Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
hoangbao nói:
Nói chung là ít tiền thì AQ tí cho đỡ tủi thoai. Em cũng chỉ với tới cái xe cùi bắp gắn máy SOHC, nhưng nếu có xèng là em múc quả phân khối nhớn cho nó máo.
Chính xác.....

Martin.107 nói:
Nói rất hay, bạn mua đi rồi ra đường mà đạp.
Dạ em mua rồi bác.....


 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
DOHC là công nghệ máy hiện đại hơn SOHC, chi phí đắt hơn, khó sữa chữa hơn, nhưng bền hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn SOHC. Với động co trục đơn thì phải sử dụng cò mổ >> ồn hơn, mau hỏng hóc hơn. Động cơ SOHC bắt buộc phải bố trí bugi lệch nên hiệu quả đốt cháy nhiên liệu thấp hơn so với DOHC có thể đặt bugi nhay đỉnh xilanh. Hơn nữa DOHC cho phép động cơ tạo ra công suất cực đại ở vòng tua máy sớm hơn, dãy moment xoắn cực đại rộng hơn.
Đó là chưa kể đến hiệu quả áp dụng các công nghệ van biến thiên hiệu quả triệt để giúp dễ dàng tối ưu hóa công suất ở các dãy tốc độ khác nhau.
Không ai lại chế ra cái động cơ vừa mắc hơn, nặng hơn, khó sữa chữa hơn, tệ hơn cái hiện tại mà lại có giá thành mắc hơn bác ạ. Đừng nên quá thần thánh Toy, Hon mà mù quáng nhé.
 
Tập Lái
14/1/15
31
15
8
49
Vậy là city 2014 dùng máy cong nghệ cũ hả các bác? Sao nó 1.5l mà mã lực tới 118. Trong khi mazda2 cũng 1.5l cong suất có 103 ngựa?
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vậy là city 2014 dùng máy cong nghệ cũ hả các bác? Sao nó 1.5l mà mã lực tới 118. Trong khi mazda2 cũng 1.5l cong suất có 103 ngựa?
Đây cũng là điều em thắc mắc, Em không nói máy của City là động cơ cũ, nhưng công nghệ SOHC rõ ràng là cũ so với DOHC. Việc công suất cục đại lớn hơn máy của Sunny hay Mazda theo em nghĩ là do quan niệm thiết kế của mỗi hãng. Ví dụ: mặc dù CS max của City là 118HP nhưng chỉ đạt được ở vòng tua đến 6800 rpm, trong khi CS max của Sunny chỉ là 99.3 HP nhưng ở vòng tua 6000rpm (sớm hơn khá nhiều). Tương tự là moment xoắn. Để biết động cơ nào ưu việt hơn cần phải xem đường đặc tính của nó chứ không thể chỉ so sánh bằng các số liệu CSmax hay Moment max. Ngoài ra còn có yếu tố hợp số nữa.
Có thể ở vòng tua 6000rpm thì CS của City không đạt được 99.3HP như của Sunny, đó là điều bình thường. Em chỉ biết có vậy, có gì nhờ các bác chỉ giáo thêm.
Theo em được biết công nghệ hiện tại để nâng cao CS thực của động cơ là Turbo và Turbo kép (EcoBoost của Ford). Honda không hề công bố máy City sử dụng công nghệ Turbo.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
vậy thì bác cứ mua xe máy trên 3.0 mà chạy vượt cao tốc cho sướng ! hihi
bác đi quốc lộ thử đi rồi biết, máy yếu mỗi lần muốn vượt cùng chiều phải lấy trớn, nhất là vượt mấy ông xe tải chạy 60km/h, xe bác lúc đó phải trong tích tắc từ 60km/h phải đạt được ít nhất cũng 90km/h để vượt qua nhanh và lấy lại lane, nếu chậm xe ngược chiều có thể đâm bác, còn nếu bác vượt phải thì bác đâm xe máy, còn bác sợ ko vượt thì cứ tàn tàn chạy 60 km sau lưng xe tải dù đường đc chạy 80km/h
 
Hạng C
7/6/14
916
1.507
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
DOHC hay SOHC cái nào ưu việt hơn thì nó còn phụ thuộc vào công nghệ của mỗi hãng nữa. Ví dụ Honda lắp cho Civic và city là SOHC, ai cũng nói 2 con này chạy tiết kiệm nhiên liệu và máy rất bền. Còn xe hàng xẻng Forte hồi trước em chạy đúng 2 năm phải bán tống vì máy xuống quá. Động cơ dầu và xăng cũng vậy. Mỗi cái có ưu điểm riêng và mỗi hãng sẽ có cách làm cho động cơ mình tốt nhất.
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
26/6/11
3.156
2.201
113
Đà Lạt 0918.525.070
thớt này khá lâu rồi, em thấy DOHC là công nghệ ra sau và được nhiều hãng ứng dụng vào máy của xe mình, chứng tỏ nó có nhiều ưu điểm hơn SOHC.
đồng ý là chạy xe chấm to/ nhiều ngựa rất sướng, nhưng mình phải trả giá bằng mức độ tiêu hao nhiên liệu tương ứng.
nhiều bác cứ so số chấm / sức ngựa - momen
nhưng lại không để ý đến vòng tua máy khi đạt tới công suất này.
em thì rất ít khi chạy tua máy > 3000 lắm.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng B2
23/5/13
319
207
43
Bà Rịa
DOHC hay SOHC cái nào ưu việt hơn thì nó còn phụ thuộc vào công nghệ của mỗi hãng nữa. Ví dụ Honda lắp cho Civic và city là SOHC, ai cũng nói 2 con này chạy tiết kiệm nhiên liệu và máy rất bền. Còn xe hàng xẻng Forte hồi trước em chạy đúng 2 năm phải bán tống vì máy xuống quá. Động cơ dầu và xăng cũng vậy. Mỗi cái có ưu điểm riêng và mỗi hãng sẽ có cách làm cho động cơ mình tốt nhất.
Civic 2.0 từ 2006 công nghệ DOHC bạn ơi!!
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
thớt này khá lâu rồi, em thấy DOHC là công nghệ ra sau và được nhiều hãng ứng dụng vào máy của xe mình, chứng tỏ nó có nhiều ưu điểm hơn SOHC.
đồng ý là chạy xe chấm to/ nhiều ngựa rất sướng, nhưng mình phải trả giá bằng mức độ tiêu hao nhiên liệu tương ứng.
nhiều bác cứ so số chấm / sức ngựa - momen
nhưng lại không để ý đến vòng tua máy khi đạt tới công suất này.
em thì rất ít khi chạy tua máy > 3000 lắm.
Đúng vậy, City CS max 121 HP nhưng ở vòng tua 6800 rpm. ở vòng tua này rất hiếm khi đạt đến trong điều kiện đường sá vn. ciệc tăng công suất max hơn chút ít nhờ van biến thiên, vấu cam lớn hơn, góc mở lớn hơn thì đạt cs cao hơn thôi chứ đâu có phải là cái gì to tát? Trong khi phải trả giá bằng việc tổn thất nhiên liệu hơn do công thừa thoát ra pô sau chu kỳ nổ. Việc ga Honda nhạy hơn tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái chỉ là mẹo vặt mở rất rộng bướm ga trong hành trình sớm hơn thôi, vì vậy chỉ cần nhấp nhẹ đã mở đến ~80% bướm ga, sau đó dù có nhấn nửa thì bướm ga cũng không thể mở nhiều được nữa, chỉ có vậy thôi mà mấy fan cuồng cứ tung hô