Lúc trước khi mua con Grandis e cũng từng đi con Isuzu AT cuối 2004 được 4 năm,cảm giác ồn và yếu thôi,chứ máy dầu ko hôi mùi dầu đâu bác,ko bik các xe đời cũ thì sao.Trừ khi bác xuống đổ dầu tay vặn nắp mở thùng dầu của xe nếu bị dính tí dầu mà ko lau sạch thì sẽ có mùi khi bác lên xe.
grandis_catsamat nói:nói tóm lại là máy dầu luôn ồn hơn xăng.riêng fortuner thì mới ra chưa có time thử còn em isuzu thì khỏi nói như xe tăng ồn khíp
Quanbasf nói:Bổ sung thêm công nghệ máy dầu của Isuzu hình như là đứng đầu trong các hãng xe hơi nhé, vì thế nên em k thèm quan tâm đến công nghệ nữa , mình làm cái gì cảm thấy sướng với đồng tiền bỏ ra là được phải k các bác?
Công nghệ máy dầu của Isuzu có đứng đầu hay ko thì em ko rõ nhưng có 1 điều rõ ràng là nó đưa vào VN sản phẩm kém nhất vì ở cái xứ mà người mua phải mua với giá cao gấp 3 lần giá trị xe & thường xuyên phải lì xì để lấy xe trước ( người khác ) thì tội vạ gì mà đưa sản phẩm cao cấp vào làm cái giề.
Nên so máy dầu của Fortuner với Isuzu tại VN mà nói là công nghệ của Toy hơn Isuzu thì em thấy hơi khiên cưỡng.
Các bác thử so em Fortuner này ( SX năm 2009 ) 2.5 & 100.5hp với em GAZ 12 của Nga SX từ những năm 1954 sẽ thấy có nhiều điểm tương đồng : GAZ 12, 6 máy đứng 3.5 cho công suất 90hp, tiêu hao nhiên liệu 15l/100km ( con số lý thuyết )
gadaubac nói:Chính vì thế nên Toy nó đã lực chọn slâugân của em Fortuner này là “ CHẲNG GIỐNG AI “ 2.5 mà 100.5 mã lực thì đúng là em chưa thấy.
Thấy bác hay đàn ca sáo nhị, sáng tác slogan em cũng ngứa nghề bắt chước bác tham gia tí ( có bỏ dấu sai thì bác thông cảm nhé):
" Chính vì thế nên Bác đã chọn slâugân của mình là '' GÃĐẦUBẤC" nguời ta đã công nhận rồi mà cứ ném đá thì đúng là em chưa thấy".
bác 75kw, em đồng ý với bác máy nào cùng có địa thế của nó, em tất nhiên muốn Toyota lắp máy mới cho thị trường mình nhưng chắc là còn phải chờ! Hôm nào bác lập hội Fortuner, em xin lái thử máy dầu nhé, thật sự cũng muốn xem công suất như vậy có ảnh hưởng đến độ nhạy của xe không
Em nói công bằng là thế này...về máy thì ko có gì để chê fortune vì máy Toy nói chung rất bền, còn mạnh quá thì chỉ hao nhiên liệu nhiều và khả năng chạy bốc thì là miễn bàn nhưng thực tế đừơng xá VN mình chạy cũng ko hết sức, còn vì an toàn nữa các bá ợ, máy mạnh thì dc cái la lúc cần vọt qua xe khác trên xa lộ nhẹ nhàng hơn thôi. Định luật bảo toàn mà...dc cái này thì mất cái kia.
Điều em sợ máy dầu hơn xăng chỉ là khi cũ ( tầm chạy trên 3 năm ) thì xe chạy rất ồn và có mùi hôi của dầu....em gặp phải 2 chiếc rồi chứ ko dám phán bừa ( Mekong auto , hiace ) đi ngồi chừng 2 tiếng bứơc ra là ói ( xe xăng em đi ko bị ) ....người thì tê rần như massage miễn phí nhưng đi massage thì kh..o..ẻ người còn đi nó xuống xong ói từa lưa nhớ đến vẫn còn sợ. Chứ thực tế em đi xe máy dầu thấy nó chạy vựợt tải ầm ầm đấy có yếu gì đâu
Điều em sợ máy dầu hơn xăng chỉ là khi cũ ( tầm chạy trên 3 năm ) thì xe chạy rất ồn và có mùi hôi của dầu....em gặp phải 2 chiếc rồi chứ ko dám phán bừa ( Mekong auto , hiace ) đi ngồi chừng 2 tiếng bứơc ra là ói ( xe xăng em đi ko bị ) ....người thì tê rần như massage miễn phí nhưng đi massage thì kh..o..ẻ người còn đi nó xuống xong ói từa lưa nhớ đến vẫn còn sợ. Chứ thực tế em đi xe máy dầu thấy nó chạy vựợt tải ầm ầm đấy có yếu gì đâu
Hề hề, sao nghe một lời công bằng mà sướng thế, cám ơn bác tsx nhé. Đó cũng là lý do mà nhiều người mặc dù biết công suất FT yếu nhưng vẫn chọn mua. Sự đánh đổi lợi ích mà, mất tí "công danh" vì hay bị chê nhưng được bù lại về hình thức, tính bền bỉ sự tiết kiệm và khả năng giữ giá.tsx nói:Em nói công bằng là thế này...về máy thì ko có gì để chê fortune vì máy Toy nói chung rất bền, còn mạnh quá thì chỉ hao nhiên liệu nhiều và khả năng chạy bốc thì là miễn bàn nhưng thực tế đừơng xá VN mình chạy cũng ko hết sức, còn vì an toàn nữa các bá ợ, máy mạnh thì dc cái la lúc cần vọt qua xe khác trên xa lộ nhẹ nhàng hơn thôi. Định luật bảo toàn mà...dc cái này thì mất cái kia.
