Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Một chiếc xe đậu trong hầm và nước vào hư thì được BH
vì cái trường hợp này BH cho rằng không có " đề máy" , nhưng có khi tài xế nghe bị ngập nước , vô "đề máy" nhưng tắt luôn lật đật bỏ của chạy lấy người thì sao ?
còn chiếc xe đậu ngoài đường bị nước lụt cũng làm hư mà không được xem là sự cố thiên tai?? Pótay.com
còn trường hợp này BH cho rằng tài xế "cố tình đề máy " khi xe đã bị chết máy , vì vậy không làm sao chứng minh được là tài xế không " cố tình đề máy" ????
- Hay là mình " binh" bảo vệ KS để " xác nhận" xe đang đậu trong hầm ??????? Kỳ này bảo vệ KS,nhân viên BH có việc làm rồi ? vụ này nghe " thơm" đây ??? lại .....chạy chọt chăng ???????? hehehehehehe
 
23/10/06
14.700
5.169
113
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Duy siena nói:
vì cái trường hợp này BH cho rằng không có " đề máy" , nhưng có khi tài xế nghe bị ngập nước , vô "đề máy" nhưng tắt luôn lật đật bỏ của chạy lấy người thì sao ?
còn trường hợp này BH cho rằng tài xế "cố tình đề máy " khi xe đã bị chết máy , vì vậy không làm sao chứng minh được là tài xế không " cố tình đề máy" ????
- Hay là mình " binh" bảo vệ KS để " xác nhận" xe đang đậu trong hầm ??????? Kỳ này bảo vệ KS,nhân viên BH có việc làm rồi ? vụ này nghe " thơm" đây ??? lại .....chạy chọt chăng ???????? hehehehehehe

Bác Duy siena ơi! Ý kiến của em khác bác à:
- TH1: BÁc nói ngược rồi! Xe bị ngập nước mà đề máy thiệt hại nặng hơn nhiều so với xe bị ngập nước nhưng không đề máy! Bị ngập nước không đề máy thì kéo về "lau chùi" sơ sơ, thay nhớt, vệ sinh.. là chạy được, còn xe đã ngập nước mà còn cố tình đề máy thì hư luôn cái máy, như bác Lơ có nói đó, thay nguyên cái máy Mer E240 hết hơn 20.000US
- TH2: Nếu sửa xe có thiệt hại lớn thì thường được duyệt rất kỹ do BH sợ gian lận nên khó mà qua mặt được lắm bác à!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Bác Duy siena ơi! Ý kiến của em khác bác à:
- TH1: BÁc nói ngược rồi! Xe bị ngập nước mà không đề máy thiệt hại nặng hơn nhiều so với xe bị ngập nước mà còn đề máy! Bị ngập nước không đề máy thì kéo về "lau chùi" sơ sơ, thay nhớt, vệ sinh.. là chạy được, còn xe đã ngập nước mà còn cố tình đề máy thì hư luôn cái máy, như bác Lơ có nói đó, thay nguyên cái máy Mer E240 hết hơn 20.000US
- TH2: Nếu sửa xe có thiệt hại lớn thì thường được duyệt rất kỹ do BH sợ gian lận nên khó mà qua mặt được lắm bác à!
à thế à ?? vậy em sory, chắc tại em ......nhạy cảm quá !! , TH2 thì OK rồi nhưng TH1 không đề máy mà chỉ bị ngập thì " tay dên" đâu có bị cong, mình đề máy động cơ mới hỏng chứ bác ?? chổ này em chưa rõ lắm !!, cám ơn bác phuhaonguyen
 
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Chuyện đi xe vào vùng ngập nước, xe bị tắt máy rồi "đề lại" gây ra hiện tượng cong tay biên hay hỏng lốc máy đã rõ. Tuy nhiên có trường hợp tài xế ko "đề máy lại" mà máy vẫn bị hỏng không?

Em trộm nghĩ động cơ xe có 4 hoặc 6 máy, khi nước tràn vào ống dẫn khí.... động cơ nào đang ở thì hút sẽ bị nước vào cylinder , động cơ nào đang ở 3 thì còn lại vẫn hoạt động bình thường và thế là trục khuỷu vẫn quay làm cong tay biên hoặc hư lốc máy của động cơ đang bị nước.

