Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
datankhang nói:
Bây giờ theo ý e thì ở trên diển đàn này có bao nhiêu bác chạy FT giống như e và các bác khác thì tập hợp lại off 1 bửa,rồi hẹn những bác chưa chạy FT hoặc chưa đi qua,để mấy bác chạy thử rồi cho sáng mắt ra,chứ nói tới nói lui giống thầy bói xem VOI quá

Em nhất trí với ý kiến của Bác datan, hay Bác đứng ra làm chủ trì đi, em đọc trên 4R thấy hội Previa off xôm tụ lắm, còn FT có đến hơn 1000 chú mà lên 4R thấy tòan bị chê không à. Hôm nay mới nhận tin nhắn của Đại lý TOY FT V giao tháng 9, FT G giao tháng 8, có nghĩa là nhu cầu FT vẫn hơn mức 150 chiếc/thàng ?
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
cái chủ trì này thì e kg dám,e còn nhỏ lắm hehehe,thôi mình bầu bác BOMDIEN làm chủ xi đi,tụ tập ae lại rồi off luôn.
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Bác 75kw ơi, em thì vẫn cám ơn bác về những nhận xét rất tình thiệt và khách quan về Fortuner G lúc đầu. Bản thân em cũng thích dáng Fortuner, và cũng nghĩ nó sẽ thành công ở VN như các xe Toyota khác.

Nhưng có 1 sự thật là máy diesel của Fortuner G là loại máy cũ của Toyota, và nếu sá'nh trên thị trường thì vẫn thua máy dầu của Ford, Hyundai và Captiva. Em nghĩ cũng chả có gì lạ, Toyota trước giờ không nổi tiếng về máy dầu. Vì sao Toyota lại quyết định gắn máy đó, có lẽ là do vị thế cao trong thị trường VN. Và nữa là dân mình hay chọn tiện nghi và kiểu dáng hơn công nghệ kĩ thuật built-in trong xe :) Châu âu là nơi thị trường máy dầu cho xe du lịch phát triển nhất, và nếu bác để ý sẽ thấy, Toyota không phải chiếm thị trường lớn ở châu âu, mặc dù corolla vẫn luôn nằm trong top xe tốt nhất, nhưng là máy xăng! Nói vậy không có nghĩa máy dầu đời mới nhất của Toyota không cạnh tranh được, chỉ là nó không ráp cho xe Fortuner ở VN thôi!

còn ví dụ về hi-fi thì nếu bác chơi thì biết so sánh vậy là không hợp rồi, em cũng không phân tích thêm làm gì :)