Sau thời gian chạy 3 năm (khoảng 9 vạn km), máy xe nào cũng thế vận hành sẽ không nuột nà như ban đầu, tiếng máy chắc chắn sẽ to hơn. Nhưng nếu xe Hiace đúng như bác tả thì kinh quá (vì ở đây bác có tham chiếu Mekong auto nên không biết cụ thể chiếc nào bị gì). FT G sẽ không bị tình trạng như vậy, vì: Do cấu tạo xe FT G có khoang máy cách biệt với cabin nên giả sử máy có ra dầu thì mùi cũng không bay vào trong xe, trừ truờng hợp lấy gió ngoài. Xe Hiace có khoang máy ngay dưới hàng ghế trước nên khả năng mùi dầu thẩm thấu lớn hơn. Và cũng do cấu tạo đó tiếng ồn từ máy vọng lên cabin trong xe Hiace cũng sẽ lớn hơn xe FT G.tsx nói:Điều em sợ máy dầu hơn xăng chỉ là khi cũ ( tầm chạy trên 3 năm ) thì xe chạy rất ồn và có mùi hôi của dầu....em gặp phải 2 chiếc rồi chứ ko dám phán bừa ( Mekong auto , hiace ) đi ngồi chừng 2 tiếng bứơc ra là ói ( xe xăng em đi ko bị ) ....người thì tê rần như massage miễn phí nhưng đi massage thì kh..o..ẻ người còn đi nó xuống xong ói từa lưa nhớ đến vẫn còn sợ.
Tôi cũng thích masage, ngày nghỉ rảnh rang hay rủ vợ cả đi massage thư giãn. Hôm rồi ngồi BMW 750 Li có chức năng masage mà sướng quá, chỉ mong xe mình có chức năng đó mà không được. Nói vui chứ FT G không tệ đâu bác ạ, ngồi trong cũng êm ái, thoải mái chứ có vấn đề gì đâu. Chỉ phải cái giảm sóc cứng hơn xe sedan nên không êm ái bằng nhưng bù lại không bị quấy rầy bởi tiếng ồn của lốp ma sát với đường. Về việc người bác bị tê, có thể do bác ngồi không được thoải mái kèm theo ngọc thể bất an, hơn nữa ghế của Hiace cấu tạo cũng hẹp, kém linh động, đệm mỏng và kém êm ái.
Cái bác này k đọc kỹ rồi, em có so sánh công nghệ Isuzu với toy hồi nào đâu? em đã nói là k thèm quan tâm đến công nghệ rồi mà, xe đi êm ái cảm giác sướng với đồng tiền mình bỏ ra là được. Còn ai quân tâm đến công nghệ thì cứ mua xe theo cách đó, chắc chắn 1 điều rằng em sẽ không vô chê bai hay dè bỉu nếu em chưa chạy thử đâu. Chúc bác hài lòng với con xe hiện có nhé. Thângadaubac nói:Quanbasf nói:Bổ sung thêm công nghệ máy dầu của Isuzu hình như là đứng đầu trong các hãng xe hơi nhé, vì thế nên em k thèm quan tâm đến công nghệ nữa , mình làm cái gì cảm thấy sướng với đồng tiền bỏ ra là được phải k các bác?
Công nghệ máy dầu của Isuzu có đứng đầu hay ko thì em ko rõ nhưng có 1 điều rõ ràng là nó đưa vào VN sản phẩm kém nhất vì ở cái xứ mà người mua phải mua với giá cao gấp 3 lần giá trị xe & thường xuyên phải lì xì để lấy xe trước ( người khác ) thì tội vạ gì mà đưa sản phẩm cao cấp vào làm cái giề.
Nên so máy dầu của Fortuner với Isuzu tại VN mà nói là công nghệ của Toy hơn Isuzu thì em thấy hơi khiên cưỡng.
Các bác thử so em Fortuner này ( SX năm 2009 ) 2.5 & 100.5hp với em GAZ 12 của Nga SX từ những năm 1954 sẽ thấy có nhiều điểm tương đồng : GAZ 12, 6 máy đứng 3.5 cho công suất 90hp, tiêu hao nhiên liệu 15l/100km ( con số lý thuyết )
Đúng FT G nhà chạy tốc độ cao đúng là hơi bồng bềnh khi qua ổ gà và chao nhẹ khi vào cua. vẫn cảm giác lái tốt. đường viện nam mình ít khi chạy được hết ga lắm. đặc biệt xe nhà toàn chạy số 4 thôi ít khi lên số 5 lắm. vì phải qua 80km/h trở lên xe mới không bị ù khi nhấn ga.