràn vào ống dẫn khí.... động cơ nào đang ở thì hút sẽ bị nước vào cylinder , động cơ nào đang ở 3 thì còn lại vẫn hoạt động bình thường và thế là trục khuỷu vẫn quay làm cong tay biên hoặc hư lốc máy của động cơ đang bị nước.

Nếu thực sự có hiện tượng này thì bảo hiểm và chủ xe sẽ còn nhiều chuyện để tranh cãi.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Xe khởi động lại sau khi bị tắt máy do ngộp nước, không hỏng démarreur mà hỏng tay biên (cong hay gãy) > Hỏng máy.