75kw nói:
Thưa các bác, đến giờ vẫn chưa thấy công nghệ gì hơn "phun nhiên liệu trực tiếp dùng đường dẫn chung". Cái kém ở đây chỉ là TOY không tích hợp bộ intercooler cho FT G bán ở Việt nam thôi.
Máy FT G là D4D 2KD-FTV 2,5L. Máy này là thế hệ thứ 2 của dòng KD thiết kế- sản xuất từ năm 2001. Dòng KD Từ năm 2001 đến năm 2006 được lắp cho một số model diesel thuộc: RAV4, Corolla, Corolla Verso, Avensis, Avensis Verso, Picnic, Previa, Tarago, Dyna, Hiace S.B.V., Hilux, 4Runner, Land Cruiser, Land Cruiser Prado. Từ 2006 đến nay được lắp cho các model thuộc dòng xe: Hilux, Innova, Fotuner và Hiace. Hilux và Hiace đang được bán ở Châu Âu, chúng cũng là rác hay sản phẩm hạng bét, hết thời sao?
Sau dòng KD, đến năm 2005 TOY đưa ra dòng máy mới ký hiệu là AD có dung tích từ 2.0L đến 2.2 L được lắp cho các dòng xe Lexus, Avensis , Auris và Rav4 được bán ở Châu Âu. Và đến năm 2007 dòng Diesel V8 4.5L ký hiệu VD ra đời được lắp cho land Cruiser 200. Như vậy đối với các xe động cơ diesel dung tích nhỏ, TOY chỉ có 2 lựa chọn hoặc lắp máy dòng KD đời 2001 hoặc dòng AD đời 2005 mà thôi ( Không có đời cũ hơn hay mới hơn đâu ạ).
* Một số bác có thể sẽ hỏi: Thế sao TOY không lắp cho FT máy đời 2005 đi.
Trả lời câu hỏi này, hoặc không phải trả lời vì một số đã hiểu vì sao rồi. Những người phải trả lời cặn kẽ thì chưa chắc đã hiểu. Họ sẽ không hiểu thế nào là phân đoạn thị trường hay sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường đó. Họ cũng sẽ không hiểu sự cạnh tranh vô hình giữa những sản phẩm tương tự, có thể thay thế nhau kể cả của cùng một nhà sản xuất. Xin giải thích nôm na thế này: Nếu ta lấy rượu Chivas 25 năm đổ vào chai Chivas 18 năm và bán ra thị trường, kết quả là Chivas 25 năm sẽ bị ế thôi ạ.
* Một số bác có thể sẽ nói: Nguỵ biện. Thế sao không so sánh công suất FT G với Everest, Santa Fe, Captiva đi?
Thôi chết, đúng tim đen của mình, đúng nỗi đau của mình rồi. Nhưng được một số bác thông cảm an ủi" mình chạy thấy thích là được rồi" nên nỗi buồn cũng nguôi ngoai và cố đưa ra một số dẫn chứng:
- Qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua một số bài báo so sánh, ai cũng biết FT G công suất còi chỉ có khoảng trăm ngựa, thế mà mọi người vẫn cứ coi như không và mua ầm ầm ( chứ chẳng như tôi đau khổ một thời gian dài).
- Lấy ví dụ hơi khập khiễng một chút: Các bác dân âm thanh Hi-end lại chỉ máu chơi âmli đèn công xuất yếu xìu, lớn lắm thì chỉ vài chục W. Nếu so với mấy anh âmli bán dẫn, điện tử có công suất hàng trăm W thì chỉ bằng một góc. Nếu ai dại so sánh thì các bác chỉ mỉm cười mà nói rằng: "chất âm mới là quyết định". Ghi chú: tôi bốc phét ví dụ này đấy.
:D:D:D
Tóm lại: Các bác hào phóng nhận xét thì tôi xin và có thêm vài ý kiến. Mong được tiếp tục trao đổi
 
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Em đã hỏi kỹ tiệm cường Nga (An Dương Vương) người ta nói cácch âm k hơn được bao nhiu, bản chất máy dầu là vậy rồi, tuy nhiên êm hơn so với everest, còn cái vụ nệm da cũng không nốt bởi vì hồi xưa chạy in cũng chơi nệm da chạy đã rồi bán k tính tiền được, nên giờ k chơi nữa , còn lại thì gắn đầy đủ camera, lót sàn dán kính jonson, bọc trần ..... nhân tiện đây hỏi bác có thử cách âm cho fortuner G chưa cho em biết cảm nghĩ luôn nhé, thanks bác
 
Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
Quanbasf nói:
Em đã hỏi kỹ tiệm cường Nga (An Dương Vương) người ta nói cácch âm k hơn được bao nhiu, bản chất máy dầu là vậy rồi, tuy nhiên êm hơn so với everest, còn cái vụ nệm da cũng không nốt bởi vì hồi xưa chạy in cũng chơi nệm da chạy đã rồi bán k tính tiền được, nên giờ k chơi nữa , còn lại thì gắn đầy đủ camera, lót sàn dán kính jonson, bọc trần ..... nhân tiện đây hỏi bác có thử cách âm cho fortuner G chưa cho em biết cảm nghĩ luôn nhé, thanks bác

Theo tôi bác nên cách âm cho FT G. Tôi thấy hiệu quả rất rõ rệt. Xe xuất xưởng họ cũng có cách âm nhưng quá sơ sài nên mình phải tăng cường bác ạ. Nếu bác dừng nguyên xe và ngồi trong lắng nghe tiếng máy thì đúng là không có tác dụng gì mấy. Nhưng nếu chạy ra đường thì hiệu quả rõ rệt bác ạ, đặc biệt là tiếng ồn vọng từ lốp, gầm lên bị triệt tiêu rất nhiều. Theo tôi là hiệu quả.
 
Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
Nhưng có 1 sự thật là máy diesel của Fortuner G là loại máy cũ của Toyota, và nếu sá'nh trên thị trường thì vẫn thua máy dầu của Ford, Hyundai và Captiva. Em nghĩ cũng chả có gì lạ, Toyota trước giờ không nổi tiếng về máy dầu. Vì sao Toyota lại quyết định gắn máy đó, có lẽ là do vị thế cao trong thị trường VN. Và nữa là dân mình hay chọn tiện nghi và kiểu dáng hơn công nghệ kĩ thuật built-in trong xe :) Châu âu là nơi thị trường máy dầu cho xe du lịch phát triển nhất, và nếu bác để ý sẽ thấy, Toyota không phải chiếm thị trường lớn ở châu âu, mặc dù corolla vẫn luôn nằm trong top xe tốt nhất, nhưng là máy xăng! Nói vậy không có nghĩa máy dầu đời mới nhất của Toyota không cạnh tranh được, chỉ là nó không ráp cho xe Fortuner ở VN thôi!

Chào bác RS125

Trước hết tôi xin khẳng định là tôi yêu FT G nhưng không phải vì thế mà quay sang khen xe mình hay TOY. Qua bài vừa rồi tôi chỉ muốn cung cấp thông tin thêm và mong một số bác hãy bình tĩnh và khách quan hơn. Theo thiển ý của tôi hãng nào, dòng xe nào cũng đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng và chính những đặc điểm đó tạo nên phân khúc khách hàng của mình. Trên diễn đàn này có bác dùng nick là " xe gì cũng được" và tôi thấy đó là một nick name đầy ý nghĩa.

Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của bác về máy diesel của Fortuner G là loại máy cũ của Toyota vì sau nó, năm 2005 Toy cho ra đời một dòng máy mới ( Dòng máy AD này chỉ lắp cho các xe có phân hạng cao hơn FT). Nhưng tôi không đồng ý với ý kiến một số bác khác nhận xét máy đó dùng công nghệ cũ hay sản phẩm hạng bét, hết thời của Toy. Một số người cứ thấy máy KD ra đời năm 2001 là cho rằng là xưa lắm rồi nên chỉ lắp cho thị trường VN và các nước đang phát triển mà không biết thêm rằng máy đó vẫn đang lắp cho xe Hilux và Hiace đang bán tại thị trường Châu Âu. Họ cũng không biết rằng cùng ra đời năm 2001 là dòng ND 1,4L của Toy hiện vẫn đang lắp cho các xe như Yaris, Corolla, Auris và đặc biệt là BMW Mini tại lục địa già.
Bác nhận xét là dân mình ... theo tôi nghĩ cần phải có một khảo sát mang tính toàn diện hơn, bác nhỉ.

Thân
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
dưng em thấy máy 2.5 mà công suất có 100.5HP là quá ư là thấp...nếu công nghệ tiên tiến thì chỉ số này phải cao hơn..
 
Hạng C
15/5/07
952
585
93
59
Chính vì thế nên Toy nó đã lực chọn slâugân của em Fortuner này là “ CHẲNG GIỐNG AI “ 2.5 mà 100.5 mã lực thì đúng là em chưa thấy.
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.147
113
Xe nhà tui chạy đúng trên 80km/h thì mới qua số 5 được. các bác chạy thử tốc độ thì chạy số 1 tới 30km/h, số 2 tới 55km/h, số 3 đạt 95km/h thì sang số 4. thì xe lên rất nhanh. đã thử tại vũng tàu FT G nhà lên khỏang 145km/h hết ga. còn lên trớn nhưng hết đường rồi giảm ga không dám chạy nữa.
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.147
113
tôi đang rất hài lòng với hiện tại FT G nhà mặc dù nằm trong số xe bị lỗi phải đem đi bảo trì sửa chữa, nhưng đến nay chưa có vấn đề khác phát sinh.