Nếu thực sự có hiện tượng này thì bảo hiểm và chủ xe sẽ còn nhiều chuyện để tranh cãi.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Các Bác àh khi bị ngập nước mà mình có đề máy hay không là nhân viên giỏi kỹ thuật hoặc chuyên viên giám định là người ta biết ngay, cho nên đừng có dại mà cố nhé
Nếu xe mình có giá trị lớn như Bác otosaigon đã nói trên # 20.000$ và giưã chủ xe với BH không đồng quan điểm thì chúng ta nên thuê tư vấn BH để cho an toàn hơn (chi phi như các bác ở trên đã nói)
N ăm 2006 sau cơn bão số 6 đánh vào miền trung gây ngập lụt, thiệt hại về nhà và xe rất nhiều. Cty mình và BH đ ã thu ê TV và ph ải mất 3 tháng cùng làm việc để thống nhất tất cả các điều khoản về kỹ thuật, xác định hư hại… cuối cùng thì cũng được BH gần 100% với những giá trị thiệt hại
 
Last edited by a moderator:
23/10/06
14.700
5.169
113
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

@Duy siena: sorry bác! em đánh máy nhanh hơn suy nghĩ ạ!;) em đã sửa lại rồi!
 
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Xe của em đi qua con đường nước sâu? Đi giữa đường chết máy, lập tức tắt máy rút chìa khoá, thuê nguời đẩy ra khỏi vùng nước ngập rồi gọi cứu hộ kéo về Gara chính hãng, thế mà đã gãy silanh, cong tay biên rồi đấy các bác ạ. Xe của em là SântFe 2007 máy xăng. Con nào vào xưởng chết con đó, có con nào toàn mạng đâu.
Không cần phải đề đâu nó đã chết rồi
 
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Em hỏi các bác tư vấn giúp. Xe em hỏng như vậy phải thay thành máy mới, bây giờ số máy thay đổi, các bác tư vấn giúp em xem thủ tục thế nào với kiểm định và công an giao thông?
Em đang hỏi mãi mà không ai có câu trả lời đầy đủ và tin tưởng?
 
23/10/06
14.700
5.169
113
Re:Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích - và các xe không bảo hiểm thủy kích trong sự cố lụt HN vừa q

Xe bác hỏng có thể trong lúc di chuyển trong vùng ngập nước (dù tắt máy nhưng không khởi động lại) hoặc do kéo xe mà bị. Cái này em không rành về kỹ thuật lắm, có bác nào rành về kỹ thuật thì giải thích dùm bác Mduuel ạ!
Còn thủ tục làm lại số máy xe chắc bác tự tìm hiểu chứ mấy ai bị thay máy như bác đâu, nhưng kỳ này chắc có khối bác ở khu vực HN thay máy nên chia sẻ ít kinh nghiệm cho anh em tham khảo ạ!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
phuhaonguyen nói:
otosaigon nói:
1-Đã kiểm tra với nhân viên bảo hiểm Bảo Việt:
-Đối với các xe đang đậu trong hầm xe, nếu bị lụt ngập thì bảo hiểm vẫn phải bồi thường các thiệt hại mặc dù không có mua thêm gói thủy kích. Còn đối với các xe đậu ngoài đường thì không bồi thường .... cái này làm em hơi bối rối bởi vì nếu chủ xe đề trong hầm hay thấy ngập thì đậu vào lề thì đâu có gì khác nhau?? việc này sẽ tranh cãi ra sao??

Bác Bảo Việt này trả lời như vậy thì mâu thuẫn quá! BH 2 chiều là BH cho những tai nạn bất ngờ, không lường trước được ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong những trường hợp như:
- Để nguyên hiện trạng và gọi BH tới kéo xe về.
Các bác mua BH thủy kích rất dễ bị từ chối bồi thường do thói quen là thấy xe tắt máy thì cố gắng đề máy và hậu quả là tranh cãi giữa BH và chủ xe![8D] và phần thắng thuộc về BH!:D
.. chưa chính xác, hay nghe chưa chính xác.
Xe để trong hầm, ngập nước thì bảo hiểm, nhưng không bảo hiểm phần thủy kích- vì xe để trong hầm động cơ không nổ nên không hư, bể động cơ,

- Xe ngập ngoài đường- không mua thủy kích- vẩn bảo hiểm phận hư hỏng.. do ngập nước như nệm- điện... nhưng không bảo hiểm phần Động cơ.

Về phần ngập nước, Bảo Việt làm nghiêm hơn những hảng khác. Phải gọi nhân ive6n bảo hiểm ngay lúc sự cố và giử nguyên hiện trường hay có sự đồng ý của nhân viên Bảo hiểm; ngược lại Bảo Việt (sài Gòn) đền bù rất tốt- không biết BV HN đền bù ra sao.