Hạng B2
23/5/13
319
207
43
Bà Rịa
vậy tại sao nó vẫn tiết kiệm nhiên liệu bác? bác có thể khai sáng giúp em hok? nếu chế độ mà bác nói là mẹo vặt thì với điều kiện vận hành như vậy mà sao vẫn đạt được giá trị sử dụng nhiên liệu tối ưu nhỉ? Kỹ sư nó ngu hơn hay sao mà phải làm như vậy? Rồi có đoạn khi bướm ga đã mở quá chu kỳ 80% thì có nhấp cũng ko lên được nữa thì thật ra bác chưa hề trải nghiệm thực tế chủng loại động cơ các hãng dzồi!
Tôi lấy ví dụ, khi ông Toy đi số AT ép hết ga đạt vòng tua 5k nhưng xe ko chạy, chỉ hú và dốt nhiên liệu (bác đã thử chửa?) còn xe Honda tui đạp nhiu nó phản ứng xe với chân ga theo tình huống dính lưng vào ghế! vậy cùng dòng, cùng chấm, giá $ rẻ hơn thánh Toy thì việc gì tôi phải chọn sản phẩm kém hơn với giá cao hơn nhể?:D

Thì em đã đưa luận cứ bằng cách mô tả về nguyên lý rồi đó thôi, em đâu có cãi nhau "chí chóe" gì với bác đâu? Bác nói Honda tiết kiệm nhiên liệu, công suất mạnh, ga mới nhấp đã vọt >>> Máy Honda vượt trội hơn so với các đôi thủ còn lại như nissan, Mazda, Mtssu ... và em không đồng ý với nhận định đó vậy thôi, em chỉ chia sẽ những gì mình biết, em chưa hề chê xe Honda, tuy nhiên cũng không tung hô kiểu mù quáng kiểu như cùng dung tích mà công suất cao hơn thì máy ngon hơn, vậy thôi. Nếu bác đã không muốn hiểu, thì cũng không thể nào làm cho bác hiểu được. Vậy thôi, em chào bác.
Bác Namosa và bác Porche911 ko hiu ý nhau rồi,theo e thì bác Porche chỉ nói về độ "bốc và nhạy" chính bác ấy cảm nhận đc, còn về động cơ hãng này hãng kia bền hay ngon hơn thì còn tuỳ vào người sử dụng sau 100.000km là đánh giá được ngay.
 
Hạng C
3/3/12
524
369
63
Quận 2, tp. HCM
May toyota êm ái và chân ga nhạy bốc ở tốc độ <80km/g
May Ford thì ngược lại không nhạy chân ga khi ở tốc độ thấp không em ái ở tốc độ thấp nhưng vượt ngưỡng 70k/g thì lại rất êm ái chân ga cực nhạy ở tốc độ cao
May Honda thì nằm ở giữa của 2 điều trên
(ford e chạy 160km/g thấy bình thuong buông 2 tay ra ga vẫn lên dc nữa mặc dù máy 1.8/
-toyota e chạy đến 120 là thấy chao rồi chân ga không còn nhạy nữa máy cung 1.8 nhu nhau
- Honda thì nhạy đều vừa cả tốc độ thấp cà cao nhung e chạy đến 130km/g cũng không dám đạp nữa dù máy 2.4
vai dòng nhận xét như vậy e chạy cả 3 loại mỗi loại trên 100.000km rồi
 
Hạng B2
23/5/13
319
207
43
Bà Rịa
..em mong được như bác Focus,ít nhất bác ấy 3 lần đc khui thùng từng em một..mà e đang thắc mắc,e chạy Civic 2.0 lên 130 thấy "bình thường" ngọt lắm bác..nên e nghĩ 2.4 (CRV) thì vô tư chứ ạ!!
 
Hạng C
3/3/12
524
369
63
Quận 2, tp. HCM
..em mong được như bác Focus,ít nhất bác ấy 3 lần đc khui thùng từng em một..mà e đang thắc mắc,e chạy Civic 2.0 lên 130 thấy "bình thường" ngọt lắm bác..nên e nghĩ 2.4 (CRV) thì vô tư chứ ạ!!
Cái " bình thường" chỉ đúng khi bác chạy nhiều loại xe với tốc độ cao thì mình mới cảm nhận dc Bác ạ, thằng bạn e nó có accent 1.4 vậy mà nó đạp 120 luc đimien tay e đổi xe vao cao tốc ép mãi mới dám lên 100km
2.4 cua e Nhap Meo mà e không dam đap trên 130k kha năng sup cao nên vậy
 
  • Like
Reactions: futureneodo
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Mình đồng ý với bác ford về nhận xét xe ford và civic khi chạy trên 100k vì mình cũng có dịp trải nghiệm cả 2 trong thời gian dài. Ở tốc độ này, khi lái cao tốc, mình thấy ford lên đều, nhẹ, bám đường hơn chút. Nhưng ở tốc độ thấp thì sorry Ford khá tệ còn Civic thì thật là đầm và đều.

Mình cũng từng chạy thử Mazda 3 của người bạn thì cảm nhận chú này mang hơi hướng của Ford (hay tại Ford và Mazda nghe nói chung 1 nhà).

Có lẽ vậy nên ford bán tốt ở Mỹ và thật ra ở Vn xe nhật bán chạy cũng có lý. Không kể các lý do marketing (trường hợp ecoboost) thì 1 phần là do điều kiện đường xá mà ra. 1 năm mình chạy 15-20k km, và chắc chỉ 10-15% trong đó là chạy cao tốc, bởi vậy lúc này mình nghiêng về xe Nhật hơn.
 
Chỉnh sửa cuối: